Dầu tẩy trang size S  M

Tranexamic Acid là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì với da?

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ hai, 03/07/2023, 14:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ hai, 03/07/2023, 15:37 (+07:00)


Tranexamic Acid là thành phần thường xuyên có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da. Vậy, liệu bạn có thắc mắc hoạt chất này là gì và mang tới tác dụng gì cho làn da không. Hãy cùng Bestme đi tìm câu trả lời qua bài viết này ngay nhé!

1. Tranexamic Acid là gì?

Tranexamic Acid là một dạng axit amin tổng hợp, được sử dụng trong lĩnh vực y học và mỹ phẩm. Trong y học, thành phần này thường được điều chế dưới dạng một loại thuốc có tác dụng cầm máu trong các trường hợp chấn thương hay xuất huyết.

Trong các sản phẩm chăm sóc da, Axit Tranexamic thường được thiết kế dưới nhiều dạng như đường uống, tiêm và bôi ngoài da. Hoạt chất này có tác dụng chủ yếu là trị nám, làm mờ vết thâm và dưỡng sáng da.

Tranexamic Acid là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì với da? - 1
Giải đáp thắc mắc “Acid Tranexamic là gì?”

2. Tranexamic Acid trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Tranexamic Acid công dụng dưỡng da vượt trội mà bạn có thể dễ dàng tham khảo ngay dưới đây nhé! 

  • Dưỡng sáng da: Tranexamic Axit có khả năng ức chế quá trình hình thành melanin, từ đó làm mờ thâm, tàn nhang, sạm da và cải thiện tình trạng da. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ cảm nhận làn da trở nên sáng mịn hơn.
  • Làm mờ vết thâm và sẹo: Acid Tranexamic cũng giúp làm mờ các vết thâm sau mụn hoặc vết sẹo do chấn thương gây ra. Điều này giúp làn da trở nên đều màu và khỏe mạnh hơn.
  • Giảm viêm và kích ứng da: Thành phần này còn có tác dụng kháng khuẩn và giảm viêm hiệu quả. Đồng thời, Tranexamic Axit cung cấp dưỡng chất cho làn da phục hồi sau kích ứng hay dị ứng nhanh chóng.
  • Ngăn ngừa lão hóa da: Nhờ khả năng ức chế quá trình hình thành melanin và các tác dụng chống viêm, Axit Tranexamic có thể giúp làm giảm tình trạng sạm da và mất đàn hồi, giúp da trẻ trung và tươi sáng hơn.
Tranexamic Acid là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì với da? - 2
Tranexamic Acid có tác dụng gì?

3. Cách sử dụng Acid Tranexamic chăm sóc da

Để tận dụng tối đa hiệu quả chăm sóc da của Tranexamic Acid, bạn có thể tham khảo một số cách sử dụng phổ biến của hoạt chất này ngay dưới đây nhé!

3.1 Uống thuốc Acid Tranexamic

Acid Tranexamic được sử dụng thông qua đường uống, mang tới tác dụng ức chế sự sản sinh hắc sắc tố. Từ đó, làm mờ vết nám, sạm và thâm, trả lại cho bạn làn làn da trắng hồng, mịn màng. Bổ sung Tranexamic Axit uống giúp làn da bổ sung được dưỡng chất từ sâu bên trong, mang tới hiệu quả dưỡng da rõ rệt và nhanh chóng.

Tranexamic Acid là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì với da? - 3
Thuốc Tranexamic Acid giúp chăm sóc da từ sâu bên trong

3.2 Dùng Axit Tranexamic dạng tiêm, lăn kim

Phương pháp tiêm hay lăn kim với Axit Tranexamic khá phổ biến và mang tới nhiều tác dụng tích cực cho làn da. Liệu trình này giúp làn da tăng sinh collagen, từ đó hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang và trả lại cho bạn làn da mịn màng, khỏe mạnh. 

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên được thực hiện bởi các chuyên gia da liễu có kinh nghiệm để hạn chế kích ứng hay viêm nhiễm xảy ra.

