Dầu tẩy trang size S  M

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ tư, 14/02/2024, 16:00 (+07:00)


Hà Nam là một trong những nơi có rất nhiều đền, chùa được mọi người đến cúng viếng nhất. Trong nội dung bài đọc hôm nay, Bestme sẽ giới thiệu đến bạn đọc 16 ngôi chùa ở Hà Nam nổi tiếng, linh thiêng để cùng tham khảo cho chuyến du xuân sắp tới nhé!

1. Địa Tạng Phi Lai Tự

  • Địa chỉ: Ninh Trung, Liêm Sơn, Thanh Liêm, Hà Nam
  • Giờ mở cửa: 6h00 -18h00

Địa Tạng Phi Lai Tự hay chùa Đùng là một trong những ngôi chùa vô cùng nổi tiếng của tỉnh Hà Nam. Chùa được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 với kiến trúc độc đáo, đậm nét truyền thống của Việt Nam. 

Nơi đây có cảnh quan đẹp, không gian yên tĩnh rất rất được nhiều du khách thập phương ghé đến thăm. Nếu bạn đang cần tìm một địa điểm đến thăm viếng đầu năm mới thì Địa Tạng Phi Lai tự là địa chỉ không nên bỏ qua. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 1
Địa Tạng Phi Lai Tự với cảnh quan yên tĩnh 

2. Chùa Tam Chúc

  • Địa chỉ: Thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tình Nam
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 18h00

Nhắc đến các ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nam không thể không nhắc đến chùa Tam Chúc. Ngôi chùa với khuôn viên rộng lớn, nổi tiếng linh thiêng và mang nhiều ý nghĩa. Chùa được xây dựng từ thế kỷ 10, đến nay đã trải qua nhiều cuộc trùng tu nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ kính vốn có. 

Không gian chùa là sự kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Du khách có thể đến chùa để thăm viếng, cầu bình an, may mắn và tham gia vào các hoạt động ý nghĩa được tổ chức tại chùa như lễ hội cầu nguyện hàng năm. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 2
Chùa ở Hà Nam không thể không nhắc đến chùa Tam Chúc 

3. Chùa Ninh Tảo

  • Địa chỉ: Thanh Bình, Thanh Liêm, Hà Nam 
  • Giờ mở cửa: 6h - 18h 

Chùa Ninh Tảo là một trong những ngôi chùa ở Hà Nam được nhiều du khách, đặc biệt là Phật tử thập phương thường xuyên đến thăm viếng. Không gian chùa yên tĩnh, có cảnh quan xanh mát với hàng tùng và hàng osaka dài xanh mướt. 

Mọi người đến chùa không chỉ được vãn cảnh đầu năm, cầu bình an, may mắn và có thể tham gia vào các khóa học Phật pháp. Trong những năm gần đây, chùa Ninh Tảo thường xuyên tổ chức các buổi thuyết giảng và hành hương, thu hút không ít người khách đến tham gia. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 3
Chùa Ninh Tảo thường xuyên có các hoạt động giảng Pháp dành cho Phật tử 

4. Chùa Bà Đanh

  • Địa chỉ: Thôn Đanh, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 18h30

Điều làm du khách ấn tượng ở chùa Bà Đanh đó chính là không gian cổ kính và kiến trúc độc đáo. Dù được xây dựng từ thế kỷ 10 nhưng đến nay, ngôi chùa vẫn giữ được nét đẹp riêng và trở thành một di tích lịch sử quan trọng của tỉnh Hà Nam.

Khi đến thăm chùa Bà Đanh, du khách có thể đi tham quan, tìm hiểu về quá trình xây dựng của ngôi chùa. Ngoài ra, bạn còn được cầu nguyên, thiền định cùng với các Phật tử, tăng ni trong chùa. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 4
Vẻ đẹp cổ kính của chùa ở Hà Nam - chùa Bà Đanh được xây dựng từ thế kỷ 10 

5. Chùa Tam Giáo

  • Địa chỉ: Tượng Lĩnh, Kim Bảng, Hà Nam 
  • Giờ mở cửa: 6h - 18h30 

Đường đến với chùa Tam Giáo đi qua sườn núi với cây cối cao, tỏa bóng mát. Không gian thiên nhiên xung quanh chùa mang đến cảm giác bình yên, thư thái đến lạ. Du khách có thể đến chùa để cầu bình an và thưởng ngoạn cảnh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. 

