CTKM 25-29/4

5 cách dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc nhanh mọc dài và dày

Thứ sáu, 12/05/2023, 08:00 (+07:00)

Ngày nay, có rất nhiều cách chăm sóc cho mái tóc khác nhau. Trong số đó không thể bỏ qua các sản phẩm tinh dầu bưởi vô cùng tự nhiên và lành tính. Tinh dầu bưởi dưỡng tóc rất phổ biến đối với các chị em theo đuổi phong cách dưỡng tóc thiên nhiên. Vậy bạn đã biết cách dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc như thế nào để tóc mọc dài và dày chưa?

Hãy cùng Bestme tìm hiểu quả bài viết này nhé!

1. Tác dụng của tinh dầu bưởi đối với tóc

Tinh dầu bưởi là một dưỡng chất từ thiên nhiên đem đến nhiều công dụng hữu ích cho con người. Trong đó, dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc là một trong những cách chăm sóc tóc được các chị em phụ nữ tin dùng. Tinh dầu bưởi mang lại nhiều tác dụng có lợi đối với mái tóc, cụ thể là:

  • Kích thích mọc tóc: Trong tinh dầu bưởi chứa nhiều dưỡng chất kích thích mọc tóc, giúp tóc nhanh dài và suôn mượt hơn. Và đây cũng được xem là tác dụng phổ biến nhất của tinh dầu bưởi đối với mái tóc. Nếu bạn thường xuyên sử dụng tinh dầu bưởi lên tóc hoặc dùng để gội đầu thì mái tóc của bạn sẽ trở nên dày mượt và khoẻ đẹp hơn.
  • Giúp tóc chắc khoẻ và bóng mượt hơn: Tinh dầu bưởi được xem một bí quyết của các nàng giúp cho tóc chắc khỏe hơn. Bạn có thể dùng tinh dầu bưởi xịt lên tóc kết hợp thêm massage tóc nhẹ nhàng sẽ giúp tóc thêm bóng mượt và óng ả hơn.
  • Làm sạch tóc: Bên cạnh việc giúp dưỡng tóc khỏe đẹp và mềm mượt hơn thì ở tinh dầu bưởi còn hỗ trợ khả năng làm sạch tóc và da đầu hiệu quả.
5 cách dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc nhanh mọc dài và dày - 1
Tinh dầu bưởi có tác dụng giúp tóc mọc tóc mọc nhanh và suôn mượt

2. Cách dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc để tóc nhanh mọc dài và dày

2.1 Massage da đầu bằng tinh dầu bưởi

Massage da đầu bằng tinh dầu bưởi là cách dưỡng tóc đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Bạn thoa trực tiếp tinh dầu bưởi vào chân tóc hoặc có thể xịt lên da đầu và sợi tóc rồi dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Bạn nên massage theo chiều xoắn ốc kết hợp với ấn nhẹ lên da đầu, thực hiện thao tác này từ phần trán xuống đến gáy hai bên thái dương. Và sau đó hãy dùng một chiếc khăn ấm ủ tóc khoảng 30 phút rồi xả sạch tóc bằng nước.

Bạn kiên trì thực hiện cách làm này 3 lần mỗi tuần thì chỉ trong vòng 3 tháng tóc của bạn sẽ có những thay đổi tích cực rõ rệt như giảm được khô xơ, tóc mọc nhanh, ít gãy rụng và chắc khỏe hơn.

5 cách dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc nhanh mọc dài và dày - 2
Massage da đầu bằng tinh dầu bưởi giúp tóc chắc khoẻ và đẹp hơn

2.2 Xả tóc bằng tinh dầu bưởi

Sử dụng tinh dầu bưởi để xả tóc là một phương pháp giúp cải thiện tình trạng tóc rụng vô cùng hiệu quả. Xả tóc bằng tinh dầu bưởi được thực hiện với những bước rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho khoảng từ 5 đến 7 giọt tinh dầu bưởi vào nước ấm rồi dùng để xả tóc sau khi gội đầu sạch sẽ. Khi xả tóc bằng tinh dầu bưởi các dưỡng chất sẽ được thấm sâu vào tóc từ đó giúp nuôi dưỡng mái tóc được mềm mượt, chắc khoẻ hơn.

