Dầu tẩy trang size S  M

Bí quyết điều trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả ngay tại nhà

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ hai, 07/08/2023, 13:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ hai, 07/08/2023, 15:09 (+07:00)


Điều trị mụn, đặc biệt là mụn trứng cá trên mũi không phải là điều dễ dàng, vì mụn có thể xuất hiện liên tục sau mỗi lần chữa trị. Hiểu được điều đó, Bestme đã tổng hợp những phương pháp điều trị mụn vô cùng hiệu quả, được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Đáng chú ý là bạn có thể tự áp dụng những cách trị mụn trứng cá ở mũi này tại nhà.

1. Vì sao bị mọc mụn trứng cá ở mũi?

Mụn trứng cá thường mọc ở vùng mũi do nhiều nguyên nhân, bao gồm:

  • Tắc nghẽn lỗ chân lông: Lỗ chân lông ở vùng mũi dễ bị tắc nghẽn bởi dầu thừa, bụi bẩn và tế bào da chết, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn P.acnes phát triển.
  • Sự sản xuất dầu cao: Tuyến dầu ở vùng mũi hoạt động mạnh hơn so với các vùng khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tắc nghẽn lỗ chân lông và phát triển mụn trứng cá.
  • Thay đổi hormone: Giai đoạn dậy thì gây sự biến đổi hormone, làm tăng sự sản xuất dầu và tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Môi trường bên ngoài: Vùng mũi tiếp xúc thường xuyên với bụi bẩn, vi khuẩn và ô nhiễm từ môi trường bên ngoài, tạo điều kiện cho việc hình thành mụn.
  • Chăm sóc da không đúng cách: Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp hoặc không duy trì vệ sinh da đúng cách cũng là nguyên nhân gây mụn trứng cá ở mũi.
  • Cơ địa da: Mỗi người có cơ địa da khác nhau, và da ở vùng mũi có thể dễ dàng phản ứng với các yếu tố gây mụn.
  • Tác động từ tay: Việc vỗ mặt hoặc lau mũi quá mạnh, chạm vào mũi quá nhiều có thể gây kích ứng và tăng nguy cơ mọc mụn.
Bí quyết điều trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả ngay tại nhà - 1
Mũi là nơi có nguy cơ nổi mụn cao và cũng khó xử lý hơn so với các vùng khác

2. Mụn trứng cá ở mũi cảnh báo bệnh gì?

Ngoài những nguyên nhân cơ địa và thói quen sinh hoạt, mụn trứng cá trên mũi có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang bị ảnh hưởng. Mụn trên mũi có thể là triệu chứng của một số bệnh lý, bao gồm:

  • Các vấn đề về hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày hoặc các cơ quan nội tạng nóng trong, có thể gây tổn thương cho da và dẫn đến mụn sưng viêm.
  • Rối loạn chức năng gan, bao gồm cả viêm gan và xơ gan, có thể gây ra các dấu hiệu bao gồm mụn trên mũi và khó nhận biết nếu không được kiểm tra sớm.
  • Huyết áp cao cũng có thể gây ra mụn trứng cá bọc và làm cho mũi sưng phù, đỏ ửng và có mụn trứng cá.
  • Nếu niêm mạc mũi bị viêm hoặc bị trầy xước, điều đó có thể dẫn đến mụn bên trong mũi, gây ra đau nhức và khó chịu.
  • Ngoài ra, sự xuất hiện của mụn ở hai bên cạnh sống mũi có thể được liên kết với hoạt động của buồng trứng và hệ sinh sản.
Bí quyết điều trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả ngay tại nhà - 2
Mụn trứng cá trên mũi còn có thể là lời cảnh báo rằng sức khỏe của bạn đang có vấn đề

3. Cách trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả nhất

Dưới đây là các cách trị mụn trứng cá đơn giản và mang lại hiệu quả tốt nhất mà bạn có thể tham khảo:

3.1 Điều trị bằng thuốc trị mụn

Khi điều trị mụn trứng cá ở mũi, phương pháp điều trị thường sẽ được chỉ định tùy theo mức độ mụn và tình trạng sức khỏe của làn da.

