5 bước trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên cho da căng mịn

Thứ hai, 21/10/2019, 09:52 (+07:00)

Phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên đang là xu hướng mà các cô gái rất ưa chuộng. Cách trang điểm này giúp gương mặt tươi tắn, sắc nét hơn nhưng lại không tạo cảm giác nặng nề của son phấn. Hãy để Bestme “quân sư” giúp bạn 5 mẹo nhỏ để sở hữu lớp trang điểm nhẹ nhàng như sương mai nhé!

1. Các kiểu trang điểm nhẹ nhàng

1.1  Kiểu trang điểm nhẹ nhàng đi tiệc

Các buổi tiệc thường diễn ra vào ban ngày, hoặc là trong không gian rực sáng của ánh đèn. Vì thế mà tone màu nude trong suốt như các cô gái Hàn sẽ giúp bạn lung linh vẻ trẻ trung và thanh tú. 

Trang điểm nhẹ nhàng với màu nude thanh tú

Trang điểm nhẹ nhàng với màu nude thanh tú

Tone màu nude không quá nổi bật, phong cách trong veo, sang trọng khiến ai cũng phải ngước nhìn. Vừa giản dị, lại vừa không quá nổi bật trước đám đông. Chỉ vừa đủ dừng lại ở mức khiến các chàng trai ngây ngất.

1.2  Kiểu trang điểm nhẹ nhàng đi làm

Mốt trang điểm gây thương nhớ của năm 2021 chính là chút má hồng nhẹ nhàng nhưng không hề lòe loẹt. Đôi má ửng hồng của các quý cô tăng thêm phần e thẹn, đáng yêu, làm nổi bật nét trẻ trung. Các màu má hồng đang làm mưa làm gió gần đây nhất chính là màu hồng đào và cam phớt.

Mách nhỏ rằng, trong trường hợp bạn chưa kịp sắm cho mình hộp má hồng, các cô nàng có thể tận dụng chính thỏi son đang dùng thay thế. Không chỉ mang lại vẻ tươi tắn, má hồng từ son còn giúp lưu giữ lâu hơn và không làm ảnh hưởng nhiều đến da mặt.

1.3  Kiểu trang điểm nhẹ nhàng đi học

Make up nhẹ nhàng, xinh xắn chính là phong cách của nhiều bạn học sinh, sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường. Cách trang điểm đơn giản nhất chính là sử dụng kem nền cho da mặt, tô điểm lông mày, mắt và cuối cùng là đánh son màu sáng, tươi tắn.  Vậy là bạn đã có bí quyết trang điểm nhẹ nhàng cho học sinh với gương mặt cực kỳ đáng yêu phù hợp với môi trường học đường rồi đấy!

Ai bảo đi học là không thể xinh nào?

Ai bảo đi học là không thể xinh nào?

1.4  Kiểu trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên

Khi bạn muốn trang điểm cho những buổi đi dạo phố, đi trò chuyện, gặp gỡ bạn bè chẳng hạn. Thì kiểu trang điểm nhẹ nhàng sẽ cực kỳ tiết kiệm thời gian mà vẫn khiến bạn trông chỉn chu, duyên dáng.

Không cần phải quá đặt nặng vấn đề cầu kỳ, chỉ cần thực hiện các bước trang điểm nhẹ nhàng cơ bản sau: Kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm, phấn trang điểm. Cuối cùng là tô son, kẻ chân mày và trang điểm mắt. Vậy là bạn đã có một vẻ ngoài đủ gây thiện cảm với nhiều người xung quanh. Đồng thời, đây cũng là một cách trang điểm nhẹ nhàng cho người mới bắt đầu dễ thực hiện nhất.

1.5  Kiểu trang điểm nhẹ nhàng dễ thương

Cách trang điểm xu hướng nhẹ nhàng, dễ thương thì bạn không cần phải đánh những lớp phấn dày cộm trên mặt. Tip này chỉ cần chị em nhấn nhá vẻ đẹp tự nhiên một chút. Vậy trang điểm nhẹ nhàng cần những gì? 

Một chút “ảo thuật” nhẹ nhàng từ make up sẽ giúp bạn ấn tượng hơn

Một chút “ảo thuật” nhẹ nhàng từ make up sẽ giúp bạn ấn tượng hơn

Thật ra bạn chỉ cần: kem nền, má hồng, kẻ lông mày, phấn mắt, mascara và sau cùng kẻ mắt. Nên chọn tone màu nhẹ nhàng, tươi sáng, ví dụ như là màu hồng đào để các bạn có thể giữ được vẻ tự nhiên nhé!

2. 5 bước trang điểm nhẹ nhàng dễ thương mà tự nhiên

2.1 Làm sạch và cấp ẩm cho da trước khi trang điểm

Nếu bạn đã tẩy trang và làm sạch da kỹ càng vào tối hôm trước thì sáng hôm sau bạn chỉ cần dùng sữa rửa mặt là đủ. Lưu ý nên massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây, hạn chế rửa mặt quá lâu để không làm khô da bạn nhé!

Luôn luôn nhớ làm sạch da trước khi trang điểm

Luôn luôn nhớ làm sạch da trước khi trang điểm

Những nàng công sở thường làm việc cả ngày trong môi trường máy lạnh nên rất dễ bị khô da. Do đó việc dưỡng ẩm trước khi trang điểm nhẹ nhàng là điều hết sức cần thiết. Sau khi rửa mặt bạn nên cân bằng ẩm bằng toner và sử dụng thêm serum hoặc kem dưỡng ẩm cho da. Lớp kem dưỡng này sẽ giúp da bạn luôn mềm mịn mà không sợ ảnh hưởng của máy lạnh. 

2.2 Bôi kem chống nắng bảo vệ da khi trang điểm nhẹ nhàng

Ánh nắng mặt trời chính là “kẻ thù” khiến làn da của bạn nh anh bị sạmnám và chảy xệ. Ngay cả khi bạn chỉ ngồi trong văn phòng thì tia UV vẫn có thể tác động khiến da xấu đi và nhanh lão hóa hơn. Do đó chống nắng là bước không thể thiếu trước khi bạn thực hiện trang điểm nhẹ nhàng mỗi ngày. 

2.3 Đánh nền nhanh chóng chỉ trong 1 phút

Một lớp nền hoàn hảo thường cần phải qua rất nhiều công đoạn cầu kỳ như primer, kem lót, kem nền, che khuyết điểm, phấn phủ… Tuy nhiên các nàng công sở thường không có đủ thời gian cho tất cả các bước này. 

Bạn nên lựa chọn kem nền đa năng cho kiểu trang điểm phong cách nhẹ nhàng

Bạn nên lựa chọn kem nền đa năng cho kiểu trang điểm phong cách nhẹ nhàng

Hiểu được điều đó, rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã cho ra các loại kem nền được tích hợp nhiều chức năng khác nhau. Đây chính là sản phẩm lý tưởng cho những nàng theo đuổi phong cách trang điểm nhẹ nhàng.

Bạn chỉ cần dùng bông mút để tán đều kem nền lên da, sau đó phủ thêm một lớp phấn bột để lớp nền bền màu và lâu trôi hơn. Tùy thuộc vào màu da, cũng như tình trạng khuyết điểm nhiều hay ít mà bạn có thể lựa chọn loại kem nền phù hợp. 

2.4 Kẻ chân mày ngang, chuốt mascara và mắt

Chân mày ngang vừa mang đến cho gương mặt vẻ đơn giản, tự nhiên lại vừa trẻ trung. Để tạo được đường chân mày ngang, trước tiên hãy định hình chân mày. Sau đó, hãy dùng bột tán lông mày bằng cọ trang điểm phù hợp.

Với lớp trang điểm nhẹ nhàng, hãy tập trung hơn vào thao tác chuốt mắt để làm nổi bật lên ánh nhìn của bạn. Bạn cần làm đậm màu mascara vừa phải với tối đa 2 lần kẻ. Đồng thời, hãy kẻ đường eyeliner ở dưới mí mắt để đôi mắt to tròn, đầy sức sống hơn.

2.5 Hoàn thiện lớp trang điểm nhẹ nhàng với màu son

Tùy vào sở thích bạn có thể chọn son thỏi, son bột hay son kem đều được. Đừng quên thoa một lớp son dưỡng để giữ ẩm cho môi đồng thời giúp son lên màu đẹp hơn nhé! 

Màu son hồng sẽ giúp bạn trẻ trung hơn

Màu son hồng sẽ giúp bạn trẻ trung hơn

Để tránh việc thoa son bị lem, bạn nên dùng chì vẽ viền để định hình môi trước khi tô son. Ngoài ra, hãy ưu tiên chọn những màu son tươi tắn như hồng đào, cam, đỏ cherry để lớp trang điểm nhẹ nhàng, trẻ trung. 

3. Một số mẹo cho da mịn màng khi trang điểm nhẹ nhàng

3.1 Chú ý dưỡng ẩm cho da

Làn da đủ nước, căng mềm, mịn màng không chỉ là làn da khỏe, chúng còn là tiền đề cho bước trang điểm nhẹ nhàng. Lớp phấn nền sẽ hoàn hảo hơn ở trên làn da mềm mượt sẽ so với da khô thiếu ẩm. Lý do là da khô rất dễ bong tróc, hơn nữa da khô còn có nhiều nếp nhăn tạo vệt trên lớp trang điểm.

Bạn nên dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm

Bạn nên dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm

3.2 Không bỏ qua kem lót

Sử dụng kem lót là bước quan trọng trong cách trang điểm nhẹ nhàng không thể bỏ qua. Kem lót như một lớp màng bảo vệ, phân tách giữa lớp dưỡng và trang điểm, ngăn ngừa tổn thương trên da do mỹ phẩm. Khi chọn kem lót, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có chiết xuất tự nhiên và có độ che phủ. Chúng không chỉ bảo vệ da bạn mà còn giúp bạn che đi những nhược điểm trên da mặt.

3.3 Tạo lớp nền hoàn hảo

Trang điểm có thành công hay không phụ thuộc vào việc bạn tạo lớp nền trên da. Lớp nền căng mịn, che phủ càng tốt thì trang điểm da láng mịn như có như không sẽ đạt hiệu quả. Thông thường, phụ nữ Hàn sẽ sử dụng kem nền và phấn bắt sáng (highlighter) để tạo lớp nên hoàn hảo trên da. Việc kết hợp này sẽ giúp da trông trơn láng, sáng mịn hơn khi chỉ dùng kem nền bình thường.

Tạo lớp nền hoàn hảo

Tạo lớp nền hoàn hảo

Để trang điểm nhẹ nhàng bằng việc kết hợp kem nền và highlighter thì nàng nên sử dụng sản phẩm dạng lỏng hoặc kem. Bạn sẽ dễ dàng trộn đều chúng đem lại lớp nền căng bóng, rạng rỡ. Nếu sử dụng highlighter dạng bột, chúng có thể làm cộm da, da sần sùi kém xinh.

3.4 Sử dụng phấn nước

Cushion hay phấn nước là sản phẩm trang điểm nhẹ nhàng, căng mướt. Phấn nước có ưu điểm nổi bật so với các loại phấn khác. Chúng không quá lỏng, bết dính như dạng gel, cũng không quá dày như phấn dạng bột. Hơn nữa, phấn nước có độ che phủ vừa phải, khi đánh lên tạo cảm giác tự nhiên như không đánh.

Phần nước có thể cùng lúc thay thế chức năng của kem lót, kem nền và phấn phủ

Phần nước có thể cùng lúc thay thế chức năng của kem lót, kem nền và phấn phủ

Ngoài ra, phấn nước có nhiều tính năng tích hợp: kem lót – kem nền – phấn phủ. Chúng đem lại lớp trang điểm mỏng nhẹ, căng bóng, dù dặm lại nhiều lần cũng không lo bị dày da. Chúng còn phù hợp với nhiều làn da, đặc biệt da khô đến hỗn hợp thiên dầu.

Tổng kết

Trang điểm nhẹ nhàng phù hợp với những bạn gái yêu thích phong cách đáng yêu, thanh lịch. Cách trang điểm này ngày càng được ưa chuộng bởi lớp phấn tựa như không có, làn da căng bóng, láng mịn. Bạn có thể áp dụng trang điểm mỏng nhẹ, sương sương khi tới trường, dạo phố, du lịch… Ngoài việc làm đẹp, thực hiện theo các bước trang điểm này cũng sẽ giúp bạn bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả hơn.

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì