Dầu tẩy trang size S  M

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ tư, 07/02/2024, 14:00 (+07:00)


Nhắc đến những tỉnh thành có nhiều đền chùa không thể không nhắc đến Hà Nội. Những ngôi chùa Hà Nội có thiết kế đẹp mắt, linh thiêng nên được nhiều người ghé đến để cầu bình an, may mắn. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu đến bạn 24 ngôi chùa đẹp và linh thiêng nhất để đi cầu bình an cho năm mới nhé!

1. Chùa Bộc

  • Địa chỉ: 14 phố Chùa Bộc, phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h - 21h 

Chùa Bộc hay Sùng Phúc Tự, Thiên Phúc Tự được xây dựng từ thời Hậu Lê. Đến đời vua Quang Trung, chùa được trùng tu lại và đổi tên thành chùa Thiên Phúc. Người dân địa phương quen gọi đây là chùa Bộc. 

Chùa được dùng để thờ Phật, tưởng nhớ vua Quang Trung và vong linh những người lính tử trận. Hiện tại chùa đã được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa quốc gia và để lưu giữ các cổ vật giá trị từ thời Tây Sơn. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 1
Chùa Bộc nằm trên con phố tấp nập bậc nhất quận Đống Đa 

2. Chùa Trấn Quốc

  • Địa chỉ: Đường Thanh Niên, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h - 18h 

Kể tên các ngôi chùa nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội không thể không nhắc đến chùa Trấn Quốc. Ngôi chùa với tuổi đời hơn 1500 năm và cũng từng là trung tâm hành hương Phật giáo của cả Thành Thăng Long. 

Kiến trúc của ngôi chùa như một đóa sen đang nở, mang đến cảm giác an lành, thư giãn cho những khách đến hành hương.

Đến chùa, du khách đến chùa có thể tham quan thắng cảnh, tìm hiểu về lịch sử và tâm linh. Có thể nói, chùa Trấn Quốc là một trong những chùa Hà Nội xứng đáng để bạn đế chiêm ngưỡng 1 lần. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 2
Chùa Trấn Quốc 

3. Chùa Tứ Liên

  • Địa chỉ: 167 Đ. Âu Cơ, Phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: 5h - 18h

Chùa Tứ Liên, hay còn được biết đến với tên gọi Tam Bảo Tự, được xây dựng từ năm 1631 và đã trải qua nhiều lần tu bổ, nâng cấp nên dáng dấp của chùa đã thay đổi rất nhiều. Đi trên đường Âu Cơ du khách sẽ thấy tam quan 3 tầng 12 mái với màu sắc rất ấn tượng.

Ngoài việc là nơi tâm linh, Chùa Tứ Liên còn nổi tiếng với ẩm thực chay hấp dẫn. Mỗi năm, lễ tiệc trai tịnh thu hút hàng ngàn khách thập phương đến tham dự.

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 3
Chùa Tứ Liên là một trong những chùa Hà Nội nổi tiếng 

4. Chùa Hương

  • Địa chỉ: Xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h - 18h 

Chùa Hương cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng tại hà Nội. Nơi đây chính là quần thể tôn giáo - tâm linh, thờ Phật và các vị thần theo tín ngưỡng nông nghiệp từ ngày xưa. 

Đến thăm cảnh chùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thiên nhiên, nhất là khi hoa mơ nở trắng xóa một vùng Hương Sơn. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia vào các hoạt động khác như đi trẩy hội, chèo thuyền, leo núi… 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 4
Chùa Hương vô cùng nổi tiếng ở Hà Nội 

5. Chùa Tảo Sách

  • Địa chỉ: 386 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 19:00

Chùa Tảo Sách nằm trên con đường Lạc Long Quân sầm uất. Thời gian xây dựng chùa được xác định vào cuối thế kỷ 16. Đến nay, chùa đã trải qua nhiều lần trùng tu nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính như ban đầu. 

