COMBO SÁNG DA CHỐNG LÃO HÓA 8-10 THÁNG 7

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ hai, 17/06/2024, 02:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ hai, 17/06/2024, 16:01 (+07:00)


Ăn gì để trắng da là điều rất nhiều người băn khoăn, thắc mắc? Thực tế, hoàn toàn có thể giúp làn da trắng lên chỉ với chế độ ăn uống hàng ngày. Hãy cùng Bestme tìm hiểu chi tiết các loại thực phẩm trắng da ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ăn gì để trắng da toàn thân?

Trong phần này nội dung, chúng ta sẽ tìm hiểu những thực phẩm giúp trắng da toàn thân. Hãy khám phá để có một làn da như mong muốn!

1.1 Mật ong

Được biết đến với tính chống oxy hóa và các thành phần làm đẹp, mật ong mang lại nhiều lợi ích cho làn da của phụ nữ. Với đặc tính chống viêm, mật ong giúp làm dịu sưng đỏ và kích ứng da. Đồng thời, chất chống oxy hóa và vitamin C trong mật ong bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa lão hóa da vô cùng hiệu quả.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 6
Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng làm đẹp

1.2 Sữa chua

Ăn gì để trắng da? Sữa chua là một nguyên liệu làm đẹp da phổ biến. Chứa nhiều vitamin B, canxi và axit lactic, sữa chua cung cấp độ ẩm, mang lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 7
Sữa chua là một nguyên liệu làm đẹp da phổ biến

1.3 Trứng

Trứng gà, đặc biệt là lòng trắng chứa nhiều khoáng chất, vitamin B2, vitamin B6,... có tác dụng làm sáng da hiệu quả. Protein trong lòng trắng trứng giúp nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh và chống tổn thương da. 

Điều này giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề về làn da như xóa mờ vết chân chim, chống lão hóa, cải thiện da khô, kiểm soát dầu, trị mụn và làm trắng da.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 8
Trứng gà giúp làm da trắng sáng hơn

1.4 Cá

Cá là một nguồn cung cấp năng lượng và khoáng chất quan trọng cho cơ thể, đồng thời mang lại làn da mịn màng, trắng sáng. Được chứng minh rằng cá giàu protein, omega-3 và vitamin có thể nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa lão hóa.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 9
Ăn nhiều cá giúp nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa lão hóa

1.5 Ăn rau gì để trắng da? Bông cải xanh

Ăn gì để trắng da toàn thân? Bông cải xanh với hai thành phần quan trọng giúp dưỡng da trắng sáng từ bên trong là: Glucoraphanin và Sulforaphane. Các thành phần này giúp làm mịn da và xóa mờ vùng da xỉn màu. Cùng với Vitamin E, A, B, C bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím UV, kích thích sản sinh collagen để phục hồi và tái tạo da.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 10
Bông cải xanh giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ bên trong

1.6 Cải bó xôi

Cải bó xôi có thể giúp làn da chống nắng vì giàu vitamin B, bảo vệ khỏi tác động của các tia cực tím có hại. Ngoài ra, vitamin A trong cải cải thiện màu da, còn vitamin C loại bỏ các tế bào chết giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 11
Cải bó xôi có thể giúp bảo vệ da khỏi tác động của các tia cực tím có hại 

1.7 Đậu bắp

Đậu bắp giàu vitamin C giúp tái tạo tế bào da, chữa lành tổn thương da, ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện rối loạn sắc tố da và giúp da khỏe mạnh và trắng sáng hơn.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 12
Đậu bắp giúp da khỏe mạnh và trắng sáng hơn

1.8 Củ cải trắng

Củ cải trắng có lượng nước cao và hương vị ngọt, thường được sử dụng trong các món canh. Loại thực phẩm này có công dụng kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp độ ẩm cho da giúp làn da trở nên trắng mịn hơn. Đặc biệt, củ cải trắng cũng rất tốt đối với làn da mụn và viêm.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 13
Củ cải trắng rất tốt đối với làn da mụn và viêm

1.9 Cà rốt

Trong cà rốt chứa Beta-carotene, một chất giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào da và kích thích sản xuất collagen. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại một cách hiệu quả.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 14
Cà rốt giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào da và kích thích sản xuất Collagen

1.10 Khoai tây

Ăn gì cho da trắng hồng? Khoai tây là nguồn giàu vitamin B hỗn hợp, cellulose, nguyên tố vi lượng, protein và tinh bột chất lượng cao. Đây là nguồn dinh dưỡng phong phú giúp chống lại quá trình lão hóa và ngăn ngừa bệnh tật. 

