flash sale mỹ phẩm 20h

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ sáu, 21/07/2023, 13:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ sáu, 21/07/2023, 13:36 (+07:00)


Sở hữu làn da tươi trẻ, rạng rỡ là mong muốn của rất nhiều người. Vậy bạn có biết uống gì để đẹp da chống lão hóa? Cùng Bestme khám phá top 18 loại nước tốt nhất để giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Hãy thử và trải nghiệm để cảm nhận sự khác biệt trên làn da của bạn!

1. Uống gì để đẹp da chống lão hóa tốt nhất?

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể, phản ánh sức khỏe và vẻ đẹp của bạn. Để có một làn da tươi sáng, trẻ đẹp, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da hàng ngày. 

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da chất lượng, bạn cũng nên bổ sung các loại nước uống có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa từ bên trong.

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 1
Nên uống gì để đẹp da chống lão hóa tốt nhất?

Các loại nước uống đẹp da, chống lão hóa không chỉ giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể, mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất thiết yếu khác cho da. 

Đồng thời giúp tăng cường tuần hoàn máu, thải độc, giảm viêm, kích thích sản sinh collagen và elastin, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm nám…

Vậy bạn nên uống gì để đẹp da chống lão hóa? Dưới đây là danh sách 18 loại nước uống tốt nhất cho làn da của bạn.

1.1 Nước lọc

Nếu bạn không uống đủ nước, da sẽ dễ bị khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn và bong tróc. Uống đủ nước lọc giúp duy trì độ ẩm cho da, làm sạch các lỗ chân lông, đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và tăng lưu lượng máu đến các tế bào da. 

Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để có một làn da khỏe mạnh và căng bóng.

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 2
Nước lọc giúp duy trì độ ẩm cho da

1.2 Nước cam

Nước cam giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng cho da. Vitamin C giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, kích thích sản sinh collagen và elastin, giảm sưng viêm và làm sáng da. 

Ngoài ra, nước cam còn cung cấp beta-carotene, folate và kali cho cơ thể. Bạn có thể uống một ly nước cam mỗi ngày hoặc kết hợp với các loại trái cây khác để tăng hiệu quả.

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 3
Nước cam giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng cho da

1.3 Nước ép lựu đẹp da chống lão hóa

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? Nước ép lựu là một trong những loại nước uống đẹp da và chống lão hóa tuyệt vời nhất. Lựu chứa rất nhiều polyphenol, một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho da.  

Ngoài ra, trong lựu có chứa vitamin C, vitamin K, vitamin B, folate, magie và kali có tác dụng giúp làm sạch da, giảm viêm, tăng độ đàn hồi và săn chắc da. 

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 4
Nước ép lựu là một trong những loại nước uống đẹp da

1.4 Nước ép cà chua

Cà chua là một nguồn cung cấp lycopene, một loại chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại, ngăn ngừa sự hình thành của các enzyme phá hủy collagen và làm sáng da. 

Đặc biệt, nước ép cà chua giúp làm sạch da, giảm mụn, se khít lỗ chân lông và làm mờ các vết thâm nám hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. 

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 5
Nước ép cà chua là loại nước uống đẹp da, chống lão hóa

1.5 Nước dừa

Nước dừa là một loại nước uống phổ biến với tác dụng giải khát, bổ sung nước và khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, nước dừa còn có tác dụng chống lão hóa, giảm viêm và làm dịu da. Sử dụng nước dừa thường xuyên có thể giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 6
Nước dừa là một loại nước uống đẹp da, chống lão hóa hiệu quả

1.6 Nước ép rau xanh đẹp da chống lão hóa

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? Nước ép rau xanh là một loại nước uống đẹp da và rất tốt cho sức khỏe. Uống nước ép rau xanh giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường miễn dịch, giảm viêm, kích thích tuần hoàn máu và nuôi dưỡng da từ bên trong. 

Bạn có thể sử dụng một số loại rau xanh như cải xoăn, rau diếp xoăn, rau bina, rau má… để làm nước ép hoặc kết hợp với các loại trái cây khác để tăng thêm hương vị và hiệu quả.  

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 7
Nước ép rau xanh giúp thanh lọc cơ thể

1.7 Rượu vang

Rượu vang không chỉ giúp tinh thần phấn chấn mà còn là đồ uống hỗ trợ làm đẹp da. Rượu vang chứa resveratrol, một loại polyphenol có khả năng ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho da, kích thích sản sinh collagen và elastin, giảm viêm và làm sáng da. 

Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống rượu vang với liều lượng vừa phải (khoảng 1-2 ly/ngày) để tránh gây tổn hại cho gan và da. 

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 8
Bạn chỉ nên uống rượu vang làm đẹp da với liều lượng vừa phải 

1.8 Trà xanh

Trà xanh cũng được biết đến như một phương pháp chống lão hóa da hiệu quả. Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa da và ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu và tăng cường độ đàn hồi cho da.

Bạn có thể uống trà xanh hàng ngày nhưng với liều lượng vừa đủ để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 9
Uống gì để đẹp da chống lão hóa? Không thể bỏ qua trà xanh

1.9 Nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong là một loại nước uống đẹp da, chống lão hóa rất dễ làm và phổ biến. Nước chanh mật ong có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, giảm cân, làm sạch da, giảm viêm, tăng cường miễn dịch và làm sáng da. 

Nước chanh chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng đối với làn da. Mật ong có khả năng dưỡng ẩm, kháng khuẩn, làm mềm và mịn da. Bạn có thể uống một ly nước chanh mật ong vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất. 

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 10
Nước chanh mật ong là một loại nước uống đẹp da, chống lão hóa

1.10 Nước ép nho

Nước ép nho là một loại nước uống đẹp da và chống lão hóa rất ngon và bổ dưỡng. Nho chứa nhiều chất chống oxy hóa như resveratrol, quercetin, anthocyanin…có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, kích thích sản sinh collagen và elastin, giảm viêm và làm sáng da. 

Ngoài ra, nước ép nho còn giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường miễn dịch, giảm cân và nuôi dưỡng da từ bên trong. 

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 11
Nước ép nho chống lão hóa

⚡⚡⚡Bạn đọc cũng quan tâm : Các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa

1.11 Nước ép đẹp da chống lão hóa làm từ nha đam

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? Nha đam có khả năng làm dịu da, giảm viêm, làm lành vết thương, bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại và kích thích sản sinh collagen. 

Ngoài ra, nha đam còn chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B12, folate và các khoáng chất như canxi, magie, kẽm… Do đó, nước ép nha đam là một loại nước uống đẹp da và rất tốt cho da nhạy cảm. 

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 12
 Nha đam có khả năng làm dịu da, giảm viêm

1.12 Nước chanh leo

Nước chanh leo là loại nước uống đẹp da, chống lão hóa rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Chanh leo chứa nhiều vitamin C, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, kích thích sản sinh collagen và elastin, giảm viêm và làm sáng da. 

Ngoài ra, nước chanh leo còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường miễn dịch, giải khát và nuôi dưỡng da từ bên trong. Bạn có thể uống một ly nước chanh leo mỗi ngày để có làn da khỏe mạnh và đều màu. 

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 13
Nước chanh leo là loại nước uống đẹp da, chống lão hóa

1.13 Râu ngô

Nước râu ngô là loại nước uống đẹp da, chống lão hóa rất dễ tìm với giá thành rẻ. Râu ngô có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giảm cân, làm sạch da, giảm viêm và làm mờ các vết thâm nám.

Bên cạnh đó, râu ngô còn giúp duy trì độ ẩm cho da, tăng lưu lượng máu đến các tế bào da và nuôi dưỡng da từ bên trong. Bạn có thể uống một ly nước râu ngô mỗi ngày để có làn da sáng, mờ thâm. 

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 14
Râu ngô có tác dụng thanh nhiệt, giải độc

1.14 Nước ép củ dền

Nước ép củ dền là một loại nước uống đẹp da, chống lão hóa rất tốt cho da khô. Củ dền có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm và mịn da, giảm viêm, làm sáng da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm nám, khô mốc…

Nước ép củ dền giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường miễn dịch, giảm cân và nuôi dưỡng da từ bên trong. 

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 15
Củ dền có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm và mịn da

1.15 Viên uống chống lão hóa

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? Viên uống chống lão hóa là sản phẩm giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và chống lão hóa rất tiện lợi và hiệu quả. Viên uống chống lão hóa chứa nhiều chất chống oxy hóa và các dưỡng chất thiết yếu cho da như collagen, elastin, hyaluronic acid, coenzyme Q10, glutathione…

Viên uống chống lão hóa giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, kích thích sản sinh collagen và elastin, giảm viêm và làm sáng da. Ngoài ra, viên uống chống lão hóa còn giúp tăng cường miễn dịch, giảm căng thẳng và duy trì sức khỏe tổng thể. 

Bạn có thể uống viên uống chống lão hóa mỗi ngày theo chỉ dẫn của nhà sản xuất hoặc theo sự tư vấn của bác sĩ.

