COMBO DƯỠNG ẨM CHIFURE

Vitamin A có tác dụng gì cho da mặt? Cách sử dụng tốt nhất

Thứ năm, 01/06/2023, 17:00 (+07:00)

Vitamin A là một loại vitamin quen thuộc mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường thị lực, tăng sức đề kháng, hỗ trợ phát triển chức năng của tế bào,... Ngoài ra vitamin A còn là một dưỡng chất quan trọng trong thẩm mỹ, giúp chăm sóc và làm đẹp da, tóc, móng. Vậy vitamin A có tác dụng gì cho da mặt, hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết dưới đây ngay nhé! 

1. Vitamin A có tác dụng gì cho da mặt?

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe thì vitamin A còn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho da mặt như: 

  • Chống lão hóa sớm: Vitamin A có chứa những chất oxy hóa giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do, đồng thời giúp bảo vệ cấu trúc collagen từ đó ngăn ngừa lão hóa sớm trên da, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, rãnh cười,...
  • Bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời: Vitamin A có khả năng tăng cường hệ miễn dịch giúp chống lại tác động của gốc tự do, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, tia UV, ô nhiễm, khói bụi.
  • Thúc đẩy tái tạo da: Trong Vitamin A có chứa carotenoid đóng vai trò rất quan trọng cho việc kích thích sản sinh các tế bào mới, tái tạo da khỏe mạnh.
Vitamin có tác dụng gì cho da mặt
Vitamin có tác dụng gì cho da mặt
  • Giảm thiểu nếp nhăn và làm mịn da: Vitamin A có thể giúp tăng độ đàn hồi của da, làm mờ, làm mịn các vết sẹo, nếp nhăn một cách tự nhiên, đồng thời còn giúp ngăn chặn sự xuất của các nếp nhăn mới.
  • Giúp da sáng và đều màu: các loại kem dưỡng có chứa vitamin A có thể giúp giảm sắc tố melanin, làm đều màu da, mang lại cho bạn làn da tươi sáng, hồng hào.
  • Điều trị mụn trứng cá: Vitamin A có tác dụng gì cho da mặt? Vitamin A có khả năng làm chậm quá trình sản xuất dầu thừa trên mặt, ngăn ngừa sự hình thành nhân mụn, đồng thời giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả.
  • Điều trị vảy nến da mặt và một số bệnh ngoài da khác: Vitamin A có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, làm sạch da giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh về da như vảy nến, mụn trứng cá,...
  • Cấp ẩm da mặt: Vitamin A có khả năng duy trì độ ẩm tự nhiên cho da, đồng thời cung cấp nước cho da giúp làm giảm tình trạng da khô rát, bong tróc, nứt nẻ.

⚡⚡⚡XEM THÊM : Vitamin C có tác dụng gì với da mặt

2. Hướng dẫn cách sử dụng vitamin A cho da mặt

Vitamin A có tác dụng gì cho da mặt? Để những công dụng của vitamin A phát huy tối đa hiệu quả, tham khảo ngay những phương pháp sau : 

2.1 Sử dụng huyết thanh vitamin A

Huyết thanh vitamin A là một sản phẩm chăm sóc da chứa tinh chất Vitamin A. Nó thường được làm ở dạng lỏng để có thể dễ dàng thẩm thấu vào da mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng huyết thanh Vitamin A dưỡng da 
Sử dụng huyết thanh Vitamin A dưỡng da 

Các bước sử dụng huyết thanh Vitamin A:

  • Bước 1: Chuẩn bị huyết thanh Vitamin A uy tín, chất lượng
  • Bước 2: Làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm
  • Bước 3: Thoa huyết thanh Vitamin A lên mặt và massage nhẹ nhàng

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để bôi lên da giúp cung cấp độ ẩm và khóa lớp dưỡng chất giúp huyết thanh Vitamin A bám trên da lâu hơn

2.2 Bổ sung vitamin A từ chế độ ăn uống

Bổ sung Vitamin A giúp chăm sóc và làm đẹp da từ chế độ ăn uống là cách đơn giản, an toàn mà mang lại hiệu quả cao, ít mang lại các phản ứng phụ hơn so với các phương pháp sử dụng Vitamin A khác.

Bạn có thể bổ sung Vitamin A từ chế độ ăn uống hàng ngày bằng cách ăn nhiều các thực phẩm giàu Vitamin A như: gan động vật, sữa và các sản phẩm từ sữa, cà rốt, cà chua, khoai lang, rau xanh đậm màu,...