Đặc biệt, khoai tây cũng giàu vitamin C trở thành nguyên liệu làm trắng da không thể thiếu của các chị em.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 15
Khoai tây là nguyên liệu làm trắng da không thể thiếu của các chị em phụ nữ

⚡⚡⚡Bạn đọc cũng quan tâm : Ăn gì chống lão hóa 

1.11 Bí đỏ

Bí đỏ chứa nhiều vitamin A, vitamin C, enzyme, axit hydroxy alpha... giúp làn da trắng sáng, mịn màng. Ăn bí đỏ thường xuyên giúp giảm tiết bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông, duy trì làn da ẩm mịn và săn chắc. Vì vậy, đây là thực phẩm thích hợp cho người có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 16
Bí đỏ giúp làn da trắng sáng, mịn màng và trẻ hóa

1.12 Cà chua

Cà chua giàu beta-carotene, lutein, vitamin C và lycopene, các chất chủ chốt giúp bảo vệ da. Chúng có tác dụng hỗ trợ bài tiết sắc tố melanin trên da, giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 17
Cà chua giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng

1.13 Quả óc chó

Ăn gì để trắng da? Quả óc chó tuy nhỏ nhưng rất giàu khoáng chất như vitamin B6, protein,... giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn thơm ngon, hấp dẫn. 

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 18
Quả óc chó giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da

1.14 Dưa chuột

Dưa leo chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng như vitamin C, E, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nám, thâm và làm da trắng mịn. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc đắp mặt nạ từ loại thực phẩm này để đạt hiệu quả tốt.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 19
Dưa leo là loại quả dùng phổ biến để làm đẹp vì tính thanh mát

✍️✍️✍️Đọc nhiều hơn : Cách đắp mặt nạ dưa chuột trắng da

1.15 Dưa hấu

Loại quả này giàu nước, vitamin và khoáng chất, giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng da khỏe đẹp từ bên trong. Dưa hấu cũng có khả năng làm dịu làn da cháy nắng hiệu quả. Ngoài việc cung cấp nước cho cơ thể, dưa hấu còn giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa mụn nhờ vào chất chống oxy hóa.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 20
Dưa hấu cũng là một trong những thực phẩm giúp làm trắng da

1.16 Dứa

Trong dứa có chứa hàm lượng vitamin C, B1, B2, Canxi, Photpho, sắt, đồng và chất xơ cao, giúp hỗ trợ chăm sóc da và duy trì vóc dáng hiệu quả khi sử dụng hằng ngày. Ngoài ra, hàm lượng Alpha Hydroxyl Acid trong dứa giúp dưỡng da hiệu quả, chống nhăn, làm sạch tế bào da chết và thúc đẩy tái tạo tế bào mới.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 21
Dứa rất tốt cho làn da và vóc dáng khi sử dụng hằng ngày

1.17 Quả bơ

Ăn gì để trắng da? Bơ là loại trái cây giàu vitamin E và chất béo lành mạnh. Loại trái này cũng chứa dầu tự nhiên giúp nuôi dưỡng da ẩm mượt, cùng với hoạt chất polyhydroxylated bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa sạm nám và làm giảm các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 22
Ăn bơ giúp làn da trở nên mềm mại và trắng sáng hơn

1.18 Trái cây họ cam

Các loại trái cây họ cam giàu vitamin C, là nguồn vitamin quan trọng giúp kích thích tổng hợp collagen, cải thiện kết cấu da và làm da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn. 

Những loại trái cây này cũng giúp giảm tiết dầu nhờn trên da, làm da căng mịn, mờ dần các vết thâm, mang lại cho bạn làn da trắng hồng tự nhiên. 

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 23
Các loại trái cây họ cam giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn

1.19 Các loại quả mọng

Dâu tây, việt quất, mâm xôi là các loại trái cây làm trắng da tự nhiên với chất chống oxy hóa cao, giàu vitamin, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. 

