SRM CHIFURE

7 sai lầm khi dùng các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm

Thứ năm, 20/06/2019, 10:04 (+07:00)


Làn da nhạy cảm với đặc điểm dễ bị kích ứng nên cần lựa chọn những sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da cẩn thận, nhất là kem chống nắng. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng sai cách, không chỉ khiến sản phẩm “phản tác dụng” mà còn ảnh hưởng xấu tới làn da theo thời gian.

Bài viết này sẽ đưa ra 7 sai lầm khi dùng các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm bạn cần biết để rút ra kinh nghiệm trong việc chăm sóc da nhạy cảm của mình. Cùng đọc nhé!

1. Tại sao da nhạy cảm nên sử dụng kem chống nắng?

Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm của làn da nhạy cảm, bạn nhé!

Da nhạy cảm là làn da thường xuyên xuất hiện tình trạng ngứa, châm chích, nóng rát, ửng đỏ, căng da sau khi tiếp xúc với những sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, ánh nắng mặt trời, bụi bẩn hoặc các yếu tố khác từ môi trường. 

Để tránh các tác nhân từ bên ngoài tấn công khiến da nhạy cảm bị yếu thêm, thì việc dùng kem chống nắng là vô cùng quan trọng. Vậy nên, nếu bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm thì cũng vẫn nên sử dụng kem chống nắng.

Ngoài ra, các bác sĩ da liễu thường khuyên người có làn da nhạy cảm nên sử dụng các loại kem chống nắng vừa có khả năng ngăn chặn các tia uv có hại và vừa đảm bảo không gây kích ứng quá mức cho da. 

Da nhạy cảm vẫn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Da nhạy cảm vẫn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Nếu không sử dụng kem chống nắng đầy đủ, làn da nhạy cảm của bạn sẽ nhanh chóng bị cháy nắng, các tia UV có cơ hội gây tổn hại đến các tế bào da. Dấu hiệu dễ thấy là da bị đỏ và bỏng rát. 

Ngoài ra, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ phá vỡ cấu trúc tế bào da, làm cho các liên kết đứt gãy. Vì vậy, làn da nhanh chóng bị sạm, nám, da nhạy cảm dễ bị mất nước và xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm trên da như: nhăn nheo, chảy xệ, da mất đi độ đàn hồi.

Đó là lý do vì sao bạn nên dùng kem chống nắng, dù sở hữu làn da nhạy cảm.

Tác hại khi không dùng kem chống nắng cho da nhạy cảm

Tác hại khi không dùng kem chống nắng cho da nhạy cảm

2. 7 sai lầm khi sử dụng các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm

2.1 Lựa chọn kem chống nắng không phù hợp

Nếu bạn quan niệm rằng chọn kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao càng tốt thì nên từ bỏ ngay suy nghĩ này nhé. Vì đây là một sai lầm nghiêm trọng khi dùng kem chống nắng đấy.

Chỉ số SPF càng cao rất dễ dẫn đến hiện tượng như kích ứng, khô da, mỏng da đối với làn da nhạy cảm. Vì vậy, lời khuyên dành cho làn da nhạy cảm là nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF vừa phải, tốt nhất là từ 30 đến 50.

Ngoài ra, các nàng sở hữu làn da nhạy cảm nếu chọn sản phẩm kem chống nắng có mùi thơm, cồn, paraben hay các loại kem chống nắng chứa nhiều thành phần hóa học như Oxybenzone, Avobenzone, Octinoxate, Homosalate, Octisalate,... cũng sẽ làm tăng nguy cơ kích ứng da nghiêm trọng. 

Lựa chọn kem chống nắng không phù hợp dẫn đến kích ứng

Lựa chọn kem chống nắng không phù hợp dẫn đến kích ứng

2.2 Không thoa kem chống nắng khi trời râm

Một trong những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng mà nhiều người mắc phải là không bôi kem chống nắng khi trời râm mát. Nhiều người có quan điểm rằng bôi kem chống nắng khi ra ngoài trời nắng gắt mới quan trọng, còn trời râm thì không phải lo da bị cháy nắng, tổn thương.

Nhưng bạn cần lưu ý rằng tia cực tím luôn luôn xuất hiện và có thể xuyên qua mây, cửa kính,… Nên khi bạn ngồi trong nhà, ô tô và cả khi trời râm mát thì các tia UV vẫn có thể len lỏi và xâm nhập và gây hại tới làn da bạn. 

Vậy nên, bất cứ ngày nào, dù trời nắng hay trời râm, ở trong nhà hay ngoài trời, mùa hè hoặc mùa đông thì chúng ta vẫn nên hình thành thói quen bôi kem chống nắng đều đặn và thường xuyên. 

​​Không thoa kem chống nắng khi ở nhà là sai lầm

Không thoa kem chống nắng khi ở nhà là sai lầm

2.3 Không thoa lại kem chống nắng trong ngày

Đa phần chúng ta thường có thói quen chỉ bôi kem chống nắng 1 lần/ngày với lý do “chỉ ngồi trong nhà”, “chỉ ngồi trong văn phòng”, “không phải hoạt động nhiều”,...

Tuy nhiên, một lớp kem chống nắng trên da không thể tồn tại mãi mãi hoặc không thể có hiệu quả từ sáng đến tối được. Thường thì, sau khoảng 3-4 giờ hoặc sau khi bơi, vận động mạnh, đổ mồ hôi nhiều, lớp kem chống nắng trên da sẽ mất đi.

Do đó, việc thoa lại kem chống nắng trong ngày là để "khôi phục" lại lớp màng bảo vệ da, đảm bảo da luôn được "an toàn" suốt cả ngày.

Các bạn hãy chăm chỉ thoa lại kem chống nắng khoảng sau 2 tiếng nếu hoạt động ngoài trời nhiều, hoặc từ 3-4 tiếng nếu chỉ ngồi ở trong nhà nhé!

Thoa lại kem chống nắng sau 2 tiếng nếu hoạt động ở ngoài trời nhiều

Thoa lại kem chống nắng sau 2 tiếng nếu hoạt động ở ngoài trời nhiều

2.4 Không sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Nhiều chị em phụ nữ rất hay quên sử dụng kem chống nắng hàng ngày, ngày dùng ngày không. Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng da dần dần sạm đen, khô ráp, nặng hơn là bị tổn thương hoặc ung thư da.

Đó chính là lý do tại sao chúng ta cần tạo thói quen dùng kem chống nắng mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp bạn giảm bớt được phần nào tỷ lệ mắc các bệnh về da.

2.5 Thoa kem chống nắng ít hơn liều lượng cho phép

Một trong những sai lầm khi thoa kem chống nắng là sử dụng không đủ liều lượng. Bôi kem chống nắng cần đủ liều lượng để đảm bảo độ che phủ hiệu quả nhất. Nếu sử dụng lượng quá ít sẽ khó mang lại hiệu quả chống nắng tốt nhất cho da. Nhưng nếu thoa lượng kem quá dày sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc, gây ra tình trạng da nhờn, dễ lên mụn.

Để bôi trọn vẹn khuôn mặt, bạn cần trung bình khoảng 1,2 gram kem chống nắng, cho cơ thể là 25-30 gram. Con số này tương đương 1/3 – 1/4 thìa cà phê khi thoa kem lên mặt, và khoảng một chén rượu vodka khi bôi toàn thân.

Thoa kem chống nắng đủ liều lượng 

Thoa kem chống nắng đủ liều lượng 

2.6 Chỉ bôi kem chống nắng cho vùng da bị lộ ra

Nếu chỉ bôi kem chống nắng cho vùng da bị lộ ra, bạn sẽ không đảm bảo được là đã bảo vệ đầy đủ cho làn da của mình. Ánh nắng có thể tác động đến những vùng da không được bôi kem chống nắng, gây hại cho da và tăng nguy cơ lão hóa da.

Do đó, hãy chú ý bôi kem chống nắng đầy đủ lên toàn bộ da của bạn để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng một cách tối ưu.

2.7 Không tẩy trang sau khi sử dụng kem chống nắng

Không tẩy trang sau khi sử dụng kem chống nắng là sai lầm nghiêm trọng vì trong một vài sản phẩm kem chống nắng có chứa chất hóa học, các chất phụ gia,... Chúng rất khó được làm sạch bằng nước thông thường.

Những chất này nếu không được làm sạch sẽ dẫn đến gây bít tắc lỗ chân lông khiến da bị nổi mụn và lão hóa nhanh hơn.

Để làm da sạch sâu, thoáng mát lỗ chân lông thì vào cuối ngày, bạn nên kết hợp sử dụng đầy đủ hai bước làm sạch da: tẩy trang và sữa rửa mặt.

Tẩy trang kem chống nắng là điều cần thiết để da không bị nổi mụn

Tẩy trang kem chống nắng là điều cần thiết để da không bị nổi mụn

3. Kinh nghiệm chọn kem chống nắng cho làn da nhạy cảm

Kem chống nắng là sản phẩm rất cần thiết đối với làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, việc tìm kiếm loại kem chống nắng phù hợp cho làn da nhạy cảm không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Theo đó, các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm được khuyên dùng là loại kem chống nắng vật lý, có thành phần như kẽm oxide hoặc titanium dioxide. Sản phẩm không nên có mùi thơm, không cồn và paraben.

Người sở hữu làn da nhạy cảm nên tìm kiếm sản phẩm kem chống nắng có số lượng thành phần tối thiểu. Các sản phẩm có ít thành phần hơn có thể sẽ giúp giảm thiểu được nguy cơ kích ứng cho làn da nhạy cảm.

