CTKM 25-29/4

Bỏ túi cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho mái tóc bóng mượt như mơ

Thứ tư, 29/05/2019, 10:07 (+07:00)

Để chăm sóc mái tóc đẹp, ngoài chế độ ăn uống và lối sống khoa học thì dầu gội dưỡng tóc có vai trò rất quan trọng. Lựa chọn loại dầu gội dưỡng tóc phù hợp giúp bạn có mái tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Thế nhưng, làm sao để được loại dầu gội chất lượng lại phù hợp với tóc của mình? Hãy để DHC cung cấp một số bí quyết để giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải này nhé!

1. Đừng chọn dầu gội dưỡng tóc quá nhiều bọt

Đa số trong các loại dầu gội đều chứa thành phần sulfate – một chất tạo bọt quen thuộc. Chúng ta thường nghĩ bọt càng nhiều thì sẽ càng sạch và tốt cho tóc hơn.

dầu gội


Dầu gội nhiều bọt sẽ khiến tóc dễ bị khô, nhiều gàu và ngứa (Nguồn: meta.vn)

Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn ngược lại. Bọt xà phòng càng nhiều thì càng làm khô tóc và da đầu. Nhất là những bạn gái tóc khô, nhiều gàu hoặc hay bị ngứa da đầu. Nếu chọn dầu gội dưỡng tóc có nhiều bọt thì sẽ càng càng nghiêm trọng hơn. Do đó, hãy cân nhắc và tránh xa các loại dầu gội được quảng cáo là nhiều bọt bạn nhé.

2. Chọn loại dầu gội dưỡng tóc phù hợp với riêng da đầu của mình

chọn sản phẩm phù hợp với tóc

Chọn loại dầu gội phù hợp với mái tóc của mình để có mái tóc mềm mượt như (Nguồn: kenh14.vn)

Đừng quá tin vào bất kỳ lời quảng cáo về dầu gội nào. Mỗi người sẽ có từng loại tóc và đặc điểm da đầu khác nhau. Bạn cần quan sát đặc điểm, phản ứng hàng ngày của mái tóc hàng ngày. Từ đó, xác định được mình là loại tóc phù hợp với loại dầu gội dưỡng tóc. Đây là bước cực kỳ quan trọng để bạn có được mái tóc khỏe đẹp mà không lo bị kích ứng.

>>> Xem thêm: Kích thích mọc tóc khi sử dụng dầu gội làm bằng vỏ bưởi

3. Dầu gội dưỡng tóc cho từng loại tóc

Tóc khỏe

Nếu bạn sở hữu mái tóc khỏe thì việc chọn dầu gội quả là một điều rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng các loại dầu gội thường, độ pH trung tính 5.5. Loại giúp nuôi dưỡng tóc mềm mượt, tạo lớp màng bảo vệ cho tác mà không gây hại cho tóc.

Tuy nhiên, cũng đừng chủ quan quá mà không sử dụng dầu xả trong chu trình nuôi dưỡng tóc. Nếu dầu gội chứa chất tẩy rửa, tẩy chất giữ ẩm cần thiết cho tóc thì dầu xả sẽ bù đắp lại. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng thêm kem ủ dưỡng tóc để mái tóc luôn được cấp ẩm và bồng bềnh, suôn mượt.

Tóc khô xơ

dầu gội dưỡng tóc

Chọn dầu gội có khả năng bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho tóc khô xơ (Nguồn: beautytipps.ch)

Nếu mái tóc của bạn dày, xoăn thì nó sẽ càng tồi tệ nếu nó bị khô xơ đi. Vì vậy, loại dầu gội dưỡng tóc khô xơ tốt nhất cần đảm bảo bổ sung độ ẩm cho tóc từ sâu bên trong. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên loại dầu gội dưỡng tóc chứa các tinh dầu dưỡng tóc và cấp ẩm. Chẳng hạn như: dầu dừa, dầu olive, dầu argan, dầu hoa hướng dương,… Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn loại dầu gội có chứa các chất như: ethyl và stearyl, panthenol và methicone, silicone và dimethicone…

Tóc mỏng và thưa

Những bạn gái có mái tóc mỏng, thưa thường tìm đến biện pháp làm kiểu tóc phồng dày. Tuy nhiên, đây chỉ là một biện pháp tạm thời và không mang lại hiệu quả lâu dài. Do đó, bạn nên tìm đến những loại dầu gội dưỡng tóc chứa thành phần dưỡng chất cao để dưỡng tóc từ sâu bên trong. Các loại dầu gội chứa vitamin, axit amin, keratin, biotin… sẽ giúp kích thích mọc tóc. Nhờ đó, mang đến cho bạn mái tóc dày, dài và khỏe khoắn hơn.

