Viên uống việt quất

5 cách trị da mặt sần vỏ cam cho làn da khỏe đẹp, mịn màng

Thứ hai, 15/06/2020, 09:46 (+07:00)

Da mặt sần vỏ cam là một trong những vấn đề thường gặp phải ở làn da phụ nữ, nó không gây hại đến sức khỏe nhưng khiến hầu hết chị em mất tự tin vì bề mặt da sần sùi, mất thẩm mỹ.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng trên thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Bestme sẽ bật mí cho bạn cách điều trị da mặt sần vỏ cam hiệu quả nhanh mà đơn giản.

1. Da mặt sần vỏ cam là gì?

Hiện tượng da sần vỏ cam có tên tiếng Anh là Cellulite, là tình trạng bề mặt da không mịn màng, xuất hiện những vùng lồi lõm, gồ ghề do phân bố lượng mỡ không đều dưới da.

Da sần sùi mặc dù không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, không gây đau nhức, châm chích nhưng lại ảnh hưởng nhiều tới tâm lý, khiến chị em mất tự tin trước đám đông.

da sần vỏ cam có bề mặt lồi lõm

Bề mặt da lồi lõm do lượng mỡ dưới da phân bố không đồng đều, trông giống với bề mặt của vỏ cam.

2. Triệu chứng của da mặt nổi sần vỏ cam

Bạn có thể dễ dàng nhận biết các dấu hiệu, triệu chứng của tình trạng da mặt sần vỏ cam bằng mắt thường cũng như kiểm tra cấp độ tình trạng da bằng tay.

Một số triệu chứng thường thấy của da mặt bị sần vỏ cam:

  • Cấp độ 1: Cấu vào vùng da bất kỳ bạn liền trông thấy bề mặt da sần lên giống như vỏ cam.
  • Cấp độ 2: Lúc đang đứng soi gương bạn thấy da xuất hiện nếp nhăn cùng các vùng lồi lõm sâu, gập ghềnh cao.
  • Cấp độ 3: Kể cả lúc nằm hay đang đứng, bạn đều thấy da mặt bị sần sùi lên một cách rõ rệt, vết lồi lõm sâu hơn, da chảy xệ và yếu hơn.

da sần vỏ cam có bề mặt sần sùi, lồi lõm

Da sần vỏ cam đều có triệu chứng đặc trưng là sần sùi, lồi lõm

>> Xem thêm: Cách trị mụn sần trên mặt

product_sku=4511413523919

3. Nguyên nhân khiến da sần vỏ cam

Khác với nam giới, các mô mỡ trên cơ thể phụ nữ được xếp theo chiều thẳng đứng. Do đó, nếu như sự kết nối giữa các mô có sự bất ổn sẽ xảy ra tình trạng da sần vỏ cam.

Một số nguyên nhân dẫn đến da sần vỏ cam có thể kể đến như:

  • Nội tiết tố: Một số hormone như estrogen, insulin, tuyến giáp, prolactin có góp phần trong việc hình thành và phát triển của Cellulite.
  • Lão hóa: Tuổi càng cao thì da càng dễ lão hóa, trạng thái da sần vỏ cam càng dễ nhận thấy hơn và trông cũng xấu xí hơn do da mất độ đàn hồi.
  • Gen di truyền: Nhiều chuyên gia đã phát hiện ra rằng, giữa gen và sự phân bố mỡ dưới bề mặt da tồn tại một sự liên kết rõ ràng với nhau. Vậy nên, bạn vẫn có thể mắc chứng da mặt bị sần vỏ cam do di truyền từ người thân trong nhà.
  • Chế độ sinh hoạt: Ăn uống mất cân bằng, sinh hoạt không đảm bảo giờ giấc khiến cơ thể dần tích tụ mỡ thừa và nổi sần sùi ở những vùng da kém đàn hồi.

Nhiều nguyên nhân cả bên trong và bên ngoài dễ dẫn tới da sần vỏ cam

Nhiều nguyên nhân tác động từ trong lẫn bên ngoài khiến da mặt sần sùi vỏ cam

4. 5 cách chữa trị da sần vỏ cam hiệu quả nhanh ngay tại nhà

Để đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng da sần giống vỏ cam, bạn cần kết hợp cải thiện cả 2 yếu tố tác động từ bên trong và bên ngoài. Sau đây là một số chia sẻ bí quyết về cách chữa trị da mặt sần sùi vỏ cam hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà!

