combo sáng da mờ thâm + kcn chifure

[Khám phá] Cách phục hồi da treatment hiệu quả và an toàn tại nhà

Thứ năm, 09/03/2023, 08:00 (+07:00)

Làn da sau khi treatment thường trở nên khá yếu. Nếu bạn tiến hành treatment sai cách, hoặc không chăm sóc, phục hồi da cẩn thận sau khi treatment sẽ dẫn đến tình trạng da dễ bị sạm đen, nổi mụn, da khô bong tróc hoặc lão hóa nhanh hơn.

Nhận thấy trường hợp chị em gặp rắc rối khi treatment có xu hướng ngày càng tăng, Bestme gợi ý cho bạn bí kíp phục hồi da treatment hiệu quả thông qua bài viết dưới đây. Cùng đọc nhé!

1. Da treatment là gì?

Da treatment là làn da đang trong quá trình sử dụng liệu trình có hoạt chất đem lại hiệu quả mạnh mà các hoạt chất bình thường không thể làm được hoặc chỉ hoạt động nhẹ nhàng trên bề mặt da.

Cơ chế hoạt động của liệu pháp này là đưa các hoạt chất thâm nhập vào sâu trong lỗ chân lông dưới da để giải quyết các vấn đề mà da đang gặp phải như: thâm mụn, lỗ chân lông to, nám da, sạm da, mụn ẩn, sẹo rỗ,.... 

Da treatment là làn da trong quá trình dùng liệu trình hoạt chất mạnh

Da treatment là làn da trong quá trình dùng liệu trình hoạt chất mạnh

2. Tại sao cần phục hồi da treatment?

Bản chất của treatment là sử dụng các sản phẩm đặc trị để khắc phục các vấn đề của da, làn da sau treatment sẽ trở nên mỏng và yếu hơn. Vì vậy, sau khi áp dụng phương pháp này, làn da của bạn cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn so với quy trình dưỡng da thông thường. 

Việc phục hồi làn da sau treatment là vô cùng quan trọng. Bởi nếu bạn không phục hồi đúng cách sẽ khiến làn da xuống cấp nhanh chóng, tình trạng da có thể chuyển biến xấu.

Nếu da không được phục hồi, hàng rào bảo vệ da sẽ bị suy yếu, đồng thời da bị bào mòn nhanh chóng. Từ đó, các yếu tố từ môi trường bên ngoài sẽ dễ dàng ảnh hưởng trực tiếp đến da, khiến tình trạng mụn, nám, tàn nhang và kích ứng,... trở nên tồi tệ hơn. 

Treatment khiến da trở nên yếu và mỏng hơn nên cần phải được phục hồi

Treatment khiến da trở nên yếu và mỏng hơn nên cần phải được phục hồi

Ngoài ra, treatment còn có nguy cơ khiến da trở nên dễ nhạy cảm hơn. Lúc này, da có thể xuất hiện tình trạng nóng rát, ửng đỏ hoặc bong tróc. Cá biệt, một vài trường hợp sử dụng sản phẩm đặc trị chứa nồng độ acid cao còn khiến cho da bị bỏng hóa chất nghiêm trọng. 

Chính vì vậy, bạn cần phải có quy trình chăm sóc làn da cẩn thận để phục hồi lại làn da khoẻ và đẹp. 

Việc phục hồi làn da sau treatment thành công, sẽ giúp làn da khỏe dần lên, căng bóng, láng mịn. Không chỉ thế, phục hồi còn hỗ trợ giải quyết được nhiều vấn đề về da như: hết mụn, giảm thâm nám, sạm da, làn da được trẻ hoá và đều màu hơn, trắng sáng rạng ngời.

3. Các phương pháp phục hồi da treatment hiệu quả tại nhà

3.1 Tránh sử dụng các sản phẩm làm sạch có chất tẩy rửa mạnh

Khi da bị tổn thương bởi treatment, làn da sẽ thường xuất hiện tình trạng ửng đỏ và kèm theo cảm giác khô căng hay rát. Lúc này, màng bảo vệ tự nhiên của da đã bị phá vỡ, khiến những sản phẩm làm sạch bỗng trở thành “độc dược” đối với da. 

Vì vậy, bạn cần ưu tiên chọn sản phẩm làm sạch có bảng thành phần nhẹ nhàng, phù hợp cho làn da nhạy cảm như chiết xuất từ rau má, hoa cúc, tảo biển,... Đồng thời tránh các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh hay tác động lực quá mạnh lên da trong quá trình làm sạch da. 

Tránh sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh, ưu tiên sản phẩm làm sạch dịu nhẹ

Tránh sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh, ưu tiên sản phẩm làm sạch dịu nhẹ

3.2 Chú ý đến độ pH của các sản phẩm chăm sóc da

Độ pH lý tưởng nhất cho làn da nằm ở khoảng 4,5 - 5,5. Ở khoảng này, làn da sẽ ở trạng thái khỏe mạnh và có khả năng ngừa khuẩn hiệu quả nhất vì khi đó màng lipid của da hoạt động mạnh mẽ, ngăn chặn được những nhân tố có hại như vi khuẩn gây mụn, khói bụi.