Tóc uốn, nhuộm hoặc bị hư tổn

Chọn dầu chuyên dụng cho mái tóc hư tổn để phục hồi tóc


Chọn dầu gội chuyên dụng cho mái tóc hư tổn để phục hồi tóc (Nguồn: kenh14.vn)

Nếu mái tóc của bạn đã trải qua nhiều lần tác động hóa chất như: uốn, duỗi, nhuộm… sẽ rất dễ bị tổn thương. Dấu hiệu nhận biết điển hình là tóc yếu, dễ bị gãy rụng, chẻ ngọn, khô ở thân tóc và nhờn ở chân tóc. Lúc này, bạn nên tìm đến các loại dầu gội dưỡng tóc uốn, nhuộm kết hợp thêm dầu dưỡng. Sử dụng dầu gội, dầu dưỡng, massage nhẹ nhàng da dầu và tóc để giúp các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Từ đó, giúp tái tạo và phục hồi lại mái tóc chắc khỏe, bóng mượt như xưa.

4. Ưu tiên chọn các loại dầu gội dưỡng tóc có thành phần tự nhiên

Không phải cứ loại dầu gội dưỡng tóc nào được quảng cáo là có thành phần tự nhiên cũng tốt. Các sản phẩm chiết xuất tự nhiên, ít hóa chất giúp nuôi dưỡng tóc an toàn, hiệu quả.

Các loại dầu từ thiên nhiên còn được gọi là dầu gội thảo dược. Nhiều người gọi tên là dầu gội organic đang được rất nhiều người ưa chuộng. Loại dầu gội này sẽ giúp mái tóc suôn mượt khỏe mạnh và an toàn cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra, nhiều loại dầu gội thiên nhiên còn giúp trị rụng tóc, kích thích mọc tóc rất hiệu quả và an toàn.

Dầu gội  DHC Q10


Dầu gội DHC Q10 với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn (Nguồn: myphamnhat.com)

Nếu bạn băn khoăn không biết nên chọn cho mình loại dầu gội nào an toàn thì có thể thử dùng dầu gội DHC Q10 Revitalizing Shampoo EX. Đây là loại dầu gội với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên. Táo, hoa nhung tuyết, hoa hồng Peony và quả lê…. Sản phẩm không chỉ giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu, bụi bẩn mà còn đặc biệt an toàn, giúp bảo vệ màu tóc không bị phai khi uốn nhuộm. Đồng thời, công nghệ EX hỗ trợ làm dày tóc từ bên trong, nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt.

5. Tìm hiểu thông tin dầu gội dưỡng tóc trước khi mua

Để mua được một chai dầu gội dưỡng tóc chất lượng, an toàn bạn cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm. Tìm hiểu các thành phần, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Đặc biệt, chất lượng sản phẩm đó cần được kiểm định của cơ quan chức năng và có giấy phép lưu hành trên thị trường.

 Tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi chọn mua

Tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi chọn mua dầu gội (Nguồn: bloganchoi.com)

Ngoài ra, bạn cũng cần chắc chắn rằng không bị kích ứng hay phản ứng phụ cho da đầu. Để tăng thêm độ tin cậy, bạn có thể tham khảo ý kiến từ nhiều người và các nguồn thông tin khác nhau.

Mỗi loại tóc cần có chế độ chăm sóc và loại sản phẩm dưỡng riêng biệt. Khi chọn được loại dầu gội dưỡng tóc phù hợp kết hợp thêm dầu xả dưỡng tóc, việc phục hồi hay nuôi dưỡng tóc sẽ trở nên đơn giản. Bạn cũng nhanh chóng có được mái tóc suôn mềm tự nhiên. Và đừng quên đồng hành cùng DHC để liên tục cập nhật những thông tin bổ ích hay hot trend, làm đẹp trên toàn thế giới nhé.

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