Đặc biệt, xung quanh chùa còn có nhiều hang động hoang sơ. Bạn có thể kết hợp chuyến du xuân đến chùa đầu năm để cầu bình an và khám phá cảnh đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho địa danh này. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 5
Đường đến chùa Tam Giáo đi qua rừng cây xanh mát 

6. Chùa Phật Quang

  • Địa chỉ: thôn Dư Nhân, Thanh Phong, Thanh Liêm, Hà Nam
  • Giờ mở cửa: 6h00 -18h00

Chùa Phật Quang cũng là một trong những ngôi chùa ở Hà Nam nổi tiếng được nhiều du khách ghé đến mỗi năm. Chùa được xây dựng từ thế kỷ 10, đến nay đã được trùng tu, nâng cấp với không gian rộng rãi và khang trang hơn. 

Chùa Phật Quang thờ tượng Phật Quan Âm cao đến 18m. Tượng Phật làm từ đá trắng tự nhiên, chạm khắc chân thực đến từng chi tiết nhỏ. Đây cũng là một trong những điểm nhấn đặc biệt thu hút du khách, Phật tử các nơi đến viếng thăm chùa. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 6
Chùa Phật Quang nổi tiếng với tượng Phật Quan Âm cao 18m 

7. Chùa Tiên Hà Nam

  • Địa chỉ: Thôn Đồi Ngang, Thanh Lưu,Thanh Liêm,Hà Nam 
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00

Chùa Tiên Hà Nam hay chùa Vọng Tiên được xếp trong top đầu những ngôi chùa linh thiêng và có nhiều hiện vật lịch sử nhất của vùng Thanh Liêm. Vào thời Pháp thuộc, đây cũng là ngôi chùa được người Pháp chọn là điểm đến du lịch lý tưởng nhất. 

Đầu năm mới, bạn có thể ghé đến thăm chùa Tiên Hà Nam để cầu may mắn cho năm mới cho chính bản thân mình và gia đình. Không chỉ vậy, chùa còn có nhiều lễ hội, tế đàn và các hoạt động văn hóa hấp dẫn khác, rất đáng để trải nghiệm. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 7
Chùa Tiên Hà Nam nổi tiếng có nhiều hiện vật lịch sử 

8. Chùa Bầu - Chùa Hà Nam

  • Địa điểm: Đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam
  • Giờ mở cửa: 6h00 -18h00

Một ngôi chùa ở Hà Nam có không gian yên tĩnh để bạn đến thăm vào đầu năm mới đó chính là chùa Bầu. Chùa có không gian vô cùng rộng lớn, rừng cây xanh mát để con người được thư giãn, cân bằng lại tinh thần sau cuộc sống ồn ào, vội vã nơi thành thị. 

Kiến trúc ngôi chùa đậm nét cổ kính của thời nhà Lý cách đây hơn 1000 năm. Du khách đến vãn cảnh chùa sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tìm hiểu về một phần lịch sử của Việt Nam ngày trước. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 8
Chùa Bầu mang đậm giá trị tinh thần lịch sử 

9. Bát Cảnh Sơn

  • Địa chỉ: Xã Tượng Lĩnh - huyện Kim Bảng - tỉnh Hà Nam 
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Bát Cảnh Sơn là một khu di tích với nhiều ngôi chùa và đền thờ nổi tiếng của Hà Nam. Cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây được ví như tranh vẽ, là nguồn cảm hứng của văn học nghệ thuật. Du khách đến với Hà Nam nhất định phải ghé qua nơi đây một lần. 