Tranexamic Acid là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì với da? - 4
Tranexamic Acid tiêm và lăn kim

⚡⚡⚡TÌM hiểu thêm : Sau khi lăn kim da mặt như thế nào

3.3 Sử dụng Tranexamic Acid bôi

Acid Tranexamic còn được điều chế dưới dạng serum hoặc kem dưỡng để bạn có thể dễ dàng chăm sóc da tại nhà. Đặc biệt, đây cũng là cách sử dụng ít mang tới kích ứng và an toàn cho làn da nhất. Nhiều chuyên gia da liễu khuyến nghị sử dụng sản phẩm chứa 2-5% Tranexamic Axit giúp dưỡng da tối ưu nhất.

Tranexamic Acid là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì với da? - 5
Sử dụng kem Tranexamic Acid dạng bôi

4. Các loại mỹ phẩm chứa Tranexamic Acid tại Bestme

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình chăm sóc da, Bestme sẽ gợi ý các sản phẩm chứa Tranexamic Acid có tác dụng dưỡng da vượt trội nhất nhé!

4.1 Serum chống nắng, dưỡng trắng DHC UV Protection Whitening Serum

DHC UV Protection Whitening Serum sở hữu công dụng kép, vừa bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, vừa dưỡng trắng da. Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF50+ và PA++++, giúp bảo vệ da hoàn hảo khỏi tia UVA và UVB.

Một trong những thành phần nổi bật của sản phẩm là Axit Tranexamic, có tác dụng ức chế sản sinh melanin, ngăn ngừa đốm nâu và tàn nhang. Kết hợp với chiết xuất dâu tây trắng và Hyaluronic Acid, serum chống nắng của DHC mang đến khả năng tăng sinh collagen và độ ẩm, để làn da của bạn luôn rạng rỡ, trẻ trung và căng mọng. 

Tranexamic Acid là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì với da? - 6
Bảo vệ và dưỡng trắng hoàn hảo với DHC UV Protection Whitening Serum

product_sku=4511413524268

4.2 Bộ sản phẩm dưỡng trắng da DHC LX-ME

Dòng sản phẩm LX-ME đến từ thương hiệu DHC, nổi tiếng với khả năng dưỡng trắng và chăm sóc da vượt trội. Bộ sản phẩm sở hữu công thức Melano Block độc quyền, giúp dưỡng trắng và cải thiện sức khỏe làn da nhanh chóng.

DHC LX-ME là sự kết hợp hoàn hảo của 2 thành phần là Tranexamic Acid và PCA, có khả năng dưỡng trắng da và giảm thâm nám hiệu quả. 

Không chỉ vậy, sản phẩm còn được bổ sung thêm Alpha-Glucan Oligosaccharide, giúp tăng lợi khuẩn để làn da luôn căng mọng và khoẻ mạnh. Đồng thời, bộ sản phẩm còn có khả năng ngăn ngừa lão hóa và phục hồi da rõ rệt nhờ chứa chiết xuất cam thảo giàu vitamin B3.

Tranexamic Acid là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì với da? - 7
Bộ sản phẩm DHC LX-ME dưỡng sáng da với Acid Tranexamic

product_sku=45114133100761

4.3 Nước cân bằng dưỡng ẩm sâu và làm trắng da DHC Deep Moistening Whitening Lotion

DHC Deep Moistening Whitening Lotion sở hữu 2 công dụng chính là dưỡng trắng sáng và cấp ẩm sâu. Khả năng dưỡng sáng da của sản phẩm đến từ thành phần Tranexamic Acid. Đồng thời, giúp ngăn ngừa sự phát sinh của của nám, tàn nhang và phục hồi da hư tổn hiệu quả.

Còn khả năng dưỡng ẩm của nước cân bằng nhà DHC cũng khá nổi trội nhờ 2 chủng Hyaluronic Acid. Power acid HA sẽ bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường bên ngoài và hạn chế khô da, còn Deep acid HA giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu để làn da luôn mịn màng. Sản phẩm còn chứa nhiều chiết xuất thiên nhiên hỗ trợ cấp ẩm và làm sáng da khác như baikal skullcap, rong biển, malva sylvestris,...

Tranexamic Acid là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì với da? - 8
DHC Deep Moistening Whitening Lotion hỗ trợ cấp ẩm và làm trắng da hiệu quả

product_sku=4511413308080

4.4 Sữa dưỡng da dưỡng ẩm sâu và làm trắng da DHC Deep Moistening Whitening Milk

DHC Deep Moistening Whitening Milk có bảng thành phần khá tương tự với dòng sản phẩm nước cân bằng da DHC Deep Moistening Whitening Lotion. Sản phẩm cũng mang tới 2 công dụng vượt trội là dưỡng trắng và cấp ẩm nhờ Acid Tranexamic và 2 chủng acid HA.

Điểm khác biệt của sản phẩm là sở hữu kết cấu đặc hơn. Điều này giúp làn da bổ sung được nhiều dưỡng chất, từ đó gia tăng hiệu quả làm sáng da và tái tạo da vượt trội hơn.

Tranexamic Acid là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì với da? - 9
Bổ sung Axit Tranexamic từ DHC Deep Moistening Whitening Milk

product_sku=4511413308097

Tổng kết

Tranexamic Acid là thành phần có lợi cho làn da, mang tới hiệu quả dưỡng trắng và cải thiện các vấn đề trên da nhanh chóng. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể sử dụng hoạt chất này hiệu quả hơn để nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn, khỏe mạnh.

Đón đọc những bài viết tiếp theo của Bestme để cập nhật thêm thông tin làm đẹp hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nhau thai ngựa nguyên chất Pure Placenta - Bí quyết giữ mãi tuổi xuân
Nhau thai ngựa nguyên chất Pure Placenta - Bí quyết giữ mãi tuổi xuân

Cùng Bestme tìm hiểu kỹ hơn về thành phần nhau thai ngựa nguyên chất Pure Placenta cùng những công dụng mà nó mang lại nhé!   

Pure Placenta và Sâm Maca: Bí quyết trẻ hóa da mới nhất từ Nhật Bản
Pure Placenta và Sâm Maca: Bí quyết trẻ hóa da mới nhất từ Nhật Bản

Cùng Bestme tìm hiểu kỹ hơn về sự kết hợp tuyệt vời giữa nhau thai ngựa nguyên chất Pure Placenta và sâm Maca cùng công dụng tuyệt vời mà hai th&ag

Nên uống collagen hay nhau thai ngựa? Cái nào tốt hơn?
Nên uống collagen hay nhau thai ngựa? Cái nào tốt hơn?

Nên uống collagen hay nhau thai ngựa? Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về hai dưỡng chất này để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu làm đẹp và chăm s&o

Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp

Rễ hoàng cầm là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe cũng như điều trị bệnh. Để hiểu rõ hơn về loài thảo dược quý này

Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô
Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô

Tía tô là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những thông tin chi tiết về công dụng v&

Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?
Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng dồi dào, sáp ong còn được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp. Vậy tác dụng của sáp ong ra sao, chi tiết sẽ c&oacut

Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?
Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?

Rau diếp cá được biết đến là vị thuốc của thiên nhiên với những công dụng to lớn cho sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về công dụng của rau di

Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ
Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về công dụng hay cách dùng giữa bột nghệ và tinh bột nghệ. Để Bestme hướng dẫn bạn cách phân biệt một cách đơn giản v

Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà
Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà

Dầu lá hương thảo là gì? Những công dụng nào có ở loại tinh dầu này và cách làm tại nhà như thế nào? Hãy để Be

Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?
Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?

Liệu bạn đã hiểu hết về dầu cám gạo và biết cách ứng dụng vào làm đẹp chưa? Hãy cùng Bestme khám phá những công dụng “

Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?
Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?

Cam thảo có tác dụng gì và kỵ với gì nhất? Có nên uống cam thảo mỗi ngày không? Cùng Bestme tìm lời giải đáp chi tiết

Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry
Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về chiết xuất việt quất đen bilberry và những công dụng tuyệt vời của thành phần này dưới đây nhé!  

Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da
Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da

Cùng Bestme khám phá những công dụng tuyệt vời của chiết xuất cúc vạn thọ và lý do vì sao nguyên liệu này lại được ưa chuộng trong n

Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên
Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên

Chiết xuất vỏ cây liễu là một thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu ch

Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng

Dầu gấc còn được sử dụng để dưỡng da, phục hồi những tổn thương trên da cực kỳ hiệu quả. Cùng Bestme tìm hiểu thêm về những công dụng và hiệu quả tuyệt vờ