COMBO CHẮC TÓC KHỎE MÓNG

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ tư, 11/10/2023, 08:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ tư, 11/10/2023, 11:39 (+07:00)


Makeup đơn giản sẽ giúp bạn thêm phần tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy, bất kỳ cô gái nào cũng nên học các bước trang điểm cơ bản để làm đẹp cho bản thân. Vậy khi mới bắt đầu trang điểm, bạn cần chuẩn bị những gì? Có bao nhiêu bước cần thực hiện? Bestme sẽ hướng dẫn bạn ngay trong phần nội dung dưới đây. 

1. Các bước makeup cơ bản cần những gì?

Trang điểm cơ bản cần những gì là điều mà không ít người thắc mắc. Nếu bạn mới bắt đầu học makeup thì hãy chuẩn bị sẵn những dụng cụ theo danh sách dưới đây: 

  • Kem lót

Kem lót được dùng trước kem nền, sau bước dưỡng ẩm với tác dụng làm lớp bảo vệ da khi trang điểm. Một số sản phẩm kem lót trên thị trường còn có chức năng kiềm dầu, dưỡng ẩm, nhờ đó giữ cho lớp nền lâu trôi hơn. Chính vì vậy, khi học trang điểm cơ bản, bạn cần phải chuẩn bị kem lót. 

  • Kem nền

Sản phẩm cần có thứ hai khi bạn học makeup đơn giản đó chính là kem nền. Sản phẩm này được xem như lớp da thứ 2, che đi khuyết điểm trên gương mặt bạn. Tùy theo tính chất của da, bạn có thể chọn kem nền kiềm dầu, dưỡng ẩm, có độ che phủ tốt hay mỏng…. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 1
Kem nền là sản phẩm không thể thiếu khi học trang điểm cơ bản
  • Kem che khuyết điểm

Với các bước trang điểm cơ bản không thể không nhắc đến kem che khuyết điểm. Sản phẩm này sẽ giúp che đi quầng thâm mắt, nếp nhăn và cả các vết thâm mụn. Kem che khuyết được hiện có các loại như dạng thỏi, kem, phấn… phân chia theo màu da để bạn lựa chọn. 

  • Phấn phủ

Phấn phủ có chức năng che phủ và làm cho da được mịn màng hơn. Nếu bạn đang có làn da nhiều dầu nhờn, hay đổ mồ hôi thì càng cần có sản phẩm này khi học makeup cơ bản. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 2
Phấn phủ giúp củng cố lớp trang điểm và làm cho da mềm mịn hơn
  • Phấn má hồng

Một sản phẩm tiếp theo không thể thiếu khi chuẩn bị đồ trang điểm cho người mới bắt đầu đó chính là phấn má hồng. Sản phẩm này sẽ giúp bạn có một gương mặt tươi tắn và tự nhiên hơn. 

  • Chì kẻ mày

Chì kẻ mày cũng là công cụ không thể thiếu với các chị em bắt đọc học trang điểm cơ bản. Bút kẻ sẽ giúp định hình chân mày, tạo ra sự cân đối, hài hòa trên gương mặt. Khi mua chì kẻ mày, bạn hãy chọn chì kẻ có màu trùng với màu tóc để tạo sự hài hòa trên gương mặt. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 3
Nên mua chì kẻ mày sáng hơn màu tóc 
  • Phấn mắt

Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, chính vì vậy, trong các bước trang điểm cơ bản, đánh phấn mắt là điều cần thiết. Bạn có thể mua phấn mắt cơ bản với 4 hoặc 8 màu để học trang điểm, giúp cho đôi mắt thêm đẹp và cuốn hút hơn. 

  • Son môi

Son môi là món đồ trang điểm mà cô gái nào cũng có. Một thỏi son phù hợp sẽ giúp cho bạn thêm phần tươi tắn, rạng rỡ hơn rất nhiều. Trên thị trường hiện có nhiều dòng son môi để bạn tham khảo, đa dạng từ thương hiệu, màu sắc đến chất son…. Tùy theo sở thích và nhu cầu, bạn có thể đưa ra lựa chọn sao cho phù hợp. 

  • Dụng cụ bấm mi

Dụng cụ kẹp mi cũng rất quan trọng đối với các tín đồ mới học trang điểm. Với dụng cụ này, đôi mi của bạn sẽ được uốn cong hơn. Khi kết hợp dùng với mascara sẽ tạo hiệu ứng làm cho đôi mắt đẹp và to tròn hơn. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 4
Dụng cụ bấm mi sẽ giúp cho đôi mi được cong, đẹp hơn 
  • Bộ cọ trang điểm cơ bản

Trong số các món đồ để học trang điểm cho người mới, không thể không kể đến bộ cọ trang điểm cơ bản. Trong bộ cọ sẽ có mút trang điểm, cọ mắt, cọ tán kem nền, cọ đánh highlight… Tất cả sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình học makeup được hiệu quả hơn. 

  • Mascara

Sau cùng chính là mascara giúp hàng mi cong vút, tạo điểm nhấn cho đôi mắt được to tròn và thu hút. Khi mua mascara, bạn hãy kiểm tra về kết cấu, dáng đầu chuốt vì nó sẽ quyết định lớp mascara của bạn sẽ như thế nào, có bền hay không. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 5
Mua mascara để hoàn thiện bước chuẩn bị học trang điểm

2. Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản nhất

Sau khi đã chuẩn bị xong các món đồ cơ bản cần thiết, bạn hãy bắt đầu học các bước trang điểm cơ bản theo hướng dẫn dưới đây: 

Bước 1: Thoa kem lót

Bạn cần lấy 1 lượng kem lót vừa đủ để thoa đều lên da, tán đều để đảm bảo bất kỳ vùng da nào cũng có kem lót che phủ. Sản phẩm này sẽ có tác dụng nâng tone da, tạo hiệu ứng bắt sáng. Ngoài ra, kem lót còn có chứa nhiều dưỡng chất để cấp ẩm và dưỡng trắng da nữa đấy. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 6
Các bước make up đơn giản bắt đầu bằng thoa đều kem lót lên bề mặt da

Bước 2: Thoa kem nền

Sau khi kem lót đã thấm vào da, bạn hãy thoa đều kem nền. Lượng kem nền chỉ nên lấy vừa đủ, chấm đều lên trán, hai má, cằm và mũi. Tiếp đến bạn sẽ dùng mút tán đều lớp kem mỏng và đều nhất có thể. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 7
Tán đều kem nền để có một lớp nền hoàn hảo, tự nhiên 

Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm

Bước thứ 3 trong các bước trang điểm cơ bản đó chính là dùng kem che khuyết điểm. Sản phẩm sẽ giúp che đi vết thâm nám do mụn, quầng thâm tối màu ở mắt mà kem lót, kem nền không làm được. Bạn chỉ chấm kem che khuyết điểm lên vùng có khuyết điểm, tán đều để hòa hợp với lớp nền trước đó. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 8
Dùng kem che khuyết điểm che đi những nhược điểm còn lại trên gương mặt

Bước 4: Đánh phấn phủ

Phấn phủ được xem như lớp khóa nền trang điểm, bảo vệ lớp nền và cũng là bước kết thúc trang điểm nền trên gương mặt. Bạn sẽ dùng cọ để đánh phần phủ lên da với một lượng vừa phải. Tuyệt đối không miết hay đè mạnh vì có thể làm cho da bị cộm, hiện vân. Từ đó, gương mặt sẽ không còn trông được tự nhiên. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 9
Dùng phấn phủ để khóa lớp trang điểm nền

Bước 5: Kẻ lông mày

Kẻ mày là bước thứ 5 trong thứ tự các bước makeup cơ bản. Với 1 chiếc chì kẻ mày, bạn có thể khắc phục được tình trạng mày bị ngắn, mờ hay thưa. Với người mới học trang điểm, bạn có thể mua thêm khuôn kẻ lông mày và nhớ mua màu kẻ mày sáng hơn hoặc trùng với màu óc nhé. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 10
Kẻ lông mày để gương mặt thêm phần cân đối 

Bước 6: Kẻ eyeliner

Đường eyeliner có tác dụng tăng độ sắc sảo cho đôi mắt. Với những ai đang có mắt 1 mí hoặc mí lệch thì đây là bước cực kỳ quan trọng. Quá trình kẻ eyeliner ban đầu sẽ có nhiều khó khăn, chính vì vậy bạn cần có sự tập luyện. 

Với những người mới, bạn có thể dùng chì kẻ mắt để trang điểm. Khi bạn đã quen với việc kẻ mắt thì có thể đổi sang dùng chì kẻ dạng gel. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 11
Đường kẻ eyeliner giúp cho đôi mắt sắc sảo hơn 

Bước 7: Thoa son môi

Son môi chính là vũ khí quan trọng để bạn thêm phần tự tin hơn khi ra ngoài. Ngoài việc chọn một màu son phù hợp, bạn nên thoa son dưỡng trước khi tô son để bảo vệ đôi môi và giúp cho màu son lên đẹp, chuẩn hơn nhé. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 12
Tô son môi giúp lớp makeup đơn giản được hoàn hảo hơn

Bước 8: Đánh má hồng

Kết thúc cho các bước trang điểm cơ bản đó chính là dùng phấn má hồng. Sản phẩm này sẽ giúp cho gương mặt của bạn thêm phần đáng yêu và giúp cho đường nét gương mặt được hài hòa hơn. Lưu ý, bạn chỉ nên đánh phấn má nhẹ nhàng để tránh làm cho lớp trang điểm không còn sự tự nhiên. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 13
Dùng phấn má hồng để hoàn thiện lớp trang điểm

3. Những điều cần lưu ý về cách trang điểm đơn giản

Với người mới học các bước trang điểm cơ bản, ngoài việc chuẩn bị đồ trang điểm đầy đủ thì bạn cần phải chú ý đến 1 số lưu ý khác như sau: 

*Làm sạch và dưỡng da đúng cách trước khi trang điểm

Làm sạch da trước khi trang điểm rất quan trọng vì nó sẽ là bước giúp bạn tạo ra lớp nền bảo vệ da trước các loại mỹ phẩm. Ngoài ra, một làn da sạch, khỏe sẽ hỗ trợ cho lớp trang điểm được đẹp và đều hơn. 

Bạn có thể dùng sữa rửa mặt hoặc làm sạch da với toner trước. Bạn có thể dùng thêm mặt nạ để cấp ẩm cho da, vừa giúp lớp nền được bền, đẹp, lâu trôi và tránh tình trạng bong tróc. 

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 14
Làm sạch da kỹ lưỡng trước khi trang điểm

⚠️⚠️⚠️Xem chi tiết hơn: Trước khi makeup cần làm gì

*Mẹo giúp lớp trang điểm giữ được lâu

Đối với người mới trang điểm thì việc giữ cho lớp makeup được bền lâu rất khó. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng 1 số cách làm dưới đây để giữ cho lớp trang điểm lâu trôi hơn: 

  • Dùng kem lót cho cả da mặt và da mắt. 
  • Sử dụng phấn phủ để khóa lớp makeup cũng như kiềm dầu vùng chữ T. 
  • Chườm đá lạnh trong khoảng 2 đến 5 giây để hỗ trợ se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn.
Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 15
Mẹo giữ cho lớp trang điểm lâu trôi 

