CTKM 25-29/4

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều

Chủ nhật, 14/07/2019, 10:01 (+07:00)

Chăm sóc tóc rụng nhiều không chỉ dừng lại ở việc tìm các sản phẩm chăm sóc phù hợp. Đôi khi, bạn còn cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý thì mới có thể hạn chế tình trạng rụng tóc. Vì vậy, hãy cùng Bestme tìm hiểu top thực phẩm điều trị rụng tóc nhé!

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều - 1

Nên ăn gì khi tóc rụng nhiều? (Nguồn: lifestylejournal.co.uk)

1. Trứng

Trứng là một nguồn cung cấp protein và biotin tuyệt vời. Cả hai chất dinh dưỡng đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ăn đầy đủ protein rất quan trọng cho sự phát triển của tóc vì nang tóc chủ yếu là protein. Việc thiếu protein trong chế độ ăn đã được chứng minh là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều.

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều - 2

Trứng góp phần thúc đẩy sự phát triển của tóc (Nguồn: eatingrichly.com)

Biotin rất cần thiết cho việc sản xuất một loại protein tóc gọi là keratin. Và đây cũng là lý do tại sao các sản phẩm bổ sung biotin thường được bán trên thị trường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ nhiều biotin có thể giúp cải thiện sự phát triển của tóc.

Trứng cũng là nguồn cung cấp kẽm, selen và các chất dinh dưỡng cho tóc. Để hạn chế tóc rụng nhiều, các bạn hãy bổ sung trứng vào khẩu phần ăn của mình nhé.

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều - 3

Ăn trứng giúp cải thiện rụng tóc hiệu quả (Nguồn: allure.com)

2. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng có chứa các hợp chất như chất chống oxy hóa và vitamin thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ví dụ như dâu tây rất giàu vitamin C, giúp sản xuất collagen và hấp thụ sắt. Vì vậy, những cô nàng đang đau đầu vì tóc rụng nhiều thì đừng bỏ qua các loại quả mọng này nhé.

Một số loại quả mọng giúp bạn nuôi dưỡng tóc: dâu tây, việt quất, dâu đen, mâm xôi, nho,...

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều - 4

Dâu tây giúp cải thiện tình trạng tóc rụng nhiều hiệu quả

(Nguồn: besthealthmag.ca)

3. Rau bina

Rau bina là một loại rau xanh tốt cho sức khỏe. Trong rau bina có chứa các chất dinh dưỡng có lợi như folate, sắt và vitamin A và C. Tất cả những dưỡng chất này đều có lợi cho mái tóc rụng nhiều.

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều - 5

Không thể bỏ qua rau bina nếu banj muốn điều trị rụng tóc

(Nguồn: gardenseedsmarket.com)

4. Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu đều rất quan trọng với tóc của bạn. Chúng là nguồn cung cấp axit béo omega-3 vô cùng tuyệt vời. Bổ sung axit béo omega-3 và omega-6 cũng như các chất chống oxy hóa làm giảm rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn. Vì thế, đừng ngại ăn thêm cá nếu bạn đang hy vọng không gặp tình trạng tóc rụng nhiều nữa nhé.

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều - 6

Cá hồi cũng có tác dụng trị rụng tóc (Nguồn: myrecipes.com)

5. Khoai lang

Khoai lang giúp bạn cung cấp vitamin A cho cơ thể và tóc, giúp bã nhờn tiết ra nhiều hơn. Điều này rất hữu ích với tóc rụng nhiều, mỏng thưa. Ngoài ra, khoai lang có chứa nhiều dưỡng chất khác có thể giúp tóc “tăng tốc độ” mọc.

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều - 7

Khoai lang rất tốt cho mái tóc rụng nhiều (Nguồn: myrecipes.com)

6. Bơ

Bơ chứa rất nhiều vitamin E có thể thúc đẩy tăng trưởng tóc. Cũng giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống oxy hóa, giúp bạn trung hòa các gốc tự do. Hơn nữa, vitamin E cũng bảo vệ các khu vực của da, như da đầu khỏi các tổn thương, viêm nhiễm. Khi da đầu được chăm sóc tốt thì bạn không cần phải lo tóc rụng nhiều nữa.

