CTKM 25-29/4

Bí quyết để luôn có làn da đẹp rạng ngời cùng năm tháng

Thứ sáu, 26/04/2019, 10:10 (+07:00)

Có được làn da đẹp luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Theo thời gian, tuổi tác, mỹ phẩm cùng các yếu tố từ môi trường đã khiến da bị tác động tiêu cực. Làn da đẹp thuở nào giờ ngày càng xấu đi. Hãy cùng DHC khám phá những bí quyết để có một làn da đẹp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cung cấp đủ nước giúp da đẹp rạng ngời và khỏe hơn

Nhiều bạn gái thường than phiền rằng da bị khô, nhăn nheo trông rất mất tự nhiên. Thế nhưng các bạn không uống đủ nước mỗi ngày để chăm sóc cơ thể cũng như để có một làn da đẹp rạng ngời. Uống đủ nước là cách đơn giản để duy trì sắc đẹp, sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Tùy thuộc vào thể chất, hoạt động trong ngày mà mỗi người cần bổ sung đủ lượng nước theo nhu cầu cơ thể để có làn da đẹp rạng ngời.

da đẹp

Uống đủ nước giúp thải độc và chống lão hóa cho làn da đẹp

Theo lời khuyên của các chuyên gia, trung bình mỗi ngày một người trưởng thành sẽ cần khoảng 1,5-2 lít nước để có làn da đủ nước. Nếu những ai phải làm việc dưới thời tiết nắng nóng liên tục thì nên uống nhiều hơn. Uống đủ nước không chỉ giúp bạn có làn da khỏe mạnh mà còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Nhờ khả năng đào thải độc tố, nước giúp cho da được nuôi dưỡng, trẻ hóa và tái tạo để mang cho bạn làn da đẹp rạng ngời, căng mịn và trẻ trung.

Nếu bạn đang là người lười uống nước thì hãy làm các loại nước ép trái cây tự nhiên hoặc các loại cocktail riêng cho mình để dưỡng da. Vị chua ngọt, thanh mát sẽ khiến bạn hứng thú với việc uống nước hơn rất nhiều.

2. Tập thể dục mỗi ngày giúp da đẹp hơn

tập thể dục dưỡng da đẹp

Chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày giúp loại bỏ bã dầu và làm sạch da giúp da đẹp hơn

Tập thể dục luôn được đánh giá là phương pháp nâng cao sức khỏe và chăm sóc da hiệu quả. Các bài tập thể dục có tác dụng làm sạch bã dầu, tế bào chết, cặn bẩn giúp da sạch. Đồng thời giải phóng các độc tố thông qua việc đổ mồ hôi cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp xoa dịu căng thẳng, hỗ trợ lưu thông máu trên da. Tập luyện cũng giúp bạn ngủ ngon hơn và thúc đẩy cơ chế sản sinh collagen. Từ đó giúp làn da đẹp rạng ngời, đều màu và duy trì sự trẻ trung lâu dài.

3. Không tiêu thụ đường

Tiêu thụ quá nhiều đường khiến sức khỏe và làn da của bạn “tụt dốc” nhanh chóng. Nếu bạn ăn, uống quá nhiều kẹo, bánh ngọt, trà sữa, … thì đường sẽ làm tiêu hao Collagen và Elastin khiến da của bạn nhanh chóng bị lão hóa. Hãy tập cho mình thói quen hạn chế sử dụng đường bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt! Nếu bạn muốn bổ sung đường cho cơ thể, hãy tìm đến các loại đường tự nhiên có trong các loại trái cây, rau củ, … để bảo vệ làn da đẹp rạng ngời của mình.

4. Cải thiện chất lượng giấc ngủ để có làn da đẹp

Giấc ngủ là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình chăm sóc da đúng cách, khoa học. Khi chúng ta ngủ da sẽ bắt đầu phục hồi các vết thương và tái tạo, sản xuất nên các tế bào mới. Đặc biệt, vào ban đêm các tế bào da sẽ tái tạo nhanh hơn rất nhiều so với ban ngày. Đừng quên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày để có làn da đẹp rạng ngời nhé. Có một giấc ngủ ngon và chất lượng sẽ là tiền đề cho bạn có được làn da hoàn hảo.

