CLG NƯỚC 5-9/5

Hướng dẫn cách peel da The Ordinary đơn giản nhưng hiệu quả nhất

Thứ ba, 07/03/2023, 15:00 (+07:00)

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution là sản phẩm peel da sinh học được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng bởi công dụng kích thích thông thoáng và giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông cũng như tái tạo tế bào da mới, dưỡng da căng mịn và đều màu… Thế nhưng, không phải ai sử dụng sản phẩm nhà The Ordinary cũng cảm nhận được hiệu quả do không biết peel da đúng cách.

Trong bài viết này, Bestme sẽ hướng dẫn cách peel da The Ordinary đơn giản nhưng hiệu quả nhất. Đón đọc ngay nhé chị em!

1. Công dụng của sản phẩm peel da The Ordinary

The Ordinary hiện là một trong những cái tên “sáng giá” nhất trong thế giới peel da, bởi tại nơi đây, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một sản phẩm peel da phù hợp, giúp tái tạo và nuôi dưỡng da căng mịn, đều màu.

The Ordinary là thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm peel da

The Ordinary là thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm peel da

Làn da có khuyết điểm vốn dĩ đã “khó chiều”, chị em lại càng không thể sử dụng nhiều sản phẩm peel da lên mặt cùng một lúc. Vì như thế, sẽ khiến cho làn da vốn đã tổn thương lại càng mẫn cảm hơn.

Thấu hiểu điều đó, The Ordinary đã cho ra đời “siêu phẩm” sản phẩm peel da hóa học có nồng độ acid cao AHA 30% BHA 2% Peeling Solution. Đây là serum tẩy tế bào chết có sự kết hợp từ 2 thành phần peel da vô cùng được ưa chuộng là AHA (Alpha Hydroxy Acid) và BHA (Beta Hydroxy Acid) - với khả năng “bóc tách” liên kết giữa các tế bào chết, giúp làn da được làm sạch sâu, sáng bóng, mịn màng hơn.

AHA 30% BHA 2% Peeling Solution là sản phẩm peel da ở nồng độ cao

AHA 30% BHA 2% Peeling Solution là sản phẩm peel da ở nồng độ cao

Điều này đem lại nhiều hiệu quả làm đẹp trên da cho chị em:

  • Sản phẩm giúp tẩy da chết vô cùng hiệu quả, giúp loại bỏ lớp sừng già cỗi, cải thiện bề mặt da. Điều này giúp chị em có thể đều màu da, làn da trở nên căng mịn và ngày càng căng bóng.
  • Làm sạch sâu, giúp kích thích thông thoáng và giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ giảm thiểu mụn ẩn dưới da, giúp da láng mịn, căng bóng khỏe mạnh. 
  • Loại bỏ bã nhờn sâu lỗ chân lông, hạn chế mụn xuất hiện.
  • Sản phẩm hỗ trợ kích thích sản sinh collagen giúp cho làn da săn chắc và đàn hồi hơn.
  • Cải thiện tình trạng da thiếu sức sống, da lão hóa, da chảy xệ và nếp nhăn.
  • Với những hiệu quả làm sạch và thông thoáng làn da, việc peel da với sản phẩm The Ordinary giúp hấp thụ các tinh chất và kem dưỡng da của chị em hiệu quả hơn.

Với độ pH 3.4 – 3.7 được đánh giá là vô cùng phù hợp để hoạt động sâu trên da mà không gây kích ứng đỏ ửng. Sản phẩm thích hợp dùng với làn da khỏe, da thâm mụn, da sạm màu, hoặc làn da mong muốn được trẻ hóa.

2. Thành phần của peel da The Ordinary

Tinh chất tẩy tế bào chết hóa học The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution chứa thành phần gồm các hoạt chất tác dụng mạnh, đem lại hiệu quả cao như:

  • Glycolic Acid: Một thành phần nổi trội thuộc nhóm AHA (Alpha Hydroxy Acid) hoạt động bằng cách loại bỏ các tế bào đã bị sừng hóa trên bề mặt da, giúp da sáng và đều màu hơn.
  • Salicylic Acid: Là một axit Beta Hydroxy (BHA) có khả năng vừa kháng viêm vừa kháng khuẩn, nên rất thích hợp để hỗ trợ điều trị mụn.
  • Vitamin B5: Có công dụng cấp ẩm, phục hồi hàng rào bảo vệ da giúp các làn da yếu, khô ráp trở nên khỏe khoắn, mịn màng hơn.
  • Glycerin: Giúp duy trì hàm lượng hydrat hóa và ngăn ngừa kích ứng da trong quá trình peel da. Từ đó giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu bám trên da, duy trì sức khỏe của lớp da bên ngoài.
  • Chiết xuất Black Carrot: Là chất chống oxy hóa mạnh và có khả năng tái tạo da hiệu quả.

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution chứa các hoạt chất tác dụng mạnh

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution chứa các hoạt chất tác dụng mạnh

Peel da nhà The Ordinary không chứa Paraben, Sulphate, khoáng chất, cồn hay Silicone… nên rất an toàn cho chị em trải nghiệm nhé!

Thành phần đầy đủ: Glycolic Acid, Aqua, Aloe Barbadensis Leaf Water, Sodium Hydroxide, Daucus Carota Sativa Extract, Propanediol, Cocamidopropyl Dimethylamine, Salicylic Acid, Lactic Acid, Tartaric Acid, Citric Acid, Panthenol, Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Tasmannia Lanceolata Fruit/Leaf Extract, Glycerin, Pentylene Glycol, Xanthan Gum, Polysorbate 20, Trisodium Ethylenediamine Disuccinate, Potassium Sorbate, Sodium Benzoate, Ethylhexylglycerin, 1,2-Hexanediol, Caprylyl Glycol.

3. Hướng dẫn cách peel da The Ordinary đầy đủ, chi tiết nhất

3.1 Chuẩn bị trước khi peel da

  • Chị em cần kiểm tra phản ứng của da để xác định xem mình có bị kích ứng với sản phẩm không. Bạn hãy dùng một lượng nhỏ sản phẩm thoa lên vùng da cổ và kiểm tra phản ứng trong vòng 24h. Nếu làn da không bị rát hay có bất kỳ hiện tượng nào xảy ra, chị em có thể an tâm sử dụng trên mặt.
  • Chuẩn bị dụng cụ để peel da như cọ mềm để bôi dưỡng chất hay vaseline để bảo vệ vùng da nhạy cảm. 
  • Bông tẩy trang, khăn sạch, đá lạnh để kịp thời làm dịu da khi xảy ra bất kỳ phản ứng kích ứng nào nhé!

Chị em cần kiểm tra phản ứng trên da trước khi thoa lên mặt

Chị em cần kiểm tra phản ứng trên da trước khi thoa lên mặt

3.2 Các bước peel da với The Ordinary

  • Bước 1: Chị em cần làm sạch da dịu nhẹ với nước tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ hết tạp chất trên da.
  • Bước 2: Dùng khăn mặt mềm để thấm khô nước trên da. Nếu chị em peel da khi da ướt sẽ khiến dưỡng chất khó hoạt động hiệu quả.
  • Bước 3: Bôi vaseline lên hốc mắt, cánh mũi hoặc các vùng da nhạy cảm của bạn
  • Bước 4: Sử dụng cọ để thoa đều dưỡng chất lên khắp vùng da cần peel. Chị em cần thoa đều và thoa nhẹ nhàng, tránh bôi quá nhiều dưỡng chất hay quá ít đều khiến hiệu quả peel da không cao.
  • Bước 5: Massage nhẹ nhàng cho đến khi serum chuyển từ màu đỏ sang tím trong vòng 5 – 10 phút
  • Bước 6: Làm sạch da với nước mát. Chị em có thể chườm đá để da dịu lại nhanh chóng hơn.
  • Bước 7: Sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da và kem dưỡng ẩm để phục hồi độ ẩm trên da nhanh chóng hơn.

Cách peel da The Ordinary

Cách peel da The Ordinary

3.3 Dùng gì sau khi peel da The Ordinary

  • Xây dựng chu trình chăm sóc da đơn giản, dùng các sản phẩm dịu nhẹ để tránh gây kích ứng. Trong đó ưu tiên, vệ sinh da bằng các sữa rửa mặt dịu nhẹ, nên vệ sinh da kỹ để tránh tình trạng viêm nhiễm và giúp da phục hồi nhanh hơn. 
  • Sau khi peel, làn da thường bị bong tróc khiến da khô rát, do đó, chị em đừng quên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm 2 lần/ngày. Hãy lựa chọn các mỹ phẩm có khả năng cấp ẩm, làm dịu và tái tạo da như sản phẩm có chứa Hyaluronic acid, ceramide, Vitamin E hoặc Vitamin B5…
  • Không sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần hóa học có đặc tính mạnh như tretinoin, AHA, BHA, vitamin C hay các sản phẩm tẩy da chết hóa học nào trong vòng 3 ngày sau khi peel da.
  • Da bạn sẽ bị yếu và nhạy cảm hơn sau khi được thay da sinh học. Cho nên, chị em luôn phải thoa kem chống nắng đều đặn để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Ngoài ra, đừng quên đeo khẩu trang dày dặn, đội mũ rộng vành, mang kính mát khi đi ra ngoài nắng.

Đừng quên chăm sóc da kĩ càng cho da sớm phục hồi

Đừng quên chăm sóc da kĩ càng cho da sớm phục hồi

4. Lưu ý khi peel da The Ordinary

  • Trong 2 ngày sau khi peel, chị em cần tránh vận động mạnh khiến cơ thể đổ mồ hôi. Làn da sau khi thực hiện cách peel da The Ordinary thường khô rát, bong tróc. Nếu bị đọng lại mồ hôi ở lớp da trên cùng có thể gây kích ứng da hoặc gây phồng rộp.
  • Không sử dụng thêm bất kỳ sản phẩm đặc trị nào khác, hay tiến hành peel da trong thời gian 4-6 tuấn. Việc này khiến làn da vốn đang mỏng manh, nhạy cảm có thể thêm kích ứng. Việc sử dụng trở lại phải được hướng dẫn, tư vấn của chuyên gia da liễu.
  • Peel da vốn là là phương pháp tẩy da chết ở mức độ cao cho da, nên chị em hoàn toàn không cần tẩy da chết dù ở dạng hóa học hay vật lý trong suốt 1-2 tuần. Việc tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến da bị đỏ và nhạy cảm hơn. 
  • Da khô rát sẽ xuất hiện các mảng bong tróc, nhưng chị em không nên tự ý gỡ những vảy này ra mà cần chờ vết thương tự lành.

Để làn da sớm phục hồi khỏe mạnh hơn sau khi peel, chị em đừng quên cấp ẩm sâu cho da với tinh chất B5 Ciracle - giải pháp tái tạo da được mọi tín đồ làm đẹp ưa chuộng:

product_sku=8809367890055

Tổng kết

Với khả năng cải thiện bề mặt da, tái tạo tế bào da mới, dưỡng da căng mịn và đều màu… không khó hiểu khi The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution lại được chị em ưa chuộng đến vậy. Hy vọng qua bài viết này, chị em đã biết cách peel da The Ordinary đúng chuẩn và sớm có làn da như ý nhé!

Đừng quên theo dõi website của Bestme để cập nhật thêm kiến thức làm đẹp hữu ích khác!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c