CTKM 25-29/4

Tìm hiểu từ A tới Z về các loại phấn phủ tốt nhất hiện nay

Thứ ba, 19/11/2019, 09:50 (+07:00)

Sử dụng các loại phấn phủ là bước trang điểm cuối cùng giúp lớp trang điểm lâu trôi và sáng mịn hơn. Phấn phủ có hai dạng phổ biến là phấn phủ dạng bột và phấn phủ dạng nén. Mỗi loại phấn có ưu, nhược điểm khác nhau sẽ phù hợp với làn da khác nhau. 

Chỉ khi hiểu và phân biệt được các loại phấn phủ này, bạn mới có thể chọn đúng sản phẩm trang điểm phù hợp nhất. Tham khảo ngay bài viết review các loại phấn phủ sau của Bestme để tìm hiểu toàn bộ về phấn phủ nhé!

1. Thế nào là phấn phủ?

Phấn phủ là một loại mỹ phẩm được đánh cuối cùng trong bước trang điểm nền. Chúng thường gồm các hạt siêu li ti có khả năng kiềm dầu, che phủ khuyết điểm và bắt sáng. 

Phấn phủ là bước trang điểm cuối cùng trong quá trình makeup

Phấn phủ là bước trang điểm cuối cùng trong quá trình makeup

Nhờ đó, lớp trang điểm được che phủ trở nên mỏng mịn, sáng hồng và giữ thời gian lâu trôi hơn. Ngoài ra, một số các loại phấn phủ còn có khả năng chống nắng, bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường. Da được bảo vệ đẩy lùi quá trình lão hóa sớm trên da.

2. Phân biệt các loại phấn phủ hiện nay

2.1  Phấn phủ dạng nén

Phấn phủ dạng nén thường có dạng khối đặc, có độ bám lâu trên da. Các loại phấn phủ tốt nhất hiện nay thường được bổ sung nhiều dưỡng chất, giúp làm mềm da, chống khô da. 

Phấn phủ dạng nén

Phấn phủ dạng nén

Nhờ vậy, lớp nền trở nên căng mướt, giữ tông màu lâu trôi hơn. Phấn phủ dạng nén phù hợp cho da thường đến da khô.

2.2  Phấn phủ dạng bột

Phấn phủ dạng bột bao gồm các hạt phấn li ti có khả năng thấm hút dầu thừa, kiểm soát độ bóng nhờn trên da. Sản phẩm mỏng nhẹ, tạo lớp nền tự nhiên, ngăn ngừa tình trạng đổ dầu trên da, giúp da sáng mịn, đều màu hơn. 

Phấn phủ dạng bột

Phấn phủ dạng bột

Tuy nhiên, phấn phủ dạng bột có độ bám và độ che khuyết điểm không được tốt như các loại phấn phủ khác. Sản phẩm phù hợp cho những bạn gái da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu.

3. Cách chọn các loại phấn phủ phù hợp da

3.1  Cách chọn các loại phấn phủ cho da dầu

Da dầu thường bị bao phủ một lớp bã nhờn khiến cho lớp trang điểm dễ bị trôi. Chính vì đặc điểm này mà phấn phủ dạng bột với khả năng bám tốt và che phủ lỗ chân lông hiệu quả là sự lựa chọn thích hợp nhất. Mặt khác, đây cũng là bí quyết kiểm soát lượng dầu nhờn trên da mặt.

Da dầu nên chọn phấn phủ dạng bột

Da dầu nên chọn phấn phủ dạng bột

Muốn sử dụng các loại phấn phủ kiềm dầu tốt thì khi trang điểm bạn nên sử dụng cọ. Thao tác sử dụng chỉ nên giữ phấn nhẹ nhàng. Bắt đầu từ phần trung tâm chữ T, dậm xuống cằm rồi mình hãy giậm đều bên 2 má nhé!

3.2  Cách chọn các loại phấn phủ cho da khô

Da khô là làn da dễ thiếu ẩm, bạn không nên các loại phấn phủ có khả năng hút ẩm như da dầu. Chị em da khô sử dụng phấn nền với độ che phủ nhẹ kết hợp phấn phủ dạng nén là tuyệt vời nhất.

Để trông tự nhiên hơn thì khi makeup bạn hãy dùng bông phấn và dậm nhẹ và đều theo chiều hướng từ trong ra ngoài. Tại những nơi sần sùi, nhiều khuyết điểm, kém mịn thì bạn nên ưu tiên dậm phấn nhiều hơn một chút.

3.3  Cách chọn các loại phấn phủ cho da nhạy cảm

Lựa chọn phấn phủ cho da nhạy cảm khá khó khăn bởi da dễ bị kích ứng với một số thành phần có trong mỹ phẩm. Nếu không muốn da mình bị dị ứng thì bạn cần phải tránh những loại phấn phủ có chứa cồn, paraben... 

Da nhạy cảm nên chọn phấn phủ có chứa thành phần kem chống nắng

Da nhạy cảm nên chọn phấn phủ có chứa thành phần kem chống nắng

Chỉ có các loại phấn phủ tốt, chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên mới phù hợp với những nàng da nhạy cảm. Một điều nhất định phải đảm bảo là trong thành phần của phấn phải chứa dưỡng chất kem chống nắng, nhằm ngăn ngừa sự tác động của tia UV phá hoại da. Bên cạnh đó, phấn phủ cho da nhạy cảm còn phải có thêm chức năng dưỡng ẩm.

4. Cushion có phải là phấn phủ không?

Nhiều bạn cho rằng cushion là phấn phủ, bởi chúng đều là loại mỹ phẩm thường được dùng làm bước trang điểm cuối cùng trên da. Tuy nhiên, cushion không được coi là một trong các loại phấn phủ. Hay nói chính xác hơn, cushion (phấn nước) chính là một loại kem nền ở trong miếng mút có chứa các lỗ khí.

