kem tẩy trang chifure

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo

Tác giả:

Thứ tư, 06/03/2024, 18:00 (+07:00)


Bạn có biết rằng những ký hiệu 12 cung hoàng đạo tưởng chừng đơn giản lại ẩn chứa những câu chuyện vô cùng thú vị? Hãy cùng Bestme khám phá và những câu chuyện đằng sau về ký hiệu của 12 cung hoàng đạo trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ký hiệu 12 cung hoàng đạo là gì?

Ký hiệu 12 cung hoàng đạo được ra đời dựa trên các chòm sao mà chúng đại diện. Các ký hiệu thường được sử dụng trong các bài viết về chiêm tinh học, tử vi và trong các biểu tượng trang sức.

Những ký hiệu này giúp chúng ta dễ dàng nhận biết nhanh chóng và dễ nhớ về 12 cung hoàng đạo hơn. 

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 1
Ký hiệu 12 cung hoàng đạo được hình thành trên các chòm sao đại diện

2. Câu chuyện về ký hiệu 12 cung hoàng đạo

Sau đây là những thông tin cơ bản và câu chuyện hình thành nên mỗi ký hiệu 12 cung hoàng đạo. Mời các bạn cùng khám phá nhé!

2.1 Ký hiệu cung Bạch Dương

  • Ký hiệu: ♈️
  • Tên gọi tiếng Anh: Aries
  • Tên gọi khác: Dương Cưu

Trong truyền thuyết Hy Lạp, ở xứ Boetia, vị vua Athamus được hoàng hậu hạ sinh cho mình hai người con là Phrixus và Helle.

Nhưng Athamus lại phải lòng một người con gái tên là Ino. Ino với nhan sắc xinh đã được vua Athamus phong lên hoàng hậu sau khi phế truất ngôi vị người vợ của mình.

Tuy nhiên, Ino thực chất là một người có trái tim độc ác khi bà đã đặt ra một lời tiên tri dành cho 2 đứa con riêng của vua rằng “Mùa màng bị thất bát là do thần Zeus nổi giận vì thế cần hi sinh hoàng tử Phrixus và công chúa Helle trước mũi kiếm để làm hài lòng Zeus".

Nhà vua Athamus mê muội tin vào Ino và ra lệnh giết 2 người con của mình. Thần Zeus trên cao trông thấy rõ mọi chuyện nên đã gửi một chú cừu vàng xuống để cứu Phrixus và Helle, bộ lông của chú cừu vàng trở thành báu vật che chở, bảo vệ cho hai anh em. 

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 2
Ký hiệu cung Bạch Dương có hình dạng như một cặp sừng

Với tinh thần quả cảm đó, thần Zeus đã đưa con cừu vàng lên trời và tạo thành chòm sao Bạch Dương.

Ký hiệu của cung này là hình ảnh hai dấu móc tròn giống như cặp sừng của con cừu, đại diện cho loài động vật thích mạo hiểm, bảo vệ mọi người và hoạt động không mệt mỏi. Người cung Bạch Dương sẽ mang nguồn năng lực dồi dào và quyết đoán trong mọi việc

2.2 Ký hiệu cung Kim Ngưu

  • Ký hiệu: ♉️
  • Tên gọi tiếng anh: Taurus
  • Tên gọi khác: Không có

Truyền thuyết Ai Cập nói rằng người Hy Lạp và Calde cổ đại luôn tôn thờ bò đực. Bởi loài vật này có sức mạnh, sự kiên cường đều được thể hiện rõ ra bên ngoài. Do đó, cung Kim Ngưu đại diện cho sự cứng rắn và quyết định không hối hận với quyết định của họ.

Ký hiệu cung Kim Ngưu tượng trưng cho phần đầu của con bò đi kèm theo một cặp sừng cong. Ký hiệu này chính là biểu tượng về một loài bò khỏe mạnh và oai phong. Cặp sừng rắn chắc này của Kim Ngưu sẵn sàng xông pha để bảo vệ lãnh thổ của chúng. 

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 3
Ký hiệu cung Kim Ngưu tượng trưng cho khuôn mặt tròn và cặp sừng cong

2.3 Ký hiệu cung Song Tử

  • Ký hiệu: ♊️
  • Tên gọi tiếng anh: Gemini
  • Tên gọi khác: Song Sinh, Song Nam

Trong thần thoại Hy Lạp, cặp song sinh Castor và Pollux trung hậu, dũng cảm, nổi danh với nhiều chiến công lẫy lừng. Họ luôn tìm cách để giúp đỡ lẫn nhau trong mọi việc. 

Sau khi Castor tử trận trong một trận chiến, Pollux cũng đã nhiều lần tự sát theo anh trai song sinh nhưng không thành do kế thừa dòng máu của đức vua Zeus. Vì quá thương anh trai, Pollux đã cầu xin đức vua cho bản thân chết thay anh.

Trước lời thỉnh cầu đó, vua Zeus đã cho họ thay phiên nhau mỗi người sống 1 ngày và cùng lên trời hóa thành chòm sao Gemini - Song Tử

Ký hiệu cung Song Tử trong 12 cung hoàng đạo thể hiện bởi 2 đường thẳng giống số II La Mã. Đồng thời, trong ký hiệu cung Song Tử còn có hai đường cong nối liền 2 đường thẳng với mặt lồi đối diện nhau và không thể giao nhau.

Những đặc điểm của ký hiệu này chính là biểu tượng đại diện cho sự đối lập như: Bóng tối – ánh sáng, ồn ào – tĩnh lặng.

Bên cạnh đó, những người cung Song Tử thường hoạt ngôn và linh hoạt trong mọi việc. Tuy nhiên, nguồn năng lượng của họ lại tiêu biến khá nhanh nên tâm trạng họ dễ thay đổi, đang vui nhưng có thể ủ rũ chỉ sau vài phút.

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 4
Ký hiệu cung sư tử giống số II La Mã

2.4 Ký hiệu cung Cự Giải

  • Ký hiệu: ♋️
  • Tên gọi tiếng anh: Cancer
  • Tên gọi khác: Bắc Giải

Theo truyền thuyết, nữ thần Hera vì muốn ngăn cản Hercules giết Hydra (con rắn nước) nên nàng đã cử một con Cua xuống trợ giúp. Nhưng con Cua đã bị Hercules giết chết rồi lên thiên đàng hóa thành chòm sao Cự Giải. 

Ký hiệu của cung Cự Giải là hình ảnh 2 vòng tròn có đuôi nối nhau, trông giống như bộ càng của con cua, nhưng cũng giống “bộ ngực” của người phụ nữ. Hình ảnh này thể hiện cho sự dũng cảm, sẵn sàng hy sinh quên mình giống như người mẹ có thể vì con mà bỏ cả mạng sống.

Người thuộc cung Cự Giải can đảm, mạnh mẽ, kiên cường trước mọi khó khăn. Họ luôn cố gắng hết mình để đi đến thành công như mong muốn.

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 5
Cung Cự Giải có ký hiệu giống càng của con cua

2.5 Ký hiệu cung Sư Tử

  • Ký hiệu: ♌️
  • Tên gọi tiếng anh: Leo
  • Tên gọi khác: Sư Nhi, Tiểu Sư

Đánh bại sư tử Neman là trở ngại đầu tiên của Hercules trong truyền thuyết Hy Lạp. Sau khi Hercules bóp chết con sư tử bằng đôi bàn tay của mình thì linh hồn của con sư tử đã bay về trời tạo thành chòm sao Sư Tử.

Ký hiệu cung Sư Tử có một đường cong có hình dạng giống với chiếc bờm của sư tử. Hình ảnh này hướng về sự kiêu ngạo, nhưng vẫn sở hữu một nét quyến rũ hấp dẫn mà không cung nào sánh bằng. Với người thuộc cung Sư Tử, họ sẽ có vẻ ngoài quyến rũ, mạnh mẽ và can đảm.

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 6
Cung Sư Tử có một đường cong có hình dạng giống với chiếc bờm của sư tử

2.6 Ký hiệu cung Xử Nữ

  • Ký hiệu: ♍️
  • Tên gọi tiếng anh: Virgo
  • Tên gọi khác: Trinh Nữ, Thất Nữ

Theo truyền thuyết kể lại, chữ “m” trong ký hiệu cung Xử Nữ là cách viết tắt cho từ Mary, tức là Đức mẹ đồng trinh. Còn ở phần đuôi của ký hiệu có hoạ tiết như một bó lúa đại diện cho hình ảnh về mùa màng. Vì vậy, ký hiệu cung Xử Nữ là cách thể hiện cho sự trong trắng, trinh nguyên, vừa đại diện cho một mùa màng bội thu.

Thông qua ký hiệu, có thể thấy những người thuộc cung Xử Nữ sống rất tình cảm, biết chăm lo và quan tâm đến mọi người xung quanh. Tuy nhiên, Xử Nữ luôn là người cầu toàn và rất dễ chi phối bởi cảm xúc nên thường rơi vào trạng thất vọng khi không đạt được mục tiêu đề ra.

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 7
Ký hiệu chữ “m” trong cung Xử Nữ đại diện cho Mary – đức mẹ đồng trinh Jesus

2.7 Ký hiệu cung Thiên Bình

  • Ký hiệu: ♎️
  • Tên gọi tiếng anh: Libra
  • Tên gọi khác: Thiên Xứng

Trong thần thoại Hy Lạp, xuất thân của Thiên Bình có liên quan đến thần Atalanta với Themis và Astraea mang đến cán cân công lý.

Hình ảnh cán cân là biểu tượng ký hiệu của cung Thiên Bình. Cán cân đại diện cho sự công bằng, đồng thời nó cũng giống với khung cảnh mặt trời lặn thể hiện cho cánh cửa kết nối 2 thế giới.

Những người cung Thiên Bình sẽ có tính cách ngay thẳng, thật thà và luôn công tư phân minh trong mọi việc.

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 8
Cán cân là biểu tượng ký hiệu của cung Thiên Bình

2.8 Ký hiệu cung Bọ Cạp

  • Ký hiệu: ♏️
  • Tên gọi tiếng anh: Scorpio
  • Tên gọi khác: Thần Nông, Thiên Yết, Hổ Cáp

Trong truyền thuyết Hy Lạp, nữ thần Hera đã phái con vật Bọ Cạp đi giết thợ săn Orion. Con Bọ Cạp này đã cắn vào chân người thợ săn Orion cho đến khi chết.

Ký hiệu cung Bọ Cạp có hình chữ "m" giống với cung Xử Nữ nhưng có cái đuôi là hình mũi tên đại diện cho đuôi của con bọ cạp có độc. Cung Bọ Cạp được coi là một biểu tượng cho những người có cảm xúc mãnh liệt, can đảm, mạnh mẽ và nhiệt huyết, họ sẵn sàng trả thù những người đang "sống lỗi" với họ.

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 9
Cung Bọ Cạp có hình chữ "m" với cái đuôi mũi tên

2.9 Ký hiệu cung Nhân Mã

  • Ký hiệu: ♐️
  • Tên gọi tiếng anh: Sagittarius
  • Tên gọi khác: Xạ Thủ, Cung Thủ

Truyền thuyết Sumeria mô tả Nhân Mã là quái vật đầu người mình ngựa vô cùng hung dữ. Tuy nhiên, trong truyền thuyết của Rome, Nhân Mã lại là chiến binh Chiron dịu dàng và đáng yêu.

Ký hiệu cung Nhân Mã có hình mũi tên và đường ngang ở giữa, biểu tượng cho hình ảnh cây cung. Biểu tượng này đại diện cho ước mơ và khát vọng đạt được mục tiêu của Nhân Mã.

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 10
Cung Nhân Mã có thể có hình mũi tên hoặc cây cung và mũi tên

2.10 Ký hiệu cung Ma Kết

  • Ký hiệu: ♑️
  • Tên gọi tiếng anh: Capricorn
  • Tên gọi khác: Nam Dương

Trong truyền thuyết Hy Lạp kể lại, xuất thân của Ma Kết là một anh hùng trong cuộc chiến Titans.

Người anh hùng này đã nhảy xuống sông Nile tự vẫn rồi sau đó biến thành con vật có hình dạng nửa cá, nửa dê. Trong đó, con dê đại diện cho tinh thần trách nhiệm, sự khôn ngoan và luôn biết cách để xây dựng mọi thứ. Phần còn lại biến thành một chiếc đuôi cá để có thể ẩn mình dưới dòng sông Nile. Từ đó, hình ảnh dê biển được ra đời.

Biểu tượng của cung Ma Kết trong ký hiệu 12 cung hoàng đạo là chữ “n” uốn cong đuôi, thể hiện hình ảnh phần đầu là sừng dê và phần đuôi là đuôi cá. Ma Kết là những người đầy tham vọng và họ luôn biết tận dụng sự khôn ngoan của bản thân để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và công việc.