Bổ sung Vitamin A từ chế độ ăn uống
Bổ sung Vitamin A từ chế độ ăn uống

2.3 Bổ sung vitamin A từ thực phẩm chức năng

Hiện nay, có rất nhiều thực phẩm chức năng có thành phần chính từ Vitamin A giúp bổ sung nhanh chóng Vitamin A cho cơ thể khỏe mạnh, đồng thời giúp chăm sóc và làm đẹp da. 

Một số thực phẩm chức năng giàu Vitamin A được nhiều người lựa chọn như: viên nang Vitamin A, viên sủi Vitamin A, thuốc bổ sung Vitamin A,... Tuy nhiên, khi lựa chọn các thực phẩm chức năng bạn cần lưu ý lựa chọn các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, hoặc bạn cũng có thể nhờ tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia để chọn lựa sản phẩm thích hợp.

2.4 Dùng mỹ phẩm chứa vitamin A

Sử dụng mỹ phẩm chứa Vitamin A là một cách làm phổ biến giúp chăm sóc da được nhiều người lựa chọn bởi độ tiện lợi, an toàn và hiệu quả cao. Một số mỹ phẩm giàu Vitamin A như: kem dưỡng da, serum, toner, mặt nạ,... Đồng thời, các sản phẩm này còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da nên nhanh chóng mang lại hiệu quả cao.

2.5 Đắp mặt nạ với vitamin A và nguyên liệu tự nhiên

Ngoài các cách làm trên thì bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ Vitamin A kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên tốt cho da như nha đam, sữa chua không đường, mật ong, dầu oliu,... Đây là một phương pháp chăm sóc da được nhiều người lựa chọn bởi độ an toàn, mang lại hiệu quả nhanh chóng và bền lâu giúp sở hữu làn da mịn màng, chắc khỏe. 

Cách sử dụng mặt nạ Vitamin A với các nguyên liệu tự nhiên:

  • Bước 1: Chuẩn bị Vitamin A cùng với một số nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên như:  nha đam, sữa chua không đường, mật ong, dầu oliu,... 
  • Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu vừa chuẩn bị
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt lại với nước sạch.
Đắp mặt nạ Vitamin A với các nguyên liệu tự nhiên
Đắp mặt nạ Vitamin A với các nguyên liệu tự nhiên

Lưu ý: Với cách làm trên, bạn nên lựa chọn các nguyên liệu tự nhiên tươi mới, sơ chế và làm sạch trước khi sử dụng.

3. Lưu ý khi dùng vitamin chăm sóc da mặt

Vitamin A có tác dụng gì cho da mặt? Để sử dụng Vitamin A đem lại hiệu quả tốt nhất, đồng thời không gây ảnh hưởng xấu đến da mặt, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Hàm lượng sử dụng vitamin A: Tùy vào từng đối tượng và mục đích sử dụng khác nhau mà bạn cần phải lưu ý liều lượng phù hợp. Đặc biệt là khi sử dụng các sản phẩm chức năng từ Vitamin A, không nên tự ý tăng hoặc giảm liều lượng mà không có sự cho phép của bác sĩ.
  • Các đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương như: người có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ em đang độ tuổi phát triển cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng các loại thực phẩm chức năng.
  • Làm sạch da trước khi bôi kem chứa vitamin A: hãy đảm bảo da bạn đã được làm sạch, dùng sữa rửa mặt và để khô ráo tự nhiên trước khi bôi kem chứa Vitamin A để da dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất mà không gây kích ứng.
  • Lựa chọn các sản phẩm từ Vitamin A có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Kết hợp một số phương pháp khác như: uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, chất kích thích,....
  • Nếu phát hiện da có những biểu hiện bất thường khi kích ứng, mẩn đỏ, ngứa rát,... cần dừng ngay sản phẩm và thăm khám bác sĩ để được tư vấn và xử lý kịp thời.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Bestme giúp bạn trả lời câu hỏi “Vitamin A có tác dụng gì cho da mặt”. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được phương pháp chăm sóc da mặt thích hợp, lấy lại làn da chắc khỏe, mịn màng tự nhiên.

Tiếp tục theo dõi Bestme để nhận được những chia sẻ về mỹ phẩm và làm đẹp ngay nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c