chifure + adlay

Niacinamide và Azelaic Acid kết hợp được không? Cái nào dùng trước?

Thứ sáu, 30/06/2023, 18:00 (+07:00)


Niacinamide và Azelaic Acid là hai thành phần làm đẹp được biết đến rộng rãi nhờ khả năng cải thiện các vấn đề về da như mụn trứng cá, sạm da và nám. Vì thế có nhiều bạn quan tâm không biết Niacinamide và Azelaic Acid kết hợp được không? Và nên dùng cái nào trước? Hãy để Bestme giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tác dụng của Niacinamide và Azelaic Acid trong chăm sóc da

Cùng Bestme khám phá tác dụng của Niacinamide cùng với Azelaic Acid trong chăm sóc da!

1.1 Niacinamide

Niacinamide còn được gọi là vitamin B3, là một thành phần chăm sóc da đa năng với nhiều lợi ích cho làn da. Niacinamide đã được chứng minh là có khả năng cải thiện tình trạng mụn trứng cá, kiểm soát dầu tự nhiên của da; giúp làm sáng, làm mờ các vết thâm, nám hay tàn nhang. 

Ngoài ra, Niacinamide cũng có khả năng cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu các vấn đề về da như viêm nhiễm và kích ứng, từ đó tăng cường sức đề kháng tự nhiên của da. Đây là chìa khóa để cho làn da trở nên mềm mịn, đều màu và khỏe mạnh.

Niacinamide và Azelaic Acid kết hợp được không? Cái nào dùng trước? - 1
Niacinamide còn được gọi là vitamin B3

1.2 Azelaic Acid

Azelaic Acid là một thành phần chăm sóc da có chiết xuất từ lúa mạch với khả năng chống vi khuẩn cũng như giảm sự hình thành của mụn trứng cá. Azelaic Acid  còn có khả năng ức chế sản xuất melanin, giúp làn da trở nên đều màu và giảm thiểu nguy cơ tăng sắc tố da.

Niacinamide và Azelaic Acid kết hợp được không? Cái nào dùng trước? - 2
Azelaic Acid là một thành phần chăm sóc da có chiết xuất từ lúa mạch

2. Niacinamide kết hợp với Azelaic Acid được không?

Niacinamide và Azelaic Acid hoàn toàn có thể kết hợp được với nhau. Nếu như Niacinamide là hoạt chất giúp loại bỏ các vấn đề về mụn, lỗ chân lông hay sắc tố da vô cùng hiệu quả thì Azelaic Acid sẽ giúp tăng cường các hiệu quả làm đẹp trên. 

Ngoài ra, sự kết hợp giữa hai hoạt chất này cũng được các bác sĩ gia liễu đánh giá cao về về độ an toàn.

Niacinamide và Azelaic Acid kết hợp được không? Cái nào dùng trước? - 3
Azelaic Acid và Niacinamide hoàn toàn có thể kết hợp được với nhau

3. Tác dụng khi kết hợp Niacinamide và Azelaic Acid

Kết hợp hai hoạt chất này trong cùng loại mỹ phẩm hay một chu trình chăm sóc da đều đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da. 

  • Kiểm soát mụn trứng cá: Niacinamide cùng với Azelaic Acid đều có khả năng làm giảm sự hình thành mụn trứng cá thông qua kiểm soát vi khuẩn gây mụn. Kết hợp cả hai thành phần này sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc làm sạch và làm dịu mụn trên da.
  • Làm sáng da và làm mờ vết thâm: Niacinamide kết hợp với Azelaic Acid đem lại hiệu quả mạnh mẽ hơn trong việc đều màu da và làm giảm các dấu hiệu của tình trạng da không đồng đều.
  • Kiểm soát dầu tự nhiên: Niacinamide có khả năng kiểm soát lượng dầu tự nhiên trên da, giúp giảm sự bóng nhờn và tạo cảm giác mát mẻ. Azelaic Acid cũng có tính chất tương tự cũng như giảm nguy cơ mụn do tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Làm dịu và giảm viêm: Đối với những làn da nhạy cảm hoặc bị tổn thương, có thể kết hợp Niacinamide và Azelaic Acid giúp giảm đau, ngứa và kích ứng một cách nhanh chóng.
Niacinamide và Azelaic Acid kết hợp được không? Cái nào dùng trước? - 4
Niacinamide kết hợp Azelaic Acid đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da

4. Hướng dẫn kết hợp Niacinamide và Azelaic Acid hiệu quả

Azelaic acid và Niacinamide cái nào dùng trước? Dưới đây là một số cách kết hợp Niacinamide cùng Azelaic Acid hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua!

4.1 Azelaic Acid kết hợp với Niacinamide trong cùng liệu trình

Bạn có thể kết hợp cả 2 thành phần trên trong cùng 1 chu trình chăm sóc da. Cần lưu ý, Azelaic Acid có độ pH dao động từ 4 – 6, trong khi đó, pH của Niacinamide sẽ dao động từ 5 – 7, do đó hãy thoa Azelaic Acid trước Niacinamide và đừng quên thoa quen dưỡng ẩm để da luôn mềm mịn nhé!

