Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2024

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Chủ nhật, 08/10/2023, 14:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ tư, 15/05/2024, 16:01 (+07:00)


Minimalism Style hay còn gọi là phong cách thời trang tối giản ngày càng trở thành xu hướng thời trang được lòng nhiều phái đẹp. Đơn giản, nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng không hề dễ mặc, chị em cần tinh tế và ghi nhớ một vài quy tắc để không khiến bản thân trở nên nhàm chán, một màu. Hãy cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về phong cách thời trang này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách minimalism style trong thời trang là gì?

Minimalism style là gì? Minimalism Style là phong cách thời trang tối giản hóa các họa tiết, kiểu dáng hướng đến những bộ trang phục đơn giản và tinh tế từ đường may đến phụ kiện đi kèm. Minimalist style tập trung tôn vinh hình dáng cơ thể con người, làm toát lên nét trẻ trung, cuốn hút và tinh tế. 

Nhiều người lầm tưởng theo đuổi phong cách tối giản là chỉ mặc trang phục màu đen-trắng và phải tiết chế trong cách phối màu cùng thêm thắt họa tiết rườm rà. Tuy nhiên, thực tế minimalism style không phải như thế, việc tối giản của phong cách này biểu hiện qua những gam màu đơn sắc cũng như các thiết kế tổng hòa đường nét cơ bản, không phức tạp. 

Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 1
Minimalism Style là phong cách thời trang tối giản hóa 

2. Nguồn gốc của minimalism style

Phong cách minimalism style có nguồn gốc từ Thế chiến thứ 2, khởi nguồn ở Mỹ rồi dần lan rộng sang các nước khác. Vào những năm 1920, nhờ thời trang Coco Chanel, phong cách này dần được nhiều người phương Tây chú ý với mong muốn tìm được cảm giác thoải mái, đơn giản, tự do mà không mất đi nét thanh thoát, uyển chuyển. 

Đến những năm 1990, phong cách minimalism thời trang bùng nổ và được nhiều nhà tạo mốt nổi tiếng lựa chọn cho bộ sưu tập của mình. Có thể kể đến như Gucci, Tom Ford, Louis Vuitton,.... 

3. Quy tắc tối giản trong thời trang

Như đã đề cập ở trên, dù là phong cách tối giản nhưng minimalist style nữ/nam không hề dễ mặc. Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ giúp các bạn có thể diện đồ minimalism thời trang ấn tượng và bắt kịp xu hướng, bạn đọc có thể tham khảo: 

3.1 Ưu tiên đồ đơn giản

Nếu bạn đang theo đuổi minimalism style thì chắc chắn mọi thứ đều phải thật đơn giản. Lúc này, hãy tạm "chia tay" những họa tiết rối mắt, màu mè và các phụ kiện rườm rà. Trang phục càng đơn giản sẽ càng đẹp và dễ phối với nhau.

Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 2
Minimalism style ưu tiên mọi thứ đều phải thật đơn giản

3.2 Tạo một tủ đồ thật đa dụng

Một trong các quy tắc tối giản bạn nhất định phải ghi nhớ chính là tạo một tủ đồ với đa dạng các món đồ cơ bản, dễ mặc, dễ kết hợp cùng trang phục khác và không bị lỗi mốt. Bạn có thể ưu tiên sắm áo trắng, đen, váy liền đen, blazer trung tính,.... Những món đồ này phối với nhau sẽ tạo nên nhiều style tinh tế, thời thượng mà vẫn giữ nét đơn giản.

3.3 Thống nhất một bảng màu

Minimalist style không chỉ đơn thuần đen-trắng mà nó còn là những trang phục trơn, đơn sắc như đỏ, tím, xanh cobalt,.... Bạn có thể kết hợp chúng với nhau nhưng chỉ sử dụng tối đa 2-3 màu trong cùng set đồ, trong đó phải có 1 màu trung tính để kiềm màu còn lại. 

3.4 Chọn kiểu dáng

Ngoài tiết chế màu sắc và phụ kiện, kiểu dáng trang phục cũng là điều đáng quan tâm. Bí quyết diện phong cách minimalism style tối giản, không nhàm chán chính là hợp dáng và bắt kịp xu hướng. Những đường cắt mạnh mẽ, sắc sảo cùng các chi tiết góc cạnh, ấn tượng đang là trào lưu được lòng nhiều tín đồ thời trang.  

Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 3
Bí quyết diện phong cách minimalism style không nhàm chán chính là hợp dáng

3.5 Hạn chế layer

Đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế là những tiêu chí hàng đầu của phong cách minimalism trong thời trang nữ/nam. Theo đó, bạn nên tránh mặc quá nhiều layer, tối đa là 2 layer. Những trang phục váy liền, jumpsuit, blazer,... là những trang phục được khuyến khích áp dụng cho phong cách này.

3.6 Nói không với phụ kiện cầu kỳ

Quy tắc tiếp theo chính là không lạm dụng quá nhiều phụ kiện. Thực tế, nhiều cô nàng thường mắc lỗi sử dụng quá nhiều phụ kiện rườm rà khiến vẻ ngoài trở nên cầu kỳ, rối mắt và kém sang. 

Chính vì thế, việc giảm thiểu phụ kiện rất cần thiết, giúp bạn trở nên tinh tế và đơn giản hơn. Bạn chỉ nên dừng ở 1 chiếc túi xách nhẹ nhàng hoặc đôi giày cao gót đơn giản là đủ.

Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 4
Không lạm dụng quá nhiều phụ kiện rối mắt

3.7 Tạo sự tương phản màu sắc

Các cặp đôi tương phản luôn đi với nhau trong phong cách minimalism style chính là trắng- đen, trắng-navy,... Sự tương phản về màu sắc giúp set đồ của bạn trở nên tối giản hơn. Ngoài ra, nét tương phản không chỉ dừng lại ở màu sắc mà còn là chất liệu, kiểu dáng nên chị em có thể thỏa sức sáng tạo.

4. Gợi ý một số ý tưởng cho phong cách minimalism trong thời trang ngày nay

Nếu chưa biết lên ý tưởng cho phong cách minimalism thời trang thì bỏ túi ngay một vài gợi ý dưới đây của Bestme nhé: 

Đầu tiên phải kể đến sự kết hợp hoàn hảo của áo măng tô, sơ mi basic và chiếc quần jean ống đứng cạp cao. Với thiết kế độc đáo, đường viền và đường cong nổi bật, thanh thoát cùng màu trắng của chiếc áo sơ mi phối với áo măng tô giúp các nàng trở nên ấn tượng với người đối diện. 

Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 5
Áo măng tô phối sơ mi basic style minimalism nam
Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 6
Măng tô dáng dài phối áo sơ mi giúp các nàng trở nên ấn tượng

Tiếp theo, bạn nhất định không được bỏ qua set váy suông khoác blazer bên ngoài. Đừng quên lựa chọn một chiếc quần phù hợp để bộ đồ hoàn hảo và nổi bật hơn. 

Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 7
Set blazer đơn giản, nhẹ nhàng
Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 8
Váy suông khoác blazer giúp các nàng nữ tính hơn

Một set đồ minimalism style thanh lịch dành cho các cô nàng công sở chính là vest trắng. Màu trắng của bộ đồ không chỉ mang đến sự nhẹ nhàng, tinh tế mà còn khiến người đối diện phải trầm trồ về phong cách thời trang của bạn.

Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 9
Set vest trắng công sở thanh lịch
Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 10
Màu trắng của set vest công sở mang đến sự nhẹ nhàng, tinh tế

Nếu bạn là "fan cứng" của minimalism style thì bỏ túi ngay set áo cổ yếm và chân váy chữ A dáng dài. Áo cổ yếm nữ tính, khoét sâu nhưng cực tôn dáng và không hề gây phản cảm. Đừng quên mix thêm một đôi giày cao gót để outfit ghi điểm hơn với mọi người.

Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 11
Set áo cổ yếm và chân váy chữ A dáng dài cực tôn dáng

Set đồ cuối cùng Bestme muốn giới thiệu cho bạn đọc chính là những chiếc quần ống loe. Mẫu quần này giúp tôn dáng và "ăn gian" chiều cao cực tốt, các nàng chỉ cần cầm theo chiếc túi basic đơn sắc cũng đủ để nổi bật rồi. 

Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 12
Quần ống loe xuất hiện từ lâu nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt
Minimalism Style: Xu hướng thời trang tối giản thịnh hành năm 2023 - 13
Mẫu quần loe giúp tôn dáng và "ăn gian" chiều cao cực tốt

Tổng kết

Minimalism Style được rất nhiều cô nàng/chàng trai yêu thích phong cách thời trang tối giản ưu ái lựa chọn và biến thành style “thương hiệu” của bản thân. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phong cách này và lựa chọn được style phù hợp nhất!

