Viên uống việt quất

Cellulite là gì? Làm sao để hạn chế mỡ cellulite ở phụ nữ?

Thứ hai, 08/11/2021, 09:42 (+07:00)

Hiện tượng da sần vỏ cam có tên khoa học là Cellulite thường gây ra tình trạng da sần sùi, lồi lõm. Không những khiến làn da trở nên xấu xí mà nếu tình trạng kéo dài còn gây nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các chị em. 

Do đó, các bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu về nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết, những ảnh hưởng và cách phòng ngừa cellulite để chủ động phòng tránh nhé. 

1. Cellulite là gì?

Cellulite là tên khoa học của hiện tượng sần vỏ cam ở da. Đây là tình trạng phân bố mô mỡ dưới da không đồng đều. Sự rối loạn này tạo thành những vết lồi lõm mất thẩm mỹ trên bề mặt da. 

Bên cạnh đó, Cellulite còn là sự biến đổi về cấu trúc các tế bào mỡ và các mô liên kết, khiến cho các mô mỡ bị phình to một cách bất thường. Đây là một loại bệnh lý không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ, những vùng da này bị biến dạng và trở nên lồi lõm, chảy xệ khiến nhiều chị em bị tự ti. 

Cellulite gây mất thẩm mỹ cho làn da

Cellulite gây mất thẩm mỹ cho làn da

2. Nguyên nhân hình thành mỡ cellulite ở phụ nữ

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra, nguyên nhân gây ra mỡ cellulite ở phụ nữ là do rất nhiều yếu tố. 

Đầu tiên là do lối sống không lành mạnh như ít vận động làm cho mạch máu bị hạn chế lưu thông. Đặc biệt, khi mặc trang phục quá chật gây bó sát xung quanh mông, đùi hoặc cánh tay cũng làm giảm lưu lượng máu khỏe mạnh.

Tuy nhiên, có những người tập thể dục cường độ cao nhưng vẫn bị mắc cellulite. Nguyên nhân là do bạn không bổ sung đủ nước cho cơ thể. Khi đó, các mô mỡ sẽ tích nước nhiều hơn vì nó tin rằng lượng nước hiện tại đang không đủ nhu cầu về chất lỏng cho các hoạt động. Các tế bào mỡ sẽ căng phồng lên, làm rối loạn cấu trúc da và gián tiếp làm tăng nguy cơ mắc da sần vỏ cam.

Ngoài ra, chế độ ăn thiếu khoa học, sử dụng đồ ăn chứa nhiều đường và chất béo cũng sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành mỡ cellulite. Bởi khi đó, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách sản sinh ra nhiều glucose. Chỉ có một phần của chúng được sử dụng để tạo ra năng lượng và đa số còn lại sẽ tích lũy và chuyển thành mỡ. Chúng tồn đọng quá nhiều dưới da, tạo thành vết lồi lõm.

Chế độ ăn thiếu khoa học, sử dụng đồ ăn chứa nhiều đường và chất béo sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành mỡ cellulite

Chế độ ăn thiếu khoa học, sử dụng đồ ăn chứa nhiều đường và chất béo sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành mỡ cellulite

Thêm vào đó, các bệnh về gan, thận, đường tiêu hoá gây ra rối loạn quá trình trao đổi chất và đào thải kém. Các độc tố bị ứ đọng sẽ làm suy giảm hiệu quả của quá trình trao đổi chất ở cấp độ tế bào và ức chế sự phân hủy chất béo. Từ đó tạo điều kiện cho sự phát triển của các mô mỡ dưới da. 

Nguyên nhân cuối cùng là do Hormone. Cellulite thường xuất hiện nhiều hơn ở phụ nữ là do estrogen. Hormone này sẽ thúc đẩy sự phát triển mô mỡ tại các vùng chân, mông và hông để tạo ra nét quyến rũ cho nữ giới. Khi sự sản xuất estrogen bị rối loạn sẽ tạo ra nhiều mô mỡ hơn. Chúng đè lên làn da mỏng manh và gây hiện tượng lồi lõm. 

3. Dấu hiệu nhận biết Cellulite là gì?

Hiện tượng Cellulite hình thành có dấu hiệu nhận biết là khi thấy làn da không bằng phẳng. Vùng da thường xuất hiện cellulite đó là ở vùng đùi, bụng, mông và chủ yếu gặp ở phụ nữ sau tuổi dậy thì.

Da bình thường và da bị sần vỏ cam

Da bình thường và da bị sần vỏ cam

Hình ảnh trên mô tả lớp cắt ngang của da, bên trái là trạng thái da bình thường và bên phải là da của người bị cellulite. Có thể thấy cellulite làm các mô mỡ bị phình to và đẩy lên trên các mô liên kết, gây ra những vết lún và làm mất đi sự mịn màng vốn có. 

Ngoài ra, để xác định mức độ nghiêm trọng của tình trạng này, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một thang cấp độ cellulite. Theo đó, chúng được chia thành 3 mức như sau:

  • Mức độ 1: Đây là cấp độ nhẹ nhất và thường không có biểu hiện rõ ràng. Bề mặt da chỉ xuất hiện những vệt hơi sần sùi và lồi lõm khi véo.
  • Mức độ 2: Những vùng da như sau đùi hoặc bụng có sự thay đổi rõ rệt, não và ít đàn hồi hơn. Bạn có thể nhìn thấy những vết lúm ngay cả khi nằm hoặc ngồi.
  • Mức độ 3: Cellulite chuyển biến nặng hơn, các vùng da sần vỏ cam biểu hiện rõ rệt với các vết lúm sâu và có thể nhìn thấy ngay cả khi bạn đứng.

4. Cellulite ảnh hưởng như thế nào?

Có một sự thật là tỷ lệ phụ nữ bị ảnh hưởng bởi cellulite lên tới 90%, trong khi đó, con số này ở nam giới chỉ là 10%. Nguyên nhân là do sự sắp xếp các mô liên kết ở nam giới chắc chắn và thường dày hơn phụ nữ. Do đó, mỡ cellulite thực sự là nỗi ám ảnh đối với phái đẹp.

Cellulite không phải là bệnh lý nên không phải là mối đe dọa đối với sức khỏe. Nhưng những ảnh hưởng của nó tới các vùng da trên cơ thể sẽ gây mất thẩm mỹ và đây là điều mà không chị em nào mong muốn. 

Khi không hài lòng với các khuyết điểm trên của mình thì phản ứng của phái đẹp là sẽ che đi. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến tâm lý của chị em bị ảnh hưởng. Họ sẽ tự ti hơn, và vô tình cellulite trở thành một nguồn gây căng thẳng và lo lắng.

Nghiêm trọng hơn, nếu không có biện pháp phòng tránh và chữa trị cellulite thì chúng sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của những phụ nữ đến tuổi trung niên. Cụ thể, tình trạng mỡ cellulite kéo dài sẽ gây tổn thương mạch bạch huyết và mạch máu dưới da. 

Hơn nữa, các mô mỡ không được kiểm soát cùng với việc đứt gãy collagen khiến da bị lão hóa nhanh hơn. Tình trạng da lồi lõm sẽ chuyển sang nổi hạch dưới da, gây đau khi di chuyển. 

5. Người bị Cellulite phải làm sao?

Bạn không thể điều trị hoàn toàn mỡ cellulite nhưng có thể áp dụng những cách để khắc phục và cải thiện tình trạng này.

  • Bôi kem 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại kem bôi để trị Cellulite. Thành phần thường có chứa caffeine, retinol và một số hợp chất khác. Làm các liên kết chất béo bị phá vỡ và giảm sự tích trữ nước dưới da. 