Chùa với không gian khang trang, cổ kính nhưng cũng không kém phần yên tĩnh. Du khách có thể đến chùa Hà Nội để cầu bình an, may mắn và tận hưởng một khoảng thời gian an yên của ngày đầu năm mới. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 5
Chùa Tảo Sách được xây dựng từ cuối thế kỷ 16

6. Chùa Phổ Quang - Chùa Hà Nội

  • Địa chỉ: Làng Tình Quang, phường Giang Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h - 18h 

Chùa Phổ Quang được xây dựng cách đây 800 năm dưới thời nhà Trần. Kiến trúc chùa mang đậm nét văn hóa của vùng Bắc Bộ. Đến nay dù đã trải qua bao thăng trầm của thời gian, ngôi chùa vẫn giữ riêng cho mình một nét đẹp giản dị và cổ kính. 

Đặc biệt, khi đến tham quan chùa, bạn sẽ được đi trên con đường đê ven sông Đuống thơ mộng. Với tiết trời du xuân đầu năm, đây hứa hẹn là trải nghiệm tuyệt vời mà bất kỳ ai cũng mong muốn được thử một lần. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 6
Chùa Phổ Quang vẫn còn lưu giữ nhiều dấu tích lịch sử 

7. Phủ Tây Hồ

  • Địa chỉ: 52 Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h - 18h 

Phủ Tây Hồ là nơi thờ công chúa Liễu Hạnh - một trong tứ bất tử của đất nước. Với người dân Hà Nội, đây là nơi linh thiêng để cầu tài lộc và may mắn trong dịp đầu năm mới. 

Kiến trúc của Phủ Tây Hồ cũng là một trong những điểm nhấn để thu hút du khách. Hiện tại nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều cổ vật giá trị về văn hóa, lịch sử và tâm linh. Chuyến đi đến Phủ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 7
Phủ Tây Hồ vẫn còn lưu giữ nhiều cổ vật giá trị 

8. Chùa Láng

  • Địa chỉ: Làng Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h - 19h 

Chùa Láng hay Chiêu Thiền Tự là ngôi chùa được xây dựng từ thời vua Lý Thần Tông, trên nền nhà cũ của thiền sư Từ Đạo Hạnh. Nơi đây được dùng để thờ Phật, các vị thần, thờ vua Lý và các vị thiền sư. 

Không gian tại chùa vô cùng yên tĩnh, vắng lặng, cây cối xanh mát. Chính vì thế, mỗi khi đến kỳ thi, các bạn học sinh, sinh viên thường chọn đây là nơi ôn bài trước kỳ thi.

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 8
Chùa Láng với không gian yên tĩnh, xanh mát

9. Chùa Bà Đá

  • Địa chỉ: 
  • Giờ mở cửa: 

Chùa Bà Đá là một trong những ngôi chùa Hà Nội đã có tuổi đời hàng ngàn năm. Dù nằm trên tuyến đường đông đúc nhưng bên trong chùa vẫn yên tĩnh và vắng lặng. Hương thơm của nhang và tiếng tụng kinh niệm Phật mang đến cảm giác an yên đến lạ cho các du khách đến tham quan. 

Vào những ngày đầu năm mới, chùa mở cửa cả ngày để chào đón du khách. Bạn có thể đến tham quan chùa, thắp hương cầu cho năm mới được bình an, đón tài lộc và sự may mắn. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 9
Chùa Bà Đá ở Hà Nội với kiến trúc đẹp 

10. Chùa Pháp Vân

  • Địa chỉ: Làng Nành, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h - 18h 

Chùa Pháp Vân được xây dựng từ thế kỷ 11. Theo thời gian, nhà chùa đã trải qua nhiều lần trùng tu nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ kính như lúc ban đầu. 

Ngoài là nơi chiêm bái, cầu bình an lớn của người dân thủ đô, chùa pháp vân còn sở hữu nhiều pho tượng Phật và cổ vật quý hiếm với niên đại hàng nghìn năm. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 10
Chùa Pháp Vân 

11. Chùa Vạn Niên

  • Địa chỉ: đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h - 18h 

Ngay khi bước chân vào chùa Vạn Niên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc đền chùa vô cùng tinh xảo. Hoa văn được điêu khắc trên gỗ sắc nét trong từng chi tiết nhỏ, thể hiện rõ nét văn hóa phương Đông đặc trưng. 

Không gian nhà chùa được trồng nhiều cây cổ thụ để tạo điểm nhấn. Vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm nhưng cũng không kém phần thanh tịnh của chùa sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 11
Chùa Vạn Niên với vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm 

12. Chùa Phúc Khánh

  • Địa chỉ: 382 phố Tây Sơn, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h - 18h 

Chùa Phúc Khánh là một trong những Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia của Việt Nam. Chùa đã qua nhiều lần tu tạo do sự tàn phá của chiến tranh và thời gian nhưng vẫn giữ được nét đẹp riêng, cổ kính. 

Vào đầu năm mới, người dân Hà Nội và Phật tử các nơi thường ghé đến chùa Phúc Khánh để cầu bình an, chiêm bái Phật hoặc dâng sao giải hạn. Nếu bạn cần tìm một ngôi chùa linh thiêng để đến cầu an lành, may mắn trong dịp năm mới thì hãy tham khảo gợi ý chùa Hà Nội này nhé. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 12
Chùa Phúc Khánh được nhiều Phật tử đến dâng hương lễ Phật 

13. Chùa Kim Liên

  • Địa chỉ: Thôn Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h - 18h 

Kể tên những ngôi chùa Hà Nội có kiến trúc đẹp, độc đáo không thể không nhắc đến chùa Kim Liên. Kiến trúc của chùa được ví như viên ngọc của tôn giáo Việt, thuộc Top 10 di tích cổ đặc sắc nhất của Việt Nam.

Đầu năm mới, bạn có thể đến chùa để tham quan và cầu bình an. Không gian cổ kính và những dấu tích thời xa xưa gần như sẽ hiện diện trước mắt bạn một cách chân thực nhất. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 13
Kiến trúc cổ kính của chùa Kim Liên 

14. Chùa Quán Sứ

  • Địa chỉ: 73 phố Quán Sứ, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h - 18h 

Điều làm du khách ấn tượng khi đến tham quan chùa Kim Liên đó chính là vẻ đẹp mang đậm nét của vùng quê Bắc Trung Bộ. Mái vòm, ngói vải, lầu chuông lẫn câu đối trong chùa đều sử dụng chữ quốc ngữ. 

Nhiều du khách thập phương và khi ghé đến chùa không chỉ để cầu bình an, may mắn và còn là để tham quan. Ngôi chùa cổ kính này chính là trung tâm Phật giáo Việt Nam, là nơi đặt văn phòng đại diện của tổ chức Phật giáo Châu Á vì hòa bình tại Việt Nam. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 14
Chùa Quán Sứ nổi tiếng ở Hà Nội 

15. Chùa Vũ Thạch

  • Địa chỉ: Phố Bà Triệu, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 6h - 18h

Nếu bạn là người yêu thích các ngôi chùa Hà Nội chắc chắn sẽ biết đến chùa Vũ Thạnh. Ngôi chùa nổi tiếng với sự tôn kính và thờ phụng Phật, Mẫu và các vị sư tổ của nhà chùa qua nhiều thế hệ. 

Kiến trúc của chùa khá độc đáo khi có một mặt hình chuôi vồ. Tượng Phật đặt trong chùa bố trí theo hệ thống. Tổng thể không gian mang đậm nét truyền thống, thanh tĩnh và an yên. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 15
Chùa Vũ Thạnh nổi tiếng về thờ phụ Phật và Mẫu 

16. Chùa Linh Ứng

  • Địa chỉ: 290 phố Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h - 18h 

Chùa Linh Ứng cũng là một trong những ngôi chùa đẹp, khang trang của Hà Nội. Chùa được xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia, không chỉ có giá trị lịch sử to lớn. Không chỉ vậy, đây còn là chốn thiền tâm, hành hương của rất nhiều Phật tử trên cả nước. 

