Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ sáu, 19/05/2023, 08:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ năm, 15/06/2023, 16:42 (+07:00)


Kiểu tóc mullet nữ sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời để trải nghiệm cho các bạn đang muốn làm mới mái tóc của mình trông thật mới lạ và độc đáo.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc tóc mullet nữ sao cho chuẩn dáng salon sau khi làm tóc được một thời gian. Hãy để Bestme giúp bạn qua bài viết này nhé!

1. Kiểu tóc mullet là gì?

Tóc mullet là kiểu tóc bắt đầu thịnh hành vào những năm 1980. Lúc ấy, kiểu tóc mullet còn có tên gọi khác là kiểu tóc cá đuối. Đặc trưng của tóc mullet là có phần hai bên mai được cắt ngắn hơn so với phần tóc mái và phần sau gáy thì được nuôi dài.

Kiểu tóc mullet này sẽ đem đến cảm giác gọn gàng và thu hút ánh nhìn từ mọi người. Có thể nói đây là một kiểu tóc độc đáo và cá tính và được các các bạn sở hữu cá tính mạnh ưa chuộng.

Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon - 1

Kiểu tóc mullet - kiểu tóc thời thượng và cá tính

Kiểu tóc mullet được nhận xét là phù hợp với nhiều kiểu mặt khác nhau và không hề bị kén gương mặt. Ở kiểu tóc mullet này sẽ giúp bạn che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt một cách tinh tế và làm bật lên được những nét hài hoà của gương mặt. Do đó, nếu bạn đang sở hữu một gương mặt tròn, vuông, góc cạnh,... thì bạn đều có thể thử kiểu tóc này nhé.

Đối với các nàng muốn thể hiện sự cá tính, mới lạ và làm nổi bật lên những góc cạnh trên gương mặt thì kiểu tóc mullet sẽ là một lựa chọn rất phù hợp. Sau một thời gian vắng bóng, thì bắt đầu những năm trở lại đây kiểu tóc muller đã chính thức dần trở thành xu hướng và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

2. Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon

2.1 Khi gội đầu

Gội đầu là bước ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến mái tóc của bạn. Bạn thường thấy với kiểu tóc mullet layer lúc về nhà sẽ bị mất nếp và không còn đẹp như ở ngoài tiệm phải không?

Nguyên nhân chính gây nên tình trạng trên là do quá trình gội đầu của bạn đang bị sai cách đó nhé. Khi để tóc mullet layer bạn không nên vò rối tung tóc lên, thay vào đó nên gội và xả nước theo một chiều cố định từ trên xuống, như vậy sẽ giúp tóc không bị xù hay mất nếp.

Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon - 2

Gội đầu đúng cách - không nên vò rối tung mái tóc khi gội đầu

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại dầu gội dưỡng tóc chuyên sâu thì có thể tham khảo sản phẩm Dầu gội dưỡng tóc, hỗ trợ làm giảm gãy rụng, giúp tóc chắc khỏe DHC Q10 Revitalizing Shampoo EX đang được phân phối chính hãng tại Bestme nhé!

product_sku=4511413524039

2.2 Khi sấy tóc

Sấy tóc là một bước quan trọng để tóc mullet layer nữ lên chuẩn dáng salon. Đặc biệt nếu bạn muốn có một mái tóc mullet layer nhanh vào nếp và ít bị hư tổn thì việc sấy đúng kỹ thuật là vô cùng quan trọng đấy nhé.

Với kiểu tóc này khi sấy tóc các nàng nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Kết hợp sấy tóc với sử dụng thêm ống nhiệt miệng dẹt để nhấn phần đuôi tóc, giúp tóc được cụp vào phía bên trong và không bị vểnh ra ngoài.
  • Bạn hãy vừa sấy vừa dùng tay hất tóc từ phía sau cổ lên phía trước mặt. Với thao tác này các ngón tay sẽ giúp gỡ rối cho tóc từ đó hạn chế tình trạng tóc bị hư tổn và rụng tóc.
  • Bạn nên điều chỉnh máy sấy ở nhiệt độ không quá nóng mà thay vào đó nên sử dụng hơi sấy lạnh và ấm nhé.

Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon - 3

Sấy tóc đúng cách giúp tóc mullet layer giữ nếp lâu hơn

2.3 Giữ nếp tóc khi đi ngủ

Để giữ cho cho tóc mullet luôn được vào nếp, thì trước khi ngủ bạn nên chải tóc bằng lược răng thưa sau đó massage nhẹ nhàng từng sợi tóc. Điều này sẽ làm kích thích tuần hoàn máu ở phần da đầu giúp sản sinh các chất nuôi tóc khỏe mạnh và giữ nếp cho tóc mullet hiệu quả, đồng thời giúp bạn thư giãn trước khi vào giấc ngủ.

Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon - 4

Chải tóc bằng lược răng thưa trước khi đi ngủ kết hợp massage là một cách giúp giữ nếp tóc

2.4 Sử dụng gel giữ nếp tóc

Bên cạnh những cách chăm sóc tóc mullet nữ như gội, sấy đúng cách thì việc lựa chọn các sản phẩm gel giữ nếp và dưỡng tóc cũng được đánh giá là điều vô cùng quan trọng. Trong các gel giữ nếp tóc có chứa nhiều hoạt chất giúp tóc luôn được bồng bềnh và làm tóc vào nếp hiệu quả hơn.

Đối với các dòng gel giữ nếp tóc thì khá dễ sử dụng, chỉ với thao tác thoa nhẹ nhàng gel từ phần thân đến phần ngọn của tóc sau khi sấy là bạn đã có thể góp phần giữ nếp tóc ngay tại nhà rồi.

Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon - 5

Sử dụng gel giữ nếp tóc giúp tóc mullet layer vào nếp hiệu quả hơn

3. Những kiểu tóc mullet layer nữ đẹp nhất

3.1 Kiểu tóc mullet layer mái dài

Nếu cô nàng nào muốn tăng thêm nét dịu dàng, nhẹ nhàng thì kiểu tóc mullet layer mái dài sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Kiểu tóc này với kiểu dáng được thiết kế phần mái lệch 4:6 hay mái dài được chẻ ngôi ở giữa sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên thon gọn và thanh thoát hơn. Qua đó nhìn bạn cũng sẽ trông trẻ trung và năng động hơn nhiều.

Một số bạn trẻ thường thêm một chút biến tấu cho kiểu tóc này bằng cách uốn cụp nhẹ phần đuôi hoặc là xoăn nhẹ. Như vậy, mái tóc sẽ thêm bồng bềnh và khá là hút ánh nhìn.

Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon - 6

Kiểu tóc mullet layer mái dài giúp diện mạo của các nàng trông nhẹ nhàng, trẻ trung

3.2 Tóc mullet layer nữ mái ngố

Tóc mái ngố kết hợp cùng với mullet layer là sự kết vô cùng độc đáo và thú vị. Kiểu tóc này trong những năm gần đây rất được các bạn nữ ưa chuộng. Kiểu tóc mullet layer nữ mái ngố có đặc điểm phần mái ngố ở trước trán, phần tóc hai bên được ôm vào gương mặt giúp gương mặt của bạn sẽ trông như được thu nhỏ lại.

Đây có lẽ sẽ là kiểu tóc rất được những bạn có gương mặt to tròn lựa chọn vì có thể làm mặt thon gọn một cách tự nhiên và hiệu quả.

Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon - 7

Tóc mullet layer nữ mái ngố giúp các nàng trẻ trung hơn

3.3 Tóc mullet layer nữ tỉa dài

Tóc mullet thường được biết đến là kiểu tóc khá mạnh mẽ, cá tính và khi được kết hợp với phần đuôi được tỉa dài sẽ làm tăng độ đặc biệt cho kiểu tóc này. Tóc mullet layer nữ tỉa dài thường có phần tóc ở hai bên mai ôm sát vào mặt kết hợp với phần đuôi tóc được tỉa dài hợp lý ở phía sau. Kiểu tóc này sẽ giúp các nàng trông nữ tính, thanh lịch nhưng không mất đi sự cá tính vốn có của mullet.

Để kiểu tóc mullet layer nữ tỉa dài trông nổi bật và có điểm nhấn hơn, bạn cũng có thể kết hợp thêm uốn cúp, xoăn hay làm phồng để tóc trông bồng bềnh hơn.

Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon - 8

Tóc mullet layer tỉa dài dịu dàng và thanh lịch cho các nàng

3.4 Tóc mullet layer nữ tỉa ngắn

Tóc mullet layer nữ tỉa ngắn với phần mái được cắt ngắn vừa phải, buông dần theo 2 bên mặt, còn phần đuổi được tỉa ngắn gọn gàng cho các nàng. Bởi những đặc điểm đó mà kiểu tóc này được rất nhiều cô nàng cá tính mạnh mẽ yêu thích.

Bên cạnh đó, các bạn nữ thường thêm điểm nhấn cho kiểu tóc này bằng cách sấy nhẹ làm phồng đuôi tóc, có thể kết hợp nhuộm một số gam màu lạnh để mái tóc thêm sự thu hút và cá tính hơn.

Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon - 9

Tóc mullet layer nữa tỉa ngắn giúp bạn trông cá tính và thời thượng

3.5 Kiểu tóc mullet tỉa layer đuôi tôm

Được lấy cảm hứng từ phong cách Nhật Bản kiểu tóc mullet tỉa layer đuôi tôm có thể là một trải nghiệm khá thú vị với những bạn chưa biết nên cắt tóc kiểu gì.

Tóc mullet tỉa layer đuôi tôm với vẻ ngoài trông rất tự nhiên và rất dễ để chăm sóc kiểu tóc này. Bạn chỉ cần gội đầu, sấy khô là đã có thể giữ tóc vào nếp và có ngay một kiểu tóc xinh xắn rồi. Với phần đuôi tôm của mái tóc khiến bạn toát lên sự cá tính và năng động hơn trong ánh mắt của mọi người xung quanh.

Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon - 10

Kiểu tóc mullet layer tỉa đuôi tôm

3.6 Tóc mullet layer nữ uốn xoăn

Bạn là một cô nàng cá tính, thường xuyên diện những outfit bụi bặm và khá gai góc trông rất thu hút. Nếu kết hợp thêm kiểu tóc mullet layer uốn xoăn thì diện mạo tổng thể bên ngoài sẽ vô cùng ấn tượng, thời thượng và trendy hơn đấy.

Ở kiểu tóc này, được thiết kế với phần tóc phía trước ôm vào khuôn mặt, phần tóc sau gáy thì được tỉa layer kết hợp với uốn xoăn vô cùng điệu nghệ, giúp mái tóc tạo được điểm nhấn, sự thu hút và nổi bật với người đối diện.

​​Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon - 11

Tóc mullet layer nữ uốn xoăn trendy và thời thượng

4. Một số lưu ý khi chăm sóc tóc mullet nữ

Để mái tóc mullet luôn được hoàn hảo và giữ nếp lâu dài thì việc chăm sóc là vô cùng quan trọng. Đối với mỗi kiểu tóc sẽ có cách chăm sóc riêng và tóc mullet cũng vậy. Sau đây là một số lưu ý về cách chăm sóc tóc mullet nữ cho các nàng:

  • Sau khi làm, uốn tóc mullet không nên gội đầu ngay. Bởi vì, nước và dầu gội làm phần thuốc uốn, nhuộm bị rửa trôi đi khiến cho mái tóc của bạn rất dễ bị nhả thuốc và trở lại mái tóc ban đầu khi chưa tạo kiểu.
  • Bạn không nên sấy tóc ở nhiệt độ quá nóng để tránh tình trạng tóc bị khô xơ. Bên cạnh đó, sấy quá khô hay chà xát mạnh khiến tóc bị mất nếp đã uốn.
  • Bạn cũng nên sử dụng những dòng dầu gội, dầu xả chuyên dụng kết hợp với các sản phẩm dưỡng tóc để cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng tóc. Để từ đó tóc có thể giữ nếp và được phục hồi hiệu quả hơn.
  • Hạn chế lạm dụng keo xịt tóc hay sáp vuốt tóc đối với tóc mullet. Do những sản phẩm có chứa các chất có thể gây rụng tóc, khô xơ, đồng thời khiến tóc mất đi sự mềm mại như lúc ban đầu.
  • Bạn cần tránh phụ thuộc các dụng cụ tạo kiểu sử dụng nhiệt, gây hư tổn, xơ rối và cháy tóc.

Cách chăm sóc tóc mullet layer nữ chuẩn dáng salon - 12

Lưu ý khi chăm sóc tóc mullet nữ để tóc luôn được giữ nếp và tránh được những hư tổn

Tổng kết

Tóc mullet nữ quả thật là kiểu tóc vô cùng cuốn hút và trendy mà bất cứ cô nàng nào cũng có thể sở hữu. Hy vọng rằng bài viết trên đây Bestme đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chăm sóc tóc mullet nữ, giúp cho các cô nàng của chúng ta có thể chơi với tóc mullet được lâu dài và luôn được chuẩn dáng như ở salon.

Hãy luôn theo dõi và đồng hành cùng Bestme để biết thêm nhiều kiến thức làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
30 kiểu tóc nam Hàn Quốc anh em không nên bỏ qua
30 kiểu tóc nam Hàn Quốc anh em không nên bỏ qua

Các kiểu tóc nam Hàn Quốc luôn mang đến cho người sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, lãng tử và không kém phần nam tính. Chính v&igra

Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin
10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê