26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ hai, 24/07/2023, 10:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ hai, 24/07/2023, 11:52 (+07:00)


Theo thời gian, làn da của bạn sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ các tác động xấu từ môi trường, tuổi tác và chế độ dinh dưỡng không đủ cân đối. Điều này dẫn đến tình trạng lão hóa, mất đi sự tươi trẻ và rạng rỡ của làn da. Hiểu được nỗi lo lắng của nhiều người, Bestme gợi ý cho bạn 26 thực phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất nhé!

1. TOP thực phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất

Ăn gì đẹp da chống lão hóa? Cùng Bestme tìm hiểu ngay TOP thực phẩm hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé!

1.1 Khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm có thể giúp chống lão hóa vượt trội. Khoai lang chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin C, A, chất chống oxy hóa, beta-carotene và mangan. 

Các thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do, giảm thiểu sự tổn thương tế bào da do quá trình lão hóa gây nên.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 1
Khoai lang với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe làn da

1.2 Quả lựu

Quả lựu cực kỳ giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn và giảm thiểu tác động do gốc tự do gây ra. Điều này giúp giữ cho làn da luôn săn chắc và hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn. Đồng thời, quả lựu chứa hàm lượng lớn vitamin C, có tác dụng kích thích sản xuất collagen - thành phần quan trọng để duy trì độ đàn hồi và sáng khỏe.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 2
Lựu là một trong các loại thực phẩm chống lão hóa nổi trội

1.3 Cải xoong

Cải xoong là một loại rau giàu dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe làn da. Loại rau này sở hữu lượng lớn vitamin A và beta-carotene, giúp chống oxy hóa mạnh mẽ và hạn chế xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, cải xoong cũng cung cấp nhiều vitamin C và E, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các yếu tố gây hại từ môi trường.

1.4 Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều chất chống oxi hóa như vitamin C, vitamin E, beta-carotene, và sulforaphane. Đặc biệt, sulforaphane là một thành phần sulfur tự nhiên và là một chất chống oxi hóa mạnh mẽ. Nhờ đó, loại thực phẩm chống lão hóa này mang tới khả năng kích hoạt các enzyme chống oxi hóa tự nhiên trong cơ thể.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 3
Ăn gì để chống lão hóa da? Bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn

1.5 Quả hạch

Quả hạch được biết tới là thực phẩm chống lão hóa mạnh mẽ, cung cấp nhiều chất chống oxi hóa tự nhiên. Quả hạch chứa nhiều hợp chất như vitamin E, polyphenol, flavonoid và selenium, tất cả đều mang tới khả năng chống oxy hóa cho làn da. 

Đồng thời, loại quả này còn sở hữu nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe như giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bảo vệ hệ tim mạch,...

1.6 Đu đủ

Ăn gì chống lão hóa? Đu đủ được bổ sung vào chế độ ăn uống, mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm khả năng chống lão hóa. Đu đủ chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin C, E, beta-carotene,... 

Ngoài ra, đu đủ cũng chứa enzyme papain và chymopapain, có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Điều này giúp cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của làn da.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 4
Bổ sung nhiều dưỡng chất cho da với đu đủ

1.7 Việt quất

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việt quất giúp cải thiện các chỉ số chống oxy hóa trong cơ thể, từ đó làn da được bảo vệ và giảm thiểu tác động của lão hóa. Việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ như anthocyanin, quercetin, catechin,... 

Bên cạnh đó, việt quất còn là một loại trái cây vitamin C, K, mangan và chất xơ, giúp duy trì cả sức khỏe làn da và cơ thể.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 5
Việt quất hỗ trợ chăm sóc làn da lão hóa

1.8 Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là một nguồn thực phẩm chống lão hóa giàu vitamin C, A, E và các chất chống oxy hóa khác như lycopene, quercetin. Đặc biệt, hai hoạt chất chống oxy hóa này còn mang tới hiệu quả bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV và các yếu tố có hại khác từ môi trường.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 6
Ớt chuông đỏ là nguồn thực phẩm giúp chống lão hóa nhanh chóng

1.9 Cải bó xôi

Cải bó xôi mang tới nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm cải thiện tình trạng da, bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời và giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả. 

Đồng thời, cải bó xôi còn cung cấp cho cơ thể nhiều chất chống oxy hóa như carotenoids , flavonoids, và glucosinolates. Những hoạt chất này giúp hạn chế tác động của gốc tự do, duy trì làn da mịn màng và khỏe mạnh hơn.

