Dầu tẩy trang size S  M

15 thành phần, hoạt chất làm trắng da trong mỹ phẩm tốt nhất

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ ba, 09/07/2024, 15:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ ba, 09/07/2024, 16:40 (+07:00)


Kiên trì sử dụng mỹ phẩm có chứa những hoạt chất giúp trắng da lành tính, an toàn là bí quyết giúp bạn có cho mình một làn da sáng mịn tự nhiên. Cùng Bestme điểm qua top các thành phần, hoạt chất làm trắng da an toàn tốt nhất ngay trong bài viết này.

1. Các thành phần, hoạt chất làm trắng da trong mỹ phẩm phổ biến nhất

Cùng Bestme khám phá các hoạt chất vàng giúp làn da của bạn trở nên sáng mịn tự nhiên nhanh nhất nhé!

1.1 Thành phần làm trắng da Axit Glycolic

Acid Glycolic vốn là acid thuộc nhóm alpha hydroxy acid (AHA) rất phổ biến trong tự nhiên như đường mía, sữa, các loại hạt, hoa quả… 

Với đặc điểm là kích thước rất nhỏ, đem đến khả năng thẩm thấu, tác động vào da mạnh mẽ, Acid Glycolic có thể dễ dàng làm bong đi lớp tế bào da chết, làm mỏng đi lớp sừng giúp lấy đi các tế bào sạm, nám ở bề mặt da… từ đó giúp bạn sớm sở hữu làn da trắng mịn màng.

14 các thành phần, hoạt chất làm trắng da an toàn tốt nhất - 2
Acid Glycolic thuộc nhóm alpha hydroxy acid (AHA)

1.2 Hoạt chất làm trắng da Alpha Arbutin

Alpha arbutin là một chất chống oxy hóa có khả năng ức chế hình thành enzyme tyrosinase trong quá trình sản xuất melanin, một chất pigment có khả năng cản trở đốm đen hình thành hiệu quả. Do đó, Alpha arbutin được đánh giá là thành phần làm sáng da, mờ vết thâm vô cùng tiềm năng.

1.3 Hoạt chất trắng da niacinamide

Niacinamide hay vitamin B3 từ lâu đã được coi là lớp màn bảo vệ vững chắc cho da giúp da trắng hồng, tươi sáng. 

Không những có khả năng tổng hợp collagen và các axit béo, niacinamide còn cung cấp độ ẩm để giúp da không bị kích ứng, nên hoạt chất này rất được ưa chuộng trong công thức giảm hình thành hắc sắc tố melanin và ngăn chặn các đốm nâu.

1.4 Thành phần làm trắng da Vitamin C

Vitamin C giúp làm chậm quá trình sản sinh melanin để bảo vệ tế bào da non đều màu, khỏe mạnh. Ngoài ra, loại vitamin này còn được ứng dụng để trị nám da và nuôi dưỡng làn da trắng sáng vô cùng tốt.

14 các thành phần, hoạt chất làm trắng da an toàn tốt nhất - 3
Vitamin C có dồi dào trong trái cây mọng

1.5 Hoạt chất làm trắng da Acid Kojic

Acid Kojic là một chất làm trắng da có nguồn gốc từ nấm Koji (Aspergillus oryzae) - giúp làm mờ các vết sạm màu, đồng thời giảm sự xuất hiện của các vết nám, tàn nhang, và đốm nâu khác, làm trắng da hiệu quả.

1.6 Thành phần dưỡng trắng da Glutathione

Glutathione trắng da là chiết xuất từ hạt của quả lựu vốn có đặc tính oxy hóa và khả năng ngăn chặn gốc tự do, ức chế sản sinh melanin. Từ đó đánh bay vùng da sạm màu, và ngăn ngừa lão hóa da vô cùng mạnh mẽ.

14 các thành phần, hoạt chất làm trắng da an toàn tốt nhất - 4
Glutathione là chiết xuất từ hạt của quả lựu

1.7 Rễ cây cam thảo (Licorice Root)

Rễ cây cam thảo là nguồn cung cấp Acid Glycyrrhizic dồi dào - được biết đến với khả năng ức chế tyrosinase để hạn chế sản xuất melanin, giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang và làm trắng da tự nhiên. 

Ngoài ra, cam thảo còn cung cấp các chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do và tia tử ngoại.

1.8 Hoạt chất làm trắng da Kiribirth BG

Kiribirth BG được chiết xuất từ loại tảo biển quý hiếm có khả năng ức chế melanin, làm trắng, sáng da nhanh chóng. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn cung cấp độ ẩm cho da, bảo vệ và ngăn ngừa lão hóa da rất hiệu quả.

1.9 Thành phần trắng da Melazero

Melazero là hoạt chất làm trắng có chiết xuất từ thực vật Hàn Quốc. Với hiệu quả làm trắng là xóa melanin hiện có trên da và ngăn chặn sự hình thành melazero mới, hoạt chất này đem lại hiệu quả trắng vô cùng nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn khi trải nghiệm.

14 các thành phần, hoạt chất làm trắng da an toàn tốt nhất - 5
Melazero là chất làm trắng da vượt trội

1.10 Tranexamic Acid

Tranexamic acid có khả năng làm chậm quá trình sản sinh nội bào của Arachidonic axit và Hormone α-MSH - giúp ức chế sự tổng hợp melanin và cải thiện các vùng da tối màu vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, hoạt chất này còn có khả năng bảo vệ da hiệu quả khỏi tác động từ tia UV trong ánh nắng mặt trời.