  • Nhóm thuốc không kê đơn: Thường dùng cho những trường hợp mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình. Bao gồm việc sử dụng các loại axit và kem bôi nhằm giảm những nốt mụn nhanh chóng.
  • Nhóm thuốc theo toa: Dùng cho trường hợp mụn trứng cá nặng, viêm, sưng to và đỏ. Bao gồm các loại thuốc như Dapsone, axit azelaic, retinoids, isotretinoin,...
Bí quyết điều trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả ngay tại nhà - 3
Các thuốc trị mụn theo toa 

Mặc dù thuốc trị mụn trứng cá có hiệu quả và kiểm soát tốt mụn, nhưng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ tạm thời... Vì vậy, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, cần được tư vấn và hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị.

⚡⚡⚡Tham khảo các loại thuốc trị mụn trứng cá tốt nhất tại ĐƯỜNG LIÊN KẾT NÀY

3.2 Điều trị bằng công nghệ hiện đại

Các công nghệ làm đẹp hiện đại mang đến vô vàn ưu điểm, giúp bạn xử lý mụn trứng cá chỉ trong tích tắc mà không tốn nhiều công sức.

  • Giải pháp De Acne - kết hợp 4 công nghệ trong 1  tác động đa chiều và tái tạo da một cách hoàn hảo nhất.
  • Công nghệ chùm sáng Nano có khả năng loại bỏ mụn trứng cá ở mũi từ gốc rễ và diệt sạch vi khuẩn trong nang lông.
  • Tia Laser với bước sóng nhỏ giảm viêm, sưng mụn và ngừa sẹo thâm hình thành. 
  • Peel da - tinh chất đặc trị giúp làm ẩm da và tái tạo tế bào, đặc biệt là ở vùng mũi. 
  • Sử dụng công nghệ Oxy Jet giúp da sáng đều, khỏe mạnh và không dễ bị tổn thương bởi tia bức xạ. 

Nhờ những công nghệ tiên tiến này, liệu trình duy nhất đã đánh bại hoàn toàn mọi loại mụn, từ không viêm, viêm đến tấy đỏ, giúp bạn tự tin và tỏa sáng hơn trong thời gian ngắn.

Bí quyết điều trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả ngay tại nhà - 4
 Điều trị bằng công nghệ hiện đại

3.3 Chữa trị bằng nguyên liệu tự nhiên

Bên cạnh các phương pháp điều trị mụn bằng thuốc hoặc công nghệ thì bạn có thể tham khảo phương pháp chữa trị bằng các nguyên liệu tự nhiên lành tính mà vẫn mang lại hiệu quả đáng kể. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể tham khảo: 

  • Chữa trị mụn trứng cá ở mũi bằng đá lạnh

Đá lạnh là cách đơn giản và hiệu quả để loại bỏ mụn. Đá lạnh giúp thu hẹp lỗ chân lông, ức chế hoạt động của tuyến dầu nhờn và loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn gây mụn. Đồng thời phương pháp này cũng giúp giảm kích thước mụn và hạn chế viêm, sưng trở lại. 

Cách thực hiện đơn giản là bọc 3-5 viên đá nhỏ trong khăn mềm đã tiệt trùng, chườm nhẹ lên vùng mụn trong khoảng 2-5 giây, rồi lau sạch mũi bằng bông mềm.

Bí quyết điều trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả ngay tại nhà - 5
Đá lạnh giúp đánh bay mụn trứng cá ung ở mũi
  • Chữa trị mụn trứng cá bọc ở mũi bằng giấm táo

Sử dụng giấm táo để điều trị mụn trứng cá ở mũi là phương pháp hiệu quả và nhanh chóng, giúp giảm viêm sưng và cân bằng độ pH trên bề mặt da. 

Cách sử dụng đơn giản là thoa 1-2 giọt giấm táo trực tiếp lên nốt mụn và để khô trên da, sau đó rửa sạch mặt với nước hoặc sữa rửa mặt. 