1.10 Trái bơ

Bên cạnh khả năng chống oxy hóa vượt trội, quả bơ còn cung cấp nguồn chất béo tốt cho cả làn da và sức khỏe. Nguồn chất béo này có khả năng giữ ẩm và làm mềm da, giúp da trông trẻ trung hơn. Đồng thời, bổ sung bơ vào bữa ăn còn giúp cân bằng lượng nước trên da để làn da luôn căng mọng, mịn màng.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 7
Quả bơ được biết tới với nhiều hiệu quả dưỡng da

1.11 Cà chua

Cà chua là thực phẩm chống lão hóa vượt trội, chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bao gồm:

  • Lycopene: Bảo vệ làn da khỏi tác động của tia tử ngoại, từ đó giảm nguy cơ cháy nắng và giữ cho da luôn tươi trẻ hơn.
  • Vitamin C: Bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương do gốc tự do gây ra. Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, giúp duy trì làn da mềm mại và đàn hồi.
  • Beta-carotene: Bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và duy trì làn da khỏe mạnh.
  • Lutein và zeaxanthin: Hai chất chống oxy hóa này giúp bảo vệ mắt khỏi tác động của ánh sáng mặt trời và các yếu tố môi trường, giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn do tuổi tác gây ra.
26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 8
Cà chua là thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa hiệu quả

1.12 Sữa chua

Sữa chua mang tới công dụng chống lão hóa vượt trội. Loại thực phẩm này cung cấp hàm lượng lớn protein, giúp xây dựng cấu trúc collagen để duy trì làn da mềm mại và đàn hồi. Đồng thời, sữa chua còn chứa hàm lượng vitamin D, có tác dụng giảm viêm, một yếu tố quan trọng giúp duy trì và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa da.

1.13 Nghệ

Nghệ chứa một hoạt chất chính là curcumin, là một polyphenol có khả năng bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương do gốc tự do gây ra. Gốc tự do là các phân tử không ổn định có khả năng gây tổn thương tế bào và làm gia tăng quá trình lão hóa. Nghệ còn hỗ trợ tăng cường sản xuất collagen, giúp duy trì độ đàn hồi và giảm thiểu nếp nhăn trên da.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 9
Nghệ thuộc các thực phẩm chống lão hóa da mang tới nhiều tác dụng tích cực

1.14 Nha đam

Nha đam nổi tiếng với nhiều công dụng chăm sóc làn da và làm đẹp hiệu quả. Nha đam còn chứa các thành phần có lợi cho da, bao gồm các dưỡng chất và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ và làm trẻ hóa làn da. 

Bên cạnh đó, các dưỡng chất trong nha đam còn hỗ trợ tái tạo tế bào da và làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm, nám và sạm da.

1.15 Dưa chuột

Dưa chuột có thể hỗ trợ chống lão hóa da một cách hiệu quả nhờ vào các dưỡng chất và chất chống oxy hóa có trong nó. Dưa chuột chứa vitamin C, beta-carotene và quercetin, bảo vệ da khỏi tổn thương do gốc tự do và duy trì làn da trẻ trung, mịn màng. 

Đồng thời, dưa chuột còn chứa silicon, một khoáng chất quan trọng giúp tăng sản xuất collagen để duy trì độ đàn hồi và giảm thiểu nếp nhăn.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 10
Cung cấp độ ẩm để tái tạo da với dưa chuột

1.16 Cá hồi

Cá hồi được biết tới là nguồn cung cấp Omega-3 dồi dào, có lợi cho hệ tim mạch và thần kinh. Đồng thời, thành phần này còn có thể hỗ trợ bảo vệ làn da khỏe mạnh và giảm thiểu tác động của lão hóa. Cá hồi còn cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi ch làn da như vitamin D, protein, selen,... giúp giảm viêm, làm mờ nếp nhăn và duy trì độ đàn hồi của da.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 11
Cá hồi được biết tới là siêu thực phẩm chống lão hóa

1.17 Đậu nành

Đậu nành là nguồn thực phẩm chống lão hóa giàu soflavones, một loại phytoestrogen (hormone thực vật) có khả năng cân bằng hormone estrogen trong cơ thể. Nhờ đó, đậu nành mang tới công dụng giảm thiểu các dấu hiệu của lão hóa. 

Đậu nành còn chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, E và selen, giúp bảo vệ tế bào da và giữ cho làn da luôn tươi trẻ và sáng khỏe hơn.

1.18 Dâu tây

Dâu tây chứa flavonoids, một loại chất chống viêm và chất chống oxy hóa tự nhiên. Dâu tây còn bổ sung vitamin C, một dưỡng chất quan trọng trong việc sản xuất collagen. Collagen là nguồn protein chính của da, giúp duy trì độ đàn hồi và độ săn chắc của da.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 12
Ăn gì chống lão hóa da? Bổ sung ngay quả dâu tây

✔️✔️✔️Tham khảo thêm : Các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa

1.19 Mật ong

Mật ong là một nguồn thực phẩm chống lão hóa tự nhiên nhờ vào các đặc tính chống viêm, chất chống oxy hóa và dưỡng chất có trong nó. Mật ong còn mang tới khả năng giữ ẩm cho da, đồng thời giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn nhanh chóng. 