Hơn thế nữa, bơ là một nguồn axit béo vô cùng tuyệt vời đối với cơ thể. Sự thiếu hụt các axit béo quan trọng có thể khiến rụng tóc nghiêm trọng. Vì vậy, ngại gì mà không thêm bơ vào to-eat-list của mình chứ?

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều - 8

Nên thêm bơ vào chế độ ăn uống để hạn chế rụng tóc

(Nguồn: hellobacsi.com)

7. Các loại hạt

Các loại hạt này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc đó! Một bật mí nhỏ cho bạn: 28 gram hạnh nhân có thể cung cấp 37% lượng vitamin E cần thiết trong một ngày của bạn. 

Hơn nữa, các loại hạt cũng cung cấp nhiều loại vitamin B, kẽm và axit béo thiết yếu. Hãy bổ sung các loại hạt để “đối phó" với tình trạng tóc rụng nhiều của nàng ngay nhé.

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều - 9

Điều trị rụng tóc là không nên bỏ qua các loại hạt rồi (Nguồn: vov.vn)t

8. Tôm

Bên trong tôm rất giàu chất dinh dưỡng có khả năng thúc đẩy tăng trưởng tóc. Không chỉ những cô nàng tóc rụng nhiều mà nàng có tóc mỏng, thưa cũng cần bổ sung tôm thường xuyên! Điều này cũng rất có lợi đối với mái tóc của bạn.

Tôm có thể cung cấp protein, vitamin B, kẽm, sắt và vitamin D có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc. Chỉ 100 gram tôm đã có thể cung cấp 38% nhu cầu vitamin D hàng ngày của cơ thể rồi. Không chỉ cải thiện tóc rụng mà tôm còn giúp phục hồi tóc hư tổn, khô xơ nữa. 

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều - 10

Tôm cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho tóc

(Nguồn: unileverfoodsolutions.com.vn)

9. Các loại đậu

Bạn có biết loài thực vật nào giúp cung cấp protein cho cơ thể? Đó chính là các loại đậu! Sẽ thật tuyệt vời nếu như nàng có thể thêm đậu vào danh sách thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều

Ngoài ra, các loại đậu cũng mang đến cho bạn nhiều dưỡng chất như sắt, kẽm và biotin. Các dưỡng chất này đều là những người bạn thân thiết của tóc. Nếu bạn đang tìm cách giúp tóc mọc nhiều hơn và dày hơn, thì đừng bỏ qua các loại đậu bạn nhé!

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều - 11

Các loại đậu giúp kích thích mọc tóc nhiều hơn

(Nguồn: blog.btaskee.com)

Và một ưu điểm nữa của nhóm thực phẩm này chính là: đậu rất rẻ. Thay vì mua các sản phẩm dưỡng tóc đắt tiền, bạn có thể chọn cách chăm sóc tóc rụng nhiều với đậu. Vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả thì tại sao không thử, phải không nào?

10. Thịt

Thịt là nguyên liệu không thể thiếu trong bữa ăn của bạn nếu bạn hy vọng cải thiện tình trạng tóc rụng. Các cô nàng ăn kiêng nên chú ý về vấn đề này. Đôi khi một thực đơn không có thịt cũng sẽ là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều hơn.

Top các thực phẩm điều trị mái tóc rụng nhiều - 12

Thịt cũng rất tốt khi điều trị tóc rụng (Nguồn: dinhduongchuan.com)

Các loại đậu, thịt, trứng,... sẽ giúp thực đơn ăn uống của bạn thêm phong phú. Không chỉ giàu dưỡng chất, 10 thực phẩm trên còn giúp bạn “chiến đấu" với tình trạng tóc rụng nhiều. Vì thế, đừng quên ghi lại list 10 thực phẩm này để đi chợ và nấu ăn bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