Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ năm, 27/07/2023, 13:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ năm, 27/07/2023, 13:50 (+07:00)


Vitamin là những chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự sống và hoạt động của cơ thể, đồng thời cũng có tác dụng làm trắng da, chống lão hóa, ngăn ngừa các vấn đề về da như mụn, nám sạm, khô da,… Vậy có những loại vitamin giúp trắng da nào? Hãy cùng Bestme tìm hiểu về top 7 vitamin trắng da tốt nhất trong bài viết này nhé!

1. Vitamin nào giúp trắng da?

Hầu hết chúng ta thường chỉ biết đến vitamin với vai trò cải thiện sức khỏe tổng thể mà ít biết rằng vitamin cũng đóng vai trò quan trọng trong việc dưỡng trắng da. Dưới đây là các loại vitamin có tác dụng dưỡng trắng da tốt nhất và vô cùng an toàn cho bạn tham khảo: 

1.1 Vitamin A

Vitamin A là một loại vitamin tan trong dầu, có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của mắt, hệ miễn dịch và hệ sinh sản. 

Ngoài ra, vitamin A được biết đến là loại vitamin trắng da nhờ công dụng kích thích tái tạo tế bào da mới, giảm sự hình thành melanin - chất gây sắc tố đen cho da và ngăn chặn quá trình oxy hóa gây hại cho da. Vitamin A cũng giúp làm mờ các vết thâm, nám, tàn nhang và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Các nguồn thực phẩm giàu vitamin A bao gồm: Gan, lòng đỏ trứng, sữa, bơ, phô mai, rau xanh lá (cải xoăn, cải thìa, rau ngót…), củ quả (cà rốt, bí đỏ…), xoài…

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 1
Vitamin A được biết đến là loại vitamin uống trắng da

1.2 Vitamin B

Vitamin B là một nhóm gồm nhiều loại vitamin khác nhau có chung tính chất tan trong nước và có vai trò thiết yếu trong quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể. 

Vitamin B cũng là một trong những loại vitamin giúp trắng da hiệu quả bằng cách tham gia vào quá trình hình thành collagen - protein. Đây là quá trình quan trọng đối với sự săn chắc và đàn hồi của làn da. 

Ngoài ra, loại vitamin trắng da này còn giúp duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa viêm da (da bị ngứa, da tróc vảy, rụng tóc…) và kích thích tuần hoàn máu giúp da hồng hào.

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 2
Vitamin B cũng là một trong những loại vitamin giúp trắng da hiệu quả

Các loại vitamin B có công dụng làm trắng da gồm: vitamin B2 (riboflavin), vitamin B3 (niacin), vitamin B5 (axit pantothenic), vitamin B6 (pyridoxine), vitamin B7 (biotin) và vitamin B9 (axit folic). 

Các nguồn thực phẩm giàu vitamin B bao gồm: Thịt nạc, cá biển, lòng đỏ trứng, men bia, hạt điều, hạnh nhân, lúa mì nguyên cám, đậu nành, rau xanh, chuối, cam,…

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 3
Các nguồn thực phẩm giàu vitamin B

1.3 Vitamin C

Vitamin C (hay còn gọi là axit ascorbic) là một loại vitamin dưỡng trắng da tan trong nước, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi sự tổn thương do các tác nhân gây hại như tia cực tím, ô nhiễm môi trường, bụi bẩn. 

Vitamin C cũng làm tăng sản xuất collagen, giúp da mềm mại và đàn hồi, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và vết chân chim trên da. Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng ức chế melanin gây ra sắc tố đen trên da, từ đó làm da sáng đều màu.

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 4
Vitamin C (hay còn gọi là axit ascorbic) là một loại vitamin trắng da

Các nguồn thực phẩm giàu vitamin C bao gồm: Các loại trái cây như cam, chanh, quýt, kiwi, dâu tây, xoài… và các loại rau củ như cải xoăn, cải thìa, cải bó xôi, bắp cải, rau muống, cà chua, cà rốt, ớt,…

⚡⚡⚡Xem chi tiết hơn : Uống vitamin C trắng da

1.4 Vitamin D

Vitamin D là một loại vitamin tan trong dầu, có vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi và phốt pho - hai khoáng chất cần thiết cho xương và răng. 

Đây cũng là loại vitamin trắng da, có công dụng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào melanin gây sắc tố cho da. Vitamin D giúp làm giảm viêm nhiễm và kích ứng da do mụn hoặc các bệnh lý về da khác.

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 5
Vitamin D là loại vitamin giúp trắng da

Cơ thể có thể tự tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, để đảm bảo đủ hàm lượng vitamin D cho cơ thể và da, bạn cũng nên bổ sung qua các nguồn thực phẩm như: Cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, lòng đỏ trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua,…).

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 6
Bổ sung Vitamin D qua các nguồn thực phẩm

1.5 Vitamin E

Vitamin E là một loại vitamin trắng da tan trong dầu, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại cho da. Vitamin E cũng giúp làm mờ các vết thâm nám và sẹo do mụn để lại. Ngoài ra, vitamin E còn giúp duy trì độ ẩm cho da và phục hồi da sau khi bị tổn thương do ánh nắng hoặc các yếu tố khác.

