combo sáng da mờ thâm + kcn chifure

TOP 10 các loại kem nền cho da dầu lâu trôi siêu hot 2023

Thứ ba, 29/10/2019, 09:51 (+07:00)

Việc chọn các loại kem nền kiềm dầu luôn là nỗi băn khoăn của các nàng da dầu. Loại kem nền nào phù hợp với da dầu nhất? Loại kem nền nào bật tone da, che phủ mọi khuyết điểm lại không ảnh hưởng đến làn da dầu? Cùng Bestme khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tiêu chí lựa chọn kem nền cho da dầu

1.1 Chọn dạng kem nền phù hợp cho da dầu

Hiện nay, chủ yếu có 2 loại kem nền được chị em sử dụng phổ biến, đó là kem nền dạng lỏng và kem nền dạng phấn. Mỗi dạng đều có ưu điểm vượt trội nếu chúng ta sử dụng phù hợp với làn da của mình.

  • Kem nền dạng lỏng

Đây là loại kem nền được đông đảo chị em ưa chuộng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm. Kem nền dạng lỏng hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, có độ bám tốt trên da và thường lâu trôi. Loại kem nền này phù hợp với da dầu nhờ khả năng chống tiết dầu và giúp kiểm soát lượng dầu hiệu quả trên da mặt. 

  • Kem nền dạng phấn

Đây là loại kem nền hoàn hảo dành cho những nàng có lượng dầu tiết ra nhiều trên mặt bởi kem nền dạng phấn có khả năng kiềm dầu rất hiệu quả. Bạn sẽ có cảm giác làn da mịn màng và lỗ chân lông hoàn toàn thông thoáng. Đồng thời, khi sử dụng, kem nền dạng phấn sẽ tạo lớp nền tự nhiên khi trang điểm cho da và không bị bóng dầu.

 Kem nền dạng lỏng và kem nền dạng phấn

 Kem nền dạng lỏng và kem nền dạng phấn

1.2 Thành phần những loại kem nền cho da dầu nên có

Tiêu chí đầu tiên của việc chọn kem nền cho da dầu là tránh những sản phẩm chứa dầu (gốc dầu). Dầu trong kem nền khiến da bị bít tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo lớp bóng dầu mất thẩm mỹ trên bề mặt da, nhất là đối với những cô nàng da dầu có lỗ chân lông to.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh một số thành phần có hại cho da khi chọn loại kem nền cho da dầu. Những thành phần làm bít lỗ chân lông khiến da lên mụn và gây kích ứng cho da bao gồm: axit lauric, lanolin, paraben, isostearate isopropyl hay myristyl myristate. 

Nàng da dầu hãy ưu tiên chọn sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, bởi vì chúng có khả năng kiềm dầu, ngừa mụn và an toàn, lành tính cho da. Ví dụ như là vitamin E, vitamin A, tinh dầu ô liu, tinh chất nha đam,...

Da dầu tránh những sản phẩm kem nền chứa dầu (gốc dầu)

Da dầu tránh những sản phẩm kem nền chứa dầu (gốc dầu)

2. TOP 10 các loại kem nền cho da dầu tốt nhất trên thị trường

2.1 Kem nền Fit me Maybelline New York

Maybelline là thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc đến từ New York - Mỹ. Với hơn 80 năm phát triển, đây là thương hiệu có bề dày lịch sử và nhận được sự yêu thích từ đông đảo khách hàng.

Kem nền Fit me Maybelline New York với công nghệ Micro Powders hạt phấn siêu nhỏ không dầu cho hiệu ứng mịn lì tự nhiên, tiệp màu da hoàn hảo cùng khả năng kiềm dầu hiệu quả cả ngày, vô cùng phù hợp cho da dầu

Cyclohexasiloxane trong sản phẩm là một dạng của silicon, giữ vai trò tạo lớp màng mỏng trên bề mặt da, tạo độ mềm mại và căng bóng cho da. Kem nền Maybelline Fit me còn có tác dụng thấm hút dầu nhờn, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông nhờ Nylon-12, Alcohol Denat đóng vai trò kiềm dầu, giúp làn da được khô ráo sau khi apply trên da.