Có thể bạn quan tâm: Dưỡng da đẹp "bỏ túi" với 6 sản phẩm tuyệt vời này

5. Chống nắng cho da

Để có được làn da đẹp, bước chống nắng giúp da tránh khỏi tác hại của tia cực tím. Bất cứ thời điểm nào trong năm, trong ngày thì việc sử dụng kem chống nắng đều cần thiết cho làn da. Kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp sẽ giúp ngăn chặn hoàn toàn tia UVA, UVB. Đây chính là yếu tố hàng đầu làm da xỉn màu và nhanh bị lão hóa. Đi đâu hãy nhớ thoa kem chống nắng cho da nhé.

chống nắng cho da đẹp

Chống nắng cho làn da để tránh sự gây hại của tia cực tím

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng bạn cũng nên bảo vệ làn da của mình bằng nón rộng vành, khẩu trang, áo khoác… để đẹp hơn. Chúng giúp giảm sự gây hại của ánh nắng mặt trời lên da. Nhất là trong những trưa hè nắng gắt.

6. Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho làn da đẹp

Dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết là bộ đôi quy tắc luôn đi cùng nhau. Đây cũng là một bí quyết có làn da đẹp rạng ngời và da mềm mịn dành cho bạn. Tẩy tế bào chết giúp bạn loại bỏ các tế bào chết, da thừa, cặn bẩn tích tụ trên da. Đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông. Dưỡng ẩm chính là cách se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng khô da. Bước dưỡng ẩm cũng giúp làn da luôn căng mướt, tràn đầy sức sống.

Bí quyết để luôn có làn da đẹp rạng ngời cùng năm tháng - 1

Tẩy tế bào chết giúp lỗ chân lông được thông thoáng, da đẹp hơn

Khi tẩy tế bào chết bạn cần chú ý tránh sử dụng các loại hạt thô ráp vì dễ gây rách da, dẫn đường cho vi khuẩn xâm nhập đến làn da. Nếu muốn tẩy tế bào chết an toàn, hiệu quả bạn có thể sử dụng các loại hạt hình cầu hoặc đất mịn. Thực hiện thao tác tẩy theo hình tròn để tránh gây tổn thương cho làn da nhé.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm cũng cần lưu ý. Bạn nên chọn loại kem dưỡng da có thành phần như: hydroquinone, axit kojic, chiết xuất dâu tằm, hạt nho để thúc đẩy độ sáng và dưỡng ẩm hiệu quả cho da mềm mịn

7. Dưỡng da đẹp với vitamin A, B, C

Một làn da đẹp rạng ngời và khỏe mạnh thực sự chỉ khi được bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất. Các loại Vitamin đặc biệt quan trọng đối với làậng của bạn bao gồm:

– Vitamin A giúp chống nắng cho da, ngăn ngừa lão hóa và trị mụn.

– Vitamin B giúp bổ sung độ ẩm, giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da căng mướt.

– Bổ sung vitamin C giúp làm sáng da, thúc đẩy sản sinh tế bào mới. Đồng thời làm chậm quá trình lão hóa và trẻ hóa làn da cho làn da đẹp hơn.

– Vitamin D có vai trò quan trọng trong việc quyết định tông màu da. Hỗ trợ trị bệnh vảy nến và giúp làn da khỏe mạnh.

Bí quyết để luôn có làn da đẹp rạng ngời cùng năm tháng - 2

Bổ sung vitamin C cho da đẹp bằng viên uống

– Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa đốm đen và nếp nhăn. Đồng thời trị mụn trứng cá, giảm sưng viêm khi bị viêm da cho bạn làn da đẹp rạng ngời không tỳ vết

– Bổ sung vitamin K giúp đẩy nhanh quá trình đông máu, làm lành vết thương. Hỗ trợ ngăn chặn tình trạng kích ứng da, trị sẹo và xóa tan quầng thâm quanh mắt.

Để bổ sung các loại vitamin làm đẹp da này, bạn có thể tìm đến các loại viên nang uống, dạng nước, serum hoặc kem bôi.

Để có được làn da đẹp rạng ngời và khỏe mạnh, ngoài việc chăm sóc từ bên ngoài với các loại mỹ phẩm, bạn cũng cần chăm chút từ bên trong. Hi vọng với 7 bí quyết trên đây sẽ giúp mang lại cho bạn da tươi tắn và trẻ mãi cùng thời gian.

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