Tham quan chùa Linh Ứng, bạn vừa có thể cầu bình an và nhìn ngắm các cổ vật quý hiếm. Ngoài thờ Phật thì hiện nay chùa Hà Nội còn thờ cả đức thánh Trần - Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 16
Chùa Linh Ứng thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn 

17. Chùa Thầy

  • Địa chỉ: chân núi Sài Sơn, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h - 18h 

Chùa Thầy ở Hà Nội còn được biết đến với một tên gọi khác là chùa Cả. Ngôi chùa với kiến trúc được ví như kỳ quan thiên nhiên, tâm linh hài hòa. Du khách đến đây sẽ được thưởng ngoạn cảnh quan non nước vô cùng hùng vĩ. 

Chùa được xây dựng từ thời nhà Lý, cho đến nay vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy vốn có. Vẻ đẹp đặc biệt của ngôi chùa sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tham quan thú vị và đáng nhớ. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 17
Chùa Thầy với khung cảnh non nước hữu tình 

18. Chùa Hà

  • Địa chỉ: 86 phố Chùa Hà, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h - 18h 

Kể tên các ngôi chùa Hà Nội nổi tiếng không thể không nhắc đến chùa Hà. Nơi đây nổi tiếng là một trong những ngôi chùa cầu tình duyên ở Hà Nội và cả khu vực miền Bắc linh thiêng nhất. 

Kiến trúc của ngôi chùa được phỏng đoán xây dựng từ thời nhà Lý hoặc Lê. Đến nay, chùa đã được phục dựng nhiều lần do dấu tích của thời gian nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ kính vốn có. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 18
Chùa Hà cầu duyên linh thiêng

19. Chùa Thiên Phúc

  • Địa chỉ: 94 Hai Bà Trưng, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h - 18h 

Chùa Thiên Phúc sở hữu mặt tiền hướng theo con phố Hai Bà Trưng, phù hợp với quy hoạch của đường phố thời Pháp. Thiên Phúc Tự hiện đang thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo, công chúa Liễu Hạnh, ông Hoàng. 

Chùa Thiên Phúc đang còn lưu giữ nhiều pho tượng, sắc phong thời Nguyên, bia ký và các di vật lịch sử khác nhau. Bạn có thể đến chùa để chiêm ngưỡng các cổ vật, cầu bình an, may mắn. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 19
Chùa Thiên Phúc được xây dựng từ thời Pháp 

20. Chùa Một Cột

  • Địa chỉ: Phố Chùa Một Cột, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h - 19h 

Chùa Một Cột được xem là một trong những biểu tượng hiếm hoi của biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Không chỉ vậy, đây cũng là quần thể kiến trúc được phong là Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia đợt đầu tiên. 

Tham quan quần thể kiến trúc của chùa Một Cột, bạn sẽ thấy được nét độc đáo của nơi đây. Điện thờ được đặt trên cột trụ duy nhất, nhìn từ phía xa trông như đài hoa sen đang nở rộ trên mặt hồ. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 20
Chùa Một Cột - chùa Hà Nội nổi tiếng nhất hiện nay 

21. Chùa Linh Quang

  • Địa chỉ: 3 phố Nhà Thờ, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h - 18h 

Chùa Linh Quang được xây dựng bên cạnh hồ Hoàn Kiếm. Một phần mặt tiền của chùa hướng ra phố Nhà Thờ, thuận tiện cho việc di chuyển của du khách khi đến chùa tham quan. 

Khi đến chùa Linh Quang, bạn có thể vào thắp hương cúng bái để cầu bình an may mắn. Ngoài ra, trong khuôn viên của chùa còn có trường Trung cấp Phật học Hà Nội dành cho những ai muốn tìm hiểu thêm về Phật giáo.

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 21
Chùa Linh Quang linh thiêng của người Hà Nội 

22. Chùa Tứ Kỳ

  • Địa chỉ: 8 Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h - 20h 

Chùa Tứ Kỳ được xây dựng từ thế kỷ 17 với tên chữ là Linh Tiên Tự. Qua nhiều lần tôn tạo, chùa vẫn giữ được vẻ đẹp tôn nghiêm. Hiện tại, chùa đang còn lưu giữ và bảo tồn rất nhiều cổ vật hơn 300 năm tuổi, trong đó có khoảng 20 pho tượng được làm từ thế kỷ thứ 17. 

