Kem tẩy trang CFR

Cách làm tóc đẹp cho học sinh nữ cấp 2 khi đi học

Thứ bảy, 29/04/2023, 08:00 (+07:00)

Thời gian học cấp 2 là lúc các bạn nữ bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì nên rất quan tâm và chăm chút cho vẻ bề ngoài. Trong đó, tóc cũng là một phần quan trọng giúp tạo nên vẻ ngoài hoàn hảo và tự tin. 

Hiểu được nội quy trường học quy định về kiểu tóc của học sinh khá gắt gao, Bestme sẽ gợi ý cách làm đẹp cho học sinh nữ cấp 2 với những kiểu tóc tự nhiên và phù hợp với độ tuổi nhất nhé!

1. Tiêu chuẩn khi chọn kiểu tóc cho học sinh nữ cấp 2

Khi chọn kiểu tóc cho học sinh nữ cấp 2, bạn nên xem xét một số tiêu chí ngay dưới đây nhé!

  • Tuổi tác: Độ tuổi cấp 2 là khoảng từ 12-15 tuổi, nên ưu tiên lựa chọn những kiểu tóc trẻ trung, chứ không nên làm những kiểu tóc quá già dặn, trưởng thành.
  • Thẩm mỹ: Kiểu tóc nên được lựa chọn sao cho phù hợp với khuôn mặt của học sinh, đồng thời cũng phải tôn lên nét đẹp tự nhiên và tươi trẻ.
  • Phù hợp với trang phục: Kiểu tóc cần phải phù hợp, tạo sự trang nhã và lịch sự khi học sinh diện áo sơ mi trắng hoặc áo dài. 
  • Sự tiện lợi: Kiểu tóc cần phải đơn giản và dễ chăm sóc vì thời gian chăm sóc bản thân của học sinh cấp 2 còn khá eo hẹp. 
  • Quy định của trường: Trường học có thể đề ra những quy định riêng về kiểu tóc, vì vậy cần xem xét và tuân thủ các quy định này khi chọn lựa kiểu tóc.

2. Các kiểu tóc đẹp cho học sinh nữ cấp 2

Dưới đây là các kiểu tóc đẹp mà các bạn học sinh cấp 2 có thể tham khảo ngay nhé! 

2.1 Tóc mái bằng

Tóc mái bằng đã trở thành xu hướng HOT ở mọi độ tuổi, đặc biệt là ở độ tuổi học sinh. Kiểu tóc này không chỉ mang tính thời thượng mà còn phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi phong cách. Tóc mái bằng sẽ giúp khuôn mặt trở nên trẻ trung, dễ thương và cuốn hút hơn. Đặc biệt, với kiểu tóc này, bạn có thể áp dụng cho cả mái tóc ngắn và dài, đều rất ấn tượng và thu hút.

Tóc mái bằng

Tóc mái bằng

2.2 Tóc mái thưa

Trong vài năm gần đây, tóc mái thưa đã trở thành một trong những kiểu tóc được ưa chuộng bởi nhiều người. Xuất phát từ Hàn Quốc, kiểu tóc này nhanh chóng viral trên nhiều quốc gia, trong đó giới trẻ Việt Nam cũng rất yêu thích kiểu tóc đầy cá tính này.

Tóc mái thưa có thể được kết hợp với tóc ngắn, tóc tém, tóc dài hoặc tóc ngang vai mà vẫn mang lại nét nhẹ nhàng, thần thái và trẻ trung. Với học sinh cấp 2, đây là kiểu tóc cực kỳ phù hợp, giữ được sự trong sáng và tươi trẻ cho tuổi học trò. Đặc biệt, tóc mái thưa hợp với bộ đồng phục váy ngắn hoặc quần tây của học sinh cấp 2, tạo nên sự hài hòa và thanh lịch.

Tóc mái thưa

Tóc mái thưa

2.3 Tóc đuôi ngựa

Tóc đuôi ngựa là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn học sinh cấp 2. Dù là một kiểu tóc đơn giản, dễ thực hiện nhưng kiểu tóc này sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài đầy năng động và cá tính. Đặc biệt, chỉ cần buộc cao mái tóc, bạn đã sẵn sàng để tham gia các hoạt động hay vận động.

Tóc đuôi ngựa

Tóc đuôi ngựa

2.4 Tóc uốn cúp đuôi

Các nữ sinh cấp hai được khuyến khích nên lựa chọn kiểu tóc đơn giản và không quá cầu kỳ để tránh gây phiền toái cho bản thân. Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt và thêm phần tự tin, các bạn có thể tham khảo kiểu tóc uốn cụp đuôi.

Kiểu tóc không quá cầu kỳ nên vẫn sẽ giữ được độ tươi trẻ và năng động của các bạn học sinh cấp 2. Đặc biệt, kiểu tóc này sẽ luôn trendy, thời thượng và phù hợp với mọi phong cách thời trang.

Tóc uốn cúp đuôi

Tóc uốn cúp đuôi

2.5 Tóc tết đuôi sam

Để có vẻ ngoài nữ tính và nhẹ nhàng, kiểu tóc tết đuôi sam là một lựa chọn hoàn hảo cho các nàng học sinh cấp 2. Kiểu tóc này sẽ tôn lên nét đẹp tự nhiên, đầy tinh nghịch và cuốn hút của khuôn mặt. Khi kết hợp với bộ đồng phục học sinh, kiểu tóc tết đuôi sam sẽ giúp bạn tự tin và tràn đầy năng lượng khi đến trường.

Nếu muốn tạo thêm sự độc đáo và thu hút, bạn có thể thêm một số phụ kiện trang trí tóc như hoa tươi hoặc các kẹp tóc xinh xắn. Ngoài kiểu tóc đuôi sam 1 chùm, bạn cũng có thể thử với kiểu tóc đuôi sam 2 chùm hai bên để thể hiện sự tinh nghịch, cá tính và hiện đại của bản thân.

Tóc tết đuôi sam

Tóc tết đuôi sam

2.6 Tóc tỉa layer

Kiểu tóc layer đang là một trào lưu rất thịnh hành trong giới trẻ hiện nay. Nó được tạo nên từ nhiều tầng tóc được cắt tỉa một cách cẩn thận và xếp chồng lên nhau. Kiểu tóc này có thể phù hợp với hầu hết các kiểu khuôn mặt, đặc biệt là các bạn có khuôn mặt tròn sẽ thấy nó che "khuyết điểm" trông thấy đó. Tóc tỉa layer sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài ấn tượng, đầy cá tính nhưng vẫn năng động, trẻ trung.

Tóc tỉa layer

Tóc tỉa layer

2.7 Tóc búi cao

Bên cạnh kiểu tóc đuôi ngựa, các bạn học sinh cấp 2 cũng thường “lăng xê” kiểu tóc búi cao vì độ tiện lợi và gọn gàng mà nó mang lại. Kiểu tóc này sẽ mang tới phong cách đầy năng động, xinh tươi và vui vẻ đúng với lứa tuổi học sinh. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các loại chun buộc tóc với họa tiết nơ hoặc những chiếc kẹp tăm để tạo điểm nhấn cho mái tóc.

Tóc búi cao

Tóc búi cao

3. Hướng dẫn cách làm tóc đẹp cho học sinh nữ cấp 2 tại nhà

3.1 Cách búi tóc đẹp

  • Búi tóc củ tỏi

Bước 1: Buộc tóc đuôi ngựa cao và cố định bằng dây chun. 

Bước 2: Cầm phần đuôi tóc rồi vặn xoắn theo chiều kim đồng hồ, sau đó bạn cuốn tóc theo hình tròn.

Bước 3: Giữ chặt phần tóc vừa cuốn tròn. Sử dụng tay còn lại để buộc chun cố định.

Bước 4: Sử dụng tay nhẹ nhàng kéo tản búi tóc cho xoè tròn, đều và đẹp.

Học Triệu Lộ Tư cách búi tóc củ tỏi đầy đáng yêu

Học Triệu Lộ Tư cách búi tóc củ tỏi đầy đáng yêu

Link: Video Triệu Lộ Tư hướng dẫn cách búi tóc 

  • Búi tóc nửa đầu

Bước 1: Lấy tai làm ranh giới, sau đó kéo tất cả phần tóc từ tai đến đỉnh đầu lên và giữ chặt phần tóc này hoặc cố định bằng chun.

Bước 2: Cầm đuôi phần tóc vừa được buộc lên, bắt đầu cuốn tóc theo chiều kim đồng hồ. Sau đó cuốn tóc theo hình tròn để tạo thành một búi tóc nhỏ.

Bước 3: Sử dụng chun hoặc kẹp tóc để cố định phần tóc búi nhỏ này.

Bước 4: Có thể thả vài lọn tóc xuống để gia tăng sự đáng yêu cho khuôn mặt.

Hướng dẫn búi tóc nửa đầu cho nàng đi học

Hướng dẫn búi tóc nửa đầu cho nàng đi học

Link: Video hướng dẫn cách búi tóc nửa đầu 

  • Búi tóc bằng kẹp

Bước 1: Sử dụng chun cột tóc thấp ở dưới gáy.

Bước 2: Xoắn phần tóc vừa buộc thật chặt, sau đó gập phần tóc này lại.

Bước 3: Sử dụng kẹp tóc dáng dài Hàn Quốc để có thể cố định kiểu tóc này.

Cách búi tóc bằng kẹp càng cua

Cách búi tóc bằng kẹp càng cua

Link: Video cách búi tóc bằng kẹp càng cua 

3.2 Cách cắt tóc mái đẹp

  • Mái bằng

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết, bao gồm: kéo cắt tóc, lược, gương,...

