Dầu tẩy trang size S  M

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ ba, 13/02/2024, 11:00 (+07:00)


Quảng Ninh là địa điểm khám phá văn hóa tâm linh vô cùng nổi tiếng với vô vàn ngôi đền và chùa có kiến trúc cổ kính, ấn tượng. Bài viết này, Bestme sẽ gợi ý bạn Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng nhất nhé!

1. Các chùa Quảng Ninh đẹp và nổi tiếng nhất

Quảng Ninh nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch tâm linh ấn tượng. Nếu bạn có ý định du xuân Quảng Ninh trong năm mới này thì có thể tham khảo danh sách những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng nhất tại Quảng Ninh Bestme giới thiệu dưới đây nhé!

1.1 Chùa Yên Tử

  • Địa chỉ: Thượng Yên Công, Thành phố Uông Bí, Quảng Ninh

Điểm hành hương mà các tín đồ Phật giáo không thể bỏ lỡ khi đến Quảng Ninh là quần thể danh thắng chùa Yên Tử. Ngôi chùa tọa lạc tại độ cao 1.068m và được xây dựng với kiến trúc kỳ công và tôn nghiêm. 

Chính vì thế, chùa luôn chìm đắm trong không khí trong lành và yên tĩnh của rừng cây bao quanh, khiến du khách phải thốt lên vì quá đỗi thanh bình.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 1
Chùa Yên Tử Quảng Ninh

1.2 Chùa Ba Vàng

  • Địa chỉ: Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh

Chùa Ba Vàng thuộc một trong số những địa điểm du lịch tâm linh đặc sắc nhất Việt Nam. Nơi đây có kết cấu 3 gian và được xây dựng trên khuôn viên rộng lớn đến cả nghìn mét vuông với hơn 300 năm lịch sử phong ba. 

Điểm đặc biệt là ngôi chùa sở hữu tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ với chiều cao 13,6m và trọng lượng lên đến 80 tấn cùng nhiều cổ vật ấn tượng khác.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 2
Chùa Ba Vàng Quảng Ninh

1.3 Chùa Cái Bầu - Chùa Quảng Ninh

  • Địa chỉ: Hạ Long, Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

Chùa Cái Bầu vốn nằm trên nền móng cũ của chùa Phúc Linh nhằm thờ các vị tướng nhà Trần trong cuộc chiến chống quân xâm lược Nguyên - Mông từ thế kỷ XIII. 

Với địa thế “tựa sơn hướng thủy” cùng phong cách kiến trúc Phật giáo truyền thống, nơi đây sở hữu một không gian thanh tịnh và yên bình, giúp du khách có thể tạm quên đi áp lực và xô bồ của cuộc sống hàng ngày để tìm về bản ngã của chính mình.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 3
Chùa Cái Bầu Quảng Ninh

1.4 Chùa Lôi Âm

  • Địa chỉ: Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Dù không bề thế như bao ngôi chùa Quảng Ninh khác, nhưng chùa Lôi Âm với hơn 700 năm lịch sử vẫn là niềm tự hào - một linh tự lặng lẽ, ẩn mình giữa rừng thiêng nơi “Linh Thứu Kỳ Sơn”. 

Đặc biệt, để đặt chân đến chùa, du khách cần đi qua chuyến đò lênh đênh trên hồ Yên Lập, tạo nên một trải nghiệm độc đáo và khó quên. 

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 4
Chùa Lôi Âm Quảng Ninh

1.5 Chùa Cửa Ông

  • Địa chỉ: Cửa Ông, Cẩm Phả, Quảng Ninh

Dù trải qua bao năm thăng trầm của lịch sử, chùa Cửa Ông vẫn giữ được vẹn nguyên thống tượng thờ và đồ thờ được điêu khắc bằng đá trắng, có niên đại từ cuối thời Lê đến đầu thời Nguyễn. Khi đến thăm chùa, du khách cũng có thể ngắm nhìn hệ thống bia đá, tượng đá lưu lại về hành trạng của các Thiền sư tu tại ngôi cổ tự này.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 5
Chùa Cửa Ông Quảng Ninh

1.6 Chùa Ngọa Vân

  • Địa chỉ: Bình Khê, Đông Triều, Quảng Ninh

Được xây dựng ở độ cao 500m so với mực nước biển, chùa Ngọa Vân nằm ngay giữa khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, tạo nên không gian tâm linh vô cùng ấn tượng. Ghé đến ngôi chùa Quảng Ninh, du khách sẽ có dịp khám phá những giá trị sâu sắc nhất trong tâm hồn giữa không gian thanh tịnh cùng làn sương mờ ảo trên đỉnh núi.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 6
Chùa Ngọa Vân Quảng Ninh