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 7
Vitamin E là một loại vitamin làm trắng da tan trong dầu

Các nguồn thực phẩm giàu vitamin E bao gồm: Dầu thực vật (dầu đậu nành, dầu hướng dương,…), hạt (hạt điều, hạt óc chó,…), rau xanh (rau ngót, rau chân vịt,…), trứng,…

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 8
Các nguồn thực phẩm giàu vitamin E

✍️✍️✍️Bạn đọc cũng quan tâm : Cách đắp mặt nạ vitamin E

1.6 Vitamin K

Vitamin K là một loại vitamin tan trong dầu, có vai trò quan trọng trong việc giúp máu đông và ngăn ngừa chảy máu. 

Vitamin K cũng là loại vitamin giúp trắng da bằng cách giảm sự xuất hiện của các vết thâm quầng, bầm tím hay các vết đỏ do viêm da. Vitamin K còn giúp làm săn chắc da và ngăn ngừa sự hình thành của các mạch máu nổi trên da.

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 9
Vitamin K là loại vitamin giúp trắng da

Bạn có thể bổ sung vitamin K cho cơ thể bằng cách ăn nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin K như: Rau xanh, gan, trứng, phô mai, sữa chua, đậu nành,… Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin K hoặc các dẫn xuất của loại vitamin trắng da này.

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 10
Bổ sung vitamin K cho cơ thể

1.7 Vitamin F

Vitamin F là một tên gọi khác của axit béo thiết yếu omega-3 và omega-6, có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự khỏe mạnh của tim mạch, não bộ và hệ miễn dịch. 

Vitamin F cũng là loại vitamin trắng da toàn thân, giúp duy trì độ ẩm, làm giảm kích ứng và viêm nhiễm của da. Vitamin F còn giúp tăng sản xuất collagen - một loại protein giúp da mềm mại và đàn hồi, đồng thời làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, vết chân chim trên da.

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 11
Vitamin F

Bạn có thể bổ sung vitamin F cho cơ thể bằng cách ăn nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin F như: Cá hồi, cá ngừ, cá thu, hạt, dầu thực vật,… Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin F hoặc các dẫn xuất của loại vitamin uống trắng da này.

2. Bổ sung vitamin trắng da mặt, toàn thân như thế nào?

Ngoài việc ăn uống đầy đủ các loại vitamin giúp trắng da như đã nêu trên, bạn cũng có thể bổ sung vitamin kích trắng da mặt, toàn thân với hai cách sau:

2.1 Bổ sung vitamin làm trắng da trong chế độ ăn uống hàng ngày

Đây là cách bổ sung vitamin trắng da hiệu quả và an toàn nhất, vì bạn sẽ nhận được lượng vitamin cần thiết cho cơ thể từ các nguồn tự nhiên. Bạn nên ăn đa dạng các loại thực phẩm giàu vitamin như đã kể trên. 

Đồng thời hạn chế ăn các loại thực phẩm gây hại cho da như: Đồ chiên rán, đồ ngọt, đồ uống có ga… Bạn cũng nên uống nhiều nước để giúp thanh lọc cơ thể và làm sạch da.

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 12
Bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày

⭐⭐⭐Xem chi tiết : Ăn gì để trắng da

2.2 Sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin trắng da toàn thân

Đây là cách bổ sung vitamin làm trắng da nhanh chóng và tiện lợi, vì bạn chỉ cần uống một viên hoặc một gói thực phẩm bổ sung mỗi ngày để nhận được lượng vitamin cần thiết cho da. 

Vitamin nào giúp trắng da? TOP 7 vitamin trắng da tốt nhất - 13
Sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không nên sử dụng quá liều các loại thực phẩm bổ sung vitamin giúp trắng da, vì có thể gây ra các tác dụng phụ như: dị ứng, nổi mẩn, đau bụng, tiêu chảy… 

Bạn cũng nên chọn các loại thực phẩm bổ sung có nguồn gốc rõ ràng, chứng nhận chất lượng và phù hợp với tình trạng da của mình. 

Một loại vitamin bổ sung giúp hỗ trợ dưỡng trắng da mà Bestme muốn gợi ý cho bạn chính là Viên uống DHC Adlay Extract chiết xuất ý dĩ hỗ trợ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, sáng mịn và rạng rỡ hơn mỗi ngày. Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng tại Bestme nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nhé!

product_sku=4511413404874

Tổng kết

Trên đây là top 7 vitamin trắng da tốt nhất và cách bổ sung cho cơ thể. Bạn có thể áp dụng những kiến thức này để chăm sóc da của mình một cách hiệu quả và an toàn. Hy vọng bài viết của Bestme sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh.

Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết từ Bestme để biết thêm về các mẹo chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?
Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất
Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia
Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?
Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng
Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?
Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn
Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả
Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất
TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ng

Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?
Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?

"Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì?", hãy cùng Bestme giải đáp qua lăng kính của y học và tướng số nhé!  &

Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu
Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu

Nếp nhăn trên trán là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. CÙng Bestme tìm hiểu phương pháp xóa nếp nhă

Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia
Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia

Sau khi sinh con, nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn nhọt xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết cách trị mụn nội tiết sau sinh, gi&

Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất
Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất

Da dầu nhạy cảm là một sự kết hợp khá "khó chịu" đối với những người sở hữu làn da này. Vậy cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm như thế

Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất
Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất

Hãy cùng Bestme tìm hiểu xem da nhạy cảm là gì, cách nhận biết cũng như chăm sóc làn da khó chiều này sao cho hiệu quả nhất nh&eac