Bạn có thể thay thế đường bằng mật ong khi nấu ăn để bổ sung nguồn thực phẩm này một cách hiệu quả hơn.

1.20 Yến mạch

Yến mạch chứa các chất chống oxy hóa như vitamin E, beta-glucan và polyphenols. Những hợp chất này sẽ bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường, giúp làn da luôn trẻ trung và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, yến mạch còn là một nguồn giàu chất xơ, giúp cải thiện làn da bằng cách đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 13
Duy trì làn da trẻ trung với yến mạch

1.21 Cam

Cam thường được biết tới là loại quả giàu vitamin C, nhờ đó mà sở hữu công dụng chống lão hóa vượt trội. Bên cạnh đó, cam còn hỗ trợ kích thích sản xuất collagen để làn da luôn tươi trẻ và sáng khỏe. Bổ sung cam vào chế độ ăn uống còn mang tới công dụng dưỡng sáng và làm mờ vết thâm, nám nhanh chóng.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 14
Cam nổi tiếng với những loại thực phẩm chống lão hóa da

1.22 Nho đỏ

Những chất chống oxi hóa chủ yếu được tìm thấy trong nho, bao gồm: resveratrol, polyphenol, flavonoid và vitamin C. Bên cạnh đó, chất chống oxi hóa và vitamin C trong nho còn có thể bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và các yếu tố khác từ môi trường, giúp da duy trì độ ẩm và đàn hồi.

1.23 Cà rốt

Các thành phần chính trong cà rốt, gồm beta-carotene, vitamin C, K, lutein và lycopene. Những hợp chất này có khả năng bảo vệ tế bào da khỏi sự tổn thương do gốc tự do gây ra. Đồng thời, cà rốt còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức khỏe làn da hiệu quả hơn. 

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 15
Thực phẩm chống lão hóa da mặt cà rốt

1.24 Ô liu

Ô liu được biết đến với nhiều công dụng dưỡng da vượt trội. Ô liu chứa nhiều dưỡng chất có lợi như chất chống oxi hóa, vitamin E, polyphenol, omega-3 và omega-6. Bên cạnh tác dụng duy trì làn da trẻ trung, ô liu còn mang tới nhiều lợi ích cho não, hệ tim mạch và hệ tiêu hóa.

1.25 Thịt bò nạc

Thịt bò nạc cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, bao gồm protein, sắt, kẽm và vitamin B12. Đặc biệt, protein là thành phần quan trọng trong quá trình phục hồi các tế bào, giúp duy trì sức khỏe và độ đàn hồi của làn da.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 16
Thịt bò nạc là một trong những thực phẩm chống lão hóa da

1.26 Hạt lanh

Hạt lanh chứa nhiều chất chống oxy hóa như lignans và polyphenol, giúp bảo vệ làn da và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Đồng thời, hạt lanh cung cấp các loại vitamin và khoáng chất như vitamin B, magiê, canxi, kẽm và sắt, hỗ trợ duy trì sức khỏe tổng thể.

⭐⭐⭐Bạn đọc cũng quan tâm : Uống gì để đẹp da chống lão hóa

2. Không nên ăn gì để chống lão hóa?

Bạn nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để mang tới hiệu quả chống lão hóa rõ rệt. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa hàm lượng đường cao, thức ăn nhanh, đồ chiên và các loại đồ uống có gas. Bởi, nguồn thực phẩm này có thể gây tổn thương da và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

26 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất cho cả nam và nữ - 17
Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh để chăm sóc làn da tốt nhất

Tổng kết

Bestme đã chia sẻ với bạn nguồn thực phẩm chống lão hóa tốt nhất mà bạn có thể dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Hy vọng nhờ những thông tin này, bạn có thể chăm sóc làn da hiệu quả hơn.

Đón đọc những bài viết tiếp theo của Bestme để cập nhật thêm thông tin làm đẹp mới nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?
Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất
Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia
Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?
Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng
Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?
Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn
Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả
Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất
TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ng

Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?
Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?

"Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì?", hãy cùng Bestme giải đáp qua lăng kính của y học và tướng số nhé!  &

Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu
Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu

Nếp nhăn trên trán là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. CÙng Bestme tìm hiểu phương pháp xóa nếp nhă

Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia
Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia

Sau khi sinh con, nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn nhọt xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết cách trị mụn nội tiết sau sinh, gi&

Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất
Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất

Da dầu nhạy cảm là một sự kết hợp khá "khó chịu" đối với những người sở hữu làn da này. Vậy cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm như thế

Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất
Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất

Hãy cùng Bestme tìm hiểu xem da nhạy cảm là gì, cách nhận biết cũng như chăm sóc làn da khó chiều này sao cho hiệu quả nhất nh&eac