SON DƯỠNG MÀU

Tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt? 9 công dụng và cách dùng

Thứ tư, 31/05/2023, 11:00 (+07:00)

Tảo xoắn là một thực phẩm quen thuộc có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đồng thời còn có khả năng chăm sóc và phục hồi da mặt. Cụ thể tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt, hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này ngay nhé!

1. Tổng quan về tảo xoắn

Tảo xoắn là một loại tảo dạng xoắn màu xanh lam có khả năng sinh trưởng và phát triển trong đại dương hoặc môi trường nước ngọt, nước biển, trong các hồ chứa nước, ao nuôi. Vì vậy chúng có thể phân bổ rộng khắp trên thế giới.

Tổng quan về tảo xoắn
Tổng quan về tảo xoắn

Trong tảo xoắn có hàm lượng protein, vitamin cùng các chất chống oxy hóa, chất béo, sắt, đồng rất cao nên chúng trở thành một loại thực phẩm dinh dưỡng phổ biến có trong các món ăn hàng ngày. Đặc biệt tảo xoắn rất tốt với đối với những người theo chế độ ăn chay.

Một số công dụng của tảo xoắn đối với sức khỏe con người như:

  • Làm đẹp da
  • Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu
  • Cải thiện sức mạnh và sức bền cơ bắp
  • Phòng chống thiếu máu
  • Chống oxy hóa, chống viêm, chống ung thư
  • Giảm hàm lượng triglycerid và cholesterol có hại

Ngoài ra, tảo xoắn còn được ứng dụng trong dược phẩm (làm thuốc, sản phẩm chăm sóc sức khỏe), cải thiện môi trường (hấp phụ và loại bỏ các chất gây ô nhiễm như nitơ, photpho, các chất hữu cơ), làm nhiên liệu tái tạo (sản xuất dầu sinh học).

2. Tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt?

Một trong những công dụng của tảo xoắn được mọi người yêu thích, đặc biệt là các chị em phụ nữ đó là khả năng chăm sóc và làm đẹp da. Vậy, tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt?

  • Chống lão hóa:

Trong tảo xoắn có chứa vitamin E, selen và tyrosine đều là những chất có khả năng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa trên da, giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại. Đồng thời, tảo xoắn còn có thể làm tăng sản sinh collagen mới, phục hồi các sợi collagen bị hư tổn và đứt gãy cho làn da mịn màng, tươi trẻ.

  • Dưỡng ẩm

Thành phần diệp lục dồi dào có trong tảo xoắn là dưỡng chất vô cùng có lợi giúp dưỡng ẩm da, bổ sung độ ẩm và lượng nước cần thiết giữ cho da luôn ẩm mịn, căng tràn sức sống, tránh hiện trạng da khô rát, nứt nẻ.

Công dụng của tảo xoắn với da mặt
Công dụng của tảo xoắn với da mặt
  • Phục hồi da

Tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt? Những dưỡng chất có trong tảo xoắn đều là những thành phần rất tốt cho da, từ đó giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết, phục hồi làn da hư tổn, thiếu sức sống mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

  • Đào thải độc tố cho da

Không chỉ có công dụng dưỡng da mà tảo xoắn còn có thể hoạt động như một chất giải độc giúp loại bỏ những độc tố trên bề mặt da hiệu quả. Sau khi sử dụng mặt nạ tảo xoắn và các sản phẩm khác từ tảo xoắn bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mịn, khỏe khoắn, tình trạng da kém sắc, uể oải cũng được cải thiện đáng kể.

  • Điều trị mụn

Tảo xoắn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt nên có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và độc tố trên bề mặt da. Từ đó, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành nhân mụn hiệu quả.

  • Tẩy tế bào chết

Tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt? Bột tảo xoắn có thể giúp tẩy tế bào chết da mặt tại nhà hiệu quả, nhanh chóng mà không gây đau rát hay bất kỳ tổn thương nào, trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng. Đồng thời, còn giúp các dưỡng chất khác dễ dàng thẩm thấu vào trong tế bào da.

  • Loại bỏ quầng thâm vùng mắt

Theo các nhà nghiên cứu, một số chất trong tảo xoắn như chất diệp lục có khả năng giải độc cho da, giảm sự xuất hiện của quầng thâm vùng mắt và các vùng tối bên dưới bề mặt da.