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 11
Ký hiệu của cung Ma Kết trong 12 cung hoàng đạo là chữ “n” uốn cong đuôi

2.11 Ký hiệu cung Bảo Bình

  • Ký hiệu:♒️
  • Tên gọi tiếng anh: Aquarius
  • Tên gọi khác: Thuỷ Bình

Nguồn gốc của cung Bảo Bình bắt nguồn từ chàng trai tên là Ganymedes. Đây là người sở hữu trí tuệ xuất sắc và vẻ đẹp hơn người.

Chuyện kể rằng vào một ngày nọ, thần Zeus đã vô tình nảy sinh lòng yêu mến đối với chàng trai Ganymede nên đã hóa thân thành chim đại bàng. Mục đích của thần Zeus là tạo ra giông bão khiến bầu trời tối tăm, rồi lợi dụng hỗn loạn để bắt cóc Ganymedes lên đỉnh Olympus. 

Thần Zeus lấy lý do người hầu rượu Hebe - con gái của nữ thần Hera vấp ngã trong khi hầu rượu nên đã đuổi nàng đi. Sau đó, thần Zeus đã đưa Ganymedes lên thay thế và trở thành người hầu rượu trên đỉnh núi.

Ganymedes làm việc chăm chỉ, tính cách hiền hòa nên được các vị thần trên đỉnh Olympus yêu quý. Tuy nhiên, nữ thần Hera luôn ôm hận, ghen ghét Ganymedes khi anh đã chiếm mất vị trí của con gái mình.

Thần Zeus mong muốn xoa dịu cơn giận của Hera nên đã biến Ganymedes thành chòm sao Bảo Bình trên bầu trời. 

Ký hiệu cung Bảo Bình được mô tả bằng hình ảnh hai làn sóng nhấp nhô. Hình ảnh này mang ý nghĩa Bảo Bình là những người thông minh, suy nghĩ chu đáo và thích nghiên cứu, xem xét mọi vấn đề. Ngoài ra, họ còn rất can đảm, mạnh mẽ và luôn ủng hộ công lý.

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 12
Ký hiệu cung Bảo Bình được mô tả bằng hình hai làn sóng lượn

2.12 Ký hiệu cung Song Ngư

  • Ký hiệu: ♓️
  • Tên gọi tiếng anh: Pisces
  • Tên gọi khác: Không có

Trong thần thoại Hy Lạp, câu chuyện về Song Ngư bắt nguồn từ thời Sumer. Quái vật Typhon rượt đuổi hai mẹ con Aphrodite và Eros. Sau đó họ thoát chết khi nhảy xuống sông, nhưng lại biến thành cá.

Ký hiệu của cung Song Ngư có hình hai đường cong đối lập nhau. Hai đường cong này biểu hiện một bên con cá bơi theo cảm tính, trong khi con còn lại bơi theo tiềm năng cá thể.

Vì vậy, những người thuộc cung Song Ngư này thường có trực giác khá tốt, mang lại cho họ niềm tin vào chính nhận định của bản thân.

Bật mí câu chuyện đằng sau về ký hiệu 12 cung hoàng đạo - 13
Ký hiệu của cung Song Ngư có hình hai con cá đối lập nhau

Tổng kết

Bài viết trên đã giải đáp tất cả những bí ẩn và câu chuyện đằng sau về kí hiệu 12 cung hoàng đạo. Ta thấy được mỗi kí hiệu của mỗi cung hoàng đạo sẽ ẩn sau những câu chuyện thần thoại ý nghĩa và đầy hấp dẫn.

Hãy luôn theo dõi Bestme để biết thêm nhiều câu chuyện thú vị về cung hoàng đạo nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 13/5-19/5: Song Ngư may mắn, Bạch Dương mê muội
Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 13/5-19/5: Song Ngư may mắn, Bạch Dương mê muội

Cùng Bestme khám phá tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 13/5-19/5 để biết tình hình công việc, tình yêu, tài chính v&agr

Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 6/5-12/5: Cự Giải tài lộc đang đến, Ma Kết khó kiểm soát cảm xúc
Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 6/5-12/5: Cự Giải tài lộc đang đến, Ma Kết khó kiểm soát cảm xúc

Cùng Bestme khám phá tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 6/5-12/5 để nhắn nhủ các chòm sao hãy luôn thận trọng trong mọi quyết định và