1.7 Chùa Long Tiên

  • Địa chỉ: Lê Quý Đôn, Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Chùa Long Tiên được xây ngay dưới chân núi Bài Thơ, gợi cảm giác nơi đây như thiên đàng yên bình và thanh tịnh. Bạn hãy ghé chùa vào 24 tháng 3 Âm lịch hàng năm để có cơ hội tham gia lễ hội rước kiệu qua đền Đức Ông cũng như cầu mong một năm mới tràn đầy bình an và phú quý cho gia đình.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 7
Chùa Long Tiên Quảng Ninh

1.8 Chùa Nam Thọ

  • Địa chỉ: Trà Cổ, Tp. Móng Cái, Quảng Ninh

Chùa Nam Thọ cũng là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và truyền đạt đạo lý tốt đẹp của nhà Phật. Dù trải qua bao thăng trầm lịch sử, chùa Nam Thọ vẫn lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị như các pho tượng được tạc từ thế kỷ 19, 20. Đồng thời, các di vật của chùa còn làm nổi bật sự phát triển của nghệ thuật kiến trúc thời Trần.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 8
Chùa Nam Thọ - chùa Quảng Ninh

1.9 Chùa Trình - Chùa ở Quảng Ninh

  • Địa chỉ: Tổng Bí Giàng, Yên Hưng, Quảng Ninh

Chùa Trình vốn nổi bật với kiến trúc độc đáo kiểu chữ Nhất được xây dựng thời Hậu Lê. Không những vậy, nơi đây còn có nhiều pho tượng tạc gỗ Hương và đúc đồng toát lên vẻ truyền thống, uy nghiêm. Chính vì thế, nơi đây được chọn là trụ sở quan trọng của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 9
Chùa Trình Quảng Ninh

1.10 Chùa Hoa Yên

  • Địa chỉ: Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh

Chùa Hoa Yên sở hữu lối kiến trúc kiểu chữ Đinh bao gồm 5 gian tiền đường và hậu cung vốn được xây dựng từ thời nhà Nguyễn. Chùa không chỉ nổi tiếng bởi những tượng phật, tháp cổ mà còn lưu giữ các di vật quý giá như gạch hoa cúc hay ngói mũi hài kép từ thời Trần ấn tượng.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 10
Chùa Hoa Yên Quảng Ninh

1.11 Chùa Quan Lạn

  • Địa chỉ: Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh

Chùa Quan Lạn vốn được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 17 và được bao quanh bởi cảnh quan tươi đẹp cùng với sự yên bình của xóm làng. Khuôn viên chính của ngôi chùa Quảng Ninh này được xây dựng theo lối kiến trúc từ thời nhà Lý với chất liệu chính là đá nguyên khối và gỗ lim.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 11
Chùa Quan Lạn Quảng Ninh

1.12 Chùa Hồ Thiên

  • Địa chỉ: Bình Khê, tx. Đông Triều, Quảng Ninh

Chùa Hồ Thiên được xây ngay trên đỉnh núi Phật Sơn, thuộc dãy núi Yên Tử với độ cao hùng vĩ là 1.000m so với mực nước biển. Hiện nay chùa đang lưu giữ nhiều bảo vật quý giá như bài văn bia tháp Viên Quả và Viên Nhân… rất đáng để du khách ghé chân trải nghiệm.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 12
Chùa Hồ Thiên Quảng Ninh

1.13 Chùa Quỳnh Lâm

  • Địa chỉ: Tràng An, tx. Đông Triều, Quảng Ninh

Chùa Quỳnh Lâm từng là trung tâm Phật giáo vô cùng quan trọng của dòng thiền Trúc Lâm. Phía trước chùa có một ao lớn, sau là dòng nước uốn lượn cùng dãy đồi núi xa xa, giúp du khách cảm nhận được sự bình yên, thanh tịnh trong tâm hồn.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 13
Chùa Quỳnh Lâm Quảng Ninh

1.14 Chùa Trung Tiết

  • Địa chỉ: Tràng An, tx. Đông Triều, Quảng Ninh

Chùa Trung Tiết là công trình kiến trúc tôn giáo được xây từ lâu đời, và có liên quan chặt chẽ đến quần thể khu Di tích đền và lăng mộ của các vị vua Trần từ thời Đông Triều. Nơi đây không chỉ thờ Phật mà còn thờ vua Trần Anh Tông cùng hai trung thần của mình là Lê Chung và Đặng Tảo.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 14
Chùa Trung Tiết Quảng Ninh

1.15 Chùa Cảnh Huống

  • Địa chỉ: Yên Đức, tx. Đông Triều, Quảng Ninh

Chùa Cảnh Huống được xây dựng dựa vào núi Vân Sơn với tầm nhìn phía trước hướng về ngã ba các con sông nổi tiếng là sông Kinh Thầy, sông Bạch Đằng và sông Đá Bạc. Kiến trúc của chùa gồm 5 gian tiền đường và 3 gian hậu cung được chế tác từ gỗ lim và đá xanh vô cùng độc đáo. 