5 cách dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc nhanh mọc dài và dày - 3
Xả tóc bằng tinh dầu bưởi giúp tóc thêm mềm mượt và khoẻ đẹp

2.3 Ủ tóc bằng tinh dầu bưởi

Dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc theo phương pháp ủ tóc là cách làm cực kì đơn giản, không mất nhiều thời gian mà lại cực hiệu quả. Sau khi gội đầu xong, bạn nhỏ khoảng 5 giọt tinh dầu bưởi hoà với 200ml nước rồi dội từ từ lên mái tóc. Đồng thời, massage đầu để tinh dầu bưởi được thấm sâu vào da đầu và tóc. Tiếp theo, dùng tay vuốt bớt nước trên tóc rồi dùng một chiếc khăn mềm ủ tóc khoảng 10 - 15 phút. Đây là khoảng thời gian để các dưỡng chất của tinh dầu bưởi được thẩm thấu và phát huy tác dụng dưỡng tóc của mình. Cuối cùng để kết thúc ủ tóc bằng tinh dầu bưởi bạn chỉ cần dùng khăn lau khô tóc và không cần phải gội lại.

Cách ủ tóc bằng tinh dầu bưởi hiệu quả
Ủ tóc bằng tinh dầu bưởi

2.4 Giảm gãy rụng bằng tinh dầu bưởi kết hợp dầu olive

Dầu oliu là nguyên liệu đã quá quen thuộc và gần gũi với cuộc sống của con người với những công dụng hữu ích mà nó mang lại. Trong đó phải kể đến sự kết hợp giữa dầu oliu và tinh dầu bưởi dưỡng tóc trong việc phục hồi các vấn đề về tóc. Dầu oliu chứa nhiều vitamin E, omega 6, omega 3,... đều là các chất hỗ trợ giảm tình trạng gãy rụng và khô xơ tóc. Từ đó mang đến cho bạn một mái tóc bồng bềnh, suôn mượt và chắc khỏe hơn.

5 cách dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc nhanh mọc dài và dày - 5
Tinh dầu bưởi và dầu oliu giúp giảm gãy rụng tóc hiệu quả

2.5 Giảm dầu cho da dầu bằng tinh dầu bưởi + tinh dầu bạc hà

Khi kết hợp tinh dầu bưởi với tinh dầu bạc hà sẽ cho ta một hỗn hợp vô cùng có lợi cho mái tóc. Đặc biệt giảm dầu cho da đầu cực hiệu quả. Chỉ với 5 giọt tinh dầu bưởi và 4 tinh dầu bạc hà, trộn đều với nhau rồi thoa lên mái tóc kết hợp massage thư giãn vùng đầu sẽ giúp chân tóc được khoẻ và bóng mượt hơn. Qua đó, mang đến cho bạn một mái tóc không bết rít khó chịu mà thay vào đó là sự bồng bềnh và suôn mượt.

5 cách dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc nhanh mọc dài và dày - 6
Tinh dầu bạc hà kết hợp với tinh dầu bưởi giúp tóc giảm dầu hiệu quả

3. Cách làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc tự nhiên tại nhà

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại thì bạn có thể tự làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc tự nhiên tại nhà với các bước vô cùng đơn giản như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách thực hiện

  • 1 quả bưởi
  • 1 nồi lớn
  • 1 cái tô nhỏ
  • Nước sạch
  • Đá và chai đựng
  • Bước 1: Lấy trái bưởi đem đi rửa sạch sau đó lau khô và để ráo nước.
  • Bước 2: Dùng dao cắt sát lấy phần vỏ bưởi. Sau đó cắt vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ.
  • Bước 3: Cho vỏ bưởi vừa mới cắt vào nồi rồi đong nước khoảng ⅓ nồi chứa rồi đặt tô nhỏ vào giữa nồi.
  • Bước 4: Đậy ngược nắp nồi rồi cho đá lên trên nắp. Sau đó đun sôi nước cho đến khi sôi rồi thì hạ nhỏ lửa đun tiếp khoảng 30 phút.
  • Bước 5: Khi hơi nước của tinh dầu bưởi bay lên gặp hơi lạnh từ nắp nồi sẽ bắt đầu ngưng tụ rồi rơi xuống chiếc tô được đựng phía trong nồi. Từ đó thu được những giọt tinh dầu bưởi nguyên chất.

4. Các loại tinh dầu bưởi dưỡng tóc bán chạy trên thị trường

4.1 Tinh dầu bưởi dưỡng tóc Cocoon

Thương hiệu Cocoon đã quá nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da và tóc trong giới làm đẹp hiện nay. Trong đó, dòng sản phẩm tinh dầu bưởi dưỡng tóc Cocoon được nhiều người tin dùng và để lại nhiều đánh giá tích cực.

Sản phẩm tinh dầu bưởi dưỡng tóc Cocoon chứa các thành phần chính là tinh dầu bưởi, xylishine (từ gỗ và tảo nâu Pelvetia Canaliculata) và vitamin B5. Đây đều là những thành phần giúp giữ ẩm cho tóc, giảm gãy rụng, hư tổn, kích thích mọc tóc hiệu quả. Đồng thời, ở sản phẩm này còn lưu lại một hương thơm vô cùng dễ chịu ở trên tóc.