  • Làm trắng da mặt

Tảo xoắn có thể giúp giải quyết các vấn đề trên da như đen sạm, cháy nắng, nám, tàn nhang, không đều màu da,… bởi khả năng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong giúp ức chế sự hình thành của hắc tố melanin. Từ đó, giúp da được phục hồi, trắng sáng, đều màu tự nhiên.

  • Làm mờ nếp nhăn

Ngoài những công dụng trên, tảo xoắn còn có thể giúp làm mờ nếp nhăn trên da, giúp mang lại cho bạn là da săn chắc, mịn màng, căng bóng.

3. Cách dùng tảo xoắn chăm sóc da mặt hiệu quả nhất

Tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt? Để sử dụng tảo xoắn hiệu quả nhất, dưới đây là những phương pháp bạn đọc không thể bỏ qua :

3.1 Uống tảo xoắn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ trợ, làm đẹp da có thành phần chính từ tảo xoắn. Chính vì thế, bạn có thể chọn lựa các thực phẩm để uống giúp làm đẹp da, lấy lại làn da khỏe mạnh, mịn màng. 

Uống tảo xoắn làm đẹp da
Uống tảo xoắn làm đẹp da

Đối với phụ nữ từ 16 tuổi trở lên, bạn có thể dùng từ 10-15 viên tảo xoắn mỗi ngày, chia làm 2-3 lần trước bữa ăn mỗi ngày và uống kèm nhiều nước để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

3.2 Đắp mặt nạ tảo xoắn

Đắp mặt nạ từ tảo xoắn cũng là một phương pháp đơn giản và hiệu quả giúp chăm sóc da. Bạn có thể lựa chọn một số loại mặt nạ đặc trị từ tảo xoắn như:

  • Mặt nạ trị mụn từ tảo xoắn

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị bột tảo xoắn, mật ong nguyên chất

Bước 2: Trộn đều bột tảo xoắn với mật ong nguyên chất để thu được hỗn hợp đồng nhất

Bước 3: Thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng, đặc biệt là những vùng nhiều mụn trứng cá, mụn ẩn,... và giữ nguyên khoảng 10-15 phút

Bước 5: Rửa mặt lại với nước sạch

  • Mặt nạ trị nám, tàn nhang từ tảo xoắn

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị bột tảo xoắn, sữa chua không đường

Bước 2: Trộn đều bột tảo xoắn với sữa chua không đường để thu được hỗn hợp đồng nhất

Bước 3: Thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng rồi giữ nguyên khoảng 10-15 phút

Bước 5: Rửa mặt lại với nước sạch và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt? Đắp mặt với tảo xoắn dưỡng da
Tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt? Đắp mặt với tảo xoắn dưỡng da

⚡⚡⚡XEM NHIỀU HƠN : Cách đắp mặt nạ sữa chua không đường

  • Mặt nạ cấp ẩm chống lão hóa từ tảo xoắn

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị bột tảo xoắn, gel nha đam, nước hoa hồng tinh khiết

Bước 2: Trộn đều bột tảo xoắn với gel nha đam và một nước hoa hồng tinh khiết 

Bước 3: Thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng, giữ nguyên trong khoảng 10-15 phút

Bước 4: Rửa mặt lại với nước sạch

4. Lưu ý về tác dụng của tảo xoắn với da mặt

Tảo xoắn có nhiều công dụng trong việc chăm sóc và phục hồi da mặt, tuy nhien trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Tham khảo tư vấn của bác sĩ, chuyên gia da liễu nếu có nhu cầu sử dụng.
  • Không nên uống tảo xoắn với những người mắc các bệnh rối loạn hệ thống miễn dịch, người mắc bệnh về thận, người dị ứng với tảo xoắn, người đang uống thuốc  làm giảm đông máu như warfarin hay thuốc chống viêm không steroid
  • Nên chọn sản phẩm viên uống tảo xoắn, bột tảo xoắn, tảo xoắn tươi,... chất lượng, uy tín. 
  • Sử dụng liều lượng hợp lý, vừa đủ.

Tổng kết 

Trên đây là những chia sẻ của Bestme giúp bạn giải đáp câu hỏi “tảo xoắn có tác dụng gì cho da mặt”. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm làm đẹp, cho bạn sở hữu làn da chắc khỏe mịn màng, căng bóng.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để nhận được những chia sẻ về mỹ phẩm và làm đẹp ngay nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c