CTKM 25-29/4

Tại sao da mặt đen hơn da tay? Cách làm da mặt trắng hiệu quả

Thứ ba, 23/05/2023, 13:00 (+07:00)

Nhiều chị em dù chăm da mặt rất kỹ càng nhưng khi đem so sánh với vùng da tay bị “bỏ bê” lâu ngày lại thấy: Da mặt đen hơn da tay rất nhiều. Điều này khiến nhiều chị em cảm thấy kém tự tin về ngoại hình. Trong bài viết này, cùng Bestme giải đáp Tại sao da mặt đen hơn da tay? Cùng với cách chăm sóc da mặt hiệu quả nhé!

1. Tại sao da mặt đen hơn da tay, da body?

Cùng Bestme giải mã những nguyên nhân khiến da mặt đen hơn da tay và da body nhé!

1.1. Do cơ thể thiếu nước

Nước là thành phẩm chiếm khoảng 70% tổng trọng lượng cơ thể và có vai trò quan trọng là cân bằng độ ẩm, làm sáng da. Việc không cung cấp đủ lượng nước hàng ngày (khoảng 1,5 - 2 lít) có thể dẫn đến tình trạng da khô sạm, đặc biệt là da mặt cũng đen hơn và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Uống đủ nước giúp da đẹp, mịn màng
Uống đủ nước giúp da đẹp, mịn màng

1.2. Do giảm cân đột ngột

Sau quá trình giảm cân, các vùng da trên toàn cơ thể thường xuất hiện nếp nhăn, da trở nên tái đi và xỉn màu hơn trước. 

Nguyên nhân là do da có tính đàn hồi, khi tăng cân, da sẽ bị căng ra và trở nên căng bóng. Trong khi đó, việc giảm cân đột ngột khiến cho da sẽ nhăn lại vì không kịp thích nghi với quá trình thay đổi trọng lượng này. Điều này khiến da trở nên đen hơn trước.

1.3. Do ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chứa tia tử ngoại (UV) có khả năng tác động lên da, kích thích sản xuất melanin - chất sắc tố giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Khi da tiếp xúc quá mức với ánh nắng mặt trời, sản xuất melanin của cơ thể sẽ gia tăng, điều này khiến cho da mặt trở nên đen hơn.

Tại sao da mặt đen hơn da tay? Do ảnh hưởng từ tia UV trong ánh nắng mặt trời 
Tại sao da mặt đen hơn da tay? Do ảnh hưởng từ tia UV trong ánh nắng mặt trời 

1.4. Do không tẩy tế bào chết

Khi tế bào chết tích tụ quá mức trên da trong thời gian dài sẽ gây nên tình trạng nhờn rít, bít tắc lỗ chân lông. 

Lúc này không chỉ tình trạng mụn, sạm nám xuất hiện nhiều hơn mà da mặt cũng trở nên đen hơn và có thể nhận thấy rõ ràng hơn so với da body. Vì thế, chị em đừng quên thường xuyên tẩy da chết mặt tại nhà để làn da mịn màng, rạng rỡ nhé!

1.5. Ảnh hưởng từ thói quen hàng ngày

Tại sao da mặt đen hơn da tay? Có rất nhiều thói quen tưởng chừng vô hại nhưng chúng ta lại đang thực hiện mỗi ngày chính là nguyên nhân khiến da mặt trở nên đen hơn: 

  • Sử dụng điện thoại trong bóng tối hay đêm khuya;
  • Không bảo vệ da kĩ càng khi đi nắng;
  • Làm việc trong môi trường có nhiều khói bụi;
  • Làm việc nhiều với máy tính;

Đây chính là những tác nhân tuy “thầm lặng” nhưng lại có sức công phá khiến làn da sẫm màu vô cùng nhanh chóng mà nàng cần chú ý nhé!

Thói quen xấu gây hại cho da
Thói quen xấu gây hại cho da

1.6. Do chế độ ăn uống thiếu khoa học

Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến chị em thường quên đi việc chú trọng chế độ ăn uống. Theo đó, các bữa ăn thường thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là vitamin C và vitamin E. Điều này dẫn đến sự mất cân bằng trong da, khiến cơ thể tăng cường sản xuất melanin và làm da mặt trở nên đen hơn.

1.7. Do lạm dụng mỹ phẩm

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc các mỹ phẩm kém an toàn do có chứa nhiều thành phần có hại cho da như cồn, hương liệu, corticoid… sẽ khiến da trở nên kích ứng hơn và nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Điều này gây nên sự tăng sắc tố melanin và khiến da mặt ngày càng đen hơn.

Tại sao da mặt đen hơn da tay? Do chọn sai mỹ phẩm
Tại sao da mặt đen hơn da tay? Do chọn sai mỹ phẩm

1.8. Do ảnh hưởng từ môi trường

Trong môi trường luôn xuất hiện các yếu tố khiến làn da trở nên nhạy cảm hay hư tổn là khói, bụi bẩn, độc tố và vi khuẩn… chúng sẽ bám dính trực tiếp vào da gây bứt bí lỗ chân lông và có thể đi xuyên vào bên trong cơ thể. 

Từ đó khiến cơ thể gia tăng các sắc tố melanin gây nám da, tàn nhang, đốm nâu và đặc biệt sạm da, đen da.

1.9. Do stress, căng thẳng

Stress và tình trạng căng thẳng triền miên là nguyên nhân góp phần làm tăng sự sản xuất cortisol trong cơ thể. Sự gia tăng quá mức của cortisol sẽ gây ra sự mất cân bằng trong da và làm da mặt đen hơn.

Sự căng thẳng gây hại cho da
Sự căng thẳng gây hại cho da

2. Cách chăm sóc da mặt đen hơn da tay

Sau khi đã lý giải được tại sao da mặt đen hơn da tay, cùng Bestme khám phá ngay bí quyết chăm sóc da mặt để da trắng bật tông nhanh chóng nhé!

2.1. Tẩy tế bào chết đúng cách

Sau một ngày dài làm việc, đặc biệt những bạn tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng và khói bụi… làn da sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn, bụi bẩn khiến da trở nên đen hơn và lão hóa nhanh chóng. Giải pháp hoàn hảo nhất để khắc phục tình trạng này là tẩy da chết đều đặn từ 2-3 lần/tuần.

Tuy nhiên, chị em không nên sử dụng dạng tẩy da chết vật lý do những hạt có trong sản phẩm này sẽ ma sát trên da, khiến da trở nên nhạy cảm. Thay vào đó, chị em hãy sử dụng tẩy da chết hóa học để làm sạch da an toàn và hiệu quả cao.

✍️✍️✍️THAM KHẢO : Sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt

2.2. Dùng sữa rửa mặt hàng ngày

Sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da hiệu quả mỗi ngày chính là bí quyết giúp chị em cải thiện tình trạng da mặt xỉn màu. Sữa rửa mặt không chỉ có tác dụng làm sạch, lại có thể dưỡng da chuyên sâu giúp da trắng mịn đều màu hơn. 

Tuy nhiên, chị em cần lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da mặt, hãy chú ý tới bảng thành phần có các chiết xuất tự nhiên dồi dào vitamin C và vitamin E để làm sạch da và giúp da đều màu nhé!

Hãy nhớ rửa mặt với sản phẩm phù hợp nhé!
Hãy nhớ rửa mặt với sản phẩm phù hợp nhé!

2.3. Đắp mặt nạ làm trắng da

Đắp mặt nạ là cách khắc phục tình trạng da mặt đen hơn so với da toàn thân một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây cũng là cách tuyệt vời giúp chị em làm dịu da, hồi phục và tái tạo sau một ngày căng thẳng, tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng mặt trời… 

Song, các nàng cần ưu tiên các loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da tối ưu và an toàn nhé!

⚡⚡⚡XEM THÊM : Cách đắp mặt nạ rau má

2.4. Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm, dưỡng trắng da

Thực tế, nếu làn da được cung cấp đầy đủ độ ẩm thì sẽ giữ được vẻ căng mịn, sáng rõ hơn so với làn da khô, thô ráp và thiếu độ ẩm. Thêm vào đó, da đủ độ ẩm có lỗ chân lông nhỏ, bề mặt da khô thoáng, không bị bí bách, săn chắc và mịn màng.

Kem dưỡng ẩm DHC Super Collagen Cream là giải pháp hữu hiệu cho làn da nhờ các phân tử siêu nhỏ nên có khả năng thẩm thấu sâu vào da, từ đó đem lại khả năng cấp ẩm vượt trội, làm căng da và tăng độ đàn hồi cho da mặt. 

DHC Super Collagen Cream còn chứa chiết xuất dầu jojoba cùng olive giúp làm mềm và làm mờ nếp nhăn để làn da trở nên tươi trẻ đầy sức sống.

Sản phẩm dưỡng ẩm vượt trội từ thương hiệu DHC
Sản phẩm dưỡng ẩm vượt trội từ thương hiệu DHC

Ngay khi sử dụng kem dưỡng ẩm DHC trong một tuần, nàng sẽ cảm nhận làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng hỗ trợ trị nám, làm mờ các vết thâm gây ra bởi mụn, vết tàn nhang và cải thiện tone da một cách an toàn, hiệu quả!

Xem thông tin chi tiết tại : 

product_sku=4511413524022

2.5. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Bôi kem chống nắng là vô cùng quan trọng và nó còn là bước cuối cùng của routine chăm sóc da ban ngày. Các sản phẩm chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UV độc hại, tránh da bị sạm và đen khiến nàng thiếu tự tin. 

Bên cạnh đó các chị em cũng cần chú ý bôi lại kem chống nắng lần 2 sau 2-3 giờ để bảo vệ da hiệu quả suốt cả ngày dài.

Tổng kết

Trên đây là những lý giải tại sao da mặt đen hơn da tay bạn đọc nên tham khảo. Hãy luôn quan tâm tới làn da của mình để da luôn sáng mịn, giúp nàng tự tin, rạng rỡ nhé! Đừng quên theo dõi website của Bestme để cập nhật thêm nhiều kiến thức chăm sóc da hữu hiệu nhất nàng nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c