CTKM 25-29/4

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả

Thứ tư, 30/08/2023, 06:00 (+07:00)

Lỗ chân lông to khiến nhiều chị em lo lắng bởi tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sự mịn màng của làn da mà còn gây ra mụn và làm da lão hóa nhanh chóng. Trong bài viết này, Bestme sẽ chia sẻ 24 mẹo đơn giản và tiết kiệm giúp se khít lỗ chân lông ngay tại nhà, mang lại sự thuận tiện và dễ dàng cho chị em.

1. Hướng dẫn cách se khít lỗ chân lông tại nhà

Dưới đây là những phương pháp giúp thu nhỏ lỗ chân lông ngay tại nhà bạn đọc nên áp dụng ngay hôm nay.

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 1
Thu gọn lỗ chân lông là vấn đề rất được quan tâm

1.1 Làm sạch da với sữa rửa mặt tối đa hai lần mỗi ngày

Rửa mặt không chỉ giữ cho làn da sạch sẽ và thoáng đãng, thu gọn lại lỗ chân lông một cách tự nhiên mà còn giúp mang lại vẻ tươi trẻ và sức sống cho da mặt. Bạn nên rửa mặt làm sạch da 2 lần mỗi ngày. 

Việc rửa mặt quá nhiều có thể làm da bị khô, khiến tuyến bã nhờn sản xuất quá mức để cấp ẩm, từ đó làm mất hiệu quả se khít lỗ chân lông. 

1.2 Tẩy trang trước khi ngủ

Tẩy trang vào buổi tối là một bước quan trọng không nên bỏ qua, dù bạn có mệt mỏi hoặc về nhà muộn. Lớp phấn và kem nền ở trên da nhiều giờ có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn, đây cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông trở nên to hơn mỗi ngày. Do đó bạn cần tẩy trang sạch sẽ giúp da được thở và thông thoáng hơn.

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 2
Việc tẩy lớp trang điểm của bạn vào ban đêm là rất quan trọng

1.3 Tẩy tế bào chết thường xuyên

Một phương pháp tự nhiên để se khít lỗ chân lông là thường xuyên tẩy tế bào da chết. Nếu không, các tế bào da chết này có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho dầu tích tụ và làm lỗ chân lông trở nên to hơn.

1.4 Cách thu nhỏ lỗ chân lông mặt bằng đá lạnh

Chị em có thể tận dụng những viên đá đã được làm mát trong tủ lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Cách thực hiện rất đơn giản như sau: Chọn một viên đá nhỏ rồi bọc vào một chiếc khăn mềm, nhẹ nhàng chà lên các vùng da mặt có lỗ chân lông to. Do tác động của nhiệt độ lạnh, lỗ chân lông sẽ thu nhỏ ngay lập tức. 

Thường xuyên thực hiện việc này còn có thể giúp da săn chắc hơn và giảm nếp nhăn một cách hiệu quả. 

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 3
Sử dụng viên đá từ tủ lạnh để se lỗ chân lông là một cách hiệu quả

1.5 Cách se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét chứa nhiều dưỡng chất và có khả năng loại bỏ bã dầu trên lỗ chân lông to một cách hiệu quả. Điều này có thể giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng mặt nạ đất sét chỉ 2 lần/tuần và không kết hợp cùng việc tẩy tế bào chết để tránh làm da mất nước và gây kích ứng.

1.6 Xông hơi làm se khít lỗ chân lông 

Xông hơi da mặt không chỉ giúp thu gọn lỗ chân lông mà còn tăng cường quá trình thải độc, cải thiện tuần hoàn máu dưới da và mang lại làn da mịn màng và sáng hơn. 

Hơi nước nóng sẽ làm mở rộng lỗ chân lông, từ đó bã nhờn và tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông cũng được loại bỏ. Sau khi xông hơi, rửa mặt bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông và mang lại làn da mịn màng hơn rất nhiều.

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 4
Xông hơi da mặt 

1.7 Sử dụng mỹ phẩm dạng gel hoặc nước

Hãy sử dụng sản phẩm chăm sóc da gốc nước giúp thẩm thấu nhanh vào da mà không gây bết rít, bít tắc lỗ chân lông. Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chứa kẽm và magie, giúp làm thông thoáng, se khít lỗ chân lông và cân bằng tuyến bã nhờn. 

1.8 Tránh mỹ phẩm dạng dầu và chứa cồn

Sản phẩm chứa cồn có thể làm da khô và kích thích tăng tiết dầu, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây kích ứng cho da nhạy cảm. Hãy kiểm tra thành phần cồn trong sản phẩm mỹ phẩm và hạn chế sử dụng sản phẩm dạng dầu để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn nhé.

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 5
Hạn chế mỹ phẩm dạng dầu để tránh bít tắc lỗ chân lông

1.9 Dưỡng ẩm da mỗi ngày để se khít lỗ chân lông

Sản phẩm dưỡng ẩm giúp cân bằng tuyến bã nhờn, hạn chế việc tăng tiết dầu dẫn đến tình trạng giãn nở lỗ chân lông. Đồng thời, chúng cũng chứa hoạt chất thu hẹp lỗ chân lông và dưỡng chất nuôi dưỡng da mềm mịn hơn mỗi ngày.

1.10 Bôi kem chống nắng đúng cách

Sử dụng kem chống nắng SPF từ 30 hằng ngày và bảo vệ da khỏi ánh nắng mạnh từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều có thể giúp bảo vệ lỗ chân lông khỏi việc giãn nở.

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 6
Thoa kem chống nắng phổ rộng giúp bảo vệ lỗ chân lông không bị giãn nở

1.11 Dùng gì để se khít lỗ chân lông? Dùng retinol

Retinol được thêm vào quy trình chăm sóc da hàng ngày với nhiều tác dụng: giảm nếp nhăn, chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi gốc tự do, duy trì hàng rào bảo vệ da tự nhiên, giúp da chống lại tác động từ ánh nắng, ô nhiễm và khói bụi.

1.12 Sử dụng baking soda se khít lỗ chân lông tại nhà

Baking soda, nguyên liệu "thần thánh" trong vệ sinh và nhà cửa, cũng có thể được sử dụng để thu nhỏ lỗ chân lông. Với khả năng hoạt động như axit và bazơ, baking soda giúp làm sạch và ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Đặc biệt, bột này rất nhẹ nhàng với da và không gây kích ứng.

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 7
Baking soda giúp làm sạch và ngăn ngừa viêm nhiễm lỗ chân lông hiệu quả

1.13 Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng mặt nạ yến mạch

Sử dụng mặt nạ yến mạch là một phương pháp chăm sóc da phổ biến và hiệu quả. Yến mạch chứa nhiều dưỡng chất như vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp se khít lỗ chân lông, mờ thâm và làm sáng da hiệu quả. 

Với mặt nạ yến mạch bạn chỉ cần trộn hỗn hợp bột yến mạch, mật ong và giấm táo theo tỉ lệ 1:1: rồi khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Đắp mặt nạ trên da 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. 

1.14 Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà thu hẹp lỗ chân lông

Sử dụng chanh tươi và lòng trắng trứng là cách làm se khít lỗ chân lông được nhiều người ưa chuộng. Phương pháp này phù hợp cho da mặt nhờn và lỗ chân lông to. Lòng trắng trứng cung cấp dưỡng chất cho da và se khít các nang lông, trong khi chanh tươi có tác dụng làm sạch da hiệu quả. 

Cách thực hiện đơn giản như sau: Đánh bông 1 lòng trắng trứng gà sau đó cho thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào khuấy đều. Bôi hỗn hợp lên mặt sau khi đã rửa sạch và thư giãn trong khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 8
Sử dụng chanh tươi và lòng trắng trứng là cách làm nhỏ  lỗ chân lông phổ biến

1.15 Cách thu hẹp lỗ chân lông bằng sữa chua không đường

Sữa chua có chứa hàm lượng lớn acid lactic có tác dụng tẩy da chết hiệu quả, mang lại cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng. 

Sử dụng sữa chua không đường làm mặt nạ ủ da giúp làm sáng da, loại bỏ mụn và se khít lỗ chân lông. Cách thực hiện đơn giản: Thoa sữa chua lên da mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt.

1.16 Dùng dưa chuột và chanh thu nhỏ lỗ chân lông

Nước chanh tươi chứa axit và vitamin C giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da. Kết hợp với nước ép dưa leo, bạn có thể tạo hỗn hợp thu hẹp lỗ chân lông, làm dịu và tăng cường độ đàn hồi cho da.

Cách thực hiện: Rửa sạch một quả dưa chuột, để ráo rồi đem xay nhuyễn. Sau đó cho vào vài giọt nước cốt chanh tươi và trộn đều. Thoa đều hỗn hợp lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 9
Dưa leo và chanh giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng da và tăng cường độ đàn hồi

1.17 Cách để se khít lỗ chân lông bằng nước hoa hồng

Nước hoa hồng có nhiều công dụng đặc biệt là trong việc làm sạch và cân bằng da. Khi sử dụng, nước hoa hồng giúp loại bỏ tạp chất, dầu thừa và bụi bẩn sau khi rửa mặt, đồng thời làm sạch sâu lỗ chân lông để tránh tình trạng tắc nghẽn, hỗ trợ thu hẹp lỗ chân lông và làm mịn da.

✍️✍️✍️XEM ngay : Nước hoa hồng se khít lỗ chân lông

1.18 Sử dụng nước chè xanh se khít lỗ chân lông

Trà xanh không chỉ chống oxy hóa mà còn làm nhỏ lỗ chân lông và trị mụn. Tạo đá viên từ nước trà xanh đậm, sau đó dùng chúng để massage da mặt trong 10 phút. Để đá viên lâu tan, bạn có thể bọc chúng trong khăn và sử dụng để massage mặt. Thực hiện 1-2 lần/tuần để thấy cải thiện đáng kể cho lỗ chân lông to.