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 5/2024: Song Ngư gặp bất hòa, Bảo Bình bị cạnh tranh gay gắt
Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 5/2024: Song Ngư gặp bất hòa, Bảo Bình bị cạnh tranh gay gắt

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 5/2024 cho thấy các chòm sao chớ vội vàng, hấp tấp đưa ra quyết định cũng như chú ý việc chăm sóc sức khỏe tinh th

Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 29/4-5/5: Ma Kết lưỡng lự, Thiên Bình trở nên táo bạo
Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 29/4-5/5: Ma Kết lưỡng lự, Thiên Bình trở nên táo bạo

Cùng Bestme khám phá tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 29/4-5/5 để biết tài lộc, tình yêu, sự nghiệp của các chòm sao như thế n&agra

Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 15/4-21/4: Cự Giải có nguồn động lực mạnh mẽ, Bảo Bình căng thẳng
Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 15/4-21/4: Cự Giải có nguồn động lực mạnh mẽ, Bảo Bình căng thẳng

Tuần tới 12 cung hoàng đạo quả thật có nhiều biến động. Cùng Bestme khám phá vận mệnh của mình sẽ ra sao với tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 15

CHIFURE - Thương hiệu làm đẹp đồng hành cùng phụ nữ Nhật gần 1 thế kỷ
CHIFURE - Thương hiệu làm đẹp đồng hành cùng phụ nữ Nhật gần 1 thế kỷ

Chifure là thương hiệu ra mắt sản phẩm mỹ phẩm Refill đầu tiên tại Nhật Bản. Gần 1 thế kỷ đồng hành cùng phụ nữ Nhật, Chifure không chỉ đem lại giá trị cho phụ

Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 8/4-14/4: Thiên Bình có vận đào hoa
Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 8/4-14/4: Thiên Bình có vận đào hoa

Khi bước vào một tuần mới, ai cũng mong muốn muốn biết vận mệnh của mình sẽ ra sao. Vì thế, hãy cùng Bestme khám phá tử vi 12 cung hoàng đạo tuầ

Bảo Bình khắc với cung nào? Trong tình yêu Bảo Bình có chung thủy không?
Bảo Bình khắc với cung nào? Trong tình yêu Bảo Bình có chung thủy không?

Để hiểu rõ hơn về Bảo Bình khắc với cung nào cũng như những giải mã tính cách của Bảo Bình trong tình yêu hãy cùng Bestme t&

Ma Kết hợp với cung nào nhất? Đặc điểm tính cách khi yêu của Ma Kết
Ma Kết hợp với cung nào nhất? Đặc điểm tính cách khi yêu của Ma Kết

Ma Kết là cung hoàng đạo khá bình lặng và có vẻ kém sôi nổi hơn so với các cung hoàng đạo khác. Vậy cung Ma Kết hợp với cung

Bí mật tính cách của Nhân Mã trong tình yêu mà ít người biết
Bí mật tính cách của Nhân Mã trong tình yêu mà ít người biết

Nhân Mã trong tình yêu có những khía cạnh tính cách đầy thú vị khiến đối phương bị thu hút. Vậy bạn có biết nét t&iacu

Thiên Yết hợp với cung nào trong tình yêu?
Thiên Yết hợp với cung nào trong tình yêu?

Với lạnh lùng, khó đoán và có phần bí ẩn, Thiên Yết hợp với cung nào trong tình yêu? Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết dướ

Xử Nữ nam có tính chiếm hữu cao không? Thích kiểu con gái nào?
Xử Nữ nam có tính chiếm hữu cao không? Thích kiểu con gái nào?

Xử Nữ nam trong tình yêu thường được đồn đoán là có tính sở hữu cao. Vậy điều này có đúng không, những anh chàng Xử Nữ trong

Nam Sư Tử hợp cung nào và ghét cung nào nhất?
Nam Sư Tử hợp cung nào và ghét cung nào nhất?

Tính cách đặc trưng của nam Sư Tử là gì? Các chàng trai Sư Tử hợp cung nào và không hợp cung nào? Cùng Bestme khám ph

Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 1/4-7/4: Bảo Bình ghen tuông, Song Ngư kiêu ngạo
Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần này 1/4-7/4: Bảo Bình ghen tuông, Song Ngư kiêu ngạo

Tuần mới, chuyện tình cảm, công việc, tài chính của các chòm sao có gì thú vị? Cùng Bestme khám phá tử vi 12 cung ho&