1.11 Hoạt chất làm trắng da Azelaic Acid

Azelaic Acid có khả năng chống viêm, chống oxy hóa, trắng da tự nhiên nên rất được ưa chuộng trong công thức mỹ phẩm giúp ngăn chặn phát triển melanin, làm chậm quá trình lão hóa để giúp cho làn da tươi sáng đều màu. 

14 các thành phần, hoạt chất làm trắng da an toàn tốt nhất - 6
Azelaic Acid có khả năng chống viêm, chống oxy hóa

1.12 Thành phần làm trắng da Vitamin A

Vitamin A có công dụng làm trắng da và làm mờ tình trạng thâm sau mụn thông qua cơ chế loại bỏ tế bào chết hiệu quả, giúp tăng sinh collagen và elastin trên da. Điều này giúp tạo lớp màng bảo vệ cho da khỏe mạnh và tươi trẻ.

✔️✔️✔️Xem nhiều hơn : Vitamin trắng da

1.13 Thành phần giúp trắng da Hydroquinone

Hydroquinone (HQ) là một hoạt chất làm sáng da có hiệu quả và được sử dụng phổ biến để điều trị các vấn đề về nám da, tăng sắc tố sau viêm và các rối loạn tăng sắc tố khác. Cơ chế hoạt động của HQ là thông qua việc ức chế quá trình chuyển đổi tyrosine thành melanin trong da.

14 các thành phần, hoạt chất làm trắng da an toàn tốt nhất - 7
Hydroquinone (HQ) là một hoạt chất làm sáng da phổ biến

1.14 Chiết xuất dâu tằm (Mulberry Extract)

Với các hoạt chất chống oxy hóa như flavonoid và resveratrol, chiết xuất dâu tằm giúp làm giảm sự hình thành melanin và làm mờ các vết sạm màu, nám da, và tàn nhang. Với khả năng tích hợp dễ dàng vào các sản phẩm dưỡng da, chiết xuất dâu tằm là một lựa chọn vàng để duy trì làn da trẻ trung, mịn màng.

1.15 Chiết xuất cam quýt (Citrus Extract)

Chiết xuất cam quýt có nguồn gốc từ các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, chanh, chanh, bưởi và cam, và là nguồn cung cấp vitamin P (bioflavonoid) và vitamin C (axit ascorbic) dồi dào.

Thành phần này giúp giảm sản xuất melanin, hỗ trợ cơ chế làm sáng da bằng cách làm giảm sự gắn kết của các tế bào trên bề mặt biểu bì, giúp kích thích quá trình tái tạo và tái tạo tế bào.

2. Sử dụng các hoạt chất làm trắng da cần lưu ý gì?

Với tâm lý da trắng mịn, đã có không ít mỹ phẩm “thần thánh” hóa công dụng như: trắng cấp tốc trong 3 ngày hay da mịn màng chỉ sau 1 tuần,… 

Thực tế, dưỡng trắng da là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì để bạn vừa sở hữu làn da đẹp mà vẫn đảm bảo an toàn cho da. Dưới đây là những lưu ý khi bạn sử dụng các hoạt chất làm trắng da:

  • Khi sử dụng các hoạt chất làm trắng sẽ khiến làn da mất dần lớp Melanin khiến hàng rào ngăn cản tia UV của da bị suy giảm. Do đó, bạn cần chú ý việc chống nắng cho da toàn diện với các sản phẩm kem chống nắng có SPF 30+.
  • Đừng quên dưỡng ẩm để tránh tình trạng mất nước trên da trong quá trình dưỡng trắng.
  • Để hoạt chất dưỡng trắng phát huy công dụng, bạn hãy tẩy tế bào chết hàng tuần để loại bỏ các lớp tế bào già nua, gây bít tắc lỗ chân lông giúp da hấp thụ dưỡng chất được tốt hơn.
  • Uống đủ nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm tự nhiên từ bên trong cho làn da.
14 các thành phần, hoạt chất làm trắng da an toàn tốt nhất - 8
Lưu ý khi sử dụng hoạt chất làm trắng

Tổng kết

Trên đây là 15 thành phần, hoạt chất làm trắng da an toàn tốt nhất hiện nay. Qua bài viết, Bestme hy vọng đã đem đến cho bạn những thông tin chăm sóc da tốt nhất, giúp bạn sở hữu được một làn da sáng khỏe và tươi tắn mỗi ngày.

Nguồn tham khảo thông tin:

Decode Common Whitening Ingredients And Get Tips For Fairer Skin - https://www.rafflesmedicalgroup.com/health-resources/health-articles/tips-for-fairer-skin/

Glow Boosters: 12 Natural Skin Brightening Ingredients - https://www.skininc.com/science/ingredients/article/22578773/hale-hush-eclectic-solutions-glow-boosters-12-natural-skin-brightening-ingredients

Có thể bạn sẽ thích
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?
Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất
Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia
Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?
Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng
Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?
Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn
Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả
Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất
TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ng

Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?
Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?

"Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì?", hãy cùng Bestme giải đáp qua lăng kính của y học và tướng số nhé!  &

Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu
Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu

Nếp nhăn trên trán là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. CÙng Bestme tìm hiểu phương pháp xóa nếp nhă

Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia
Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia

Sau khi sinh con, nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn nhọt xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết cách trị mụn nội tiết sau sinh, gi&

Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất
Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất

Da dầu nhạy cảm là một sự kết hợp khá "khó chịu" đối với những người sở hữu làn da này. Vậy cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm như thế

Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất
Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất

Hãy cùng Bestme tìm hiểu xem da nhạy cảm là gì, cách nhận biết cũng như chăm sóc làn da khó chiều này sao cho hiệu quả nhất nh&eac