Những loại quả này cũng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím giúp bạn sở hữu làn da sẽ khỏe mạnh, trắng sáng và tươi trẻ hơn. Đồng thời các loại quả mọng còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, huyết áp.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 24
Các loại quả mọng giúp làn da khỏe mạnh, trắng sáng và tươi trẻ hơn

1.20 Chế phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ sữa đậu nành như đậu phụ, tàu hũ, sữa… có tác dụng dưỡng trắng da hiệu quả. Đậu nành giàu axit amin và chứa nhiều vitamin A, B, E, giúp da đàn hồi và giữ ẩm. Isoflavone trong đậu nành còn chống lại hoạt động của gốc tự do, giúp điều trị nám, cân bằng nội tiết tố, dưỡng da trắng mịn, tươi trẻ.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 25
Các sản phẩm từ sữa đậu nành giúp trắng da hiệu quả

2. Các nhóm thực phẩm trắng da nên bổ sung

Thực phẩm "xanh" được các chuyên gia da liễu đánh giá cao vì cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da và giúp dưỡng trắng da từ bên trong. Các nhóm thực phẩm tốt nhất mà chị em nên lựa chọn là: 

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 1
Thực phẩm có thể giúp da trắng sáng tự nhiên và dưỡng sâu làm da trắng hồng hào từ bên trong

2.1 Thực phẩm giúp trắng da giàu vitamin C

Vitamin C hay còn được gọi là L-ascorbic acid, là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn tác động của gốc tự do gây lão hóa da, giảm viêm mụn, bảo vệ da, chống nắng và phục hồi các tế bào da bị tổn thương. 

Đồng thời, vitamin C còn có tác dụng làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa và tăng khả năng bảo vệ da khỏi tia UV.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 2
Vitamin C có tác dụng làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ da khỏi tia UV

2.2 Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A là vitamin tan trong chất béo, cần đi kèm với chất béo để hấp thụ tối ưu. Điều này giúp bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Ngoài ra, vitamin A còn có tác dụng chống oxy hóa, giúp tế bào da chống lại các phân tử bị tổn thương do tác động của tia UV, giảm nguy cơ đen sạm da.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 3
Vitamin A có tác dụng chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ đen sạm da

2.3 Thực phẩm trắng da vitamin E

Vitamin E có nhiều lợi ích sức khỏe, bảo vệ da khỏi tia UV, nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn, cải thiện da đầu khô và nang tóc. Đây cũng là một chất chống oxy hóa quan trọng, duy trì độ ẩm và làm da mềm mịn, trẻ trung. 

Ngoài ra, Vitamin E giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và suy giảm nhận thức, bảo vệ mắt khỏi tổn thương do tuổi tác ở người lớn tuổi.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 4
Vitamin E có nhiều lợi ích sức khỏe của bạn 

⚡⚡⚡Xem nhiều hơn nữa: Vitamin trắng da toàn thân

2.4 Thực phẩm làm trắng da - các loại hạt đậu, đỗ

Ăn gì để trắng da? Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân và các loại ngũ cốc họ đậu đều giàu vitamin E, omega 3, omega-6 và các hợp chất chống oxy hóa mạnh. Những hoạt chất này rất cần thiết và có lợi đối với sức khỏe làn da.

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân - 5
Các loại hạt đậu, đỗ rất cần thiết và có lợi đối với sức khỏe làn da

Kết luận 

Trên đây Bestme đã giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì để trắng da. Các thực phẩm trong danh sách trên không chỉ dưỡng da trắng sáng mà còn tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh với những thực phẩm gợi ý để nuôi dưỡng và giữ cho làn da trẻ đẹp.

Hãy tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về làm đẹp và chăm sóc da!

Nguồn tham khảo thông tin:

Skin Whitening Foods That Naturally Enhance Skin Brightness - https://www.kolorshealthcare.com/blog/skin-whitening-foods-naturally-enhance-skin-brightness/

Skin Whitening Foods – Healthy Skin, Beautiful You - https://www.purplle.com/magazine/article/skin-whitening-foods-healthy-skin-beautiful-you

Có thể bạn sẽ thích
Giác hơi bị nổi mụn nước phải làm sao? Cách chữa nhanh nhất
Giác hơi bị nổi mụn nước phải làm sao? Cách chữa nhanh nhất

Giác hơi là phương thức trị liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, có công dụng giảm đau, giảm viêm và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác. Tuy nh

Vì sao bị côn trùng cắn nổi mụn nước, bóng nước? Nên làm gì?
Vì sao bị côn trùng cắn nổi mụn nước, bóng nước? Nên làm gì?

Côn trùng cắn là một tình huống thường gặp ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải lúc nào vết côn trùng cắn dễ chữa.

