CTKM 25-29/4

Da khô mụn: 11 nguyên nhân và 9 cách điều trị tận gốc

Thứ năm, 16/05/2019, 10:08 (+07:00)


Thường chúng ta nghĩ rằng làn da khô sẽ không dễ bị mụn. Trên thực tế, số người sở hữu làn da khô mụn cũng không hề nhỏ chút nào. 

Vậy đâu là nguyên nhân khiến da khô bị mụn? Những cách điều trị nào dành cho da khô mụn? Đâu là những sản phẩm phù hợp với làn da này? Cùng Bestme đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Da khô mụn là gì?

Da khô mụn là làn da khô tự nhiên có xuất hiện mụn, ở những trường hợp nặng, làn da có dấu hiệu khô bong tróc, nứt nẻ kèm theo mụn. Hầu hết chúng ta thường thấy mụn hay xuất hiện ở làn da dầu, tuy nhiên kể cả làn da khô cũng vẫn có thể nổi mụn ở trên da. 

 Da khô thiếu ẩm thiếu nước vẫn có thể nổi mụn 

Da khô thiếu ẩm thiếu nước vẫn có thể nổi mụn 

2. Dấu hiệu, triệu chứng khi da mặt bị khô mụn

Da khô mụn được nhận biết bởi các dấu hiệu như sau :

  • Lỗ chân lông kích thước nhỏ.
  • Da có cảm giác khô căng.
  • Làn da thiếu độ đàn hồi, không căng mịn và kém sức sống.
  • Khả năng hấp thụ các sản phẩm dưỡng da kém.
  • Da nhạy cảm hơn, dễ bị kích ứng, nhất là khi sử dụng mỹ phẩm.
  • Vẫn xuất hiện các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen và các loại mụn khác.

Nếu tình trạng da khô mụn không được điều trị kịp thời, tình trạng này có thể trở nên nghiêm trọng hơn và biểu hiện như sau:

  • Da căng tức, khó chịu.
  • Bong tróc.
  • Nứt nẻ.
  • Ngứa châm chít.
  • Lên nhiều mụn hơn.

Lúc này, các đường nhăn do khô da xuất hiện, dẫn đến sự lão hóa diễn ra trên da sớm.

 Triệu chứng khi da mặt bị khô mụn

 Triệu chứng khi da mặt bị khô mụn

3. 11 nguyên nhân khiến da mặt bị khô mụn

3.1 Dưỡng ẩm chưa đủ

Làn da bạn bị khô khiến lớp màng lipid của da bị phá vỡ, không thể bảo vệ độ ẩm của da được nữa, dẫn đến tình trạng da bị ngứa, viêm nhiễm và gây mụn.

Nếu bạn không cấp ẩm mà để da quá khô thì cách mà làn da tự giải quyết vấn đề đó là sản sinh ra thật nhiều dầu. Khi da đổ nhiều dầu sẽ khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc. Thêm vào đó, việc lớp lipid bị mất đi, da không được bảo vệ khiến vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập, tích tụ trên da và gây ra mụn.

Dưỡng ẩm chưa đủ khiến da bị khô mụn

Dưỡng ẩm chưa đủ khiến da bị khô mụn

3.2 Ít khi tẩy da chết

Tẩy tế bào chết không đủ sẽ tạo điều kiện cho da chết tích tụ, bít tắc lỗ chân lông góp phần gây nổi mụn. Không tẩy da chết định kỳ còn khiến da bị xỉn màu và kết cấu thô ráp, đẩy nhanh quá trình lão hóa da. 

3.3 Không tẩy trang

Nhiều bạn nghĩ rằng nếu không trang điểm và chỉ sử dụng kem chống nắng thì không cần tẩy trang, chỉ cần dùng sữa rửa mặt là đủ làm sạch rồi. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới việc làn da khô bị lên mụn.

Việc không tẩy trang cẩn thận khiến bụi bẩn, vi khuẩn cứ bám mãi trên da mặt và khi làn da tiết dầu, chúng sẽ cùng nhau bịt kín lỗ chân lông của bạn và hình thành mụn.

Không tẩy trang dẫn đến mụn

Không tẩy trang dẫn đến mụn

3.4 Uống ít nước

Uống không đủ nước khiến quá trình lưu thông máu trong cơ thể bị chậm lại, dẫn đến da không được cung cấp đủ oxy và dưỡng chất cần thiết. Khi đó, da bạn sẽ dễ bị khô, nhợt nhạt, khả năng phục hồi cũng như tái tạo sẽ chậm hơn, hàng rào bảo vệ da suy yếu, vi khuẩn cùng bụi bẩn, dầu thừa bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Thêm vào đó, da rất dễ bị lão hóa và xuất hiện nếp nhăn nhiều hơn.

3.5 Lão hóa do tuổi tác

Da khô và nổi mụn nhiều cũng là tình trạng rất nhiều người gặp phải khi tuổi tác ngày càng tăng. Việc mất dần các tuyến dầu do tuổi tác cũng có thể khiến tình trạng da khô mụn trở nên trầm trọng hơn.

3.6 Trang điểm quá nhiều

Rất nhiều người do trang điểm với tần suất quá nhiều nên bị nổi mụn. Một số loại dầu nhất định có trong các sản phẩm trang điểm gây tắc nghẽn các lỗ chân lông của bạn, từ đó dẫn đến mụn. 

Make up quá nhiều cũng là nguyên nhân gây mụn

Make up quá nhiều cũng là nguyên nhân gây mụn

3.7 Cơ địa dị ứng

Nguyên nhân làn da khô bị mụn cũng có thể do cơ địa dị ứng của từng người. Làn da xuất hiện mụn đôi khi có thể do cơ thể phản ứng lại với thực phẩm, thời tiết hoặc các sản phẩm mỹ phẩm.

3.8 Mắc các bệnh về da

Khi làn da khô nổi mụn cũng là lúc bạn cần theo dõi cẩn thận, vì đây cũng có thể là dấu hiệu ban đầu của các loại bệnh lý về da. Nếu tình trạng mụn không thuyên giảm, mà ngày một nghiêm trọng hơn (xuất hiện mụn viêm, mụn bọc, mủ), bạn cần thăm khám cùng bác sĩ da liễu để điều trị kịp thời.

Nổi mụn do mắc các bệnh lý về da

Nổi mụn do mắc các bệnh lý về da

3.9 Di truyền

Bên cạnh các yếu tố môi trường, thói quen sinh hoạt không lành mạnh thì di truyền cũng là nguyên nhân dẫn đến mụn. Di truyền cũng được biết đến là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến việc hình thành mụn cũng như quá trình điều trị mụn ở mỗi người.

3.10 Chế độ sinh hoạt kém khoa học

Chế độ sinh hoạt kém khoa học, thức khuya, ngủ không đủ giấc khiến gan không có đủ thời gian nghỉ ngơi dẫn đến việc suy giảm các chức năng liên quan, không thể thải độc, từ đó tình trạng mụn nổi lên nhiều trông thấy. 

Nếu bạn lười vận động, cơ thể cũng sẽ tích lũy các năng lượng dư thừa làm cơ thể bị trì trệ. Đây cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng của gan gây ra nổi mụn. 

3.11 Căng thẳng kéo dài

Căng thẳng kéo dài có thể gây rối loạn nội tiết làm tăng sinh tuyến nhờn trên da. Hàng rào tự nhiên bảo vệ da dễ suy yếu, dẫn đến việc bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Căng thẳng kéo dài gây rối loạn nội tiết hình thành mụn

Căng thẳng kéo dài gây rối loạn nội tiết hình thành mụn

4. 9 cách điều trị da khô mụn hiệu quả nhất

4.1 Cung cấp đủ độ ẩm cho da

Do da thiếu độ ẩm cần thiết nên mới tự tiết dầu nhiều hơn gây nổi mụn. Chính vì vậy mà bạn cần đảm bảo cấp đủ độ ẩm cho da từ bên ngoài và bên trong. 

Bổ sung nước vào bên trong cơ thể bằng việc uống đủ lượng nước từ 2 - 3 lít nước/ngày. 

Ngoài ra, bạn có thể cấp ẩm trực tiếp cho da với các sản phẩm như: lotion, serum cấp ẩm, kem dưỡng ẩm hay mặt nạ giấy cấp ẩm.

Sử dụng mặt nạ giấy cấp ẩm cho da

Sử dụng mặt nạ giấy cấp ẩm cho da

4.2 Tẩy trang, làm sạch da đúng cách

Tẩy trang được coi là một trong những bước dưỡng da quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da cơ bản. Đây là bước làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trên làn da khô mụn, giảm nguy cơ hình thành mụn.

4.3 Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Trong quá trình làm sạch da mặt, bạn vẫn cần thêm một bước sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch lớp tẩy trang còn bám lại trên da. Tuy nhiên, đối với làn da khô mụn, cần chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH không quá 5.5 cho làn da khô mụn.