Thành phần kem bôi da thường có chứa caffeine, retinol và một số hợp chất khác

Thành phần kem bôi da thường có chứa caffeine, retinol và một số hợp chất khác

Tuy nhiên, phương pháp này không có công dụng kéo dài bởi các dưỡng chất trong kem chỉ hoạt động trên bề mặt da để làm giảm biểu hiện da sần vỏ cam mà không có khả năng làm ngăn ngừa sự hình thành và tích lũy mô mỡ. Do đó, nếu bạn dừng sử dụng kem bôi da thì hiện tượng cellulite sẽ trở lại.

  • Giảm lượng mỡ của cơ thể

Bạn có thể tập cardio, gym, squat để đốt cháy lượng mỡ thừa và lấy lại vóc dáng thon gọn. Đặc điểm của phương pháp này là giúp thu nhỏ kích thước các mô mỡ dưới da từ đó làm giảm áp lực lên các lớp xung quanh chúng. Vậy nên cũng giúp giảm độ trầm trọng của các vết lồi lõm trên da.

Sự lầm tưởng giữa giảm mỡ và giảm cân sẽ khiến tình trạng mỡ cellulite trở nên trầm trọng hơn. Giảm cân đột ngột khiến cấu trúc collagen không thích ứng nhanh, chúng đứt gãy và gây ra hiện tượng da nhăn nheo và không còn độ đàn hồi. Từ đó tạo điều kiện cho các mô mỡ trồi lên và hiện tượng da sần vỏ cam phát triển nhanh hơn.

  • Sử dụng công nghệ laser

Điều trị cellulite bằng laser hay còn gọi là Cellulaze đã được được FDA-Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận. Đây là một phương pháp hiện đại, sử dụng dầu laser đưa vào trong những vùng muốn điều trị để phá hủy và hút các tế bào mỡ. Những tia sáng có bước sóng ngắn và cường độ cao sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày dưới da. Đồng thời, giúp cho các mô liên kết trở nên đồng đều hơn.

sử dụng công nghệ laser

Sử dụng công nghệ laser

Cách điều trị này được biết đến với hiệu quả nhanh chóng và điều trị chuyên sâu cho vùng da mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, đây được coi là một dạng tiểu phẫu khi phải rạch da để đưa thiết bị vào cơ thể nên vẫn có thể gây ra một số phản ứng phụ như: các cơ thịt và các mô sẽ bị sưng tấy và bầm dập tạo ra các vết bầm tím trên da, bỏng da và gây ra các vùng da tối màu do sức nóng của các tia laser, …. Do đó, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ để tránh được những rủi ro có thể xảy ra.

  • Các phương pháp khác: 

Bạn có thể làm hạn chế cellulite bằng cách bổ sung thêm Omega-3 đây là một loại hợp chất kích thích sản sinh collagen, kháng viêm và từ đó đẩy lùi cellulite.

Và phương pháp đơn giản mà hiệu quả nhất phải kể đến đó là sử dụng thực phẩm chức năng. Nên lựa chọn những loại viên uống sở hữu các thành phần như Ginkgo biloba, Centella asiatica và Melilotus officinalis. Chúng sẽ tác động đốt mỡ trên cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, loại bỏ mỡ thừa, độc tố và cải thiện vùng bị cellulite.

6. Cách phòng ngừa Cellulite ở phụ nữ

Không có phương pháp điều trị nào được chứng minh là có thể trị dứt điểm tình trạng cellulite. Do đó, chúng ta chỉ có thể phòng ngừa chúng thông qua cách thay đổi thói quen hằng ngày. 

  • Tập thể dục đều đặn: Bạn nên dành thời gian tập luyện một số bài tập tác động vào các vùng có nhiều mỡ như squat, cadio. Những động tác này có tác dụng giúp ngăn ngừa sự tích tụ mỡ, kích thích lưu thông máu, đồng thời tác động làm săn chắc cơ.