Tuy nhiên, trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào bạn cần thử trên vùng nhỏ trước khi sử dụng toàn bộ khuôn mặt và tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia da liễu nếu da có dấu hiệu kích ứng. Áp dụng 1 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bí quyết điều trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả ngay tại nhà - 6
Sử dụng giấm táo để điều trị mụn trứng cá trong mũi là phương pháp hiệu quả
  • Chữa trị mụn trứng cá ở mũi bằng chanh

Chanh là thần dược trị mụn, vì nó chứa nhiều vitamin C giúp thải độc cơ thể, tẩy da chết và giảm tiết bã nhờn, làm thu nhỏ lỗ chân lông to. 

Để trị mụn trứng cá trên mũi bằng chanh, bạn cần chuẩn bị ½ quả chanh và nước theo tỉ lệ 1:1. Thoa lên vùng da bị mụn và massage nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm và sử dụng kiên trì 2-3 lần mỗi tuần để thấy được sự thay đổi trên da. 

Lưu ý không lạm dụng chanh vì tính axit của nó có thể gây bào mòn da và hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khi sử dụng để trị mụn trứng cá trên mũi.

Bí quyết điều trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả ngay tại nhà - 7
Chanh là một "thần dược" trị mụn được nhiều người biết đến

4. Có nên nặn mụn trứng cá ở mũi không?

Mụn trứng cá có thể điều trị bằng thuốc, kem bôi hoặc nặn. Tuy nhiên không nên tự nặn mụn ở mũi vì nếu nặn sai cách có thể làm mụn trở nặng hơn, viêm nhiễm nghiêm trọng và để lại sẹo thâm. 

Đối với mụn trứng cá ở mũi, chỉ nên nặn khi đã có đầu mụn khô cứng và trồi lên. Cần được thực hiện bởi các bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên môn tại các bệnh viện, phòng khám hoặc các cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Bí quyết điều trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả ngay tại nhà - 8
Không nên tự nặn mụn

✍️✍️✍️Xem nhiều hơn : Mụn trứng cá có tự khỏi không

5. Cách chăm sóc và phòng ngừa mụn trứng cá ở mũi

Như đã đề cập, nguyên nhân gây mụn trứng cá trên mũi thường do sự tắc nghẽn lỗ chân lông, vi khuẩn và các yếu tố khác như môi trường ô nhiễm và stress.

Để ngăn ngừa mụn trứng cá mọc ở mũi, bạn có thể tham khảo một số biện pháp đơn giản sau đây:

  • Lựa chọn các sản phẩm làm đẹp dành riêng cho da mụn, không chứa dầu và các chất có khả năng gây kích ứng hoặc bít tắc lỗ chân lông.
  • Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày, nên chọn những sản phẩm có độ pH phù hợp để không làm tổn thương da.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng dành riêng cho da mụn mỗi ngày. Không tự ý dùng tay nặn mụn và sờ tay lên mặt khi chưa được làm sạch.
  • Cân nhắc về chế độ ăn uống và giấc ngủ, tránh thức khuya và giảm thiểu căng thẳng, stress,...
Bí quyết điều trị mụn trứng cá ở mũi hiệu quả ngay tại nhà - 9
Phương pháp chăm sóc và phòng ngừa mụn trứng cá ở mũi

✍️✍️✍️Bài viết cùng chủ đề : Mụn trứng cá ở cằm

Kết luận 

Để trị mụn trứng cá ở mũi, cần xác định nguyên nhân và phương pháp điều trị phù hợp dựa trên tình trạng da cụ thể và mức độ tổn thương để ngăn chặn tái phát. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn cải thiện làn da của mình. Tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc da mỗi ngày nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?
Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất
Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia
Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?
Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng
Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?
Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn
Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả
Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất
TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ng

Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?
Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?

"Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì?", hãy cùng Bestme giải đáp qua lăng kính của y học và tướng số nhé!  &

Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu
Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu

Nếp nhăn trên trán là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. CÙng Bestme tìm hiểu phương pháp xóa nếp nhă

Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia
Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia

Sau khi sinh con, nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn nhọt xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết cách trị mụn nội tiết sau sinh, gi&

Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất
Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất

Da dầu nhạy cảm là một sự kết hợp khá "khó chịu" đối với những người sở hữu làn da này. Vậy cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm như thế

Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất
Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất

Hãy cùng Bestme tìm hiểu xem da nhạy cảm là gì, cách nhận biết cũng như chăm sóc làn da khó chiều này sao cho hiệu quả nhất nh&eac