CTKM 25-29/4

9 cách chăm sóc tóc mùa đông bóng mượt hết khô cứng

Thứ năm, 18/05/2023, 17:00 (+07:00)

Vào mùa đông, tóc bạn bắt đầu cái dấu hiệu của sự hư tổn như khô xơ, gãy rụng, nhiều gàu,... khiến bạn vô cùng lo lắng không biết phải làm gì. Những vấn đề này bắt nguồn từ đâu? Có những cách chăm sóc tóc mùa đông nào hiệu quả để phục hồi và cải thiện mái tóc chắc khoẻ và mềm mượt hơn?

Hãy cùng đồng hành với Bestme để giải đáp thắc mắc qua bài viết này nhé!

1. Một số tình trạng tóc vào mùa đông

1.1 Rụng nhiều

Không khí lạnh và khô hanh của mùa đông khiến da đầu không thể tự sản sinh ra dầu nhờn để chăm sóc và bảo vệ tóc được. Từ đó, da đầu trở nên khô hơn và dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Đồng thời, vào mùa đông nhiều bạn thường lười gội đầu cũng là nguyên nhân khiến da đầu quá bẩn và bết, tạo cảm giác ngứa ngáy nên thương dùng tay để gãi mạnh da đầu khiến chân tóc chịu phải tác động mạnh nên càng dễ rụng nhiều hơn.

9 cách chăm sóc tóc mùa đông bóng mượt hết khô cứng - 1

Tóc thường rụng nhiều vào mùa đông

Ngoài ra, thói quen dùng nước nóng để gội đầu trong mùa đông sẽ làm mất cân bằng sức chịu đựng của da đầu. Do đó, da đầu sẽ trở nên yếu đi và tóc cũng dễ bị gãy rụng hơn bình thường.

1.2 Khô xơ

Tóc bị khô xơ vào mùa đông là tình trạng phổ biến do tác động của thời tiết lạnh khô và không khi thiếu độ ẩm. Một số nguyên nhân chính gây khô xơ tóc vào mùa đông như tắm nước nóng, sử dụng máy sấy với nhiệt độ cao, thời tiết lạnh khô,…

Vì vậy để khắc phục tình trạng khô xơ tóc trong điều kiện thời tiết lạnh giá này thì bạn hãy chú ý dưỡng ẩm và chăm sóc tóc mùa đông một cách kịp thời.

9 cách chăm sóc tóc mùa đông bóng mượt hết khô cứng - 2

Tóc khô xơ vào mùa đông khiến tóc trông thiếu sức sống

1.3 Dễ có gàu

Thời tiết vào mùa đông thường rất lạnh nên da đầu bị khô thiếu độ ẩm, điều này khiến da đầu bị bong tróc và xuất hiện nhiều gàu hơn. Để giảm thiểu được vấn đề có gàu vào mùa đông bạn nên giữ cho da đầu luôn được ẩm và sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa hoá chất độc hại. Ngoài ra hạn chế tắm nước nóng để giảm tình trạng gàu trên da đầu.

9 cách chăm sóc tóc mùa đông bóng mượt hết khô cứng - 3

Da đầu nhiều gàu vào mùa đông do bị thiếu ẩm

2. 9 cách chăm sóc tóc mùa đông cho tóc bóng mượt, chắc khỏe

2.1 Gội đầu 2 lần/tuần

Nếu bạn có thói quen gội đầu thường xuyên thì sẽ không tốt cho tóc vào mùa đông này. Gội đầu với tần suất dày trong tuần sẽ khiến lượng dầu tự nhiên của da đầu bị hao hụt nhiều khiến tóc xơ cứng và dễ rụng Vì vậy, bạn chỉ nên duy trì tần suất gội đầu 2 lần vào mỗi tuần để mái tóc luôn giữ được lượng dầu tự nhiên cho tóc nhé.

9 cách chăm sóc tóc mùa đông bóng mượt hết khô cứng - 4

Gội đầu 2 lần mỗi tuần vào mùa đông

2.2 Không gội đầu với nước nóng

Vào mùa đông thời tiết luôn rất lạnh, cái lạnh ấy khiến nhiều người có thói quen gội đầu với nước nóng. Bạn nghĩ điều này là vô hại đối với mái tóc của bạn nhưng thật ra đây là một cách gội đầu hoàn toàn không tốt.