Giá tham khảo: 248.000đ.

Kem nền Fit me Maybelline New York

Kem nền Fit me Maybelline New York

2.2 Kem nền kiềm dầu dạng lỏng L'Oreal Paris True Match

Kem nền L'Oréal Paris dưỡng da dạng lỏng True Match Super-Blendable Foundation là sản phẩm vô cùng phù hợp với làn da châu Á.

Kem nền L'Oréal tích hợp các thành phần dưỡng ẩm hỗ trợ bổ sung độ ẩm lý tưởng cho làn da cùng các hạt màu mềm mịn tạo độ che phủ và đem lại làn da mịn màng, tươi sáng thật tự nhiên. Đặc biệt, lớp kem nền này còn có khả năng kiềm dầu vô cùng hiệu quả cho làn da dầu nhờn, đem lại sự thông thoáng suốt cả ngày. 

Giá tham khảo: 240.000đ

Kem nền kiềm dầu dạng lỏng L'Oreal Paris True Match

Kem nền kiềm dầu dạng lỏng L'Oreal Paris True Match

2.3 Kem nền cho da mụn Neutrogena Skinclearing Oil - Free

Neutrogena là một thương hiệu dược mỹ phẩm chăm sóc da, sữa rửa mặt, kem chống nắng, chăm sóc tóc và mỹ phẩm đến từ Mỹ.

Neutrogena SkinClearing Oil-free Makeup là sản phẩm kem nền lý tưởng cho da dầu da mụn. Kem nền của Neutrogena đem lại lớp nền trang điểm rạng rỡ, tự nhiên đồng thời có khả năng kiềm dầu, ngừa mụn hiệu quả. Sản phẩm lành tính, an toàn và không gây kích ứng cho làn da dầu mụn, da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 210.000đ

Kem nền cho da mụn Neutrogena Skinclearing Oil - Free

Kem nền cho da mụn Neutrogena Skinclearing Oil - Free

2.4 Kem nền NARS Natural Radiant Longwear Foundation

Kem nền NARS Natural Radiant Longwear Foundation với độ che phủ cao nhưng có thể đem lại lớp nền tự nhiên và mỏng nhẹ với độ bền, độ lâu trôi lên tới 16 tiếng. Sắc tố màu kem nền tốt và có độ cân bằng lên da hoàn hảo. 

Kem nền NARS Natural Radiant Longwear Foundation có khả năng che những khuyết điểm trên da như mụn nhỏ, các vết thâm mụn và lỗ chân lông. Sản phẩm giúp tạo lớp nền finish trên mặt láng mịn, không lì mà có độ bóng nhẹ nhàng vô cùng tự nhiên.

Giá tham khảo: 1.300.000đ

 Kem nền NARS Natural Radiant Longwear Foundation

Kem nền NARS Natural Radiant Longwear Foundation

2.5 Kem nền Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup

Kem nền Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup là loại kem nền không trôi với khả năng nổi bật bền màu lên đến 15 giờ. Kết cấu kem nền mỏng nhẹ, không chứa dầu và kiểm soát bóng nhờn hiệu quả, đem lại cho bạn lớp nền hoàn hảo và một vẻ đẹp rạng rỡ.

Kem nền Estee Lauder có khả năng tạo lớp nền hoàn hảo, mỏng nhẹ, kiềm dầu, không bóng nhờn suốt cả ngày. Chỉ số chống nắng SPF 10 và chất chống oxy hóa hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi tia cực tím UV.

Thành phần dưỡng ẩm cho da không bị khô da, không gây kích ứng, không nổi mụn. Sản phẩm phù hợp với làn da dầu nhờn vì có khả năng thông thoáng lỗ chân lông, da không bị bí bách khó chịu.