Xưa kia, ngôi chùa Quảng Ninh này cũng là nơi tu hành của nhiều cao tăng đắc đạo của nhà Phật.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 15
Chùa Cảnh Huống Quảng Ninh

1.16 Chùa Nam Thọ

  • Địa chỉ: Trà Cổ, Tp. Móng Cái, Quảng Ninh

Nếu có dịp đến Móng Cái, bạn đừng quên đến vãn cảnh chùa Nam Thọ - ngôi chùa mang đậm dấu ấn tâm linh nơi biên ải. Theo nhiều tư liệu lịch sử có ghi, chùa được xây dựng dưới thời Hậu Lê cùng nhiều pho tượng phật được chạm trổ tỉ mỉ, tinh tế và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc nước ta.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 16
Chùa Nam Thọ Quảng Ninh

1.17 Chùa Yên Đông

  • Địa chỉ: Đỉnh Yên Tử, Yên Tử, Nam Mẫu, Uông Bí, Quảng Ninh

Đặt chân đến ngôi cổ tự này, chắc chắn du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước lối kiến trúc vô cùng độc đáo của chùa Yên Đông.

Nơi đây được thiết kế với kiến trúc đậm chất Phật giáo với phần mái cân xứng, được lợp ngói uốn cong, hình đầu đao hướng thẳng lên trời. Chùa cũng tọa lạc trên đỉnh Yên Tử sừng sững, tạo nên khung cảnh vô cùng choáng ngợp và hùng vĩ.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 17
Chùa Yên Đông Quảng Ninh

✍️✍️✍️Tìm hiểu thêm: Các ngôi chùa ở Hà Nam

2. Các ngôi đền ở Quảng Ninh nổi tiếng

Không chỉ có các ngôi chùa, Quảng Ninh còn nổi tiếng bởi nhiều ngôi đền độc đáo. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn tham khảo: 

2.1 Đình Trà Cổ

  • Địa chỉ: Nam Thọ, Móng Cái, Quảng Ninh

Đình Trà Cổ vốn có kiến trúc đậm đà bản sắc văn hóa tâm linh miền Bắc. Cũng trong tháng giêng hàng năm, nơi đây sẽ tổ chức các lễ hội khai xuân để du khách được hòa mình cùng không khí phật giáo và trải nghiệm nhiều hoạt động tâm linh thú vị.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 18
Đình Trà Cổ Quảng Ninh

2.2 Đền Cửa Ông

  • Địa chỉ: Cửa Ông, Cẩm Phả, Quảng Ninh

Đền Cửa Ông vốn sở hữu khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Nơi đây như nép mình giữa khu rừng kỳ vĩ, giúp du khách dễ dàng hít thở không khí trong lành và trải nghiệm cảm giác bình an, an nhiên.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 19
Đền Cửa Ông Quảng Ninh

2.3 Đền An Sinh

  • Địa chỉ: An Sinh, tx. Đông Triều, Quảng Ninh

Đền An Sinh được xây dựng từ năm 1381 thuộc thời nhà Trần. Nơi đây vốn thờ An Sinh Vương Trần Liễu cùng một số vị tiên đế đáng kính. Hàng năm ngày 20/8 âm lịch, đền sẽ tổ chức hội lớn để du khách tham gia tế lễ dâng hương cho các vua thời Trần.

Du xuân 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng - 20
Đền An Sinh Quảng Ninh

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã bật mí 20 ngôi đền chùa Quảng Ninh nổi tiếng đẹp linh thiêng. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn để du xuân dịp đầu năm mới này nhé!

Đừng quên theo dõi website của Bestme để không bỏ lỡ các tin tức hữu ích khác!

Có thể bạn sẽ thích
Tam tai tuổi Thìn tam tai năm nào? Nên làm gì để giải hạn
Tam tai tuổi Thìn tam tai năm nào? Nên làm gì để giải hạn

 Cùng Bestme tìm hiểu về tam tai tuổi Thìn, cũng như cách cúng giải hạn để bạn có một năm 2024 thuận lợi và bình an hơn.  

TOP 500 cách đặt tên cho chó hay, ý nghĩa và dễ thương
TOP 500 cách đặt tên cho chó hay, ý nghĩa và dễ thương

Hãy cùng Bestme khám phá những cách đặt tên cho chó hay và sáng tạo nhất để tìm ra cái tên hoàn hảo cho người b

Top 200 cách đặt tên cho thú cưng cute, dễ thương nhất
Top 200 cách đặt tên cho thú cưng cute, dễ thương nhất

Làm thế nào để đặt tên cho thú cưng thật cute và dễ thương? Cùng khám phá những gợi ý hay ho trong bài viết dưới đây của Best

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024: Đâu là chòm sao có sự đột phá mạnh mẽ nhất?
Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024: Đâu là chòm sao có sự đột phá mạnh mẽ nhất?

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024 cho thấy một tháng có rất nhiều biến động với mỗi chòm sao từ công việc, tình cảm đến tài chính. &

Hướng dẫn đặt tên theo mệnh ngũ hành cho con một đời suôn sẻ
Hướng dẫn đặt tên theo mệnh ngũ hành cho con một đời suôn sẻ

Cùng Bestme tìm hiểu làm thế nào để chọn được một cái tên theo mệnh vừa hay, vừa hợp mệnh lại mang đến nhiều may mắn cho con trẻ nhé!  

250+ tên con gái họ Nguyễn đẹp, hay và ý nghĩa nhất 2024
250+ tên con gái họ Nguyễn đẹp, hay và ý nghĩa nhất 2024

Cùng Bestme tổng hợp hơn 250 cái tên con gái họ Nguyễn đẹp, ý nghĩa, được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn trong năm 2024.  

100+ cách đặt tên con trai đẹp nhất năm 2024 vô cùng ý nghĩa
100+ cách đặt tên con trai đẹp nhất năm 2024 vô cùng ý nghĩa

Năm 2024 được coi là năm Rồng vàng hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp cho các bé trai chào đời. Hãy cùng Bestme khám phá 100+ cách đặt t&e

Gợi ý bố mẹ 999+ tên con gái đẹp nhất 2024 mang nhiều ý nghĩa
Gợi ý bố mẹ 999+ tên con gái đẹp nhất 2024 mang nhiều ý nghĩa

Một cái tên con gái đẹp là món quà ý nghĩa đầu tiên mà cha mẹ dành tặng cho con yêu của mình. Để chào đón

Danh sách 35+ tên hay cho chó cái dễ thương
Danh sách 35+ tên hay cho chó cái dễ thương

Bestme xin gợi ý đến bạn danh sách 35+ tên hay cho chó cái để bạn tham khảo khi đặt tên cho thú cưng của mình!  

Gợi ý 20+ cách đặt tên cho chuột hamster siêu dễ thương
Gợi ý 20+ cách đặt tên cho chuột hamster siêu dễ thương

Cùng khám phá hơn 20 gợi ý đặt tên cho chuột hamster siêu độc đáo và dễ thương trong bài viết này của Bestme.  

Toplist 50+ tên hay cho chó đực độc lạ, ấn tượng nhất
Toplist 50+ tên hay cho chó đực độc lạ, ấn tượng nhất

Bestme sẽ giúp bạn khám phá hơn 50 cái tên hay cho chó đực. Hãy cùng tìm hiểu và chọn ra cái tên hoàn hảo nhất

Gợi ý 20+ cái tên hợp mệnh Kim giúp con bình an, may mắn
Gợi ý 20+ cái tên hợp mệnh Kim giúp con bình an, may mắn

Nếu bé nhà bạn thuộc mệnh Kim, hãy cùng tham khảo 20+ gợi ý tên hợp mệnh Kim hay và ý nghĩa giúp con luôn bình an, may mắn tr

List 100+ tên con gái mệnh Thổ độc đáo và thu hút tài lộc
List 100+ tên con gái mệnh Thổ độc đáo và thu hút tài lộc

Bạn muốn đặt tên con gái mệnh Thổ sao cho vừa đẹp, vừa mang ý nghĩa bình an, may mắn nhưng chưa nghĩ ra? Cùng Bestme điểm qua danh sách hơn 100 cái t&ec

Đặt tên bé trai mệnh Kim để mang lại công danh, sự nghiệp
Đặt tên bé trai mệnh Kim để mang lại công danh, sự nghiệp

Hãy cùng Bestme khám phá danh sách các tên bé trai mệnh Kim đã được chọn lọc trong bài viết này, để tìm ra cái

100+ cách đặt tên con gái họ Lê xinh đẹp, nhiều may mắn
100+ cách đặt tên con gái họ Lê xinh đẹp, nhiều may mắn

Nếu ba mẹ vẫn đang phân vân chưa biết đặt tên con gái họ Lê là gì để thật đẹp, thật ý nghĩa thì cùng Bestme tìm hiểu chi tiết b