Viên uống việt quất

Cách dưỡng tóc layer ngắn giữ được nếp đơn giản tại nhà

Thứ hai, 29/05/2023, 08:00 (+07:00)

Làm thế nào để tóc layer giữ nếp như khi còn ở salon là vấn đề khiến rất nhiều chị em lo lắng. Tuy nhiên, nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể giữ nếp tóc layer ngay tại nhà chỉ với vài mẹo đơn giản.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách dưỡng tóc layer ngắn giữ được nếp đơn giản tại nhà nhé!

1. Kiểu tóc layer ngắn là gì?

Layer ngắn là kiểu tóc được cắt tỉa gọn, mái tóc được chia thành nhiều lớp với các lọn được cắt tỉa so le với nhau. Cách cắt này giúp cho mái tóc được phồng tự nhiên, ôm sát vào khuôn mặt và tạo hiệu ứng bồng bềnh đẹp mắt. Chính vì vậy, đây được coi là kiểu tóc “cứu cánh” dành riêng cho những nàng có mái tóc mỏng, xẹp.

Cách dưỡng tóc layer ngắn giữ được nếp đơn giản tại nhà - 1
Kiểu tóc layer ngắn hot trend 2023

Kiểu tóc layer ngắn mang đến sự năng động, trẻ trung, là một phương pháp “hack tuổi” được rất nhiều cô nàng sử dụng. Bạn có thể lựa chọn nhiều biến thể của layer ngắn như: layer ngắn chữ C, layer ngắn xoăn lơi, layer ngắn thẳng,... Tùy vào phong cách nhẹ nhàng hay cá tính mà bạn có thể lựa chọn kiểu tóc phù hợp dành cho mình.

Ưu điểm của kiểu tóc này đó là che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt rất tốt. Đối với những cô nàng có khuôn mặt tròn bầu bĩnh, tóc layer sẽ giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn rất nhiều.

2. Cách dưỡng tóc layer ngắn tại nhà vẫn giữ được nếp, không bị vểnh

Nhiều chị em thường cảm thấy khá ngán ngẩm khi mái tóc layer của mình được một thời gian bắt đầu có dấu hiệu vểnh ra ngoài. Những sợi tóc không vào nếp khiến cho mái tóc bị mất form, trông rất lộn xộn và kém thẩm mỹ.

Tuy nhiên, cách dưỡng tóc layer ngắn vào nếp khá đơn giản, chị em có thể áp dụng những mẹo nhỏ ngay tại nhà dưới đây:

2.1 Gội đầu đúng cách

Trước tiên, để giữ được nếp tóc layer thì bạn cần phải biết gội đầu đúng cách. Việc gội đầu không đúng cách chính là 1 trong những nguyên nhân dẫn tới việc tóc bị vểnh và không giữ được nếp như tại salon. 

Đối những mái tóc layer thẳng không tạo kiểu, bạn có thể gội như bình thường. Còn đối với những kiểu tóc layer ngắn xoăn nhẹ, hãy cố gắng xả nước theo một chiều cố định để tóc không bị xù mà mất nếp. 

Ngoài ra, việc lựa chọn dầu gội đầu cũng là điều rất quan trọng để giữ nếp tóc layer. Bạn nên ưu tiên sử dụng những loại dầu gội có chứa nhiều dưỡng chất để tóc được chắc khỏe, như vậy việc giữ nếp sẽ trở nên đơn giản hơn.

Cách dưỡng tóc layer ngắn giữ được nếp đơn giản tại nhà - 2
Ưu tiên sử dụng dầu gội có chứa nhiều dưỡng chất để giữ nếp tóc layer

2.2 Dùng máy sấy sau khi gội đầu

Một công đoạn vô cùng quan trọng quyết định bạn có giữ được nếp tóc hay không đó chính là kỹ thuật sấy tạo kiểu. Đối với những bạn có kiểu tóc layer thẳng thì nên áp dụng cách sấy phồng, còn đối với những bạn có kiểu tóc xoăn thì nên sử dụng thêm lô uốn tóc để giữ nếp.

Đối với cách dưỡng tóc layer duỗi cúp, bạn dùng khăn lau sạch nước đến khi tóc còn hơi ẩm thì bắt đầu sấy. Khi sấy, bạn hơi cúi nhẹ đầu, dùng tay gạt hết tóc từ gáy ra phía trước và sấy khô chân tóc. Sau đó, bạn tiếp tục lật tóc lại và sấy phần đuôi, kết hợp dùng tay ấn đuôi tóc cụp vào trong khi sấy để tránh tóc bị vểnh.

Đối với cách dưỡng tóc uốn layer, bạn cũng thực hiện bước sấy phồng trước. Sau đó, bạn dùng tay xoắn nhẹ lọn tóc khi sấy để giữ được độ xoăn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm lô uốn tóc để cố định nếp tóc và sấy sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Cách dưỡng tóc layer ngắn giữ được nếp đơn giản tại nhà - 3
Dùng máy sấy sau khi gội đầu để giữ nếp tóc layer

Lưu ý, bạn nên sử dụng nhiệt máy sấy và độ mạnh vừa phải. Tránh sử dụng nhiệt quá nóng sẽ khiến tóc bị khô xơ và hư tổn nặng nề.

2.3 Thoa dầu dưỡng giữ nếp tóc

Một cách dưỡng tóc layer giúp mái tóc của bạn trở nên bóng mượt và bồng bềnh hơn đó chính là sử dụng thêm dầu dưỡng. Loại sản phẩm này sẽ bổ sung thêm những dưỡng chất chăm sóc tóc chuyên sâu để tóc chắc khỏe hơn, đồng thời hiệu quả giữ nếp tóc cũng rất tốt.

Sau khi sấy tóc, bạn lấy một lượng dầu dưỡng vừa đủ ra lòng bàn tay. Sau đó, xoa và dùng tay bóp nhẹ từ phần chân tóc trở lên. Bạn cần chú ý tập trung nhiều tinh dầu ở phần ngọn, tránh bôi quá nhiều vào phần chân tóc.

Cách dưỡng tóc layer ngắn giữ được nếp đơn giản tại nhà - 4
Cách dưỡng tóc layer bằng tinh dầu

2.4 Chải đầu trước khi ngủ

Một trong những cách dưỡng tóc layer nữ khác đó là chải đầu trước khi ngủ. Bạn có thể dành ra 5 phút trước khi đi ngủ để dùng lược ổn định nếp tóc của mình, điều chỉnh các lọn tóc ổn định đúng form.

2.5 Lựa chọn loại lược thích hợp

Tùy vào từng kiểu tóc mà bạn sẽ cần lựa chọn loại lược phù hợp nhất. Nghe có vẻ không liên quan nhưng đây cũng là nhân tố giúp bạn có thể giữ được nếp tóc của mình lâu hơn đấy!

Đối với những bạn có mái tóc layer ngắn thẳng thì nên sử dụng loại lược bàn chải. Khi chải đầu, bạn chải lần lượt từ trên đỉnh đầu xuống, sau khi đến gần phần đuôi tóc thì cụp nhẹ vào bên trong để tạo độ ôm tự nhiên. 

Đối với những bạn có mái tóc layer xoăn thì nên ưu tiên sử dụng loại lược tròn. So với lược bàn chải thì lược tròn giúp giữ nếp sóng và độ bồng bềnh tốt hơn. Thao tác chải cũng tương tự như trên, kết hợp xoăn nhẹ theo chiều trụ của lược để giữ được lọn xoăn cho tóc.

Cách dưỡng tóc layer ngắn giữ được nếp đơn giản tại nhà - 5
Lựa chọn lược chải tóc phù hợp

2.6 Sử dụng kẹp càng cua giữ nếp tóc

Một cách dưỡng tóc layer được rất nhiều chị em rỉ tai nhau đó là sử dụng kẹp càng cua. Bạn có thể sử dụng kẹp để cố định và giữ nếp tóc khi đi đường hoặc trong những hoạt động hàng ngày.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn dùng 1 tay nâng nhẹ tóc, tay còn lại quấn tóc vào bên trong theo hình chữ C cho tới khi hết tóc. Sau đó, bạn dùng kẹp càng cua để kẹp lại. Cách kẹp này có thể giữ được độ phồng cho tóc thẳng và giữ nếp sóng cho tóc xoăn rất hiệu quả.

Cách dưỡng tóc layer ngắn giữ được nếp đơn giản tại nhà - 6
Sử dụng kẹp càng cua giữ nếp tóc

2.7 Đắp mặt nạ cho tóc

Bên cạnh dầu dưỡng tóc, bạn có thể sử dụng thêm các loại mặt nạ cho tóc để mái tóc layer được bồng bềnh, chắc khỏe hơn. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm uy tín trên các trang làm đẹp, hoặc tự làm mặt nạ dưỡng tóc ngay tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên như: bơ, chuối, mật ong, sữa chua,... 

Bạn có thể tham khảo sản phẩm kem dưỡng ẩm và phục hồi tóc Salon Link Extra Link Streatment với giá ưu đãi tại website Bestme.vn:

product_sku=4513574015005

3. Hướng dẫn cách cắt tóc layer nữ tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế cho riêng mình một mái tóc layer độc lạ ngay tại nhà. Cách cắt tóc layer không quá phức tạp, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau đây:

  • Kéo cắt tóc
  • Gương
  • Lược chải tóc
  • Kẹp tóc  
  • Máy sấy tóc

Trước khi cắt, bạn cần lựa chọn kiểu tóc layer mà mình muốn, sau đó đó gội đầu thật sạch và giữ tóc khô khoảng 80%.

Cách dưỡng tóc layer ngắn giữ được nếp đơn giản tại nhà - 7
Hướng dẫn cách cắt tóc layer nữ tại nhà

Tiếp theo, bạn thực hiện cách cách tóc layer như sau:

  • Chia tóc thành 3 phần: 2 bên và phần mái. Sau đó, bạn lại tiếp tục chia nhỏ tóc 2 bên để việc cắt tỉa được dễ dàng hơn.
  • Cắt mái: Bạn kéo thẳng phần tóc mái đã chia về phía trước, dùng hai ngón tay xác định vị trí cần cắt. Bạn nên cắt phần tóc này ngang phần má để lên dáng layer chuẩn nhất. Sau khi đã xác định xong thì cắt theo hướng từ trên xuống dưới.
  • Cắt phần tóc ngang tai và phía sau: Đối với phần tóc ngang tai, bạn cũng dùng 2 ngón tay kéo căng tóc và cắt. Lưu ý phần tóc này nên dài hơn so với mái cần cắt, thực hiện tương tự với bên còn lại. Bạn có thể chừa lại phía sau là phần dài nhất và để nguyên nếu nó không quá dài.
  • Chỉnh sửa đuôi tóc: Lúc này, bạn đứng trước gương để xem mái tóc layer của mình có chỗ nào chưa ưng ý hay không. Cuối cùng, bạn dùng lược và máy sấy để sấy tạo kiểu, giúp mái tóc phồng và không bị vểnh ra sau khi cắt

Video hướng dẫn cách cắt tóc layer tại nhà

Tổng kết

Qua bài viết trên đây, Bestme đã chia sẻ tới bạn những cách dưỡng tóc layer hiệu quả cùng hướng dẫn cách tóc layer ngay tại nhà siêu đơn giản. Chúc bạn áp dụng thành công và có một mái tóc đẹp chuẩn salon.

Thường xuyên theo dõi các bài viết của Bestme để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin
10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024
Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p