Bát Cảnh Sơn sở hữu rất nhiều đền chùa với kiến trúc vô cùng ấn tượng. Các ngôi chùa đều nổi tiếng linh thiêng. Điểm đến thú vị này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi ghé đến. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 9
Bát Cảnh Sơn nổi tiếng với rất nhiều đền chùa nổi tiếng linh thiêng 

10. Khánh Long Tự

  • Địa chỉ: xã La Sơn - huyện Bình Lục - tỉnh Hà Nam 
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Bạn ghé đến Bình Lục, Hà Nam nhất định phải đến thăm Khánh Long Tự một lần. Đây là địa điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng  được xây dựng từ thời nhà Trần. Đến nay, chùa vẫn giữ riêng cho mình nét đẹp cổ kính, tĩnh lặng để mọi người đến thư giãn tâm hồn. 

Khánh Long Tự sở hữu không gian rộng lớn với cây cối xanh mát. Những ngôi nhà đỏ thấp được xây dựng theo kiến trúc cổ Bắc Bộ và Trung Bộ. Vẻ đẹp ấy khiến bao người say đắm, hoài niệm về khoảng thời gian xưa cũ. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 10
Vẻ đẹp cổ kính của Khánh Long Tự 

11. Chùa Tiên

  • Địa chỉ: Thôn Đồi Ngang, Thanh Liêu, Thanh Liêm, Hà Nam
  • Giờ mở cửa: 6h00 - 21h00

Nhắc đến những ngôi chùa ở Hà Nam có lịch sử lâu đời không thể không nhắc đến chùa Tiên. Ngôi chùa đã có lịch sử hơn 350 tuổi. Dù đã trải qua nhiều lần tu sửa nhưng chùa vẫn giữa được nét đẹp cổ kính riêng của mình. 

Du khách đến thăm chùa sẽ được tìm hiểu về quá trình xây dựng, ngắm cảnh, tận hưởng cảm giác bình yên. Chùa nổi tiếng linh thiêng, bạn có thể cầu bình an, may mắn cho gia đình và bản thân trong dịp đầu năm mới khi đến viếng thăm chùa. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 11
Chùa Tiên Hà Nam đã có lịch sử hơn 350 tuổi 

12. Chùa Ngọc - Chùa ở Hà Nam

  • Địa chỉ: Núi Thất Tĩnh, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam
  • Giờ mở cửa: 5h00 – 18h00

Chùa Ngọc tuy chỉ mới được xây dựng nhưng có kiến trúc vô cùng độc đáo. Chùa được xây dựng trong khuôn viên khu du lịch Tam Chúc, cảnh quan tuyệt đẹp, rất thích hợp để đến tham quan, vãn cảnh đầu xuân năm mới.

Kiến trúc chùa được xây dựng theo hình chữ Nhất với 1 gian nhà. Trong gian nhà thờ tượng Phật Thích Ca Mâu Ni làm từ đá ngọc bích nguyên khối. Đây chính là điểm thu hút du khách từ các nơi đến thăm chùa Ngọc một lần. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 12
Chùa Ngọc nổi tiếng với tượng Phật Thích Ca Mâu ni làm từ đá ngọc bích nguyên khối 

13. Chùa Vân Mộng

  • Địa chỉ: Thông Quang Thừa, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 19h00

Chùa Vân Mộng nằm ở huyện Kim Bảng, Hà Nam. Kiến trúc của chùa được xây dựng theo phong cách cổ xưa, kết hợp giữa sự nhã nhặn của kiến trúc Trung Quốc và vẻ đẹp tinh túy của Việt Nam. 

Không gian yên tĩnh của chùa Vân Mộng mang đến cho du khách cảm giác thư giãn nhẹ nhàng, thoải mái. Ngoài ra, ngôi chùa ở Hà Nam này cũng là địa điểm lý tưởng để bạn tìm hiểu thêm về đạo Phật. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 13
Chùa Vân Mộng được kết hợp giữa kiến trúc Trung Quốc và Việt Nam

14. Chùa Đặng Xá

  • Địa chỉ: Xã Văn Xá, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam
  • Giờ Mở Cửa: 6h00 – 19h00

Chùa Đặng Xá mang vẻ đẹp cổ kính và huyền bí. Nơi đây mang đậm giá trị tâm linh, nổi tiếng linh thiêng và là một trong những địa điểm du lịch đáng để bạn ghé đến thăm một lần. 