Cushion có ưu điểm tạo lớp nền mỏng, tự nhiên nhờ làm giảm các bước trang điểm. Ngoài ra, chúng còn giúp kiềm dầu, chống nắng, che khuyết điểm nhẹ, nâng tông da… Tuy nhiên, cushion chỉ phù hợp với những làn da ít khuyết điểm. Sau một thời gian trang điểm, cushion sẽ để lại lớp bóng nhẹ trên da. Nếu muốn cải thiện tình trạng này, bạn hãy sử dụng phấn phủ phủ một lớp nhẹ lên da. Những hạt phấn siêu li ti sẽ giúp da trở nên tự nhiên, mỏng mịn, đều màu hơn.

5. Review phấn phủ tốt của Nhật từ thương hiệu DHC

5.1 Phấn phủ dạng bột DHC Perfect White Lucent Powder

Một trong các loại phấn phủ chất lượng mà nàng có thể sử dụng chính là phấn phủ dạng bột DHC Perfect White Lucent Powder. Theo đánh giá của nhiều người, đây là loại phấn phủ có hiệu năng che phủ các vết nám, tàn nhang tuyệt hảo.

Hơn nữa, nhờ khả năng tản sáng tốt nên sản phẩm có thể giúp trang điểm nâng tone da và giúp da tươi sáng và mịn màng. Kể cả những làn da có vết lồi lõm, các khuyết điểm cũng được khắc phục đáng kể. Bột phấn siêu mềm mại và các hạt dạng phân tử nano có thể bám tốt trên da. Nhờ đó, nàng có thể che khéo các khuyết điểm và vùng da không đều màu, kiềm dầu và hạn chế mồ hôi.

Phấn phủ DHC Acne Care Oil Block Powder giúp kiềm dầu, trị mụn cực tốt

 Phấn phủ DHC Acne Care Oil Block Powder giúp kiềm dầu, trị mụn cực tốt

Không chỉ che khuyết điểm tốt, DHC Perfect White Lucent Powder còn là một trong các loại phấn phủ giúp chăm sóc và làm đẹp da. Thành phần Vitamin C có trong sản phẩm có tác dụng làm sáng da và ngăn ngừa sự hình thành melanin. Còn Arbutin lại giúp dưỡng ẩm, kìm hãm sự sản sinh melanin và nuôi dưỡng làn da trắng đẹp.

Công nghệ Lasting White Pigment của sản phẩm lại có tác dụng dưỡng trắng và kiềm dầu hiệu quả. Vì vậy, đây cũng chính là một trong các loại phấn phủ trắng da rất thích hợp cho những nàng muốn cải thiện làn da ngăm đen. Theo nhiều người đã từng sử dụng sản phẩm này, độ sáng của làn da sẽ được cải thiện sau 8 tuần dùng.

5.2 Phấn phủ kiềm dầu trị mụn Acne Care Oil Block Powder SPF23 PA++

Nếu nàng đang “đau đầu” vì làn da mụn, nhờn bóng thì đây chính là một trong các loại phấn phủ lý tưởng nhất. Đừng vội nghĩ rằng loại da này thì không nên trang điểm nàng nhé. Bởi vì sản phẩm không chỉ giúp nàng trang điểm đẹp hơn mà còn giúp kiềm dầu, trị mụn và ngăn ngừa hiện tượng bóng nhờn.

Nằm trong danh sách các loại phấn phủ tốt của Nhật, DHC Acne Care Oil Block Powder được coi là loại phấn phủ chất lượng giúp che các khuyết điểm, làm đều màu da. Đồng thời, các vùng da sần đỏ, lỗ chân lông to cũng có thể được che đi một cách tự nhiên.

Phấn phủ DHC Acne Care Oil Block Powder giúp dưỡng ẩm, làm mịn da và se khít lỗ chân lông

 Phấn phủ DHC Acne Care Oil Block Powder giúp dưỡng ẩm, làm mịn da và se khít lỗ chân lông 

DHC Acne Care Oil Block Powder còn được biết đến là một trong các loại phấn phủ có khả năng dưỡng ẩm tốt. Chiết xuất olive đậm đặc và Atiso giúp duy trì độ ẩm, làm mềm da, se khít lỗ chân lông và dưỡng da săn chắc hơn. Sản phẩm còn có thể tạo hiệu ứng làn da mịn màng, kiềm dầu và mang đến cho bạn làn da tràn đầy sức sống.

Đặc biệt, loại phấn phủ này đã được thông qua kiểm định về khả năng kích thích lên mụn và gây dị ứng da Non Comedones Transgenic. Đồng thời, sản phẩm không hề chứa hương liệu, chất bảo quản nên rất an toàn và phù hợp cho da mụn.

Có thể nói rằng đây chính là giải pháp lý tưởng nhất cho da mụn, nhạy cảm khi trang điểm. Không chỉ là sản phẩm trang điểm đơn thuần, DHC Acne Care Oil Block Powder còn giúp giảm bóng nhờn, trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da.

Tổng kết

Phấn phủ là sản phẩm trang điểm cần thiết của phái đẹp. Nhờ phấn phủ, lớp trang điểm trở nên mỏng mịn, đều màu, dầu thừa được kiểm soát nền không bóng nhờn, loang lổ trên da. Bạn hãy tham khảo bài viết trên để hiểu đúng về các loại phấn phủ, chọn lựa sản phẩm phù hợp cho da mình nhé!

Cùng theo dõi Bestme thường xuyên để biết thêm nhiều mẹo làm đẹp bổ ích bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