4.2 Niacinamide kết hợp Azelaic Acid Sử dụng xen kẽ

Với những chị em mới bắt đầu sử dụng 2 thành phần hoặc có làn da khá nhạy cảm, mỏng, yếu thì hãy sử dụng xen kẽ Niacinamide và Azelaic để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Theo đó, bạn hãy sử dụng Azelaic vào ngày chẵn, còn Niacinamide vào ngày lẻ. Sau 3-4 tuần khi da đã làm quen với các dưỡng chất trên thì hãy dùng cả 2 trong cùng 1 ngày để đẩy nhanh hiệu quả làm đẹp.

Niacinamide và Azelaic Acid kết hợp được không? Cái nào dùng trước? - 5
Với những chị em mới bắt đầu sử dụng, hãy kết hợp một cách xen kẽ

4.3 Cách kết hợp Niacinamide và Azelaic Acid và AHA/BHA

Chị em có thể cân nhắc về việc kết hợp Niacinamide và Azelaic Acid cùng với AHA/BHA để mang lại hiệu quả điều trị mụn nhanh chóng, dưỡng da trở nên trắng sáng, đều màu. 

Bạn có thể tham khảo bộ 3 dưỡng chất này theo những cách sau: Sử dụng Azelaic Acid buổi sáng, trong khi đó AHA/BHA và Niacinamide buổi tối.

4.4 Kết hợp Niacinamide và Azelaic Acid với HA

HA (Hyaluronic Acid) là dưỡng chất vô cùng có lợi trong việc cấp ẩm cho da, khi kết hợp cùng với Azelaic Acid, Niacinamide đem lại khả năng phục hồi, cũng như cải thiện các tình trạng xấu về da nhanh chóng. 

Quy trình sử dụng như sau: Chị em hãy dùng HA vào buổi sáng để dưỡng ẩm; trong khi đó, Niacinamide cùng với Azelaic Acid được dùng vào buổi tối để có thể nuôi dưỡng và tái tạo làn da ban đêm. 

Niacinamide và Azelaic Acid kết hợp được không? Cái nào dùng trước? - 6
Da căng mướt khi kết hợp cùng với HA

✔️✔️✔️Xem thêm : Kết hợp Niacinamide và Hyaluronic Acid

4.5 Azelaic Acid kết hợp Niacinamide và vitamin C

Vitamin C khi kết hợp với Azelaic Acid và Niacinamide sẽ đem đến công dụng làm mờ thâm, sạm, nám một cách vô cùng mạnh mẽ và nhanh chóng. 

Sự kết hợp của nhóm các dưỡng chất này nên được sử dụng như sau:

  • Vitamin C sử dụng vào buổi sáng để có thể tăng cường hiệu quả của kem chống nắng. 
  • Niacinamide cùng Azelaic Acid dùng vào buổi tối để làm sạch lỗ chân lông sau một ngày dài cũng như phục hồi và nuôi dưỡng da ban đêm.

5. Lưu ý khi kết hợp Niacinamide và Azelaic Acid

Dưới đây là những lưu ý giúp bạn đọc kết hợp hai loại thành phần này vừa an toàn lại hiệu quả nhé!

  • Nồng độ của hoạt chất: Để da luôn được chăm sóc an toàn, hãy đảm bảo sử dụng các sản phẩm chứa niacinamide và axit azelaic với nồng độ phù hợp. Thông thường, nồng độ niacinamide từ 2% đến 10% và nồng độ axit azelaic từ 10% đến 20% được coi là mức lý tưởng để chị em làm đẹp.
  • Tần suất thực hiện: Sử dụng niacinamide và axit azelaic với tần suất thích hợp, đặc biệt những bạn mới sử dụng chỉ nên dùng 1-2 lần/tuần để da được thích ứng kịp thời.
Niacinamide và Azelaic Acid kết hợp được không? Cái nào dùng trước? - 7
Lưu ý khi kết hợp Niacinamide và Azelaic Acid
  • Chống nắng đúng cách cho da: Cả niacinamide và axit azelaic đều khiến làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, hãy bảo vệ da khỏi tác động của tia UV một cách kĩ càng bằng cách sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ bạn nhé!
  • Tác dụng phụ có thể gặp phải: Mặc dù niacinamide và axit azelaic được đánh giá an toàn và ít gây kích ứng, nhưng một số người có thể gặp phải tác dụng phụ như đỏ da, kích ứng, hoặc khó chịu. Nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào, ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu.

⚠️⚠️⚠️Bài viết cùng chủ đề : Tranexamic Acid và Niacinamide

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã giải đáp cho bạn câu hỏi Niacinamide và Azelaic Acid kết hợp được không cũng như bật mí thành phần nào dùng trước để đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất. Vậy, bạn còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay để trải nghiệm làn da láng mịn, sáng khỏe hơn.

Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin làm đẹp mới nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c