  • Uống nhiều nước: Bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp quá trình đào thải độc tố trong cơ thể diễn ra trơn tru hơn từ đó làm giảm sự hình thành và phát triển của cellulite

Tập thể dục giúp da săn chắc, khỏe khoắn và phòng ngừa Cellulite tốt hơn

Tập thể dục giúp da săn chắc, khỏe khoắn và phòng ngừa Cellulite tốt hơn 

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học. Hãy thêm vào các bữa ăn hàng ngày các thực phẩm có chứa nhiều vitamin C và vitamin E - các chất chống oxy hóa mạnh giúp phòng ngừa hiện tượng tích tụ mỡ và giúp da căng mịn. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm trái cây tươi, rau củ thịt gà, cá, đậu, các sản phẩm từ sữa không có chất béo và ngũ cốc nguyên hạt, vừa làm thực đơn phong phú hơn, vừa giúp đào thải độc tố và giảm sự sần sùi của da.

  • Và cuối cùng là kiểm soát stress tác động tới cơ thể. Hãy thư giãn bằng nhiều hình thức, đi bộ, nghe nhạc, bơi lội, đọc sách để giảm áp lực căng thẳng cho cơ thể.

  • Massage cơ thể: Dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để massage các vùng dễ bị Cellulite như đùi, hông, bụng để máu được tuần hoàn cũng như thư giãn cho các cơ.

Tuy những thói quen này không giúp loại bỏ hoàn toàn những phần mỡ thừa của Cellulite nhưng nó có hiệu quả trong việc giảm mỡ và cải thiện một phần tình trạng làn da. 

7. Viên uống Melilot với tình trạng Cellulite

Ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp thì sử dụng viên uống Melilot DHC cũng là một phương pháp cải thiện tình trạng mỡ Cellulite hiệu quả. 

DHC Melilot là sản phẩm duy nhất tại Việt Nam vận dụng thành công chiết xuất cỏ nhãn hương trong điều trị viêm tĩnh mạch. Bởi khi các mạch máu dưới da bị tắc nghẽn dẫn đến các mô mỡ bị phình lên và sẽ tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của cellulite. Từ đó, viên melilot mang tới công dụng làm trơn dòng chảy của tĩnh mạch và giúp giảm lượng tế bào lipid dưới da, ngăn ngừa sự gia tăng cellulite ở nữ giới sau độ tuổi dậy thì.

Viên uống Melilot hỗ trợ điều trị sần vỏ cam

Viên uống Melilot hỗ trợ điều trị sần vỏ cam 

Thành phần của viên uống Melilot còn chứa bột chiết xuất trà Java được biết đến với khả năng cải thiện hoạt động của hệ tiêu hoá hiệu quả. Chúng kích thích đốt mỡ, tăng lượng calories tiêu hao trên cùng một thời gian hoạt động thể chất. 

Kết hợp với các thành phần thiên nhiên được chiết xuất từ lá bạch quả và tinh chất ô liu nguyên chất giúp duy trì sự săn chắc và mịn màng cho làn da.

Viên uống hỗ trợ thon chân DHC còn cung cấp nguồn protein dồi dào, giúp phát triển các múi cơ tại vùng đùi và bắp chân, đóng vai trò quyết định trong việc dáng vóc sẽ săn chắc hay chảy xệ. Cùng một cân nặng như nhau, người có body nhiều cơ trông sẽ gọn gàng, thanh thoát hơn rất nhiều.

Tổng kết

Tuy đây là một tình trạng vô hại đối với sức khỏe nhưng sự hiện diện của da sần vỏ cam ảnh hưởng nhiều đến vóc dáng của người phụ nữ, làm mất tự tin trong giao tiếp và cuộc sống.

Hi vọng với các thông tin mà Bestme cung cấp về hiện tượng Cellulite sẽ giúp các chị em có cách phòng ngừa và cải thiện hiệu quả nhất. Chúc các nàng sẽ sở hữu một làn da mịn màng, khỏe khoắn và xinh đẹp như mong muốn. 

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