Bước 2: Xác định độ dài và chiều dài của mái mà bạn muốn cắt. 

Bước 3: Sử dụng lược để chia tóc ra làm nhiều lớp. 

Bước 4: Dùng kéo cắt tóc để cắt mái theo độ dài và kiểu dáng bạn mong muốn. Bạn có thể bắt đầu từ bên trái hoặc bên phải, tùy thuộc vào tay của bạn. Nhớ cắt từng lớp nhỏ và kiểm tra kỹ trước khi cắt để tránh cắt quá nhiều.

Bước 5: Cắt tỉa lại phần tóc mái để phù hợp hơn với kiểu dáng của khuôn mặt.

Cách cắt tóc mái bằng

Cách cắt tóc mái bằng

Link: Video hướng dẫn cách cắt tóc mái bằng đẹp 

Mái thưa hàn quốc

  • Bước 1: Để chuẩn bị cho việc cắt tóc, bạn cần chuẩn bị sẵn kéo cắt tóc, lược và máy uốn tóc.
  • Bước 2: Lấy một lọn tóc ở phía giữa đầu và tạo thành hình dáng mũi tên đối xứng để cắt mái. Lưu ý, chỉ nên lấy một phần tóc nhỏ để cắt mái.
  • Bước 3: Dùng kéo tỉa tóc từ từ để được phần mái có độ dài mong muốn, có thể cắt qua lông mày một chút để tạo cảm giác nhẹ nhàng và thanh lịch.
  • Bước 4: Sử dụng máy uốn tóc để uốn nhẹ phần mái tóc. Có thể uốn 1 hoặc 2 lọn tóc ở hai bên để tạo độ phồng cho mái tóc.

Cắt tóc mái thưa Hàn Quốc

Cắt tóc mái thưa Hàn Quốc

Link: Video hướng dẫn cách cắt tóc mái thưa 

3.3 Cách tự cắt tóc lá so le

Hướng dẫn cách cắt tóc lá so le tại nhà đơn giản và nhanh chóng mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Cùng tham khảo ngay nhé!

  • Bước 1: Làm ướt tóc.
  • Bước 2: Chia tóc thành 3 lớp để khi cắt tạo được hiệu ứng so le cho mái tóc. 
  • Bước 3: Với lớp tóc đầu tiên ở phần đỉnh đầu, kéo phần tóc sang ngang so với khuôn mặt và nhẹ nhàng di chuyển ngón tay tới vị trí tóc muốn cắt. Cuối cùng, cắt phần tóc ở bên dưới ngón tay mà bạn đang giữ. 
  • Bước 4: Thực hiện tương tự với lớp tóc tiếp theo, lưu ý để tạo được hiệu ứng so le thì lớp tóc sau phải được cắt dài hơn lớp tóc trước.
  • Bước 5: Kiểm tra lại kiểu tóc và chỉnh sửa cho phù hợp với mong muốn.

Tự cắt tóc lá so le tại nhà

Tự cắt tóc lá so le tại nhà

Link: Video hướng dẫn cắt tóc lá so le 

3.4 Cách tết tóc đuôi sam

Tết tóc đuôi sam là một kiểu tóc đơn giản và dễ thực hiện, mang tới cảm giác dịu dàng, phù hợp với các bạn học sinh cấp 2. Dưới đây là các bước cơ bản để tết tóc đuôi sam:

  • Bước 1: Lấy một phần tóc ở đỉnh đầu, sau đó chia thành 3 phần đều nhau. 
  • Bước 2: Lấy lọn tóc bên phải đưa vào giữa, tạo hình chữ V. Sau đó, vắt chéo lọn tóc bên trái vào giữa. 
  • Bước 3: Tiếp tục kiểu tết tóc đuôi sam bằng cách lấy thêm một phần tóc ở hai bên để vắt vào giữa để trở thành lọn tóc giữa. Phần tóc được lấy thêm phải có độ dày bằng ba lọn tóc ban đầu và bằng nhau để đảm bảo bím tóc luôn đều và đẹp.
  • Bước 4: Thực hiện liên tục cho đến khi hết tóc. Dùng dây chun buộc cố định lại phần tóc đã tết là xong.

Cách tết tóc đuôi sam tại nhà

Cách tết tóc đuôi sam tại nhà

Link: Video hướng dẫn cách tết tóc đuôi sam 

Tổng kết 

Dưới đây là hướng dẫn cách làm đẹp cho học sinh nữ cấp 2 với những kiểu tóc đơn giản được tổng hợp bởi Bestme. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn học sinh có thể chăm chút cho bản thân hơn. 

Và đừng quên theo dõi Bestme để biết thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hữu ích nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin
10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024
Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p