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da khô mụn

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da khô mụn

4.4 Tẩy da chết đều đặn

Những người có làn da khô mụn nên tẩy tế bào chết khoảng 1-2 lần/tuần và nên lựa chọn phương pháp tẩy tế bào hóa học. Vì tẩy da chết vật lý từ các hạt cắt nhỏ có thể gây kích ứng và làm tình trạng da mụn khô ráp trầm trọng và nhạy cảm hơn.

4.5 Dùng serum, kem dưỡng ẩm

Bạn có thể cải thiện tình trạng da khô mụn bằng cách cấp ẩm cho da với serum và kem dưỡng ẩm.

Tuy nhiên, để ngăn tình trạng da khô mụn ngày một nặng hơn, bạn hãy lưu ý chọn sản phẩm serum, kem dưỡng ẩm có một trong những tiêu chí sau đây:

  • Không chứa dầu (Oil-free)
  • Không gây tắc nghẽn lỗ chân lông (Non-comedogenic)
  • Kết cấu nhẹ, thẩm thấu nhanh
  • Có thành phần dưỡng ẩm, cấp nước phù hợp cho da khô mụn như hyaluronic acid, vitamin B5, niacinamide,...

Cung cấp đủ độ ẩm cho da với serum, kem dưỡng

Cung cấp đủ độ ẩm cho da với serum, kem dưỡng

4.6 Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Bạn có thể thử một vài công thức mặt nạ từ thiên nhiên có tác dụng dưỡng ẩm và trị mụn như sau:

Mặt nạ mật ong + tinh bột nghệ:

Mật ong giàu khoáng chất cùng các loại vitamin A, B, B2, B3, B6, E, C không chỉ giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da trắng hồng mà còn có khả năng trị mụn hiệu quả. Khi mật ong kết hợp với tinh bột nghệ sẽ tạo thành mặt nạ dưỡng ẩm rất hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • 1 thìa canh mật ong nguyên chất.
  • 1 thìa cafe tinh bột nghệ. 

Cách thực hiện:

  • Trộn mật ong với tinh bột nghệ thành hỗn hợp.
  • Rửa sạch mặt, đợi khô rồi thoa hỗn hợp lên mặt kết hợp massage đều.
  • Chờ khoảng 15 - 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. 

Mặt nạ mật ong & tinh bột nghệ

Mặt nạ mật ong & tinh bột nghệ

Mặt nạ sữa chua + mật ong:

Sữa chua có công dụng giúp làm sáng da, bổ sung độ ẩm cần thiết và tạo điều kiện giúp da hồi phục từ sâu bên trong. Bạn có thể kết hợp mật ong với sữa chua để nâng cao hiệu quả dưỡng da. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • 2 thìa sữa chua không đường.
  • 1 thìa cafe mật ong.

Cách thực hiện:

  • Trộn 02 nguyên liệu trên đến khi được hỗn hợp sánh mịn.
  • Rửa mặt đợi khô, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt.
  • Thư giãn từ 20 phút rồi rửa lại với nước mát. 

Mặt nạ sữa chua & mật ong cấp ẩm

Mặt nạ sữa chua & mật ong cấp ẩm

4.7 Peel da

Peel da là phương pháp làm đẹp áp dụng công nghệ phá vỡ tế bào hư tổn bằng cách tạo ra các vi tổn thương trên bề mặt da. Peel da trị mụn sẽ kích thích đẩy nhân mụn mà không để lại sẹo.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến những địa chỉ làm đẹp uy tín hoặc đảm bảo chọn các sản phẩm peel da an toàn ngay tại nhà.

Peel da trị mụn là phương pháp trị mụn hữu hiệu

Peel da trị mụn là phương pháp trị mụn hữu hiệu

4.8 Chống nắng bảo vệ da khi ra ngoài

Khi chọn kem chống nắng cho da mụn, bạn nên chọn kem chống nắng không chứa dầu (oil-free). Dạng kem chống nắng này sẽ hấp thụ dễ dàng vào da mà không làm cho làn da của bạn bóng nhờn hay bít lỗ chân lông. Bạn cũng cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 - 50, PA+++ trở lên để đảm bảo hiệu quả chống tia UV.

Chống nắng bảo vệ da khi ra ngoài

Chống nắng bảo vệ da khi ra ngoài

4.9 Điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt

Bạn cũng cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe làn da. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là điều rất cần thiết cho da khô mụn.

Hạn chế tối đa việc thức khuya, ngủ đủ giấc, đúng giờ và chăm chỉ tập luyện thể thao. Một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học sẽ giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng mụn của bạn.

Chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học sẽ đem lại vẻ đẹp cho làn da

Chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học sẽ đem lại vẻ đẹp cho làn da

5. Gợi ý sản phẩm chăm sóc da khô mụn uy tín

5.1 Sữa rửa mặt tạo bọt ngăn ngừa mụn Ciracle Anti Blemish Foam Cleanser

Sữa rửa mặt Anti Blemish Foam Cleanser nổi trội với khả năng làm sạch sâu lớp bụi bẩn và bã nhờn dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Sản phẩm ngăn ngừa tình trạng nổi mụn và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông khi duy trì sử dụng đều đặn hàng ngày. 

Sữa rửa mặt tạo bọt ngăn ngừa mụn Ciracle chứa nước gạo lên men giúp làm dịu da và các nốt mụn hiệu quả. Sản phẩm có kết cấu dạng kem đặc có khả năng tạo bọt dày mịn giúp làm sạch sâu mà không gây khô da hay căng da, đem lại cảm giác dễ chịu sau khi sử dụng. 

Sữa rửa mặt tạo bọt ngăn ngừa mụn Ciracle Anti Blemish Foam Cleanser

Sữa rửa mặt tạo bọt ngăn ngừa mụn Ciracle Anti Blemish Foam Cleanser

Giá tham khảo: 299.000đ.

product_sku=8809046299827

5.2 Nước hoa hồng ngăn ngừa mụn Ciracle Anti Blemish Toner

Nước hoa hồng Ciracle Anti Blemish Toner với thành phần AHA và BHA giúp cuốn trôi sợi bã nhờn và tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông hiệu quả. Sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, vô cùng an toàn và lành tính, dành cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da mụn.

Đồng thời, sản phẩm cung cấp ẩm lý tưởng giúp cải thiện kết cấu da và mang lại làn da mịn màng. 

Nước hoa hồng ngăn ngừa mụn Ciracle Anti Blemish Toner

Nước hoa hồng ngăn ngừa mụn Ciracle Anti Blemish Toner

Giá tham khảo: 399.000đ.

product_sku=8809046294389

5.3 Kem dưỡng ngăn ngừa mụn Ciracle Red Spot Cream

Kem dưỡng Ciracle Red Spot Cream là sản phẩm chăm sóc cho làn da mụn hiệu quả. Với thành phần chiết xuất rau má lên men và Zinc Oxide, kem dưỡng hỗ trợ làm dịu da sau khi nặn mụn hoặc làm khô các nốt mụn đang bị sưng viêm.

Chất kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da nhằm giảm lượng bã nhờn dễ gây bít tắc lỗ chân lông hiệu quả. Sản phẩm giúp làm sáng da và giảm các vết thâm do mụn để lại rõ rệt.

Kem dưỡng ngăn ngừa mụn Ciracle Red Spot Cream

Kem dưỡng ngăn ngừa mụn Ciracle Red Spot Cream

Giá tham khảo: 395.000đ.

product_sku=8809046298806

5.4 Tinh chất hỗ trợ giảm mụn DHC Acne Control Spots Essence EX

Tinh chất DHC Acne Control Spots Essence EX nổi trội nhờ 03 tác động “ức chế tiết bã nhờn dư thừa”, “ức chế vi khuẩn gây mụn”, “thu nhỏ lỗ chân lông”. Tinh chất trị mụn sẽ chăm sóc da khô mụn một cách triệt để, đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông và ngừa mụn hiệu quả.

Dẫn xuất vitamin A, C và E có trong sản phẩm có thể hỗ trợ giúp cải thiện tình trạng mụn và dưỡng da đẹp mịn màng hơn.

Tinh chất hỗ trợ giảm mụn DHC Acne Control Spots Essence EX

Tinh chất hỗ trợ giảm mụn DHC Acne Control Spots Essence EX

Giá tham khảo: 305.000đ.

product_sku=4511413523919

Tổng kết

Vậy là Bestme đã chia sẻ tới bạn toàn bộ thông tin liên quan tới vấn đề làn da khô mụn. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ thế nào là làn da khô mụn, cũng như các dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị làn da khô mụn.

Làn da khô mụn đòi hỏi sử dụng những sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Vậy nên, bạn hãy lưu ý nhé!

Tiếp tục theo dõi Bestme để biết thêm nhiều bí kíp chăm sóc da và làm đẹp hữu ích nha!

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