8 cách làm trắng da trong 1 đêm đơn giản hiệu quả giật mình
8 cách làm trắng da trong 1 đêm đơn giản hiệu quả giật mình

Làn da trắng sáng, mịn màng và không tì vết là niềm ao ước ước của rất nhiều chị em. Vậy làm thế nào để có được kết quả này

6 cách làm trắng da toàn thân cho học sinh cực dễ hiệu quả cao
6 cách làm trắng da toàn thân cho học sinh cực dễ hiệu quả cao

Bạn là học sinh và muốn có một làn da trắng sáng, mịn màng? Tuy nhiên lại không có quá nhiều tiền để đầu tư cho các sản phẩm

7 cách làm trắng da tay tại nhà cực dễ hiệu quả ngỡ ngàng
7 cách làm trắng da tay tại nhà cực dễ hiệu quả ngỡ ngàng

Không cần phải “đốt tiền” để tẩy trắng, làn da tay tối màu của bạn sẽ tức tốc tái sinh để trở nên tươi mới, căng mịn và trắng sáng rạng rỡ ch

10 cách dùng bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà hiệu quả thần tốc
10 cách dùng bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà hiệu quả thần tốc

Bột đậu đỏ thường được sử dụng rộng rãi trong các liệu pháp làm đẹp tự nhiên mang tới nhiều công dụng vượt trội. Trong bài viết này, Bestme sẽ giớ

Shower gel vs body wash: Loại nào tốt hơn?
Shower gel vs body wash: Loại nào tốt hơn?

Cả shower gel vs body wash đều là những sản phẩm có công dụng giúp làm sạch da và dưỡng ẩm hiệu quả. Cùng Bestme review về shower gel và body was

Body wash là gì? Nên chọn body wash hay shower gel?
Body wash là gì? Nên chọn body wash hay shower gel?

Body wash hay shower gel? Lựa chọn sản phẩm tắm rửa phù hợp luôn khiến bạn băn khoăn? Bài viết này của Bestme sẽ giúp bạn phân biệt giữa hai loại sữa tắm phổ bi

Body mist lưu hương bao lâu? Cách xịt body mist để lưu hương cả ngày
Body mist lưu hương bao lâu? Cách xịt body mist để lưu hương cả ngày

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng body mist lưu hương bao lâu trên cơ thể? Hay làm thế nào để giữ cho hương thơm của body mist được lâu hơn? Cùng Bestme tì

Hé lộ 9 cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả HOT nhất hiện nay
Hé lộ 9 cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả HOT nhất hiện nay

Có nhiều phương pháp trị mụn cóc, trong đó cách trị mụn cóc bằng tỏi được nhiều người lựa chọn vì sự dễ dàng và hiệu quả của nó.

U bã đậu ở nách: Hình ảnh, nguyên nhân và cách trị hiệu quả
U bã đậu ở nách: Hình ảnh, nguyên nhân và cách trị hiệu quả

U bã đậu ở nách là một tình trạng da liễu thường gặp, có thể gây ra nhiều phiền toái cho bạn. Vậy bạn có biết mụn bã đậu ở nách l&a

Mụn u bã đậu ở tai có tự hết không? Cách trị hiệu quả nhất
Mụn u bã đậu ở tai có tự hết không? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn u bã đậu ở tai là tình trạng không hiếm gặp, có thể xảy ra ở bất kỳ ai và bất kỳ lứa tuổi nào. Dù không gây nguy hiểm đến sức khỏ

Giải mã cách trị mụn cóc bằng nước miếng có hiệu quả thực sự?
Giải mã cách trị mụn cóc bằng nước miếng có hiệu quả thực sự?

Có nhiều tin đồn cho rằng, nước miếng có thể làm bong mụn cóc nhanh chóng. Vậy cách trị mụn cóc bằng nước miếng có thật sự hiệu quả và an

Hình ảnh mụn cóc ở cổ và cách chữa trị hiệu quả triệt để
Hình ảnh mụn cóc ở cổ và cách chữa trị hiệu quả triệt để

Mụn cóc ở cổ là trình trạng da liễu phổ biến và có nhiều người gặp phải. Tình trạng mụn cóc lan nhanh không chỉ gây mất thẩm mỹ mà c

9 cách trị mụn cóc tại nhà bằng mẹo dân gian hiệu quả nhất
9 cách trị mụn cóc tại nhà bằng mẹo dân gian hiệu quả nhất

Có nên điều trị mụn cóc tại nhà không? Và cách trị mụn cóc bằng mẹo dân gian là gì? Hãy cùng Bestme tìm h