Chùa được xây dựng ở thời nhà Mạc từ thế kỷ 16. Cho đến nay, chùa đã trải qua nhiều cuộc trùng tu nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính, đậm giá trị tinh thần của dân tộc. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 14
Chùa Đặng Xá với vẻ đẹp cổ kính và huyền bí 

15. Chùa Long Đọi Sơn

  • Địa chỉ: Núi Đọi, thị xã Duy Tiên, Hà Nam
  • Giờ mở cửa: 24/24

Một ngôi chùa ở Hà Nam nổi tiếng với tuổi đời hơn 900 năm ít người biết đến. Nơi đây chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 40km, giao thông thuận tiện cho việc di chuyển đến tham quan của các du khách. 

Hiện tại, chùa Long Đọi Sơn vẫn còn lưu giữ nhiều hiện vật quý hiếm từ thời nhà Lý.  Nếu bạn là người thích tìm kiếm sự yên tĩnh và tìm hiểu về Phật giáo thì đây là điểm đến không nên bỏ qua. 

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 15
Chùa Long Đọi Sơn với tuổi đời hơn 900 năm tuổi 

16. Chùa Trinh Tiết

  • Địa chỉ: Núi Bồ Đà, thôn Động Xuyên, xã Thanh Hải, Thanh Liêm, Hà Nam
  • Giờ mở cửa: 6h00 - 18h00

Gợi ý ngôi chùa ở Hà Nam nổi tiếng cuối cùng trong danh sách này để bạn tham khảo đó chính là chùa Trinh Tiết. Chùa được xây từ thế kỷ 17 bằng chất liệu gỗ và đá. Hiện tại, chùa đã trải qua nhiều lần trùng tu, nâng cấp để có thể phục vụ các hoạt động tín ngưỡng và thăm viếng của du khách.  

Hà Nam có chùa gì? 16 chùa ở Hà Nam đẹp và linh thiêng nhất - 16
Chùa Trinh Tiết được xây dựng từ thế kỷ 17 

⚡⚡⚡Tham khảo thêm: Chùa ở Hải Phòng

Tổng kết 

Trên đây là danh sách 16 ngôi chùa ở Hà Nam nổi tiếng để bạn tham khảo. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du xuân đầu năm thì hãy lưu lại những gợi ý trên đây của Bestme nhé!

Đừng quên theo dõi và đồng hành cùng Bestme mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin thú vị và hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tam tai tuổi Thìn tam tai năm nào? Nên làm gì để giải hạn
Tam tai tuổi Thìn tam tai năm nào? Nên làm gì để giải hạn

 Cùng Bestme tìm hiểu về tam tai tuổi Thìn, cũng như cách cúng giải hạn để bạn có một năm 2024 thuận lợi và bình an hơn.  

TOP 500 cách đặt tên cho chó hay, ý nghĩa và dễ thương
TOP 500 cách đặt tên cho chó hay, ý nghĩa và dễ thương

Hãy cùng Bestme khám phá những cách đặt tên cho chó hay và sáng tạo nhất để tìm ra cái tên hoàn hảo cho người b

Top 200 cách đặt tên cho thú cưng cute, dễ thương nhất
Top 200 cách đặt tên cho thú cưng cute, dễ thương nhất

Làm thế nào để đặt tên cho thú cưng thật cute và dễ thương? Cùng khám phá những gợi ý hay ho trong bài viết dưới đây của Best

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024: Đâu là chòm sao có sự đột phá mạnh mẽ nhất?
Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024: Đâu là chòm sao có sự đột phá mạnh mẽ nhất?