Giá tham khảo: 1.500.000đ

Kem nền Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup

Kem nền Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup

2.6 Kem nền Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation

Kem nền Bobbi Brown Skin Longwear Weightless Foundation SPF 15 đem đến cho bạn trải nghiệm với một lớp nền lì hoàn hảo. Với khả năng chống trôi, bám trên da lên đến 16 giờ, sản phẩm hứa hẹn mang đến cho bạn một lớp nền nhẹ tênh, thoáng khí và thoải mái.

Công thức Multidimensional Matte Finish với các hạt màu có khả năng khuếch tán ánh sáng một cách tối ưu, các đốm da sạm màu được xử lý gọn nhẹ, lớp nền đa chiều khi phản chiếu qua ánh sáng sẽ nâng cao được tone da thật vô cùng tự nhiên.

Sản phẩm tạo nên lớp finish lì mịn màng thời thượng với hiệu ứng tự nhiên và hỗ trợ kiềm dầu tối đa. Chỉ số chống nắng SPF15 PA++ hỗ trợ bảo vệ da, chống lại các tác hại từ tia cực tím, ngăn cản các dấu hiệu lão hóa và cải thiện vùng da sạm đen hiệu quả.

Giá tham khảo: 940.000đ

Kem nền Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation

Kem nền Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation

2.7 Kem nền Cathy Doll Speed White CC Cream SPF 50 PA+++

Kem nền Cathy Doll Speed White CC Cream SPF 50 PA+++ là sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, giúp bạn lớp nền trang điểm tự nhiên hoàn hảo. Kem nền Cathy với công thức bổ sung khoáng chất giúp tăng cường cấp ẩm cho da, che khuyết điểm hiệu quả, kiềm dầu lên đến 12 tiếng.

Cathy Doll Speed White CC Cream cho lớp nền tự nhiên, giúp da sáng đều màu, khô ráo và làm mờ vết thâm trên da. Sản phẩm cung cấp dưỡng chất kết hợp với công thức tăng cường nuôi dưỡng làn da từ nước khoáng onsen bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da. Thành phần Marine Collagen se khít lỗ chân lông, giúp da mềm mịn, rạng rỡ tức thì. Chỉ số chống nắng cao SPF50 và PA+++ hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường bên ngoài.

Giá tham khảo: 230.000đ

Kem nền Cathy Doll Speed White CC Cream SPF 50 PA+++

Kem nền Cathy Doll Speed White CC Cream SPF 50 PA+++

2.8 Kem nền kiềm dầu The Saem Saemmul Perfect Pore BB

Kem nền kiềm dầu, mỏng nhẹ, lâu trôi The Saem Saemmul Perfect Pore BB - sản phẩm là sự kết hợp giữa kem lót và kem BB với khả năng che phủ lỗ chân lông hoàn hảo, đem đến lớp nền trang điểm mỏng nhẹ, mềm mại và tự nhiên.

Kem nền The Saem tạo ra lớp Primer lấp đầy lỗ chân lông, làm mịn da, kiềm dầu tốt và làm mờ lỗ chân lông to. Sản phẩm chứa các dưỡng chất hoa sen, thảo mộc, nước khoáng sâu, bổ sung Ceramide, hyaluronic acid và phức hợp hỗ trợ dưỡng ẩm Moist 24 giúp làn da ẩm mịn suốt cả ngày.

Giá tham khảo: 280.000đ

Kem nền kiềm dầu The Saem Saemmul Perfect Pore BB

Kem nền kiềm dầu The Saem Saemmul Perfect Pore BB

2.9 Kem nền cho da dầu Clio Kill Cover Stay Perfect Foundation

Dòng sản phẩm Kill Cover nổi bật với khả năng che phủ mụn, thâm, nếp nhăn, lỗ chân lông to, tất cả được giải quyết để bề mặt da trở nên láng mịn không tì vết.

Kill Cover Stay Perfect Foundation tạo một lớp gel mỏng bao phủ, vừa cấp ẩm cho da vừa giữ ẩm liên tục để da không bị mất nước. Thành phần nước khoáng thiên nhiên làm dịu các vùng da bị kích ứng và ửng đỏ.

Sau nhiều giờ, kem không bị xuống màu hoặc chảy trên da vì hệ thống Airy Skin Fit giúp kem bám sát trên bề mặt da tới mức bạn sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ tênh như không hề trang điểm vậy.

Giá tham khảo: 500.000đ

Kem nền cho da dầu Clio Kill Cover Stay Perfect Foundation

Kem nền cho da dầu Clio Kill Cover Stay Perfect Foundation

2.10 Kem nền Clinique Even Better Glow Light Reflecting Makeup

Kem nền Clinique Even Better Glow Light Reflecting đảm bảo độ đều màu sáng da nhờ các hạt khoáng chất tự nhiên, mang lại lớp nền hoàn hảo, cùng với vitamin C làm da trắng sáng, rạng rỡ hơn từng ngày.

Kem nền Clinique Even Better Glow Light Reflecting Makeup giúp mang lại sắc da mịn màng, tự nhiên nhờ lớp nền che các khuyết điểm trên da như mụn, tàn nhang…

Sự kết hợp của vitamin C và vitamin E, chiết xuất vỏ bưởi, chiết xuất nấm men và cây bạch giúp dưỡng ẩm cho làn da khô nhưng vẫn đảm bảo độ thẩm thấu dầu cho vùng da dầu nhờn, có tác dụng cân bằng làn da hoàn hảo khi trang điểm.

Giá tham khảo: 1.100.000đ

Kem nền Clinique Even Better Glow Light Reflecting Makeup

Kem nền Clinique Even Better Glow Light Reflecting Makeup

3. Một số mẹo đánh nền cho da dầu giúp lớp nền đẹp và lâu trôi

3.1 Làm sạch da

Làm sạch da luôn là ưu tiên hàng đầu trước khi trang điểm. Hãy thực hiện các bước làm sạch da bao gồm tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết. Da chỉ thực sự đẹp khi bạn chăm sóc sạch sẽ, khỏe mạnh. 

3.2 Cấp ẩm cho da

Một làn da đủ ẩm luôn là chìa khóa cho lớp trang điểm hoàn hảo. Da bạn càng ẩm, tuyến bã nhờn càng giảm tần suất hoạt động, da bớt tiết nhờn hơn. Trước dùng kem nền cho da dầu, hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm và đợi kem thấm hết vào da.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh chất dưỡng da trước để tạo độ bóng nhẹ nhàng cho da, vừa cấp ẩm dài lâu.

Một làn da đủ ẩm luôn là chìa khóa cho lớp trang điểm hoàn hảo

Một làn da đủ ẩm luôn là chìa khóa cho lớp trang điểm hoàn hảo

3.2  Dùng kem lót kiềm dầu cho da

Ngoài chọn loại kem nền cho da dầu, nàng cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm kem lót dành riêng cho da dầu giúp tăng cường độ bám cho kem nền và đảm bảo độ ẩm được cân bằng cho da. 

Để lớp nền căng bóng mà vẫn đảm bảo bền màu, bạn nên sử dụng 2 loại kem lót. Một kem lót kiềm dầu tại vùng da chữ T và một kem lót bắt sáng cho những vùng da còn lại.

Tổng kết

Các loại kem nền cho da dầu ngoài chức năng tạo lớp nền mịn, lì, che phủ khuyết điểm thì còn giúp kiềm dầu cho da, hạn chế tình trạng lớp trang điểm bị “chảy” do dầu thừa. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn loại kem nền phù hợp cho làn da dầu của mình.

Đừng quên theo dõi Bestme để có thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp hữu ích nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c