CHỐNG LÃO HÓA 16-19/5

Hướng dẫn cách phân biệt Vaseline dưỡng môi chính hãng thật giả

Thứ năm, 14/09/2023, 13:00 (+07:00)


Vaseline dưỡng môi ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng để cải thiện đôi môi khô ráp, thiếu sức sống và thâm sạm. Lợi dụng nhu cầu tiêu thụ cao, một vài đơn vị đã làm nhái sản phẩm này gây nhiều tác hại không tốt cho da môi. Vậy mua Vaseline dưỡng môi chính hãng ở đâu? Làm cách nào để phân biệt Vaseline dưỡng môi chính hãng thật giả? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Bestme để tìm lời giải đáp nhé!

1. Dưỡng môi Vaseline có hàng giả không?

Dưỡng môi Vaseline có hàng giả không? Câu trả lời chắc chắn là có, thậm chí còn được bán rất phổ biến trên thị trường.

Có thể thấy, Vaseline là một trong những thương hiệu đình đám được nhiều người biết đến và phân phối trên khắp thế giới. Một vài đơn vị đã lợi dụng tiếng tăm của thương hiệu này để sản xuất mỹ phẩm nhái, kém chất lượng, trong đó có dòng Vaseline dưỡng môi. 

Hướng dẫn cách phân biệt Vaseline dưỡng môi chính hãng thật giả - 1
Vaseline là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc cơ thể nổi tiếng trên toàn thế giới

Chính vì thế, bạn cần lựa chọn sản phẩm chính hãng vừa tránh những hệ lụy nghiêm trọng ngoài ý muốn vừa mang đến nhiều lợi ích tốt cho môi như: 

  • Bảo vệ da môi, ngăn ngừa tình trạng bong tróc do nứt nẻ, khô ráp, đặc biệt vào ngày thời tiết lạnh. 
  • Cung cấp và duy trì độ ẩm nhất định giúp dưỡng môi một cách hiệu quả. 
  • Hỗ trợ trị thâm môi, loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới giúp môi luôn mềm mại, tươi tắn tự nhiên. 
  • Cung cấp chất chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi cho môi.
  • Sử dụng làm lớp lót để đánh son màu giúp giữ màu lâu hơn. 
Hướng dẫn cách phân biệt Vaseline dưỡng môi chính hãng thật giả - 2
Dưỡng môi vaseline fake được bán tràn lan trên thị trường

2. Hướng dẫn cách phân biệt Vaseline dưỡng môi chính hãng thật giả

Lựa chọn đúng sản phẩm Vaseline dưỡng môi chính hãng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến độ mềm mịn, hồng hào và sức khỏe của đôi môi. Để phân biệt Vaseline dưỡng môi thật giả, bạn có thể dựa vào những đặc điểm dưới đây: 

2.1 Màu sắc sản phẩm

Bằng mắt thường, bạn có thể phân biệt được vaseline dưỡng môi fake hay chính hãng thông qua màu sắc hũ son. Thông thường, vaseline dưỡng môi chính hãng có màu tươi tắn, rõ và đều màu. Còn vaseline dưỡng môi giả sẽ có màu đậm trông hơi xỉn và cũ hơn.

Hướng dẫn cách phân biệt Vaseline dưỡng môi chính hãng thật giả - 3
Nhận biết Vaseline thật giả qua màu sắc sản phẩm

2.2 Kết cấu son dưỡng

Một yếu tố khác giúp phân biệt dưỡng môi vaseline thật giả chính là kết cấu son. Đối với vaseline dưỡng môi chính hãng, khi thoa lên sẽ rất dễ chịu và có cảm giác mềm mại. Ngược lại, vaseline môi fake bị bết dính, gây cảm giác nặng nề vì không tan khi thoa lên môi. 

Hướng dẫn cách phân biệt Vaseline dưỡng môi chính hãng thật giả - 4
Dưỡng môi vaseline thật giả phân biệt dựa trên kết cấu son

2.3 Mùi hương hũ son

Ở son dưỡng môi vaseline thật, khi mở nắp, bạn sẽ ngửi được mùi hương nhẹ nhàng. Tùy từng dòng sản phẩm sẽ có mùi khác nhau, có thể là mùi vani, hoa hồng, mùi bơ, cacao,.... 

Trái lại, dưỡng môi vaseline giả mùi sẽ rất nồng, đưa gần lên mũi ngửi có cảm giác khó chịu ngay cả khi là son không màu. Vì thế, bạn có thể dựa vào đặc điểm này để nhận biết vaseline dưỡng môi chính hãng.

2.4 Thiết kế bao bì, đóng gói

Dựa vào thiết kế bao bì, quy cách đóng gói cũng giúp bạn phân biệt vaseline dưỡng môi thật giả. Với sản phẩm chính hãng, thông tin in trên bao bì đậm, rõ ràng, đều màu, sắc nét và hình ảnh cũng đậm hơn. Đặc biệt, với sản phẩm vaseline lip, bạn có thể nhận biết hàng thật bằng cách nhìn dòng chữ "Rosy lips" in đậm ở sát cạnh vỏ giấy. 

Còn son dưỡng vaseline nhái chữ in trên vỏ và thông tin sản phẩm nhạt hơn, không đều và không sắc nét. Nhất là dòng chữ "Rosy lips" bị in mờ, không rõ nét và nằm giữa mép giấy.

Hướng dẫn cách phân biệt Vaseline dưỡng môi chính hãng thật giả - 5
Dựa vào dòng chữ "Rosy lips" trên bao bì để phân biệt hàng thật giả

2.5 Kiểm tra mã vạch

Đa số mọi người đều kiểm tra thật giả thông qua mã vạch in trên bao bì sản phẩm. Nếu là vaseline dưỡng môi chính hãng thì khi quét mã vạch sẽ hiện chi tiết thông tin về nhà sản xuất, nguồn gốc xuất xứ, giá bán, thành phần,.... 

Trường hợp quét mã vạch nhưng không ra bất kỳ thông tin nào thì có thể đó là hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, hiện mã vạch giả cũng khá phổ biến và dễ làm. Vậy nên, ngoài quét mã, bạn cần kết hợp với các cách phân biệt vaseline dưỡng môi thật giả khác.

2.6 Giá bán

Giá thành giữa vaseline dưỡng môi chính hãng và hàng giả có sự chênh lệch đáng kể. Thông thường, hàng thật sẽ được bán đúng giá niêm yết hoặc nhỉnh hơn 1 chút nhưng không đáng kể tùy vào nơi bán. Trường hợp giá bán chênh lệch hơn nhiều so với giá niêm yết thì rất có thể đó là hàng nhái. 

Tuy nhiên, chỉ dựa vào giá bán không hoàn toàn phân biệt được hàng thật và giả vì nhiều nơi bán hàng nhái với giá bằng sản phẩm chính hãng. Vì thế, bạn cần đọc kỹ thông tin và kết hợp các cách phân biệt trên để mua được son dưỡng môi vaseline chuẩn. 

Hướng dẫn cách phân biệt Vaseline dưỡng môi chính hãng thật giả - 6
Vaseline dưỡng môi chính hãng được bán đúng giá niêm yết 

3. Tác hại của việc dùng dưỡng môi vaseline hàng giả

Son dưỡng được thoa trực tiếp lên môi nên bạn nhất định phải tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được hàng chính hãng, tránh các tác hại ngoài ý muốn sau: 

  • Viêm da, mẩn ngứa: Các loại son dưỡng môi vaseline giả chứa hàm lượng hóa chất rất cao. Đây chính là tác nhân gây ra tình trạng viêm da, mẩn ngứa, kích ứng và dị ứng da. 
  • Sâu răng: Nghe có vẻ vô lý vì son dưỡng chỉ thoa ở môi nhưng khi sử dụng sẽ rất dễ dính vào bề mặt răng. Lúc này, chất paraffin có trong vaseline dưỡng môi fake dính vào răng và tạo điều kiện cho vi khuẩn truyền nhiễm phát triển. Từ đó, gây ra các vết nứt nhỏ trong men dẫn đến sâu răng. 
  • Tăng khả năng gây ung thư: Trong son dưỡng vaseline giả có thể chứa chì độc tính cao và các kim loại nặng như đồng, crom, asen,... gây hại cho sức khỏe, tăng nguy cơ bị ung thư.
  • Tăng nguy cơ vô sinh: Son dưỡng giả sử dụng lâu ngày có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới bởi chứa hàm lượng hóa chất độc hại cao như triclosan, chì, cadmium, parabens,.... Trong đó, triclosan gây hại cho hoạt động của cơ quan sinh sản nữ, thậm chí là vô sinh. 
Hướng dẫn cách phân biệt Vaseline dưỡng môi chính hãng thật giả - 7
Dùng vaseline dưỡng môi giả thường xuyên gây nhiều hệ lụy nghiêm trọng

4. Mua vaseline dưỡng môi chính hãng ở đâu?

Vaseline dưỡng môi mua ở đâu đảm bảo chính hãng? Hiện tại, son dưỡng môi vaseline được bán phổ biến trên thị trường Việt Nam, chị em có thể mua son dưỡng vaseline chính hãng ở bất kỳ cửa hàng mỹ phẩm hoặc hiệu thuốc nào. Nếu không có thời gian mua trực tiếp thì bạn có thể đặt trên các trang thương mại điện tử uy tín như tiki, shopee, lazada,.... 

Hình thức mua hàng trực tuyến vừa nhanh chóng vừa không tốn nhiều thời gian nhưng tỷ lệ hàng giả, hàng kém chất lượng cũng khá cao. Vì thế, trước khi mua hàng, bạn phải kiểm tra kỹ thông tin cũng như xem đánh giá, phản hồi từ người mua để chọn được sản phẩm chính hãng và đúng giá.

Giá thành của son dưỡng môi vaseline chính hãng rất bình dân, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, chỉ 30.000- 50.000 đồng/hũ

Hướng dẫn cách phân biệt Vaseline dưỡng môi chính hãng thật giả - 8
Vaseline dưỡng môi chính hãng bán tại các cửa hàng mỹ phẩm, hiệu thuốc

Tổng kết

Hi vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn đọc biết nắm được cách phân biệt vaseline dưỡng môi chính hãng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như cải thiện đôi môi hồng hào, sáng mịn. Đừng quên truy cập Bestme để cập nhật tin tức mới nhất về các sản phẩm làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cách phân biệt nước hoa Chanel thật giả đơn giản nhất
Cách phân biệt nước hoa Chanel thật giả đơn giản nhất

Bestme sẽ mang đến cho bạn cẩm nang hữu ích giúp bạn tự tin sở hữu những chai nước hoa Chanel chính hãng, khẳng định phong cách và đẳng cấp bản thân. C&

Cách phân biệt sữa tắm Cottage thật và giả đơn giản, chính xác nhất
Cách phân biệt sữa tắm Cottage thật và giả đơn giản, chính xác nhất

Sữa tắm Cottage từ lâu đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam bởi mùi hương thơm mát, giá thành hợp lý v&a

Cách phân biệt sữa tắm cá ngựa của Đức thật và giả chính xác nhất
Cách phân biệt sữa tắm cá ngựa của Đức thật và giả chính xác nhất

Làm sao để phân biệt được sữa tắm cá Ngựa Đức hàng thật và hàng giả chính xác nhất? Hãy để Bestme giúp bạn biết cách ph&acir

5 cách phân biệt mặt nạ nhau thai cừu thật giả chính xác nhất
5 cách phân biệt mặt nạ nhau thai cừu thật giả chính xác nhất

Làm thế nào để phân biệt được mặt nạ nhau thai cừu thật giả? Bestme sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này trong phần nội dung bài viết dưới đ&aci

6 cách phân biệt nước tẩy trang La Roche Posay thật giả dễ dàng
6 cách phân biệt nước tẩy trang La Roche Posay thật giả dễ dàng

Nước tẩy trang La Roche Posay thời gian gần đây bị làm giả ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc da. Hãy cùng Bestme tìm hiểu 6 cách phân

Phân biệt nước tẩy trang Garnier thật giả có khó không? Hướng dẫn cách kiểm tra
Phân biệt nước tẩy trang Garnier thật giả có khó không? Hướng dẫn cách kiểm tra

Nước tẩy trang Garnier là dòng tẩy trang phổ biến nên có rất nhiều sản phẩm nhái trên thị trường, khiến chị em không khỏi hoang mang, lo lắng. Vậy l&agrav

Cách phân biệt nước tẩy trang Bioderma mẫu mới và mẫu cũ, hàng thật và giả
Cách phân biệt nước tẩy trang Bioderma mẫu mới và mẫu cũ, hàng thật và giả

Nước tẩy trang Bioderma là sản phẩm bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Hãy cùng Bestme tìm hiểu cách phân biệt nước tẩy trang Bioderma mẫu mớ

Cách phân biệt son dưỡng Lamer The Lip Volumizer thật và giả chính hãng
Cách phân biệt son dưỡng Lamer The Lip Volumizer thật và giả chính hãng

Son dưỡng Lamer là dòng dưỡng cao cấp với công dụng cấp ẩm chuyên sâu cho đôi môi của bạn. Với uy tín về thương hiệu và chất lượng sản phẩm, s

Cách phân biệt bông tẩy trang Cotton Pads 222 miếng thật và giả
Cách phân biệt bông tẩy trang Cotton Pads 222 miếng thật và giả

Bông tẩy trang Cotton Pads là sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, trên thị trường xuất hiện khá nhiều hàng giả, hàng nhái

Cách phân biệt bông tẩy trang Miniso thật giả (Hướng dẫn chi tiết)
Cách phân biệt bông tẩy trang Miniso thật giả (Hướng dẫn chi tiết)

Bông tẩy trang Miniso là một trong những sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da được nhiều chị em yêu thích bởi chất lượng tốt, giá thành phải chă