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 16
Viên uống chống lão hóa là sản phẩm giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

Tại Bestme hiện đang phân phối sản phẩm viên uống DHC Coenzyme Q10 giúp đẩy lùi lão hóa hiệu quả từ bên trong, cho bạn làn da tươi trẻ, rạng rỡ hơn mỗi ngày. Tham khảo ngay nhé! 

product_sku=4511413403693

1.16 Nước ép bưởi

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? Bưởi chứa nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin E và các chất chống oxy hóa, giúp làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường độ đàn hồi cho da. 

Nước ép bưởi cũng có tác dụng làm giảm mụn và các vết thâm trên da. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống nước ép bưởi thường xuyên và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc da đúng cách.

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 17
Nước ép bưởi giúp đẹp da, chống lão hóa hiệu quả

1.17 Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một loại nước uống đẹp da, chống lão hóa rất tốt cho phụ nữ. Trong sữa đậu nành chứa nhiều isoflavone, một loại phytoestrogen có tác dụng cân bằng nội tiết tố, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương và làm chậm quá trình lão hóa da. 

Ngoài ra, sữa đậu nành còn chứa protein, canxi, cùng các loại vitamin giúp nuôi dưỡng da, tăng độ đàn hồi và săn chắc da, làm mờ các vết thâm nám và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa…

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 18
Sữa đậu nành là loại nước uống đẹp da, chống lão hóa 

1.18 Collagen nước

Collagen nước là một loại nước uống đẹp da và chống lão hóa rất tiện lợi. Collagen nước chứa collagen thủy phân, một loại protein quan trọng cho da có khả năng hấp thụ nhanh vào cơ thể, kích thích sản sinh collagen và elastin tự nhiên, giúp da căng bóng, mịn màng và trẻ trung. 

Ngoài ra, collagen nước còn chứa vitamin C, vitamin E, biotin và các khoáng chất như canxi, magie, kẽm… Sản phẩm này giúp bảo vệ da, giảm viêm, làm sáng da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn…

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 19
Collagen nước là một loại nước uống đẹp da, chống lão hóa rất tiện lợi

Bạn có thể tham khảo sản phẩm collagen nước DHC Collagen Beauty 7000 Plus tại Bestme để hỗ trợ tăng cường độ đàn hồi da, cho bạn làn da khỏe mạnh, rạng rỡ mỗi ngày nhé! 

product_sku=4511413611821

2. Sử dụng các loại nước uống đẹp da chống lão hóa cần lưu ý gì?

Các loại nước uống đẹp da và chống lão hóa trên đây đều có tác dụng tốt cho làn da của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng:

  • Bạn không nên uống các loại nước uống có axit cao như nước cam, nước chanh hay trà xanh vào buổi tối hoặc khi bị viêm loét dạ dày. Những loại nước này có thể gây đau dạ dày và ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Khi sử dụng viên uống chống lão hóa, hãy kiểm tra thành phần và liều lượng trước khi sử dụng và ngừng ngay nếu có biểu hiện bất thường.
Uống gì để đẹp da chống lão hóa? TOP 18 các loại nước tốt nhất - 20
Sử dụng các loại nước uống đẹp da chống lão hóa cần lưu ý gì?
  • Bạn nên uống các loại nước uống đẹp da và chống lão hóa một cách đều đặn và hợp lý. Tránh việc uống quá nhiều hoặc quá ít một loại nước uống nào, vì sẽ làm giảm hiệu quả. 
  • Kết hợp với chế độ ăn khoa học, ngủ nghỉ điều độ để đạt hiệu quả tối đa.

Tổng kết

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm về việc uống gì để đẹp da chống lão hóa. Tuy nhiên, để sớm sở hữu làn da trắng hồng, không nếp nhăn, bạn hãy kết hợp cùng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học nhé!

Nếu bạn muốn biết thêm về các chủ đề liên quan đến sức khỏe và làm đẹp, hãy đón đọc các bài viết tiếp theo từ Bestme nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?
Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất
Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia
Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?
Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng
Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?
Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn
Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả
Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất
TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ng

Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?
Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?

"Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì?", hãy cùng Bestme giải đáp qua lăng kính của y học và tướng số nhé!  &

Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu
Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu

Nếp nhăn trên trán là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. CÙng Bestme tìm hiểu phương pháp xóa nếp nhă

Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia
Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia

Sau khi sinh con, nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn nhọt xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết cách trị mụn nội tiết sau sinh, gi&

Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất
Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất

Da dầu nhạy cảm là một sự kết hợp khá "khó chịu" đối với những người sở hữu làn da này. Vậy cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm như thế

Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất
Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất

Hãy cùng Bestme tìm hiểu xem da nhạy cảm là gì, cách nhận biết cũng như chăm sóc làn da khó chiều này sao cho hiệu quả nhất nh&eac