combo sáng da mờ thâm + kcn chifure

Điểm danh 5 nguyên nhân tóc khô xơ gãy rụng bạn không ngờ đến

Thứ tư, 23/10/2019, 09:52 (+07:00)

Một mái tóc khỏe đẹp, bồng bềnh sẽ khiến diện mạo của bạn trở nên cuốn hút hơn. Ngược lại, tóc khô xơ không chỉ làm bạn thiếu tự tin mà còn là dấu hiệu thể hiện quá trình lão hóa đang đến gần. 

Muốn dưỡng tóc và bảo vệ tóc hiệu quả thì trước hết chúng ta cần phải hiểu rõ tình trạng tóc của mình. Hãy cùng Bestme đi tìm những sai lầm bị mắc phải trong thói quen chăm sóc tóc hàng ngày nhé!

1. Tình trạng tóc khô xơ hư tổn là gì?

Tóc khô xơ hư tổn là tình trạng tóc gặp phải các biểu hiện sau:

  • Tóc luôn rối: Dù bạn có cố gắng chải chuốt đến chừng nào đi nữa thì tóc vẫn rất thường xuyên rối, xỉn màu.

  • Tóc không còn đàn hồi và bóng mượt: Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách thử lấy một sợi tóc, nhẹ nhàng kéo dãn ra. Nếu tóc không co dãn mà liền bị đứt thì có nghĩa rằng tóc bạn đang hư tổn.

  • Tóc chẻ ngọn: Phần ngọn tóc bị chẻ đôi thành 3, 4 hoặc nhiều phần.

  • Tóc xỉn màu và dễ dàng bị bẻ gãy

Tóc khô xơ hư tổn

Tóc khô xơ hư tổn

2. 5 nguyên nhân tóc khô xơ gãy rụng

2.1 Tóc khô xơ như rơm do buộc quá chặt

Có những thói quen tưởng như vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến mái tóc khô xơ hơn theo thời gian. Nhiều người thích buộc tóc cao để trông gọn gàng, năng động hơn, nhất là những khi cần hoạt động nhiều. Tuy nhiên việc này nếu diễn ra thường xuyên mỗi ngày có thể gây khô xơ, hư tổn cho tóc. Đặc biệt là những người có thói quen buộc tóc khi đi ngủ sẽ rất dễ khiến tóc yếu đi và gãy rụng.

Tóc sẽ bị hư tổn nếu như bạn buộc quá chặt

Tóc sẽ bị hư tổn nếu như bạn buộc quá chặt

Khi đi ngủ bạn có thể để xõa hoặc tết tóc nhẹ để tóc khô xơ vào nếp tự nhiên hơn vào sáng hôm sau. Mái tóc của bạn đã phải chịu gò bó cả ngày, do đó nên có thời gian để tóc được “thở” và thư giãn.

2.2 Nguyên nhân tóc khô cứng do chải đầu khi tóc ướt

Đây chính là sai lầm thường gặp nhất của chị em trong quá trình chăm sóc tóc khô xơ. Rất nhiều người có thói quen chải đầu ngay sau khi gội xong, điều này có thể làm tóc khô xơ hơn. Khi tóc ẩm ướt, các sợi tóc trở nên mỏng manh và tóc rụng nhiều hơn bình thường. Do đó bạn nên dùng máy sấy ở chế độ làm mát hoặc đợi cho tóc gần khô hẳn rồi mới chải.

Bạn không nên chải đầu khi tóc còn ướt

Bạn không nên chải đầu khi tóc còn ướt

Ngoài ra bạn cũng nên chải tóc khô xơ trước khi gội đầu. Vì lúc bạn xả tóc ướt và dùng tay xoa bóp, những sợi tóc chưa được chải suôn sẽ bị rối và rụng nhiều hơn. Theo các chuyên gia bạn nên dùng một chiếc lược răng to để chải gỡ qua những sợi tóc rối. Thao tác đơn giản này sẽ giúp mái tóc của bạn bóng khỏe, mượt mà hơn, tránh tình trạng khô xơ, gãy rụng.

2.3 Lạm dụng sấy làm khô và tạo kiểu khiến tóc khô xơ cứng

Sấy tóc không đúng cách và tạo kiểu thường xuyên cũng sẽ khiến cho tóc khô xơ hơn. Khi sấy tóc bạn nên bật máy ở chế độ sấy mát và giữ một khoảng cách nhất định. Nếu sấy ở nhiệt độ cao hoặc để máy quá gần sẽ dễ làm tổn thương tóc.

Các công cụ tạo kiểu như máy ép tóc, máy làm tóc xoăn có thể khiến mái tóc mất đi độ ẩm tự nhiên. Tóc thiếu ẩm dễ dẫn đến tình trạng khô rối, gãy rụng. Do đó bạn không nên tạo kiểu bằng nhiệt thường xuyên mà nên dùng các phương pháp tự nhiên để đảm bảo an toàn.

2.4 Không bảo vệ tóc khi ra ngoài

Ai cũng biết ánh nắng mặt trời chính là “kẻ thù” của làn da. Tuy nhiên dường như mọi người vẫn chưa quan tâm nhiều đến tác hại của tia UV đối với mái tóc. Ánh nắng mặt trời có thể làm mất đi độ ẩm khiến tóc khô xơ và dễ chẻ ngọn.

Luôn che chắn mái tóc của bạn mỗi khi đi ra ngoài

Luôn che chắn mái tóc của bạn mỗi khi đi ra ngoài

Ngoài ra việc không che chắn cho tóc khi ra đường cũng khiến bụi bẩn dễ bám vào gây bết tóc. Do đó khi ra đường, bạn nên mặc áo chống nắng và đội mũ che kín tóc để ngăn ngừa các tác nhân gây hại và phục hồi tóc hư tổn.

2.5 Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo

Ít ai biết rằng chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng và sinh hoạt không điều độ cũng là nguyên nhân khiến tóc khô xơ. Mái tóc không được nuôi dưỡng đầy đủ sẽ trở nên yếu đi, tóc gãy rụng nhiều hơn. Việc chịu áp lực và căng thẳng thường xuyên cũng có thể làm rụng tóc.

Theo các chuyên gia thì trạng thái của tóc cũng có thể nói lên rất nhiều về sức khỏe của bạn. Những người gặp vấn đề về đường tiêu hóa, rối loạn ăn uống hoặc bị suy tuyến giáp thường có tóc khô và dễ gãy. Đặc biệt khi cơ thể bị thiếu một số dưỡng chất như sắt, kẽm, vitamin E, A, B, tóc cũng dễ trở nên giòn và dễ gãy hơn.

Do đó bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để khắc phục tình trạng tóc khô xơ. Những nguồn thực phẩm giàu vitamin B7 như trứng, bơ, khoai lang, cá hồi… rất tốt cho tóc. Bên cạnh đó, nhớ giữ cho mình tinh thần lạc quan và lối sống tích cực để hạn chế tình trạng rụng tóc bạn nhé!

3. Giải đáp thắc mắc về mái tóc khô xơ chẻ ngọn

3.1 Tóc khô xơ là thiếu chất gì?

Điều quan trọng khi chăm sóc tóc khô xơ là bạn phải bổ sung đầy đủ các dưỡng chất mà tóc cần. Bao gồm:

Nhóm thực phẩm giàu Omega-3

Nhóm thực phẩm giàu Omega-3

  • Thực phẩm có chứa sắt, kẽm và omega-3 như: thịt heo, thịt bò, thịt gia cầm, cá biển...

  • Thực phẩm từ sữa

  • Thực phẩm ngũ cốc và các loại hạt

  • Nhóm rau xanh

  • Trái cây tươi

3.2 Tóc uốn bị khô xơ phải làm sao?

Mái tóc uốn bồng bềnh sẽ giúp bạn trở nên đặc biệt và quyến rũ hơn. Tuy nhiên vì phải chịu tác động của hóa chất, tác động nhiệt tạo nếp mà lâu ngày tóc sẽ dần bị khô xơ rối. Để tái tạo lại vẻ bóng mượt ban đầu, bạn nên:

  • Cân nhắc lựa chọn dầu gội phù hợp

  • Hạn chế sử dụng máy sấy, tác động nhiệt lên tóc

  • Dùng lô cuốn tóc giữ nếp trước khi đi ngủ

  • Bảo vệ tóc tránh khỏi các tác động ngoại cảnh như: nắng, mưa, gió, bụi...

  • Thường xuyên dưỡng ẩm

3.3 Cách phục hồi dưỡng tóc khô xơ sau khi nhuộm

Tóc nhuộm và tóc uốn phải chịu tác động của quá trình tẩy rửa hóa chất. Nếu không biết cách chăm sóc hoặc chăm sóc tóc sai cách thì sẽ rất dễ dẫn đến hư tổn. Nếu chẳng may gặp phải vấn đề tóc khô xơ sau nhuộm bạn nên lưu ý:

Thường xuyên ủ tóc để cấp ẩm cho mái tóc

Thường xuyên ủ tóc để cấp ẩm cho mái tóc

  • Gội đầu đúng cách, tránh sử dụng dầu gội chứa thành phần sulfate. Sau khi gội phải luôn kết hợp thêm dầu xả.

  • Không nên tác động nhiệt với tóc như dùng máy sấy tóc, máy tạo kiểu tóc

  • Thường xuyên ủ tóc

  • Tránh lựa chọn những sản phẩm chứa thành phần bạc hà, bồ kết

3.4 Tóc khô xơ và gãy rụng nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến tóc khô xơ dễ gãy rụng bao gồm:

  • Thiếu độ ẩm: Sợi tóc sẽ mất đi vẻ bóng mượt, khỏe mạnh

  • Sử dụng sản phẩm dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng... không phù hợp

  • Thời tiết nắng nóng oi bức, môi trường xung quanh nhiều bụi bẩn cũng ảnh hưởng tiêu cực đến mái tóc của bạn

  • Liên tục đến salon tạo kiểu, nhuộm tóc mà không chờ cho tóc có thời gian hồi phục.

4. Các loại tinh dầu dưỡng tóc khô xơ bóng mượt

4.1 Tinh dầu vỏ bưởi dưỡng tóc khô xơ

Tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất sẽ giúp mái tóc của bạn khỏe, dài và bóng mượt hơn. Chỉ cần sử dụng tinh dầu rồi thoa lên chân tóc và massage nhẹ nhàng 5 phút. Sau thời gian ngắn bạn sẽ thấy liền hiệu quả.

Tinh dầu vỏ bưởi sẽ giúp tóc nhanh chóng dài, dày và khỏe mạnh

Tinh dầu vỏ bưởi sẽ giúp tóc nhanh chóng dài, dày và khỏe mạnh

4.2 Tinh dầu húng quế dưỡng tóc khô xơ chẻ ngọn

Bản chất của rau húng quế có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Ngoài việc giúp bạn hồi phục mới tóc khô xơ thì tinh dầu này còn có thể ngăn gàu, nấm, ngứa da đầu hiệu quả. Càng dùng mái tóc của bạn sẽ càng mềm mượt, giúp bạn thoải mái tự tin khoe cá tính.

4.3 Tinh dầu bồ kết dưỡng tóc khô xơ gãy rụng

Bồ kết là thảo dược đặc trị cho mái tóc khô xơ gãy rụng. Trong thành phần nguyên liệu này có rất nhiều hàm lượng saponin và flavonoid ngăn ngừa chẻ ngọn, làm mềm tóc rất hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể tin dùng lựa chọn này thay cho các sản phẩm hóa học.

4.4 Tinh dầu lá hương nhu dưỡng tóc khô xơ cứng

Hương nhu là loại tinh dầu dược tóc được nhiều người yêu thích vì mùi thơm dễ chịu và khả năng kiểm soát tiết dầu trên da đầu rất tốt. Chúng sẽ giúp mái tóc xơ rối, nhiều bết dính của bạn thay đổi trở nên sạch sẽ, kích thích tóc mọc nhiều và dày hơn.

Lá hương nhu

Lá hương nhu

4.5 Tinh dầu bạc hà dưỡng tóc khô xơ bông xù

Trong bạc hà có chứa nhiều thành phần như: menthol, methyl acetate, L-menthol và flavonoid trong bạc hà,… Đây đều là những tinh chất không chỉ giúp ngăn ngừa việc da đầu đổ dầu mà còn nuôi dưỡng mái tóc bồng bềnh hơn.

4.6 Tinh dầu sả dưỡng tóc khô xơ hư tổn

Tinh dầu sả chính là “thần dược” cho mái tóc tái tạo đen mượt, khỏe đẹp. Ngoài ra mùi thơm từ sả cũng đặc biệt rất dễ chịu giúp người dùa xua tan stress, cải thiện tâm lý hiệu quả.

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm chăm tóc tóc từ Bestme dầu gội dưỡng tóc DHC Q10 Revitalizing Shampoo EX 500ml dưỡng từ sâu chân tóc cho mái tóc mềm mượt bồng bềnh:

product_sku=4511413524039

Tổng kết

Ngoài việc cải thiện những nguyên nhân khiến tóc khô xơ, bạn nên dùng thêm các sản phẩm chuyên biệt để dưỡng tóc. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên một mái tóc mềm mượt, chắc khỏe. 

Nếu vẫn chưa tìm được cho mình dầu gội và xả phù hợp thì các sản phẩm của nhà DHC chính là gợi ý cho bạn. Bộ sản phẩm chăm sóc tóc DHC Q10 sẽ giúp bạn nuôi dưỡng cho mái tóc đẹp hơn mỗi ngày. Hãy thử tham khảo và trải nghiệm bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