Theo dõi Bestme để không bỏ lỡ những bài viết thú vị về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Da tàn nhang là gì? Nguyên nhân do đâu? Có tự hết không?
Da tàn nhang là gì? Nguyên nhân do đâu? Có tự hết không?

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tàn nhang lại xuất hiện và liệu có cách nào để loại bỏ chúng một cách hiệu quả? Hãy cùng Bestme kh&a

Phấn nước là gì? Có tác dụng gì? Cách chọn phù hợp nhất
Phấn nước là gì? Có tác dụng gì? Cách chọn phù hợp nhất

Những năm trở lại đây, phấn nước ngày càng được hội chị em ưa chuộng. Phấn nước rất mỏng, mịn, hạn chế sự bóng dầu, lộ khuyết điểm,…

Nội tiết tố nữ là gì? Có mấy loại? Có tác dụng gì?
Nội tiết tố nữ là gì? Có mấy loại? Có tác dụng gì?

Nội tiết tố nữ là gì? Chúng có những loại nào và đóng vai trò ra sao trong cuộc sống của người phụ nữ? Cùng Bestme khám phá

Phấn phủ là gì? Có tác dụng gì? Sử dụng có hại da không?
Phấn phủ là gì? Có tác dụng gì? Sử dụng có hại da không?

Phấn phủ là một sản phẩm không thể thiếu trong bộ sưu tập làm đẹp của chị em  phụ nữ. Nhưng bạn có biết thực chất phấn phủ là gì? Công dụng và

2 cách làm đường chưng tẩy lông an toàn hiệu quả tại nhà
2 cách làm đường chưng tẩy lông an toàn hiệu quả tại nhà

Bestme sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm đường chưng tẩy lông đơn giản mà hiệu quả, giúp bạn có làn da mịn màng!  

Bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước là hiệu quả nhất?
Bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước là hiệu quả nhất?

Cùng Bestme tìm hiểu nên bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước để có lớp makeup chuẩn đẹp mà vẫn bảo vệ làn da hiệu quả nhé!  

Giải đáp nhau thai ngựa, heo và cừu loại nào tốt nhất?
Giải đáp nhau thai ngựa, heo và cừu loại nào tốt nhất?

Cùng Bestme so sánh và phân tích ưu nhược điểm của từng loại nhau thai ngựa, heo và cừu, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với nhu

Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Giải mã 10 công dụng thần kì
Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Giải mã 10 công dụng thần kì

Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Bài viết này hãy cùng Bestme những công dụng thần kỳ của nhau thai ngựa nhé!   

11 cách tự làm nước xịt khoáng tại nhà cực dễ và tiết kiệm
11 cách tự làm nước xịt khoáng tại nhà cực dễ và tiết kiệm

Bạn hoàn toàn có thể tự làm nước xịt khoáng tại nhà với các nguyên liệu mà mình yêu thích. Sau đây Bestme sẽ hướ

Cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette
Cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette

Cùng Bestme tìm hiểu cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết
Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết

Việc lựa chọn mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn được nhiều mẹ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn trong b&agrav

Nước hoa tester là gì? Có nên mua nước hoa tester không?
Nước hoa tester là gì? Có nên mua nước hoa tester không?

“Nước hoa tester là gì” là thắc mắc của nhiều người. Nước hoa tester có gì khác biệt so với full size? Có nên mua nước hoa tester kh&

Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào?
Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào?

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết nước hoa niche là gì? Đâu là sự khác biệt giữa nước hoa niche và designer ngay trong bài viết này!

9 cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong làm đẹp da cực hiệu quả
9 cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong làm đẹp da cực hiệu quả

Không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà cả mật ong và trứng gà đều có thể kết hợp với nhau để chăm sóc da rất hiệu quả.  Hội chị em đ

Có nên dùng kem tẩy lông không? Cách dùng an toàn hiệu quả nhất
Có nên dùng kem tẩy lông không? Cách dùng an toàn hiệu quả nhất

Nhiều người thắc mắc không biết phương pháp dùng kem tẩy lông có phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của bản thân không. Hãy c