Chùa Tứ Kỳ thường xuyên tổ chức các khóa tu, thiền dưỡng sinh và giảng dạy về Phật pháp. Đây không chỉ là nơi để người dân địa phương đến cầu bình an, may mắn trong dịp đầu năm mới mà còn là trung tâm văn hóa của khu vực phía Nam Hà Nội. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 22
Chùa Tứ Kỳ nổi tiếng gần hồ Linh Đàm 

23. Chùa Đậu - Chùa ở Hà Nội

  • Địa chỉ: Thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h - 19h 

Chùa Đậu là một trong những ngôi chùa Hà Nội có tuổi đời lâu nhất ở Việt Nam. Kiến trúc của chùa mang phong cách đặc trưng của kiến trúc của Việt Nam vào thế kỷ 17. 

Chùa hiện đang thờ hai thiền sư đắc đạo là Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường và toàn thân xá lợi của hai vị sau khi qua đời. Cũng chính vì vậy mà nơi đây càng trở nên linh thiêng và thu hút nhiều lượt khách ghé đến tham quan hơn. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 23
Chùa Đậu nổi tiếng với xá lợi toàn thân của hai vị thiền sư

24. Chùa Khai Nguyên

  • Địa chỉ: Thôn Khoang Sau, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 

Gợi ý ngôi chùa Hà Nội cuối cùng để du khách đến tham quan đó chính là chùa Khai Nguyên. Chùa được xây dựng từ cuối thế kỷ 16 và cũng là nơi sở hữu tượng Phật A Di Đà lớn nhất khu vực Đông Nam Á. 

Chùa Khai Nguyên với khuôn viên xanh mát, yên tĩnh, ngay giữa khuôn viên là hồ nước với cây cối và hoa cỏ tươi tốt quanh năm. Không gian yên tĩnh tại chùa chính là điều mà các du khách và Phật tử yêu thích và thường xuyên lui tới để chiêm bái. 

Danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội đẹp linh thiêng nổi tiếng nhất - 24
Chùa Khai Nguyên với cảnh quan xanh mát 

Tổng kết 

Qua danh sách 24 ngôi chùa Hà Nội nổi tiếng ở trên đây của Bestme sẽ giúp bạn tìm được một nơi đi hành hương, cầu bình an may mắn đầu năm mới. Trước khi đi lễ chùa. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ lễ vật, đến đúng giờ và ăn mặc trang nghiêm nhé. 

Trong những bài viết tiếp theo, Bestme sẽ giới thiệu thêm về những ngôi chùa đẹp và linh thiêng khác để bạn tham khảo thêm.

Có thể bạn sẽ thích
Tam tai tuổi Thìn tam tai năm nào? Nên làm gì để giải hạn
Tam tai tuổi Thìn tam tai năm nào? Nên làm gì để giải hạn

 Cùng Bestme tìm hiểu về tam tai tuổi Thìn, cũng như cách cúng giải hạn để bạn có một năm 2024 thuận lợi và bình an hơn.  

TOP 500 cách đặt tên cho chó hay, ý nghĩa và dễ thương
TOP 500 cách đặt tên cho chó hay, ý nghĩa và dễ thương

Hãy cùng Bestme khám phá những cách đặt tên cho chó hay và sáng tạo nhất để tìm ra cái tên hoàn hảo cho người b

Top 200 cách đặt tên cho thú cưng cute, dễ thương nhất
Top 200 cách đặt tên cho thú cưng cute, dễ thương nhất

Làm thế nào để đặt tên cho thú cưng thật cute và dễ thương? Cùng khám phá những gợi ý hay ho trong bài viết dưới đây của Best

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024: Đâu là chòm sao có sự đột phá mạnh mẽ nhất?
Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024: Đâu là chòm sao có sự đột phá mạnh mẽ nhất?