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024 cho thấy một tháng có rất nhiều biến động với mỗi chòm sao từ công việc, tình cảm đến tài chính. &

Hướng dẫn đặt tên theo mệnh ngũ hành cho con một đời suôn sẻ
Hướng dẫn đặt tên theo mệnh ngũ hành cho con một đời suôn sẻ

Cùng Bestme tìm hiểu làm thế nào để chọn được một cái tên theo mệnh vừa hay, vừa hợp mệnh lại mang đến nhiều may mắn cho con trẻ nhé!  

250+ tên con gái họ Nguyễn đẹp, hay và ý nghĩa nhất 2024
250+ tên con gái họ Nguyễn đẹp, hay và ý nghĩa nhất 2024

Cùng Bestme tổng hợp hơn 250 cái tên con gái họ Nguyễn đẹp, ý nghĩa, được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn trong năm 2024.  

100+ cách đặt tên con trai đẹp nhất năm 2024 vô cùng ý nghĩa
100+ cách đặt tên con trai đẹp nhất năm 2024 vô cùng ý nghĩa

Năm 2024 được coi là năm Rồng vàng hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp cho các bé trai chào đời. Hãy cùng Bestme khám phá 100+ cách đặt t&e

Gợi ý bố mẹ 999+ tên con gái đẹp nhất 2024 mang nhiều ý nghĩa
Gợi ý bố mẹ 999+ tên con gái đẹp nhất 2024 mang nhiều ý nghĩa

Một cái tên con gái đẹp là món quà ý nghĩa đầu tiên mà cha mẹ dành tặng cho con yêu của mình. Để chào đón

Danh sách 35+ tên hay cho chó cái dễ thương
Danh sách 35+ tên hay cho chó cái dễ thương

Bestme xin gợi ý đến bạn danh sách 35+ tên hay cho chó cái để bạn tham khảo khi đặt tên cho thú cưng của mình!  

Gợi ý 20+ cách đặt tên cho chuột hamster siêu dễ thương
Gợi ý 20+ cách đặt tên cho chuột hamster siêu dễ thương

Cùng khám phá hơn 20 gợi ý đặt tên cho chuột hamster siêu độc đáo và dễ thương trong bài viết này của Bestme.  

Toplist 50+ tên hay cho chó đực độc lạ, ấn tượng nhất
Toplist 50+ tên hay cho chó đực độc lạ, ấn tượng nhất

Bestme sẽ giúp bạn khám phá hơn 50 cái tên hay cho chó đực. Hãy cùng tìm hiểu và chọn ra cái tên hoàn hảo nhất

Gợi ý 20+ cái tên hợp mệnh Kim giúp con bình an, may mắn
Gợi ý 20+ cái tên hợp mệnh Kim giúp con bình an, may mắn

Nếu bé nhà bạn thuộc mệnh Kim, hãy cùng tham khảo 20+ gợi ý tên hợp mệnh Kim hay và ý nghĩa giúp con luôn bình an, may mắn tr

List 100+ tên con gái mệnh Thổ độc đáo và thu hút tài lộc
List 100+ tên con gái mệnh Thổ độc đáo và thu hút tài lộc

Bạn muốn đặt tên con gái mệnh Thổ sao cho vừa đẹp, vừa mang ý nghĩa bình an, may mắn nhưng chưa nghĩ ra? Cùng Bestme điểm qua danh sách hơn 100 cái t&ec

Đặt tên bé trai mệnh Kim để mang lại công danh, sự nghiệp
Đặt tên bé trai mệnh Kim để mang lại công danh, sự nghiệp

Hãy cùng Bestme khám phá danh sách các tên bé trai mệnh Kim đã được chọn lọc trong bài viết này, để tìm ra cái

100+ cách đặt tên con gái họ Lê xinh đẹp, nhiều may mắn
100+ cách đặt tên con gái họ Lê xinh đẹp, nhiều may mắn

Nếu ba mẹ vẫn đang phân vân chưa biết đặt tên con gái họ Lê là gì để thật đẹp, thật ý nghĩa thì cùng Bestme tìm hiểu chi tiết b