Nước nóng với nhiệt độ cao rất dễ khiến tóc và da đầu bị khi khô đi, dẫn đến tóc bị hư tổn, khô xơ, da đầu tiết dầu nhiều từ đó gàu cũng xuất hiện nhiều hơn. Do đó, dù thời tiết mùa đông có lạnh nhưng bạn hãy cố gắng sử dụng nước mát hoặc nước ấm để gội đầu thôi nhé. Đây cũng là một mẹo chăm sóc tóc mùa đông hữu ích đấy.

2.3 Đừng bỏ qua dầu xả

Vào thời điểm mùa đông đến, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua dầu xả khi gội đầu nhé. Bạn có thể chọn các loại dầu xả dạng kem, trong đó có chưa các tinh dầu tự nhiên như dầu ô liu, dầu jojoba, dầu dừa,... giúp tăng độ ẩm và dưỡng tóc từ sâu bên trong.

Khi thoa dầu xả bạn nên thoa từ giữa thân tóc đến ngọn tóc, lưu ý rằng không thoa dầu xả vào sát chân tóc. Bạn nên ưu tiên dùng dầu xả để dưỡng phần ngọn tóc ,vì đây là vị trí dễ bị tình trạng khô và chẻ ngọn nhất.

9 cách chăm sóc tóc mùa đông bóng mượt hết khô cứng - 5

Dầu xả giúp chăm sóc tóc mùa đông thêm hiệu quả hơn

Tham khảo ngay sản phẩm Dầu xả dưỡng tóc chắc khỏe, mềm mượt DHC Q10 Revitalizing Treatment EX với các thành phần giàu dưỡng chất giúp nuôi dưỡng mái tóc của bạn khỏe đẹp ngay cả trong mùa đông giá rét tại Bestme nhé!

product_sku=4511413524046

2.4 Thoa tinh dầu dưỡng tóc mỗi ngày

Mái tóc của bạn đang gặp vấn đề khô xơ vào mùa đông lạnh giá, khiến bạn vô cùng lo lắng và mệt mỏi thì tinh dầu dưỡng tóc là một cách chăm sóc tóc mùa đông cực kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Chỉ với một chút tinh dầu dưỡng tóc, mái tóc khô xơ của bạn có thể ngay lập tức được khắc phục trông thấy. Bạn nên thoa tinh dầu dưỡng tóc mỗi ngày ở phần thân và ngọn tóc để cung cấp độ ẩm, bảo vệ tóc kịp thời giữa mùa đông giá rét này nhé.

9 cách chăm sóc tóc mùa đông bóng mượt hết khô cứng - 6

Thoa tinh dầu dưỡng tóc mỗi ngày để cung cấp độ ẩm kịp thời

2.5 Hạn chế sử dụng máy sấy khô

Sử dụng máy sấy khô với nhiệt độ cao thường xuyên sẽ là nguyên nhân gây phá huỷ tóc của chính bạn.

Vào mùa đông tóc thường xuyên bị thiếu độ ẩm nên nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao của máy sấy sẽ làm nặng thêm tình trạng khô xơ và gãy rụng. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì nên sử dụng máy sấy ở nhiệt độ thấp hoặc không quá nóng để tránh gây khô xơ và gãy rụng tóc.

2.6 Đội mũ khi ra ngoài

Gió lạnh và thời tiết khô hanh của mùa đông rất dễ khiến tóc của bạn bị xơ rối và gãy rụng. Vì vậy để bảo vệ tóc khỏi tác động của thời tiết lạnh giá thì bạn nên đội mũ trước khi ra ngoài.

Việc làm này sẽ giúp tóc tránh được ma sát khi ở ngoài trời lạnh quá lâu. Ngoài mũ ra còn một số vật dụng giúp bảo vệ tóc ở ngoài trời lạnh như khăn lụa hay sa tanh.

9 cách chăm sóc tóc mùa đông bóng mượt hết khô cứng - 7

Đội mũ trước khi ra ngoài để giữ ấm cho mái tóc

2.7 Không ra ngoài khi tóc ướt

Nếu bạn để một mái tóc ướt đi ra ngoài sẽ khiến tóc dễ bị hư tổn và dễ gãy hơn. Bởi vì nhiệt độ lạnh cộng với một mái tóc ướt có thể làm tóc bị mất đi độ ẩm tự nhiên.

Do đó, hãy luôn làm khô tóc trước khi đi ra ngoài, đây là một trong những cách chăm sóc tóc mùa đông bạn không thể quên.

2.8 Tránh các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Như đã biết, tóc thường xuyên bị thiếu độ ẩm vào thời tiết lạnh giá của mùa đông. Vì vậy nếu dùng các công cụ tạo kiểu cho tóc bằng nhiệt sẽ khiến tóc mất đi độ ẩm và ngày càng khô xơ, gãy rụng nhiều hơn. Chính điều này đã làm mái tóc trở nên mỏng manh hơn so với bình thường.

Vì vậy hãy cố gắng nên hạn chế sử dụng các công cụ tạo kiểu bằng nhiệt vào mùa đông. Thay vào đó bạn có thể làm các kiểu thủ công như thắt bím, buộc đuôi ngựa,…

9 cách chăm sóc tóc mùa đông bóng mượt hết khô cứng - 8

Hạn chế sử dụng các công cụ tạo kiểu bằng nhiệt vào trời lạnh của mùa đông

2.9 Lau tóc bằng khăn sợi nhỏ

Khi tắm xong bạn nên dùng một chiếc khăn sợi nhỏ thay vì khăn bông để lau khô tóc. Bởi vì, những chiếc khăn sợi nhỏ này có khả năng thấm hút nước tốt, giúp giảm sự ma sát trên mái tóc của bạn. Ngoài ra, những chiếc khăn bông có thể làm tóc bạn thô ráp và khiến tóc bị rối hay xoăn cứng lại.

3. Chế độ ăn uống mùa đông tốt cho tóc

3.1 Uống nhiều nước

Tóc bị khô và có xu hướng gãy rụng một phần nguyên nhân là da thiếu nước gây nên. Tuy nhiên vào mùa đông thường chúng ta sẽ uống ít nước hơn mùa hè nên tình trạng thiếu nước thường rất phổ biến. Thiếu nước sẽ làm chậm tốc độ phát triển của tóc và khiến tóc trở nên yếu đi.

Vì vậy để tóc mượt mà, bồng bềnh bạn nên bổ sung nhiều nước để đủ khả năng cung cấp đến các tế bào của tóc, chỉ với việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tóc của bạn tốt hơn.

9 cách chăm sóc tóc mùa đông bóng mượt hết khô cứng - 9

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng sẽ giúp tóc khỏe đẹp

3.2 Bổ sung thực phẩm chứa dưỡng chất tốt cho tóc

Vào những ngày thời tiết khó chịu của mùa đông, chúng ta nên xây dựng một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp duy trì được thể trạng tốt và một mái tóc chắc khỏe và suôn mượt.

Khi áp dụng cách chăm sóc tóc mùa đông bằng thực phẩm, trong khẩu phần ăn hằng ngày của bạn nên bổ sung hàm lượng protein, kẽm, sắt, vitamin A, B, C và E. Đây là các chất thiết yếu giúp thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng, phục hồi cũng như giảm rụng tóc.

9 cách chăm sóc tóc mùa đông bóng mượt hết khô cứng - 10

Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp để nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong

Tổng kết

Thời tiết của mùa đông khiến tóc bạn vô cùng thiếu sức sống và yếu ớt hơn bình thường. Qua bài viết này, Bestme mong muốn gửi đến bạn một số cách chăm sóc tóc mùa đông cực hiệu quả và đơn giản mà ai cũng có thể áp dùng. Để từ đó giúp cho tóc của bạn sẽ ngày càng khỏe mạnh và suôn mượt hơn trong thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

Hãy luôn đồng hành và theo dõi Bestme để có thêm nhiều thông tin về làm đẹp và sức khoẻ nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin
10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024
Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p