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024 cho thấy một tháng có rất nhiều biến động với mỗi chòm sao từ công việc, tình cảm đến tài chính. &

Hướng dẫn đặt tên theo mệnh ngũ hành cho con một đời suôn sẻ
Hướng dẫn đặt tên theo mệnh ngũ hành cho con một đời suôn sẻ

Cùng Bestme tìm hiểu làm thế nào để chọn được một cái tên theo mệnh vừa hay, vừa hợp mệnh lại mang đến nhiều may mắn cho con trẻ nhé!  

250+ tên con gái họ Nguyễn đẹp, hay và ý nghĩa nhất 2024
250+ tên con gái họ Nguyễn đẹp, hay và ý nghĩa nhất 2024

Cùng Bestme tổng hợp hơn 250 cái tên con gái họ Nguyễn đẹp, ý nghĩa, được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn trong năm 2024.  

100+ cách đặt tên con trai đẹp nhất năm 2024 vô cùng ý nghĩa
100+ cách đặt tên con trai đẹp nhất năm 2024 vô cùng ý nghĩa

Năm 2024 được coi là năm Rồng vàng hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp cho các bé trai chào đời. Hãy cùng Bestme khám phá 100+ cách đặt t&e

Gợi ý bố mẹ 999+ tên con gái đẹp nhất 2024 mang nhiều ý nghĩa
Gợi ý bố mẹ 999+ tên con gái đẹp nhất 2024 mang nhiều ý nghĩa

Một cái tên con gái đẹp là món quà ý nghĩa đầu tiên mà cha mẹ dành tặng cho con yêu của mình. Để chào đón

Danh sách 35+ tên hay cho chó cái dễ thương
Danh sách 35+ tên hay cho chó cái dễ thương

Bestme xin gợi ý đến bạn danh sách 35+ tên hay cho chó cái để bạn tham khảo khi đặt tên cho thú cưng của mình!  

Gợi ý 20+ cách đặt tên cho chuột hamster siêu dễ thương
Gợi ý 20+ cách đặt tên cho chuột hamster siêu dễ thương

Cùng khám phá hơn 20 gợi ý đặt tên cho chuột hamster siêu độc đáo và dễ thương trong bài viết này của Bestme.  

Toplist 50+ tên hay cho chó đực độc lạ, ấn tượng nhất
Toplist 50+ tên hay cho chó đực độc lạ, ấn tượng nhất

Bestme sẽ giúp bạn khám phá hơn 50 cái tên hay cho chó đực. Hãy cùng tìm hiểu và chọn ra cái tên hoàn hảo nhất

Gợi ý 20+ cái tên hợp mệnh Kim giúp con bình an, may mắn
Gợi ý 20+ cái tên hợp mệnh Kim giúp con bình an, may mắn

Nếu bé nhà bạn thuộc mệnh Kim, hãy cùng tham khảo 20+ gợi ý tên hợp mệnh Kim hay và ý nghĩa giúp con luôn bình an, may mắn tr

List 100+ tên con gái mệnh Thổ độc đáo và thu hút tài lộc
List 100+ tên con gái mệnh Thổ độc đáo và thu hút tài lộc

Bạn muốn đặt tên con gái mệnh Thổ sao cho vừa đẹp, vừa mang ý nghĩa bình an, may mắn nhưng chưa nghĩ ra? Cùng Bestme điểm qua danh sách hơn 100 cái t&ec

Đặt tên bé trai mệnh Kim để mang lại công danh, sự nghiệp
Đặt tên bé trai mệnh Kim để mang lại công danh, sự nghiệp

Hãy cùng Bestme khám phá danh sách các tên bé trai mệnh Kim đã được chọn lọc trong bài viết này, để tìm ra cái

100+ cách đặt tên con gái họ Lê xinh đẹp, nhiều may mắn
100+ cách đặt tên con gái họ Lê xinh đẹp, nhiều may mắn

Nếu ba mẹ vẫn đang phân vân chưa biết đặt tên con gái họ Lê là gì để thật đẹp, thật ý nghĩa thì cùng Bestme tìm hiểu chi tiết b