Nàng có da nhạy cảm nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp từ 30 SPF trở lên. Kem chống nắng phổ rộng là một gợi ý không tồi cho làn da nhạy cảm.

Da nhạy cảm nên dùng loại kem chống nắng vật lý

Da nhạy cảm nên dùng loại kem chống nắng vật lý

4. Gợi ý TOP các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm HOT nhất

4.1 Serum chống nắng DHC UV Protection Whitening Serum

DHC UV Protection Whitening Serum là sản phẩm tinh chất dưỡng da chống nắng 2 trong 1: chống nắng bảo vệ da và dưỡng trắng vào ban ngày.

Độc đáo với công thức serum mỏng nhẹ, serum chống nắng DHC với chỉ số chống nắng SPF50, PA++++ tạo màng lọc chống nắng bền vững trên da mà không gây nhờn dính.

Thành phần chống nắng chính là hai hoạt chất vật lý zinc oxide và titanium dioxide tạo ra lớp màng phản chiếu chứ không hấp thụ tia UV. Đặc điểm này vô cùng an toàn đối với người có làn da nhạy cảm.

Serum chống nắng DHC UV Protection Whitening Serum

Serum chống nắng DHC UV Protection Whitening Serum

Chiết xuất dâu tây trắng quý hiếm (dâu tây Bạch Tuyết) - Loại dâu tây thơm ngon và quý hiếm hàng đầu trên thế giới, chứa một lượng vitamin C dồi dào, giúp tăng sản xuất collagen và giảm viêm trên da. Đặc biệt không chứa chất gây dị ứng (Fra a1) nên vô cùng an toàn cho da nhạy cảm.

Làn da trắng sáng được bảo vệ hoàn toàn trước tia UV có hại, các vết thâm nám sẽ dần biến mất nhờ tác động từ Axit Tranexamic. Đồng thời, bề mặt xỉn màu được che phủ trở nên sáng mịn ngay tức thì giúp nàng tự tin khoe trọn vẻ đẹp rạng rỡ dưới nắng.

Giá tham khảo: 835.000đ.

Thành phần chính của serum chống nắng DHC không chứa chất hấp thụ tia cực tím

Thành phần chính của serum chống nắng DHC không chứa chất hấp thụ tia cực tím

Sở hữu giải pháp chống nắng toàn diện với serum chống nắng DHC:

product_sku=4511413524268

4.2 Kem chống nắng bảo vệ da Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection

Kem chống nắng nâng tông Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection hỗ trợ bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời và hạn chế các dấu hiệu lão hoá trên da. Sản phẩm có khả năng nâng tông nhẹ và hỗ trợ làm trắng da tự nhiên.

Kem chống nắng nâng tone Ciracle có chỉ số chống nắng ấn tượng SPF50+ và PA+++ nhờ màng lọc vật lý Zinc OxideTitanium Dioxide giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Thành phần Niacinamide được thêm vào giúp làm sáng và đều màu da tự nhiên. Bên cạnh đó, Adenosine đóng vai trò ngăn ngừa và làm giảm các dấu hiệu lão hoá sớm.

Giá tham khảo: 450.000đ

Kem chống nắng Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection

Kem chống nắng Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection

Sở hữu siêu phẩm chống nắng cho làn da ngay hôm nay với Kem chống nắng Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection:

product_sku=8809367896514

4.3 Kem chống nắng cho da nhạy cảm MartiDerm The Originals Proteos Screen 

Kem chống nắng cho da nhạy cảm MartiDerm The Originals Proteos Screen Fluid Cream không chỉ bảo vệ da mà còn giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá da sớm. Sản phẩm cung cấp màng lọc chống nắng phổ rộng ấn tượng chống lại tia UVA, UVB, IR (hồng ngoại), HEV (ánh sáng xanh). 

Sự kết hợp Proteoglycans, phức hợp Hyaluronic Acid & Silicon Complex, phức hợp Spectrum Complex sẽ giữ cho làn da trẻ trung, tươi sáng và đều màu da. Kết cấu dạng cream-to-powder độc đáo của sản phẩm mang lại cảm giác mỏng nhẹ, rất phù hợp dành cho làn da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 1.350.000đ

Kem chống nắng cho da nhạy cảm MartiDerm The Originals Proteos Screen 

Kem chống nắng cho da nhạy cảm MartiDerm The Originals Proteos Screen 

Tổng kết

Thông qua 7 sai lầm khi dùng các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm mà Bestme liệt kê ra, hy vọng bạn sẽ rút ra thêm được nhiều kinh nghiệm trong quá trình chăm sóc da nhạy cảm cho mình. Da nhạy cảm cần được chăm sóc đặc biệt cẩn thận nên bạn cũng phải nhớ lựa chọn sản phẩm kem chống nắng kỹ càng.

Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật những mẹo làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c