*Cách để không bị nổi mụn khi trang điểm

Có không ít trường hợp bị nổi mụn sau khi trang điểm, chính vì vậy, bạn hãy chú ý đến việc lựa chọn mỹ phẩm để hạn chế nổi mụn. Gợi ý kinh nghiệm chọn đồ trang điểm để không bị mụn để bạn tham khảo: 

  • Ưu tiên các sản phẩm có chứa gốc nước để cấp ẩm.
  • Không dùng mỹ phẩm có chứa dầu. 
  • Không dùng mỹ phẩm có kết cấu dày vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông. 
Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới - 16
Chọn mỹ phẩm phù hợp để tránh bị nổi mụn khi trang điểm 

Tổng kết 

Trên đây là hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu. Bạn có thể chuẩn bị đồ trang điểm và thực hiện theo các bước mà Bestme chia sẻ. Hy vọng, bạn sẽ nâng cao kỹ năng makeup của bản thân lên từng ngày. 

Đừng quên theo dõi tin tức mới nhất được cập nhật trên website mỗi ngày để biết thêm những bí quyết trang điểm khác nhé.

Có thể bạn sẽ thích
TOP các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc đẹp tự nhiên cho mọi dáng mắt
TOP các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc đẹp tự nhiên cho mọi dáng mắt

Các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng bởi nó giúp bạn có một gương mặt thần thái và ấn tượng hơn. Dưới đây Bestme đ&ati

Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất

Các dòng eyeliner của thương hiệu Gogo Tales rất được phái đẹp ưa chuộng. Bài viết này, hãy cùng Bestme đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales

Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất
Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất

Layout makeup là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực trang điểm, đóng vai trò không thể thiếu trong việc tạo nên vẻ đẹp cho gương mặt.  

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ
Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ

Nhiều người khi đánh phấn nước thường gặp tình trạng bị mốc, khiến lớp nền không được mịn, đẹp như ý. Hãy để Bestme bật mí cho bạn cách đánh phấn

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất
Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Đâu là cách sử dụng cushion và phấn phủ tốt nhất? Những thắc mắc này sẽ được Bestme giải đáp chi tiết n

Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất
Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất

Tuân thủ đúng quy trình các bước trang điểm là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hi

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng
6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng

Tóc ngắn có thể kết hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau để tạo ra vẻ đẹp ấn tượng. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu cho bạn 6 phong cách trang điể

Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc
Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc

Một lớp phấn phủ mỏng, nhẹ sẽ giúp kiềm dầu và cố định lớp makeup lâu trôi hơn. Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách đánh phấn phủ đúng và hiệu

7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ
7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ

Trang điểm mắt theo phong cách Tây đang là xu hướng cực hot tại khắp mọi nơi trên thế giới. Phong cách này tôn lên vẻ quyến rũ và sắc sảo, th

Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ
Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ

Bạn vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường? Và bạn vẫn ở độ tuổi học sinh, sinh viên? Nhưng bạn muốn thử nghiệm việc trang điểm nhẹ để làm cho đôi mắt, “c

8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất
8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất

Tone lạnh là một trong những phong cách trang điểm rất được yêu thích trong thời gian gần đây bởi khả năng tôn lên vẻ ngoài quyến rũ của các

Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản
Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản

Jennie BLACKPINK vốn là cô nàng có thể "cân đẹp" mọi layout trang điểm khó nhằn, từ style ngọt ngào, quyến rũ cho tới cá tính v&a

Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên
Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên

Bạn có khuôn mặt tròn và muốn biết cách trang điểm để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, thon gọn và thu hút? Bestme sẽ giới thiệu cho bạn c&aa

TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ
TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ

Lông mày là một phần của ngoại hình giúp tạo ra sự cân đối và tôn lên đường nét khuôn mặt của mỗi người. Do đó, việc kẻ l

Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc
Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc

Kẻ mắt cún là một cách vẽ eyeliner mới rất được các tín đồ làm đẹp yêu thích. Đôi mắt của bạn sẽ to tròn, long lanh hơn với kiểu vẽ