Việc lựa chọn mỹ phẩm có độ pH quá cao hoặc quá thấp sẽ làm tổn thương lớp màng bảo vệ da, dẫn đến vi khuẩn tấn công khiến da yếu đi, dần trở nên kích ứng, nổi mụn

 Chú ý đến độ pH của các sản phẩm chăm sóc da

Chú ý đến độ pH của các sản phẩm chăm sóc da

3.3 Cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da

Một trong những dấu hiệu thường thấy của làn da treatment đó là hiện tượng da bị khô, bong tróc, thiếu nước, thiếu ẩm. Nhiều liệu pháp và sản phẩm treatment có thể làm da khô hơn, làm giảm độ ẩm của da, gây ra kích ứng hoặc viêm da.

Bởi vậy, dưỡng ẩm trong giai đoạn phục hồi da sau treatment là vô cùng cần thiết. 

Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm như kem dưỡng, serum, tinh chất hoặc dầu dưỡng sau khi treatment có thể giúp giữ ẩm cho da, tăng cường độ đàn hồi, cải thiện cấu trúc da và làm cho da trông khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, việc cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da cũng giúp cho các thành phần của sản phẩm treatment được thẩm thấu tốt hơn và hiệu quả hơn trên da.

3.4 Bảo vệ da toàn diện trước ánh nắng mặt trời

Chống nắng luôn là bước quan trọng hàng đầu, đặc biệt là đối với làn da sau treatment. Ánh nắng mặt trời có thể gây ra tình trạng tăng sinh hắc sắc tố, khiến làn da vốn đã nhạy cảm, mỏng và yếu do treatment lại càng dễ xuất hiện các tình trạng nám và tàn nhang hơn. 

Vì thế, việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da là điều vô cùng cần thiết. Bạn nên chọn các loại kem chống nắng phổ rộng cùng bộ lọc chống nắng hiệu quả cho da treatment.

Bảo vệ da treatment toàn diện trước ánh nắng mặt trời

Bảo vệ da treatment toàn diện trước ánh nắng mặt trời

3.5 Giảm thời gian tắm rửa

Có nhiều bạn có thói quen đi tắm kết hợp rửa mặt. Dù chỉ rửa bằng nước nhưng điều này vẫn có thể ảnh hưởng tới hàng rào bảo vệ da mỏng yếu của làn da đang treatment. 

Ngoài ra, khi tắm có thể bạn còn dùng nước nóng. Nếu tắm rửa với nước nóng quá lâu, hơi nước nóng sẽ tạo ra môi trường như phòng xông hơi. Điều này cũng có thể khiến da mặt bị mất đi độ ẩm, không tốt cho da treatment.

Do đó, nếu bạn đang trong quá trình treatment thì hãy lưu ý không nên rửa mặt khi tắm và cũng không nên tắm quá lâu nhé!

3.6 Chăm sóc da từ sâu bên trong

Chị em phải tìm cách cân bằng và tăng sức đề kháng cho da, không chỉ từ bên ngoài mà còn phải chăm sóc da sâu bên trong bằng việc bổ sung dưỡng chất, vitamin, chăm chỉ tập thể dục, ăn đúng bữa đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Dưỡng da từ sâu bên trong để có làn da khỏe đẹp

Dưỡng da từ sâu bên trong để có làn da khỏe đẹp

4. TOP 5 serum phục hồi da treatment sáng khỏe, rạng rỡ

4.1 Tinh chất cấp ẩm và phục hồi da chiết xuất hoa hồng Cocoon Rose Serum

Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam. Các dòng sản phẩm của thương hiệu không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật, luôn đảm bảo độ an toàn và hiệu quả cao.

Cocoon Rose Serum là tinh chất với sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần dưỡng chất có lợi cho da như hoa hồng hữu cơ, Betaine, Urea, vitamin B5, Ectoin và Hyaluronic Acid đa tầng. Sản phẩm đem lại hiệu quả cấp ẩm và duy trì độ ẩm cho da luôn ẩm mượt, phục hồi tổn thương khi treatment, đồng thời ngăn ngừa lão hóa, mang lại làn da mềm mại, căng tràn sức sống.

Tinh chất cấp ẩm và phục hồi da chiết xuất hoa hồng Cocoon Rose Serum

Tinh chất cấp ẩm và phục hồi da chiết xuất hoa hồng Cocoon Rose Serum

Giá tham khảo: 265.000đ/ 30ml.

4.2 Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Ciracle là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc được thành lập bởi Trung tâm Nghiên cứu Sinh học CBRC.

Tinh chất dưỡng da Ciracle Hydra B5 Source với hoạt chất nổi bật là Panthenol (vitamin B5) có khả năng cấp nước, dưỡng ẩm làm mềm da, cải thiện độ ẩm của da. Sản phẩm này rất phù hợp với da treatment nhờ có thêm thành phần Glycerin giúp giảm kích ứng và kháng khuẩn hỗ trợ bảo vệ da khỏi nhiễm trùng.

Ngoài Panthenol, serum B5 Ciracle còn có thêm thành phần Niancinamide - một dạng Vitamin B3 có khả năng ức chế hoạt động của tế bào melanin đồng thời chống lại tác hại của tia tử ngoại và dưỡng ẩm hiệu quả.

Tinh chất dưỡng da Ciracle Hydra B5 Source 

Tinh chất dưỡng da Ciracle Hydra B5 Source 

Đối với làn da treatment, serum B5 Ciracle đem lại hiệu quả dưỡng ẩm phục hồi da nhanh chóng nhờ sự kết hợp giữa Panthenol - Glycerin - Niacinamide. Đồng thời, sản phẩm có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn và hỗ trợ làm sáng da.

Ngoài ra, serum Ciracle B5 còn ghi điểm cộng nhờ kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu trên da, không gây tình trạng bết dính lỗ chân lông giúp giảm thiểu tối đa tình trạng lên mụn.

Kết cấu Ciracle Hydra B5 Source mỏng nhẹ

Kết cấu Ciracle Hydra B5 Source mỏng nhẹ

Giá tham khảo: 499.000đ/ 30ml.

Săn sale Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml) chính hãng với mức giá cực ưu đãi tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367890055

4.3 Serum phục hồi da La Roche Posay Hyalu B5

La Roche Posay thuộc sở hữu của tập đoàn danh tiếng L'Oréal, được biết đến là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp.

Serum phục hồi da La Roche Posay Hyalu B5 với công thức dưỡng ẩm, tái tạo làn da vô cùng hiệu quả và độc đáo nhờ hai loại axit hyaluronic tinh khiết và vitamin B5. Sản phẩm đem lại làn căng mọng, phục hồi màng bảo vệ da hiệu quả, vô cùng phù hợp và an toàn đối với làn da nhạy cảm nhất như da treatment.

Serum phục hồi da La Roche Posay Hyalu B5

Serum phục hồi da La Roche Posay Hyalu B5

Giá tham khảo: 1.200.000đ/ 30ml.

4.4 Serum chăm sóc da vượt trội SVR B3 Ampoule Hydra 

SVR là thương hiệu dược mỹ phẩm Pháp được đông đảo người tiêu dùng bình chọn nhờ các dòng sản phẩm chăm sóc da chất lượng cùng mức giá vô cùng hợp lý.

Tinh chất phục hồi da SVR B3 Ampoule Hydra là dòng serum với thành phần chính từ Vitamin B3 và Axit Hyaluronic lành tính, giàu dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da vô cùng khỏe mạnh và sáng mịn. Công thức tối giản với 12 thành phần và không chứa hương liệu nên đặc biệt phù hợp cho làn da nhạy cảm. Kết cấu tinh chất dạng gel mỏng, có màng giữ ẩm, thẩm thấu nhanh trên da, không nhờn dính.

Serum chăm sóc da vượt trội SVR B3 Ampoule Hydra 

Serum chăm sóc da vượt trội SVR B3 Ampoule Hydra 

Giá tham khảo: 855.000đ/ 30ml.

4.5 Serum BOOM DE AH DAH Hemp Seed Calming Ampoule

Boom De Ah Dah là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc chuyên sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc da với thành phần thiên nhiên, lành tính và an toàn, phù hợp cho cả làn da khó tính nhất.

6% yếu tố tăng trưởng (GFs) bao gồm EGFs (2% Sh-Oligopeptide-1, 2% Sh-Oligopeptide-2) và b-FGF (2% Sh-Polypeptide-1), 1% chiết xuất hạt gai dầu (Hemp seed) và 79% nước hoa cúc Calendula của Nam Mỹ. Sản phẩm đem lại tác dụng thúc đẩy và tăng cường tái tạo, kháng viêm làm dịu da ửng đỏ và phục hồi da nhanh chóng. 

Serum BOOM DE AH DAH Hemp Seed Calming Ampoule

Serum BOOM DE AH DAH Hemp Seed Calming Ampoule

Giá tham khảo: 409.000đ/ 50ml.

5. Một số lưu ý khi phục hồi da treatment an toàn

Để phục hồi da treatment nhanh chóng và an toàn, hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều dưới đây: 

  • Bảo vệ da treatment khỏi ánh nắng mặt trời với kem chống nắng phổ rộng, kết hợp cùng quần áo dài chống nắng.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học và uống đủ nước
  • Cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tránh stress.
  • Chăm sóc da nhẹ nhàng, chú ý bảng thành phần của mỹ phẩm, ưu tiên lựa chọn thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng và không gây kích ứng.
  • Hạn chế đưa tay chà xát lên da mặt.

Tổng kết

Điều quan trọng nhất khi phục hồi da treatment đó là phải dưỡng ẩm đầy đủ cho da, nhờ đó làn da trở nên khỏe hơn, tránh bị mỏng yếu, dễ nổi mụn. Hy vọng các thông tin trong bài viết này đã giúp bạn tìm được sản phẩm phục hồi da treatment phù hợp.

Thường xuyên theo dõi Bestme để cập nhật những xu hướng chăm sóc sức khỏe và mẹo làm đẹp mới nhất bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c