Kem tẩy trang CFR

Cách thải độc cho da mặt đúng chuẩn cho các nàng

Chủ nhật, 26/05/2019, 10:07 (+07:00)

Chỉ bổ sung độ ẩm, các dưỡng chất cần thiết trong quá trình chăm sóc da thôi là chưa đủ. Làn da sẽ dễ bị hư tổn nếu bạn không thường xuyên thải độc cho da mặt. Nếu không muốn các chất độc tích tụ gây nổi mụn, lâu ngày sẽ khiến làn da trở nên lão hóa nhanh hơn... Cùng Bestme tham khảo các cách thải độc cho da theo bài viết dưới đây.

1. Tại sao cần thải độc cho da mặt?

1.1 Có cần thải độc chì cho da mặt không?

Hút thải độc chì cho da mặt là nhu cầu thiết yếu của một làn da khỏe mạnh. Bởi vì nồng độ chì cao sẽ gây ra nhiều vấn đề như: sạm da, đen da, thô ráp, bệnh da liễu... 

Da cần được thải độc chì đều đặn

Da cần được thải độc chì đều đặn

Chỉ khi chì được loại bỏ, lỗ chân lông trở nên thông thoáng thì làn da mới có thể trở về trạng thái mịn màng và trắng sáng.

1.2  Tại sao cần thải độc tố cho da mặt bị nhiễm corticoid

Nếu độc tố bị tồn đọng lâu trong da mà không có biện pháp điều trị thích hợp thì làn da sẽ dễ trở nên khô, bong tróc. Thậm chí sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và khó điều trị. Chính vì vậy, đào thải độc tố cho tình trạng da bị nhiễm corticoid là điều đặc biệt cần thiết.

1.3  Tác dụng của thải độc cho da mặt

Cấu tạo của da mặt bao gồm 2 lớp cơ bản là biểu bì và hạ bì. Trong đó biểu bì là lớp ngoài cùng, tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân: khói, bụi, nắng… Những tác nhân có hại của môi trường khiến cho da bạn nhìn xám xịt và không được khỏe. Vậy nên việc thải độc cho da mặt hàng ngày là rất quan trọng.

Thải độc giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mịn hơn mỗi ngày

Thải độc giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mịn hơn mỗi ngày

Thải độc da giúp lấy đi hết những bụi bẩn, độc tố từ sâu bên trong da mà sữa rửa mặt, nước tẩy trang... đều không loại bỏ được. Chính vì vậy đây là một quá trình cần thiết. Nếu không da bạn sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề như: mụn, tàn nhang, nám da....

2. Các phương pháp thải độc tố cho da mặt tại nhà

2.1 Sử dụng mặt nạ thải độc cho da

Nếu bạn là người quá bận rộn với công việc và không có thời gian đến spa để chăm sóc da mặt. Vậy thì mặt nạ thải độc cho da mặt sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả ngay tại nhà.

Sử dụng mặt nạ thải độc cho da mặt là một cách đơn giản, nhanh chóng nhưng hiệu quả khá cao. Mặt nạ thải độc có nhiều dạng: dạng kem, dạng hạt, dạng sủi bọt…

Mặt nạ thải độc da dạng bọt li ti

Mặt nạ thải độc da dạng bọt li ti

Loại mặt nạ này chứa nhiều than tre, bùn khoáng – những chất hỗ trợ thải độc rất tốt. Bên cạnh đó, những chiếc mặt nạ còn kiêm luôn công dụng cấp ẩm và làm mềm da.

Để có làn da khỏe, bạn nên sử dụng mặt nạ thải độc cho da 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

2.2 Cách xông mặt thải độc cho da

Phương pháp xông mặt là hình thức thải độc mượn hơi nước đẩy bụi bẩn lỗ chân lông ra ngoài. Không những vậy, cách chăm sóc da này còn giúp da dẻ hồng hào và lưu thông máu.

Để thải hết độc tố trên da mặt, điều quan trọng là phải làm lỗ chân lông giãn nở. Xông hơi sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Bạn có thể sử dụng máy xông hơi hoặc đơn giản là một bát nước ấm tại nhà.

Xông mặt thải độc da

Xông mặt thải độc da

Đầu tiên, bạn rửa mặt sạch với nước ấm. Chuẩn bị một bát nước ấm và một chiếc khăn.

Để mặt cách bát nước khoảng 25cm sau đó trùm khăn kín lại. Sau tầm 10 phút thì dỡ khăn và mát xa nhẹ, cuối cùng bạn rửa mặt lại với nước lạnh.

Bật mí cho nàng khi xông hơi có thể nhỏ thêm tinh dầu hoặc dùng lá tía tô, cam, sả... Bởi điều này còn giúp hệ hô hấp của bạn cải thiện và có một lá phổi xanh nữa đấy.

2.3 Cách thải độc cho da mặt tại nhà bằng chế độ ăn uống lành mạnh

Điều đầu tiên bạn cần phải lưu ý khi muốn có một làn da đẹp thì trước hết cơ thể bạn phải khỏe mạnh. Do đó, hãy tạo thói quen ăn uống lành mạnh là phương pháp hiệu quả nhất trong việc chăm sóc da.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp da bạn luôn khỏe đẹp

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp da bạn luôn khỏe đẹp

Phương pháp ăn uống tiêu chí xanh – sạch được rất nhiều người sử dụng. Bạn nên có thói quen ăn nhiều rau xanh và bổ sung hoa quả liên tục. Bởi rau xanh và hoa quả chứa nhiều chất xơ, dưỡng chất và vitamin tổng hợp mà làn da bạn rất cần.

Ngoài ra, cần uống đủ nước để cấp ẩm cho làn da từ bên trong. Đây là phương pháp hữu hiệu để thải độc cho da mặt mà không tốn nhiều công sức.

Bạn cũng không nên thải độc cơ thể quá mà quên bổ sung chất đạm, protein và dưỡng chất. Tốt nhất là bạn nên thải độc theo thực đơn từ các chuyên gia dinh dưỡng nhé.

2.4  Cách thải độc da mặt bằng tẩy tế bào chết

Ngoài  xông hơi và mặt nạ thì tẩy tế bào chết cũng là một cách thải độc chì cho da tại nhà mặt hiệu quả.

Tẩy tế bào chết giúp da thải độc an toàn và hiệu quả

Tẩy tế bào chết giúp da thải độc an toàn và hiệu quả

Bước đầu tiên, bạn nên xác định rõ loại da mà mình sở hữu để chọn lựa phù hợp. Kem tẩy tế bào chết có các loại dùng riêng cho da khô, da dầu và da mẫn cảm.

Nếu sợ mẫn cảm, bạn hoàn toàn có thể tự chế hỗn hợp tẩy tế bào chết từ thiên nhiên tại nhà.

Có một số công thức tự làm mặt nạ thải độc cho da cho bạn lựa chọn:

  • Bã cà phê + 1 ít bia + vài giọt cốt chanh

  • Muối + cốt chanh + mật ong

  • Đường + mật ong + vài giọt cốt chanh

Một lưu ý nhỏ là nên tẩy tế bào chết khoảng 1–2 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao.

2.5  Các công thức detox thải độc cho da mặt

Detox da là một trong những phương pháp loại bỏ độc tố trên da, bao gồm cả những tạp chất tích tụ sâu bên dưới lỗ chân lông. 

Detox giúp thanh lọc cơ thể khỏe mạnh

Detox giúp thanh lọc cơ thể khỏe mạnh

Cách làm này sẽ giúp nhanh lấy lại làn da sáng mịn nhờ sử dụng nhiều các loại rau củ, trái cây để thanh lọc cơ thể. Vì thế đây cũng có thể được xem như là một chiếc mặt nạ thải độc cho da từ thiên nhiên. Detox hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề như: mụn, lỗ chân lông, da bong tróc…

Không chỉ giúp làm đẹp, đây còn là phương pháp giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm mỡ hiệu quả.

2.6  Một số lưu ý khi thải độc tố cho da mặt

  • Các nàng nhớ thực hiện ăn uống detox lành mạnh, đừng quên bổ sung các chất cần thiết nhé.

  • Chỉ nên xông hơi thải độc cho da mặt 1-2 lần/ tuần để tránh làm lỗ chân lông to.

  • Tìm hiểu và lựa chọn loại mặt nạ thải độc cho da mặt phù hợp. Lưu ý trường hợp da mẫn cảm.

  • Nhớ dùng kem chống nắng, khẩu trang để bảo vệ làn da khỏi tia tử ngoại nhé.

  • Điều quan trọng nhất là bạn phải kiên trì để quá trình chăm sóc da mặt đạt hiệu quả cao.

3. Các sản phẩm thải độc cho da mặt của DHC

3.1 Sữa rửa mặt khoáng chất DHC Mineral Face Wash

DHC Mineral Wash là loại sữa rửa mặt làm sạch sâu tận cùng lỗ chân lông, cho làn da sạch trơn, láng bóng. Sản phẩm mang trong mình sức mạnh của than tre và bùn biển vùng Okinawa giàu khoáng sản tự nhiên. Bùn khoáng giải độc cho da mặt sẽ đi sâu vào trong lỗ chân lông. Khi kết hợp cùng với than tre, chúng sẽ cuốn hết bã nhờn dư thừa và bụi bẩn trên da.

Sữa rửa mặt DHC Mineral Wash giúp da căng tràn sức sống

Sữa rửa mặt DHC Mineral Wash giúp da căng tràn sức sống

Thêm vào đó, chiết xuất atiso, tường vi, quýt hồng trong sản phẩm còn giúp da căng khỏe và trẻ đẹp. Thành phần của sữa rửa mặt bùn khoáng DHC còn chứa ba loại tinh chất. Đầu tiên là tinh chất quýt hồng cho da sáng trong. Tiếp đó là tinh chất quả tường vi làm giảm sự nổi bật của lỗ chân lông. Và cuối cùng là tinh chất lá atiso giúp lỗ chân lông se lại và sạch thoáng.

3.2  Mặt nạ ủ khoáng chất DHC Mineral Mask

Với khẩu hiệu “Làn da tuyệt vời hơn với khoáng chất thiên nhiên”, DHC Mineral Mask là sản phẩm thải độc hứa hẹn mang lại hiệu quả cao cho người dùng:

  • Tác dụng vượt trội ở khả năng giữ ẩm và dưỡng trắng với Natri dehydroacetate.

  • Tính axit nhẹ, thân thiện và đem sự mát mẻ thư giãn cho làn da.

  • Thành phần tự nhiên, không chất tạo màu, không chứa hương liệu như nha đam…

DHC Mineral Mask vừa thải độc vừa có thể dưỡng ẩm da

DHC Mineral Mask vừa thải độc vừa có thể dưỡng ẩm da

3.3  Viên uống tăng cường chức năng gan

Thải độc cho da mặt bằng viên uống hỗ trợ thải độc DHC. Viên uống hỗ trợ hoạt động của gan, tăng cường quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Từ đó, sản phẩm sẽ giúp duy trì sức khỏe dẻo dai cho cơ thể bạn.

Sử dụng đều đặn viên uống giải độc gan còn giúp thúc đẩy cơ thể nhanh bài tiết các chất độc tích tụ do bia rượu gây ra. Từ đó, ngăn chặn cơ thể hấp thụ nhiều chất độc hại trong bia rượu. Nhờ vậy, các tác hại từ các thức uống này như cảm giác say xỉn sẽ được giảm thiểu.

Viên uống chức năng gan DHC

Viên uống chức năng gan DHC

Viên uống hỗ trợ thải độc còn giúp tăng cường sức đề kháng nói chung. Sử dụng viên uống đều đặn hỗ trợ cơ thể phân giải các kim loại nặng. Sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch, qua đó sẽ nâng cao độ dẻo dai của cơ thể về lâu dài nhé.

Tổng kết

Thải độc cho da mặt giúp loại bỏ những tích tụ của độc tố, cải thiện và chăm sóc làn da khỏe đẹp, rạng rỡ. Dù cuộc sống bận rộn nhưng bạn đừng quên thực hiện thải độc cho làn da mỗi tuần nhé. Bạn có thể áp dụng các cách trên, hoặc sử dụng các sản phẩm thải độc của Bestme. Chắc chắn các nàng sẽ có làn da đẹp như mong muốn.

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