4.1. Tẩy da chết

Tẩy da chết giúp bạn loại bỏ hết những lớp da chết thừa thãi cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất của da.

Không những thế, tẩy da chết còn kích thích mạch bạch huyết hoạt động mạnh mẽ hơn để loại bỏ độc tố ra ngoài, đồng thời kích thích cả quá trình tái tạo tế bào mới.

Đối với bạn gái có lớp da mặt sần sùi vỏ cam thì phương pháp tẩy da chết bằng bã cà phê chính là điều vô cùng lý tưởng cho làn da.

  • Trong bã cà phê có chứa lượng lớn caffeine với khả năng kích thích tuần hoàn máu và chống viêm rất hữu ích.
  • Ngoài ra, bã cà phê còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen để nâng cao độ đàn hồi cho da và hỗ trợ tiêu giảm mỡ thừa rất tốt.

tẩy tế bào chết để da mịn màng hơn

Tẩy tế bào chết làm sạch bề mặt da, kích thích sản sinh tế bào mới cho da mềm mịn

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng kem tẩy da chết đúng cách

product_sku=4511413517086

4.2. Dưỡng da hàng ngày

Khi làn da bạn bị rơi vào tình trạng sần vỏ cam thì bước dưỡng da hằng ngày với kem dưỡng ẩm để tăng tính đàn hồi cho da là rất quan trọng.

Khi lựa chọn kem dưỡng da thì bạn nên ưu tiên những sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm nổi trội như: HA, glycerin hoặc một số chiết xuất tự nhiên như: dầu olive, bơ hạt mỡ,...

Nếu bạn chưa đủ điều kiện để chuẩn bị cho làn da một sản phẩm dưỡng da tốt thì có thể tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu olive,... vừa hiệu quả lại đảm bảo an toàn.

thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày để tăng độ đàn hồi cho da

Thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày để da tăng độ đàn hồi

Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm thì bạn gái có làn da sần giống vỏ cam nên dùng thêm một số loại mặt nạ thiên nhiên để cải thiện tình trạng da.  

4.2.1. Mặt nạ bã cà phê và dầu olive trị da sần vỏ cam

Sự kết hợp giữa bã cà phê cùng dầu olive vừa đóng vai trò tẩy da chết cho da mặt vừa có vai trò như là một loại mặt da dưỡng da hiệu quả.

Chất exfoliation cùng caffeine và các enzyme trong cà phê có tác dụng làm săn bề mặt của da nhờ khả năng kích thích sản sinh collagen và bảo vệ da trước những tác động của khói bụi, thời gian.

Kết hợp cùng là dầu olive mang năng lượng chống oxy hóa cực mạnh cùng dưỡng ẩm cho da vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu

Cách làm

  • 2 thìa bã cà phê.
  • 2 thìa dầu olive.
  • Trộn đều hỗn hợp bã cà phê cùng dầu olive.
  • Đắp hỗn hợp lên mặt rồi massage theo hình vòng tròn.
  • Để mặt nạ trong khoảng 10 - 15 phút, sau khi mặt nạ hơi khô lại thì bạn rửa sạch mặt với nước mát.

hỗn hợp bã cà phê và dầu ô liu vừa tẩy da chết, vừa dưỡng ẩm da

Hỗn hợp bã cà phê cùng dầu olive vừa tẩy da chết vừa dưỡng ẩm, bảo vệ da

4.2.2. Mặt nạ cám gạo và sữa tươi

Trong bột cám gạo rất giàu chất béo và các khoáng chất như: vitamin B1, B2, B6 và đặc biệt là vitamin E. Nhờ đó mà cám gạo có tác dụng chống oxy hóa, cản trở hoạt động của hắc tố melanin,… giúp da sáng hồng, tươi mới.

Đi cùng với đó là sữa tươi có nhiều thành phần dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da. Đặc biệt không thể nhắc đến acid lactic trong sữa giúp tẩy tế bào chết, đồng thời nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng, giảm nếp nhăn,..

Hỗn hợp mặt nạ cám gạo cùng sữa tươi giúp chăm sóc da sần trở nên mịn và tràn đầy sức sống hơn.

Nguyên liệu

Cách làm

  • 2 thìa bột cám gạo.
  • 2 thìa sữa tươi không đường.
  • Trộn đều hỗn hợp bột cám gạo cùng sữa tươi không đường.
  • Đắp hỗn hợp lên mặt rồi massage theo hình vòng tròn.
  • Để mặt nạ trong khoảng 10 - 15 phút, sau khi mặt nạ hơi khô lại thì bạn rửa sạch mặt với nước mát.

mặt nạ cám gạo và sữa tươi không đường làm mịn da

Mặt nạ cám gạo cùng sữa tươi không đường vừa làm mịn da vừa giúp da khỏe mạnh hơn

*Lưu ý: Khi sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên này, bạn chỉ nên duy trì thực hiện tối đa 2 lần/tuần và nhớ thoa kem chống nắng, che chắn đầy đủ cho da mỗi khi đi ra ngoài trời.

>> Xem thêm: 10 mặt nạ cho da khô sần sùi dưỡng da trị sần hiệu quả

4.3. Massage làn da

Việc massage cho da mặt không chỉ giúp da được thư giãn mà còn giúp da tránh bị tình trạng sần vỏ cam. Bạn nên thực hiện massage mặt nhẹ nhàng mỗi ngày để đẩy lùi tình trạng chất béo phân bố không đều dưới da và giảm tình trạng mỡ thừa.

Bạn có thể thực hiện massage cho da mặt ngay tại nhà cùng một số loại dầu tự nhiên hoặc có thể tìm đến các cơ sở làm đẹp, spa uy tín.

massage da mỗi ngày để tránh tình trạng da sần vỏ cam

Massage da mặt để tránh da bị da sần vỏ cam

4.4. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Duy trì một chế độ đảm bảo dinh dưỡng, khoa học mỗi ngày là một điều không thể thiếu trong quá trình điều trị da mặt sần vỏ cam.

Trong thực đơn mỗi ngày, bạn hãy đưa vào những loại trái cây, rau củ chứa nhiều nước cùng chất chống oxy hóa cao như: măng tây, cà chua, bí đỏ, rau bina,...

Kết hợp cùng với rau củ nhiều màu sắc thì bạn cũng đừng bỏ qua các loại thực phẩm chứa nhiều protein như: thịt gà, lạc, trứng, thịt nạc,... để hỗ trợ sản sinh collagen và elastin cho da thêm căng mềm.

chế độ dinh dưỡng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và protein

Chế độ dinh dưỡng chứa nhiều thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất cùng protein

4.5. Chế độ sinh hoạt, thể thao

Bên cạnh việc tuân theo một thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng thì nhất định phải đi kèm một chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học.

Một chế độ sinh hoạt đảm bảo chất lượng chính là việc phải ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ giấc, không nên thức khuya vì sẽ khiến cho da xấu hơn.

Bạn nào có làn da sần sùi vỏ cam thì nhất định không thể bỏ qua các bài tập thể dục hằng ngày. Các bài tập thể dục giúp nâng cao sức khỏe, tăng tuần hoàn máu dưới da sẽ giúp cho da được khỏe mạnh.

Nếu bạn dành ra tối thiểu 1h mỗi ngày là đã có thể đốt đi được một lượng mỡ thừa đáng kể cũng như tránh sự phát triển của da sần rồi.

tập thể dục mỗi ngày cũng góp phần giúp da khoẻ đẹp hơn

Tập thể dục mỗi ngày cho da khỏe mạnh

Tổng kết

Để khắc phục được tình trạng da mặt sần vỏ cam là không khó nhưng bạn nhất định phải có một kế hoạch tỉ mỉ và khoa học cùng với sự kiên trì.

Với 5 cách trị da mặt sần sùi vỏ cam ở phía trên, hy vọng bạn sẽ sớm lấy lại được làn da căng mịn, đàn hồi tốt, giúp chăm sóc da mặt tốt hơn, thêm phần tự tin hơn. Đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo làm đẹp của Bestme bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