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 10
Trà xanh có khả năng chăm sóc da hiệu quả

1.19 Cách se khít lỗ chân lông bằng giấm táo

Giấm táo có tác dụng kiểm soát dầu, làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn và mụn đầu đen hiệu quả. Để làm thu hẹp lỗ chân lông bằng giấm táo, bạn hòa giấm với nước lọc và dùng bông gòn thấm dung dịch này bôi lên da. Sau 15 phút, rửa mặt lại bằng nước sạch.

1.20 Cách làm se khít lỗ chân lông bằng dầu dừa

Dầu dừa có công dụng làm đẹp rất phổ biến. Chứa nhiều dưỡng chất làm mềm da và cấp ẩm tốt, dầu dừa cũng chứa axit ferulic giúp tăng sinh collagen, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to. Sử dụng dầu dừa là cách hiệu quả để thu gọn lỗ chân lông và làm đẹp da.

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 11
Dầu dừa dưỡng chất làm mềm và cấp ẩm da cực kỳ hiệu quả

✔️✔️✔️Xem nhiều hơn: Tác dụng của dầu dừa với da mặt

1.21 Cách làm thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng nghệ

Nghệ có khả năng kháng khuẩn mạnh, giảm lượng dầu thừa và ngăn tích tụ dầu trên da, từ đó se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mẩn ngứa, mụn trứng cá. Bên cạnh đó, nghệ cũng giúp giảm mụn sưng và làm thâm mờ sẹo hiệu quả. 

Bạn có thể thử mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp chanh và bột mì hoặc mặt nạ nghệ dưa leo từ 1-2 lần/tuần để có làn da đẹp mà không cần đầu tư nhiều chi phí.

1.22 Se khít lỗ chân lông mặt tại nhà với rau răm

Rau răm không chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, mà còn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và điều trị mụn. Hãy giã nhuyễn một nhúm lá rau răm tươi sau khi rửa sạch, sau đó pha loãng với nước muối. 

Thoa hỗn hợp này lên da mặt và để trong khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Kết hợp rau răm với muối sẽ giúp làm khít lỗ chân lông và kiểm soát dầu thừa trên da hiệu quả.

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 12
Rau răm cũng giúp làm gọn lỗ chân lông hiệu quả

1.23 Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng đu đủ

Đu đủ chín không chỉ giúp làm trắng da, giảm nhờn và tẩy tế bào chết, mà còn có khả năng se khít lỗ chân lông. Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn đu đủ chín và đắp lên vùng da cần thu hẹp chân lông, thực hiện 1-2 lần/tuần để thấy sự cải thiện rõ rệt.

1.24 Dùng vỏ chuối chín thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

Trong vỏ chuối chín, có chứa nhiều hoạt chất như bromelain, enzym papain, cùng với nhiều vitamin và khoáng chất khác. Những hoạt chất này có khả năng tác động sâu vào da, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và thu lỗ chân lông hiệu quả.

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 13
Trong vỏ chuối chín chứa nhiều hoạt chất như bromelain, enzym papain

2. Lưu ý gì khi thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà?

Trong quá trình thu nhỏ, se khít lỗ chân lông tại nhà, bạn cần thực hiện các bước sau đúng cách để đảm bảo làn da của bạn không bị ảnh hưởng tiêu cực và duy trì nhan sắc tự nhiên:

24 cách thu nhỏ, se khít lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả - 14
Chú ý xây dựng lối sống khoa học và lành mạnh để không ảnh hưởng tiêu cực đến làn da
  • Đầu tiên, hãy xác định rõ loại da của bạn và tìm hiểu kỹ về các phương pháp phù hợp. Điều này giúp bạn lựa chọn liệu pháp thích hợp nhất cho da mình mà không gây hại.
  • Trước khi bắt đầu quá trình chăm sóc, hãy kiểm tra kỹ xem có dị ứng với bất kỳ nguyên liệu nào trong sản phẩm sẽ sử dụng. Bạn có thể thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ ở dưới cánh tay trước khi áp dụng lên da mặt để đảm bảo an toàn.
  • Hạn chế việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa chất béo và dầu mỡ, vì điều này có thể góp phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây viêm nhiễm da. Thay vào đó, bạn nên tăng cường việc ăn trái cây và rau củ trong chế độ ăn hàng ngày để cung cấp dưỡng chất cho làn da từ bên trong.
  • Trong việc chăm sóc da, sự tỉ mỉ và cẩn trọng là quan trọng hàng đầu để đảm bảo làn da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.

Kết luận 

Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu về cách làm se khít lỗ chân lông cũng như biện pháp ngăn ngừa tình trạng này. Bestme hy vọng các thông tin hữu ích trên sẽ giúp ích cho chị em trong việc chăm sóc da để kéo dài vẻ đẹp thanh xuân.

Đừng quên theo dõi Bestme mỗi ngày để không bỏ lỡ những tips làm đẹp và chăm sóc sức khỏe bổ ích nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c