combo sáng da dhc + chifure

Tóc khô xơ nên làm gì? Mặt nạ dưỡng tóc khô xơ và hư tổn

Thứ tư, 23/10/2019, 09:52 (+07:00)

Khô xơ là biểu hiện của mái tóc kém sức sống, bề mặt tóc nghèo dưỡng chất và dễ gãy rụng. Nhiều người đã tìm đến các phương pháp khác nhau với mong muốn cải thiện và giúp mái tóc trở nên mềm mượt hơn. Hãy để Bestme làm quân sư giúp bạn các bí quyết cải thiện tóc khô xơ giúp mái tóc óng ả hơn nhé!

1. Bí quyết khắc phục tóc khô xơ

  • Chải tóc trước khi gội

Nhiều người không thể ngờ rằng chỉ bằng cách chải tóc trước khi gội đầu cũng có thể giúp tình trạng tóc khô xơ được cải thiện. Bởi khi tóc xả ướt và chưa được chải sẽ khó gỡ rối và bị rụng tóc nhiều hơn. Do đó, trước khi gội đầu nên chải tóc để tránh được tình trạng xơ rối và chẻ ngọn, giúp tóc trở nên khỏe mạnh, bóng mượt hơn hẳn.

Chải tóc khô xơ trước khi gội giúp hạn chế tóc xơ rối trong và sau quá trình gội

Chải tóc khô xơ trước khi gội giúp hạn chế tóc xơ rối trong và sau quá trình gội

  • Để tóc khô tự nhiên

Việc sấy tóc quá thường xuyên được xếp vào nhóm các nguyên nhân hàng đầu khiến tóc khô xơ. Tất nhiên bạn không cần phải từ bỏ thói quen sấy tóc nhưng đừng lạm dụng quá 2 lần/ tuần.

  • Sấy tóc

Sấy tóc là giải pháp làm khô tóc tiện lợi đồng thời hỗ trợ tạo độ phồng và tạo kiểu đúng với ý bạn. Tuy nhiên, tóc khô xơ nên làm gì khi sấy? Hãy lưu ý điều chỉnh nhiệt độ vừa phải và để cách xa mái tóc khi sấy để hạn chế việc tóc bị mất độ ẩm tự nhiên. Bạn không nên thực hiện quá thường xuyên sẽ khiến tóc giòn và dễ gãy rụng hơn.

Sấy tóc đúng cách sẽ hạn chế tác động của nhiệt lên tóc khô xơ

Sấy tóc đúng cách sẽ hạn chế tác động của nhiệt lên tóc khô xơ

  • Bảo vệ tóc khô xơ

Việc bảo vệ tóc không hề khó, vậy tóc khô xơ nên làm gì? Câu trả lời rất đơn giản, bạn chỉ cần che chắn tóc mỗi khi ra ngoài trời nắng. Trong ánh nắng mặt trời tồn tại tia UV gây hại cho cơ thể, nếu muốn bảo vệ tóc chuyên sâu hơn thì hãy thoa kem dưỡng tóc bạn nhé.

  • Hấp dầu cho tóc khô xơ

Hấp dầu giúp tóc thoát khỏi tình trạng tóc thiếu sức sống chỉ sau vài giờ thực hiện. Hấp dầu giúp bổ sung kịp thời dinh dưỡng cần thiết để tóc khô xơ chắc khỏe, bóng mượt hơn. Theo các chuyên gia, tần suất hợp lý cho việc hấp dầu là 2 lần mỗi tháng.

  • Chọn sản phẩm để dưỡng tóc khô xơ

Tóc khô xơ nên làm gì để cải thiện? Hãy bổ sung các chất dưỡng chất thiết yếu cho mái tóc thông qua sản phẩm dưỡng tóc. 

Tóc khô và xơ phải làm sao?

Tóc khô và xơ phải làm sao?

Bạn có thể sử dụng những sản phẩm chuyên dụng cho tóc như serum dưỡng tóc, dầu gội hoặc xả có vitamin H, biotin, … Bên cạnh đó, dầu gội để dưỡng tóc nên có độ pH trong khoảng từ 4,5 đến 6,7 thiên về tính axit.

2. Các loại mặt nạ cải thiện tình trạng tóc khô xơ và hư tổn

2.1  Mặt nạ phục hồi tóc khô xơ bằng bia

Lượng protein dồi dào trong bia sẽ giúp nuôi dưỡng và kích thích các nang lông phát triển. Từ đó mái tóc của bạn cũng trở nên óng mượt và chắc khỏe hơn.

Có nhiều cách dưỡng tóc khô xơ với bia, bạn có thể gội trực tiếp hoặc cho vào bình và xịt một ít lên tóc sau khi gội. Dùng tay massage da đầu nhẹ nhàng và thư giãn sau đó để tóc tự khô. Mùi bia cũng sẽ tự biến mất mà không cần phải gội hay xả lại với nước.

2.2  Mặt nạ ủ dưỡng tóc khô xơ bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những cách chăm sóc tóc khô xơ bằng phương pháp tự nhiên mang lại nhiều tác dụng: Phục hồi sợi hư tổn, trị gàu, làm mềm và mượt tóc….

Dầu dừa chính là thần dược của những mái tóc khô xơ

Dầu dừa chính là thần dược của những mái tóc khô xơ

Tóc khô xơ nên làm gì với dầu dừa? Có nhiều cách để dưỡng tóc với dầu dừa, tuy nhiên cách làm đơn giản và tiện lợi nhất là:

  • Gội đầu sạch, lau khô tóc

  • Thoa dầu dừa lên vùng da đầu và kết hợp massage nhẹ nhàng

  • Dùng lược răng thưa, tẩm dầu dừa lên lược rồi bắt đầu chảy theo chiều từ chân tóc tới ngọn tóc

  • Lấy khăn quấn tóc lại, ủ trong vòng 1 tiếng đồng hồ

  • Gội lại với nước sạch.

2.3  Mặt nạ cho tóc khô xơ từ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà được xem là nguồn cung cấp protein và lecithin cho tóc mềm mượt, óng ả hơn. Ngoài ra, mặt nạ trứng gà còn giúp phục hồi tóc hư tổn và tăng cường độ ẩm để giảm tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng.

Bạn chỉ cần lấy 1 lòng đỏ trứng trộn cùng dầu oliu và một ít mật ong cho đến khi hỗn hợp hòa đều với nhau. Sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc và ủ khoảng 30 phút và gội lại thật sạch.

2.4  Giải pháp cho tóc khô xơ từ sữa chua

Chắc hẳn ai cũng biết biết dầu olive là nguyên liệu làm đẹp có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời. Sử dụng mặt nạ ủ tóc từ sữa chua kết hợp cùng dầu olive sẽ là là giải pháp tốt nhất cho mái tóc khô xơ mà bạn nên tận dụng.

Sữa chua và dầu ô liu là công thức dưỡng tóc tuyệt vời nhất

Sữa chua và dầu ô liu là công thức dưỡng tóc tuyệt vời nhất

Cách thực hiện:

  • Lấy nửa hũ sữa chua không đường trộn cùng 1 muỗng canh dầu olive và 2 muỗng cà phê mật ong.

  • Thoa đều hỗn hợp này lên tóc khô xơ và ủ tóc trong khoảng 30 phút.

  • Gội đầu bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm.

2.5  Mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn bằng chuối

Chuối không chỉ là trái cây để ăn mà còn có thể là nguyên liệu giúp bạn cải thiện mái tóc khô xơ hiệu quả. Mặt nạ chuối mang đến hiệu quả trị gàu và chữa tóc xơ rối cực kỳ hữu hiệu.

Cách chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn là bạn hãy sử dụng 2 nguyên liệu chuối và trứng gà mix với nhau, cho vào máy xay sinh tố và tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Cứ thế bạn bôi hỗn hợp này lên tóc và ủ 15 phút, xả lại với nước ấm. Kiên nhẫn áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần/ tuần, sau thời gian ngắn hiệu quả sẽ nhanh chóng xuất hiện.

2.6  Cách làm tóc khô xơ trở nên mềm mượt bằng dầu oliu

Tương tự như dầu dừa, dầu oliu cũng được biết đến như là một trong những “cứu cánh” cho mái tóc khô xơ của bạn. Vậy tóc khô xơ nên làm gì với dầu oliu?

Dầu ô liu là cứu cánh cho mái tóc khô xơ rối

Dầu ô liu là cứu cánh cho mái tóc khô xơ rối

Bạn chỉ cần làm ấm dầu oliu bằng cách đun cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng và dùng tay massage dầu lên tóc khô xơ. Bạn nên dùng khăn trùm đầu để ủ tóc với dầu trong khoảng 30 phút và gội sạch lại với nước. Phương pháp xử lý tóc khô xơ này nên thực hiện 1 lần/ tuần để mang đến hiệu quả tốt nhất.

3. Tóc khô xơ dùng dầu gội gì?

Da đầu của chúng ta đặc biệt nhạy cảm hơn cả da mặt. Vì vậy mà bạn cần phải biết cách lựa chọn dầu gội phù hợp thì chúng mới có thể hấp thu dưỡng chất tốt và cải thiện tình trạng phát triển tóc mượt mà.

Cụ thể, những bạn tóc khô xơ nên lưu ý:

  • Lựa chọn dầu gội thảo dược: Đây là điều kiện lý tưởng để bạn làm dày chân tóc chắc khỏe. Chỉ khi chân tóc khỏe thì ngọn tóc mới có thể phát triển suôn mượt.

  • Dầu gội có nhiều thành phần dưỡng ẩm: Bạn nên ưu tiên những chai dầu gội có chứa tinh dầu hoặc là Lanolin, hơn là các sản phẩm hóa chất chứa thành phần Natri Sunfat

  • Độ pH trung tính: Độ pH của da đầu chúng ta là 5,5. Vì vậy khi lựa chọn dầu gội cho tóc khô xơ, bạn không nên lựa chọn các sản phẩm có độ pH lớn hơn 5,5 sẽ ngày càng khiến tóc trở nên xơ rối và kiềm hóa.

4. Sản phẩm chăm sóc tóc khô xơ của nhà DHC

4.1 Bộ dầu gội và dầu xả dưỡng tóc DHC Q10 Revitalizing Treatment EX

Sử dụng bộ dầu gội - dầu xả Q10 Revitalizing Treatment EX của nhà DHC giúp mang lại vẻ đẹp bóng mượt, sáng và chắc khỏe cho mái tóc. Thành phần bên trong đảm bảo đáp ứng khắc phục mọi vấn đề về tóc khô xơ rối, dễ gãy yếu…

Sản phẩm có chứa tới 6 loại dưỡng chất làm đẹp cho tóc, giúp bảo vệ da đầu và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong. Đặc biệt, thành phần Coenzyme Q10 đậm đặc giúp hiệu quả chăm sóc tóc hơn hẳn những sản phẩm khác trên thị trường.

Bộ dầu gội và dầu xả Q10 Revitalizing Treatment EX

Bộ dầu gội và dầu xả Q10 Revitalizing Treatment EX

Ngoài ra, điều đặc biệt làm người tiêu dùng càng cảm thấy yêu thích sản phẩm này hơn chính là mùi thơm dịu nhẹ, tự nhiên, đặc trưng của hoa hồng và loài hoa mẫu đơn. Chắc chắn chị em sẽ cảm thấy cực kỳ thư giãn và thoải mái với lựa chọn này.

Tổng kết

Giờ thì bạn đã hiểu tóc khô xơ nên làm gì rồi đúng không nào! Các phương pháp trên đã khá đầy đủ để bạn tiến hành công cuộc cách tân tóc khô xơ, thiếu sức sống. Mái tóc có cải thiện được không phụ thuộc nhiều vào thói quen chăm sóc cùng sự kiên trì của bạn. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay để sớm nhận về tín hiệu tốt cho mái tóc bạn nhé! Bestme chúc bạn thành công!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