chifure + adlay

Cách kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide sáng da mờ nám

Thứ sáu, 30/06/2023, 15:00 (+07:00)


Niacinamide và Tranexamic Acid là các hoạt chất "vàng" trong lĩnh vực chăm sóc da và rất được phái đẹp ưa chuộng. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Bestme khám phá cách kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide để giúp nàng sáng da mờ nám nhé! 

1. Công dụng của Tranexamic Acid và Niacinamide trong mỹ phẩm

Không phải ngẫu nhiên mà Niacinamide và Tranexamic Acid được đánh giá cao trong làm đẹp. Dưới đây là một số lợi ích của thành phần này trong việc chăm sóc da:

1.1 Công dụng của Tranexamic Acid

Tranexamic Acid là một hợp chất thuộc nhóm axit amin được sử dụng trong làm đẹp bởi muôn vàn công dụng tích cực cho làn da:

  • Giảm sự xuất hiện của nám da: Nám da là một vấn đề phổ biến gây nên tình trạng không đều màu của da. Acid Tranexamic có khả năng ức chế sự tạo ra melanin - chất gây ra màu sắc da. Bằng cách giảm sản xuất melanin, TNA giúp giảm sự xuất hiện của nám da và đồng thời cải thiện màu da.
  • Giảm tình trạng đỏ và kích ứng da: Hoạt chất này có khả năng làm giảm sự kích ứng và đỏ da bởi các tác động của môi trường.
  • Tăng độ săn chắc và đàn hồi của da: Tranexamic Acid làm tăng sự sản xuất collagen, một chất quan trọng trong việc giữ cho da mềm mại, đàn hồi và săn chắc. 
  • Giảm tình trạng sẹo: Giúp ức chế quá trình hình thành sẹo và làm giảm sự xuất hiện của sẹo trên da. Điều này có thể hữu ích trong việc điều trị sẹo do mụn, sẹo sau phẫu thuật hoặc sẹo do tổn thương da khác.
Cách kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide sáng da mờ nám - 1
Tranexamic Acid là một hợp chất thuộc nhóm axit amin

1.2 Công dụng của Niacinamide

Niacinamide còn được gọi là vitamin B3, là một thành phần phổ biến được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Niacinamide có nhiều công dụng trong làm đẹp, bao gồm: 

  • Giảm mụn và kiểm soát dầu: Niacinamide điều chỉnh sự sản xuất dầu tự nhiên trên da, giúp giảm tình trạng da dầu và mụn trứng cá vô cùng hiệu quả.
  • Làm sáng và làm đều màu da: Niacinamide ức chế sự sản xuất melanin - chất gây ra màu sắc da. Điều này giúp làm mờ vết thâm, tàn nhang, và nám da, đồng thời cải thiện tông màu tổng thể của da, làm da trở nên sáng hơn và đều màu hơn.
  • Giảm tình trạng lão hóa da: Niacinamide có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do và tác động môi trường cũng như lão hóa da.
  • Giảm kích ứng da và làm dịu da nhạy cảm: Với khả năng làm giảm tình trạng viêm nhiễm và kích ứng da, Niacinamide có công dụng làm dịu da, giảm sự đỏ, ngứa và tổn thương da do tác động môi trường gây ra.
  • Cung cấp độ ẩm và cải thiện hàng rào bảo vệ da: Duy trì độ ẩm cho da và củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Điều này giúp làm mềm mịn và cải thiện độ mềm mại của da.
Cách kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide sáng da mờ nám - 2
Niacinamide là một dạng của vitamin B3

2. Tranexamic Acid kết hợp Niacinamide mang đến tác dụng gì?

Sự kết hợp giữa Tranexamic Acid và Niacinamide sẽ tạo thành một hỗn hợp vô cùng hữu hiệu có khả năng giải quyết tình trạng da không đều màu, nếp nhăn, mất độ săn chắc hay da bị xỉn màu. Từ đó mang lại cho bạn làn da rạng rỡ, mịn màng hơn và trẻ trung một cách rõ rệt.

Kể từ tuần thứ 2 trở đi và sau 12 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da. 

Cách kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide sáng da mờ nám - 3
Kết hợp Tranexamic Acid cùng với Niacinamide với nhau sẽ tạo thành một hỗn hợp vô cùng hữu hiệu

3. Hướng dẫn kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide hiệu quả nhất

Cùng Bestme khám phá bí quyết kết hợp hai thành phân này hiệu quả nhất nhé!

3.1 Sử dụng đồng thời Niacinamide và Tranexamic Acid

Tranexamic Acid và Niacinamide có thể hoàn toàn sử dụng trong cùng một chu trình chăm sóc da, vì chúng có tính chất lành tính và có khả năng bù trừ lẫn nhau một cách hoàn hảo. 

Bạn có thể sử dụng hai thành phần này lần lượt với thời gian nghỉ khoảng 20 phút. Thoa Tranexamic Acid lên da trước và sau đó là Niacinamide để da có thời gian nghỉ ngơi và hấp thụ tốt. Hoặc bạn có thể kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide với tỉ lệ 3:5 để đạt hiệu quả tốt nhất. 

3.2 Dùng Niacinamide buổi sáng, Tranexamic Acid buổi tối

Bạn có thể sử dụng Tranexamic Acid vào buổi sáng và không quên thoa kem chống nắng để làn da có được sự bảo vệ tốt nhất. Vào buổi tối, sau quá trình làm sạch da và tẩy da chết, bạn hãy thoa sản phẩm chứa Niacinamide để giúp làm đều màu da, kiểm soát dầu và cung cấp độ ẩm cho da nhé!

Cách kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide sáng da mờ nám - 4
Có nhiều cách kết hợp Niacinamide và Tranexamic Acid 

3.3 Tranexamic Acid kết hợp Niacinamide và hoạt chất khác

Cả Tranexamic Acid và Niacinamide đều là các dưỡng chất an toàn và hoàn toàn có thể kết hợp với các hoạt chất khác như AHA/BHA, Vitamin C, hay retinol để tăng hiệu quả làm sáng da. Dưới đây là cách bạn có thể kết hợp chúng với các hoạt chất khác:

  • Kết hợp với AHA/BHA:

Bạn có thể áp dụng Tranexamic Acid và Niacinamide ngay sau khi sử dụng AHA/BHA mà không cần chờ da nghỉ. Cuối cùng, hãy áp dụng một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

  • Kết hợp với Vitamin C:

Vì độ pH của Vitamin C thấp hơn, nên theo quy tắc chăm sóc da, bạn nên sử dụng Vitamin C trước. Sau đó, áp dụng Tranexamic Acid và Niacinamide để thúc đẩy hiệu quả của các dưỡng chất này.

⚡⚡⚡TÌm hiểu thêm : Niacinamide và vitamin C

  • Kết hợp với Retinol:

Vì Retinol thuộc nhóm dưỡng chất dầu, trong khi Tranexamic Acid cùng với Niacinamide thuộc nhóm dưỡng chất nước, nên bạn nên sử dụng Tranexamic Acid hoặc Niacinamide trước rồi mới thoa retinol nhé!

4. Sản phẩm chứa Tranexamic Acid và Niacinamide tại Bestme

Sau khi đã giải đáp cách dùng Tranexamic Acid kết hợp Niacinamide sáng da mờ nám, hãy cùng khám phá những dòng mỹ phẩm có chứa hai thành phần này tại Bestme, giúp mang tới làn da trắng sáng và tươi trẻ cho bạn.

  • Bộ sản phẩm dưỡng trắng da DHC LX-ME

Bộ sản phẩm DHC LX-ME Whitening series của thương hiệu DHC kể từ khi ra mắt đã nhanh chóng gây sốt trong giới làm đẹp. Là các thành phần hoạt động theo cơ chế ức chế sự tổng hợp sắc tố melanin, Tranexamic Acid và Niacinamide trong bộ DHC LX-ME góp phần ngăn ngừa da xỉn màu, sạm nám và đốm nâu do tác động của tia UV. 

Ngoài ra, đây còn là bộ đôi thành phần vô cùng quan trọng để giúp da trắng sáng và mịn màng.

Cách kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide sáng da mờ nám - 5
Với ưu điểm và công dụng tuyệt vời, bộ sản phẩm LX-ME đáng sở hữu cho mọi cô gái
  • Nước cân bằng dưỡng ẩm sâu và làm trắng da DHC Deep Moistening Whitening Lotion

Nước cân bằng dưỡng ẩm sâu và làm trắng da DHC Deep Moistening Whitening Lotion với các thành phần chính là Tranexamic Acid và Hyaluronic Acid sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho việc làm sáng và trắng da, cung cấp độ ẩm dồi dào và cân bằng cho làn da của bạn.

Sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da, đồng thời giúp làm trắng da và làm mờ các vết thâm. Nước cân bằng từ thương hiệu DHC cũng giúp cân bằng độ pH của da, làm dịu và tái tạo da, mang lại làn da sáng mịn và rạng rỡ.

Cách kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide sáng da mờ nám - 6
Nước cân bằng dưỡng ẩm sâu và làm trắng da DHC Deep Moistening Whitening Lotion

product_sku=4511413308080

  • Sữa dưỡng da dưỡng ẩm sâu và làm trắng da DHC Deep Moistening Whitening Milk

Sữa dưỡng da dưỡng ẩm sâu và làm trắng da DHC Deep Moistening Whitening Milk là một sản phẩm đặc biệt mang đến một giải pháp toàn diện cho việc cung cấp độ ẩm tối đa và làm trắng da của bạn. 

Với thành phần có chứa tranexamic acid cùng các thành phần giàu dưỡng chất khác như chiết xuất từ hoa anh đào và axit hyaluronic có tác dụng cung cấp độ ẩm sâu cho da, giúp cân bằng độ ẩm đồng thời mang lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng. 

Cách kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide sáng da mờ nám - 7
Sữa dưỡng da dưỡng ẩm sâu và làm trắng da DHC Deep Moistening Whitening Milk

product_sku=4511413308097

Tổng kết  

Với những thông tin hữu ích đã được chia sẻ, Bestme hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp cách kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide giúp sáng da mờ nám. Chúc bạn có được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ!

Hãy tiếp tục theo dõi Bestme để có thêm nhiều kinh nghiệm và mẹo hữu ích khác về chăm sóc và làm đẹp da.

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c