Giá tham khảo: 125.000VND/140ml.

5 cách dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc nhanh mọc dài và dày - 7
Tinh dầu bưởi Cocoon 140ml

4.2 Tinh dầu bưởi dưỡng tóc Thorakao

Thorakao được mọi người biết đến là một thương hiệu mỹ phẩm thuần Việt và có chất lượng cao. Thương hiệu Thorakao chuyên cung cấp và mang đến những sản phẩm có chiết xuất tự nhiên và công dụng vượt trội. Một trong số đó là tinh dầu bưởi dưỡng tóc Thorakao được cam kết 100% làm từ vỏ bưởi tự nhiên và không hại da đầu. Khi sử dụng sản phẩm này thường xuyên trên tóc của bạn sẽ giúp tóc bạn ngày càng chắc khỏe, suôn mượt, ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả.

Giá tham khảo: 166.000 đồng/chai 150ml.

5 cách dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc nhanh mọc dài và dày - 8
Tinh dầu bưởi Thorakao

4.3 Tinh dầu bưởi dưỡng tóc Milaganics

Milaganics là thương hiệu nổi tiếng với việc cung cấp các sản phẩm chăm sóc tóc và cơ thể hoàn toàn được làm từ tự nhiên. Trong đó có sản phẩm tinh dầu bưởi dưỡng tóc Milaganics được chiết xuất từ vỏ bưởi tươi tự nhiên. Đây là sản phẩm sử dụng phương pháp chưng cất hơi nước để tạo thành phẩm. Tinh dầu bưởi của Milaganics có mùi hương the the rất đặc trưng và vô cùng cuốn hút. Sử dụng sản phẩm này bạn sẽ được trải nghiệm khả năng kiểm soát bã nhờn, hạn chế tóc bị bết rít và giúp tóc mọc nhanh vô cùng hiệu quả.

Giá tham khảo: 93.000 đồng/chai 100ml

5 cách dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc nhanh mọc dài và dày - 9
Tinh dầu bưởi dưỡng tóc Milaganics giúp tóc mọc nhanh và kiểm soát dầu nhờn trên da đầu

5. Một số lưu ý khi sử dụng tinh dầu bưởi dưỡng tóc

Để quá trình sử dụng tinh dầu bưởi dưỡng tóc đạt được nhiều hiệu quả tốt nhất lên mái tóc thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Tuyệt đối không sử dụng các loại tinh dầu bưởi không rõ nguồn gốc trên thị trường hiện nay để tránh làm tổn thương mái tóc của bạn. Nên lựa chọn những sản phẩm tinh dầu bưởi có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn và chất lượng. Và tốt nhất bạn nên tìm mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín trên thị trường và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.
  • Khi da đầu bị ngứa, kích ứng hoặc có dấu hiệu dị ứng với tinh dầu bưởi thì bạn không nên dùng để dưỡng tóc. Bên cạnh đó, cũng không dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc trong khi da đầu bạn đang có vết thương hở chưa lành. Vì tính acid trong tinh dầu bưởi có thể khiến da dầu bị tổn thương nặng hơn.
  • Bảo quản tinh dầu bưởi đúng cách. Khi thấy tinh dầu xuất hiện hiện tượng biến màu, mùi lạ thì tuyệt đối không tiếp tục sử dụng tinh dầu đó nữa.

Bên cạnh việc sử dụng các loại tinh dầu dưỡng tóc thì bạn cũng nên chú ý đến việc lựa chọn dầu gội phù hợp. Dầu gội DHC Q10 Revitalizing Shapoo EX 500ML với các thành phần từ thiên nhiên không chỉ an toàn cho da đầu mà còn có tác dụng dưỡng tóc, hỗ trợ làm giảm gãy rụng, giúp tóc chắc khỏe cực hiệu quả. Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng tại Betsme bạn tham khảo ngay nhé!

product_sku=4511413524039

Tổng kết

Một mái tóc dày mượt, chắc khoẻ và đẹp luôn là niềm ao ước đối với nhiều người. Và tinh dầu bưởi sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn sở hữu được một mái tóc như vậy. Sử dụng tinh dầu bưởi dưỡng tóc thường xuyên sẽ giúp mái tóc của bạn được mọc nhanh và dày mượt hơn để từ đó bạn có thể tự tin tỏa sáng với mái tóc của chính mình.

Hãy luôn đồng hành và theo dõi Bestme để có thêm nhiều thông tin làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin
10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024
Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p