combo sáng da dhc + chifure

Nguyên nhân da bị khô sau khi rửa mặt & Cách khắc phục

Thứ sáu, 31/05/2019, 10:07 (+07:00)

Quá trình rửa mặt, làm sạch da rất quan trọng. Đây là cách để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, lớp trang điểm trên mặt sau ngày dài. Chắc hẳn các cô nàng đã từng thi thoảng gặp phải tình trạng da có cảm giác hơi khô rát và căng tức sau khi rửa mặt.

Vậy thực chất tại sao rửa mặt xong da bị khô? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này là gì? Cùng đọc tiếp bài viết sau của Bestme để có câu trả lời rõ nhất nhé!

1. Da mặt khô là gì? Triệu chứng làn da khô

Da mặt khô là loại da luôn trong tình trạng thô ráp, khô căng và thiếu nước.

Khi tình trạng da khô trở nặng, bạn sẽ thấy các triệu chứng như da bị bong tróc, nứt nẻ, hai bên má và vùng trán có hiện tượng ửng đỏ, ngứa ngáy và châm chích, căng tức.

Da khô thường thô ráp, bong tróc hoặc ửng đỏ

Da khô thường thô ráp, bong tróc hoặc ửng đỏ

Da khô thường sẽ càng trở nên nhạy cảm hơn trong điều kiện thời tiết khô hanh và nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dễ dẫn tới lão hoá da sớm.

Các nguyên nhân gây ra hiện tượng da mặt khô có rất nhiều, tuy nhiên nhìn chung có thể điểm qua một số nguyên nhân chính như:

  • Do di truyền: Nếu bố mẹ hoặc anh chị em ruột của bạn có làn da khô thì bạn cũng rất dễ sở hữu loại da với đặc điểm tương tự.
  • Do tuổi tác: Càng lớn tuổi, quá trình tăng sinh collagen càng diễn ra chậm hơn dẫn tới sự thiếu hụt collagen cho da, da dễ dàng lão hoá, trở nên khô hơn và nếp nhăn dần xuất hiện.
  • Do dị ứng thời tiết: Thời tiết quá nóng hay quá lạnh, đặc biệt là tiết trời khô hanh, độ ẩm thấp sẽ khiến cho da bị khô hơn bình thường.

Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc có thể là nguyên nhân gây khô da

Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc có thể là nguyên nhân gây khô da

  • Do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc không phù hợp: Một số loại mỹ phẩm chất lượng kém, không rõ nguồn gốc có thể tàn phá làn da bạn, khiến da không chỉ trở nên khô ngứa, châm chích mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề da khác như viêm nhiễm, nổi mụn,...
  • Do chăm sóc da không đúng cách: Việc tẩy da chết không thường xuyên hoặc tẩy da chết quá nhiều, rửa mặt sai cách, không chú trọng dưỡng ẩm, không thoa kem chống nắng,...đều có thể là nguyên nhân làm da bạn khô hơn từng ngày.
  • Do chế độ ăn uống, sinh hoạt kém lành mạnh: Một chế độ ăn thiếu hợp lý, nhiều đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, dầu mỡ, sử dụng chất kích thích, uống rượu bia, ngủ muộn, không rèn luyện thể dục thể thao,...đều khiến da bạn nhanh lão hoá, từ đó cũng trở nên khô căng, kém mịn màng.

>> Xem thêm: Cách trị khô da mặt hiệu quả an toàn ngay tại nhà

2. 5 nguyên nhân khiến da mặt khô sau khi rửa mặt xong

Vì sao da thường bị khô sau khi rửa mặt? Quay trở lại vấn đề chính đó là trả lời cho câu hỏi tại sao rửa mặt xong da bị khô, bạn hãy cùng Bestme điểm qua những nguyên nhân khả thi nhất gây ra tình trạng này nhé!

2.1. Rửa mặt quá nhiều lần

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới hiện tượng khô da sau khi rửa mặt. Nhiều bạn cho rằng rửa mặt càng nhiều lần và dùng các loại sữa rửa mặt trong một lần rửa sẽ giúp da sạch sẽ, càng sạch sâu hơn.

Tuy nhiên đây là quan điểm vô cùng sai lầm bởi rửa mặt với sữa rửa mặt quá nhiều lần sẽ vô tình làm da mất luôn độ ẩm tự nhiên cần có, khiến da đã khô lại càng khô hơn.

Rửa mặt quá nhiều lần chỉ khiến da khô hơn

Rửa mặt quá nhiều lần chỉ khiến da khô hơn

Thực chất, đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng da bị khô. Bởi khi da quá sạch cũng là lúc độ ẩm trên da bị đẩy bay đi mất.

Da mất độ ẩm khiến cho các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, từ đó gây ra việc da bị khô rát và dễ lão hóa hơn.

  • Bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là đã đủ rồi.

>> Xem thêm: Dùng sữa rửa mặt thường xuyên có gây mỏng da không?

2.2. Dùng không đúng loại sữa rửa mặt với loại da, da bị dị ứng với sữa rửa mặt

Nếu bạn chú ý quan sát thì sẽ thấy có nhiều thương hiệu mỹ phẩm còn phân chia các loại sữa rửa mặt của mình cho từng loại da khác nhau.

Ví dụ như:

  • "for sensitive skin" - cho da nhạy cảm
  • "for dry skin" - cho da khô
  • "for oily skin" - cho da dầu...

Sở dĩ các nhà sản xuất làm vậy vì mỗi loại da sẽ có đặc điểm khác nhau và cần các mức độ làm sạch khác nhau.

Ví dụ như: da khô sẽ không cần tính tẩy rửa quá mạnh mà cần chú trọng vào tính dưỡng ẩm sau khi làm sạch để da không mất đi độ ẩm tự nhiên.

Tránh xa các loại sữa rửa mặt có tính làm sạch quá mạnh

Tránh xa các loại sữa rửa mặt có tính làm sạch quá mạnh

Bạn sẽ thấy các loại sữa rửa mặt có chứa ceramide, HA, glycerin, sodium PCA,... thường có mặt trong sữa rửa mặt cho da khô vì đây là những thành phần dưỡng ẩm nổi tiếng.

Mỗi làn da sẽ có những đặc tính riêng biệt. Từ đó, sẽ có các sản phẩm chăm sóc da khác nhau dành cho da khô, da dầu, da mụn, da hỗn hợp hay da thường.

Có rất nhiều bạn không để ý điều này nên không kỹ lưỡng trong việc chọn sữa rửa mặt. Chọn sai sữa rửa mặt sẽ khiến da bị khô hoặc tăng khả năng bị “bệnh” nhiều hơn.

Nếu bạn da khô nhưng lại sử dụng sữa rửa mặt có tính làm sạch quá mạnh thì da rất dễ kích ứng, khô căng đó nhé.

product_sku=4513574029590

2.3. Chà xát da mặt quá mạnh khi rửa mặt

Tương tự như rửa mặt nhiều lần, nhiều bạn gái cho rằng chà xát mạnh trên da khi rửa mặt sẽ khiến sữa rửa mặt thấm sâu và làm tốt nhiệm vụ làm sạch hơn. Có rất nhiều người có thói quen chà mạnh da mặt mỗi khi rửa.

Họ nghĩ rằng làm như thế sẽ giúp cho da sạch hơn. Chính điều này làm da khô đi và trở nên mỏng manh hơn, dễ để các vi khuẩn, mụn tấn công nhiều hơn.

Điều này hoàn toàn sai lầm bởi việc chà xát mạnh chỉ càng khiến làn da vốn mỏng manh của bạn dễ tổn thương hơn, từ đó mà vi khuẩn càng dễ xâm nhập hơn.

Nguyên nhân da bị khô sau khi rửa mặt & Cách khắc phục - 1

Chà xát da quá mạnh khi rửa mặt cũng khiến da khô hơn

Hãy chỉ rửa mặt với các thao tác massage nhẹ nhàng, từ tốn để tăng hiệu quả làm sạch mà vẫn giữ được sự đàn hồi và giúp da thư giãn sau ngày dài mệt mỏi tốt hơn bạn nhé.

2.4. Rửa mặt không kỹ

Rửa mặt không kỹ sẽ khiến cho mọi nỗ lực làm sạch da mặt của bạn đổ sông đổ bể.

Lấy quá ít sữa rửa mặt, chưa tạo đủ bọt đã rửa hoặc không massage da mặt khi đưa sữa rửa mặt lên da,... đều có thể được cho là rửa mặt không kĩ.

  • Bạn cần tạo đủ lượng bọt cần thiết đủ cho toàn bộ gương mặt và thao tác massage nhẹ nhàng trên da khoảng 1 phút để sữa rửa mặt làm tốt nhất nhiệm vụ làm sạch sâu của mình.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm máy rửa mặt để nhân đôi hiệu quả làm sạch da nữa nhé.

Tạo không đủ lượng bọt cần cho cả khuôn mặt cũng sẽ khiến quá trình làm sạch không được kĩ

Tạo không đủ lượng bọt cần cho cả khuôn mặt sẽ khiến quá trình làm sạch không kĩ

2.5. Không dưỡng ẩm da sau khi rửa mặt

Nhiều cô nàng sẽ thắc mắc rằng sau khi rửa mặt thì nên làm gì?

Một quy trình dưỡng da đúng chuẩn sẽ cần đầy đủ các bước từ tẩy trang - rửa mặt - toner/lotion - tinh chất/serum - kem dưỡng ẩm.

Bỏ qua bất kì bước nào sau bước rửa mặt đều có thể khiến da bạn bị khô hơn và tổng thể hiệu quả dưỡng da sẽ bị giảm đi.

Không sử dụng thêm serum và kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt sẽ khiến da bạn bị khô

Không sử dụng thêm serum và kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt sẽ khiến da bạn bị khô

Bạn cần đặc biệt lưu ý cân bằng da với toner/lotion sau khi rửa mặt và hãy chú trọng tới các bước serum và kem dưỡng phía sau.

Bạn nên chọn các sản phẩm serum cấp ẩm và kem dưỡng có khả năng dưỡng ẩm cao chuyên biệt và phù hợp với làn da khô nhé.

product_sku=4513574030015

3. Bí quyết rửa mặt đúng cách giúp da không bị khô

Rửa mặt đúng cách sẽ khiến cho làn da khô của bạn được cải thiện đáng kể. Vậy bí quyết rửa mặt cho da khô là gì? Bạn cần nắm rõ vài quy tắc sau đây.  

3.1. Dùng sữa rửa mặt phù hợp

Dùng sữa rửa mặt đúng loại cho da bị khô là điều rất quan trọng.

Bạn hãy xem xét đến loại da của mình mà chọn dòng sữa rửa mặt dạng gel, dạng bọt.

Loại sữa rửa mặt này có thành phần giúp làm sạch, đồng thời có thể bảo vệ được da, hạn chế tình trạng da bị khô.  

  • Hãy chọn đúng loại sữa rửa mặt có chứa thành phần dưỡng ẩm cho da khô như: HA, sodium PCA, PEG, glycerin,...và tránh các sữa rửa mặt có tính tẩy rửa quá mạnh.

Trong quá trình rửa mặt, đừng dùng tay chà mạnh lên da. Da khô rất dễ bị bong tróc và tổn thương.

Hiện nay có rất nhiều loại máy rửa mặt dịu nhẹ vừa làm sạch da, vừa massage cho làn da của bạn. Tùy vào tình trạng da mà bạn có thể chọn loại máy phù hợp. Sắm ngay một chiếc máy rửa mặt cho làn da bị khô nhé.

product_sku=4513574027060

3.2. Tạo đủ lượng bọt cần thiết/lấy đủ lượng sữa rửa mặt

Kích thước khuôn mặt mỗi người là khác nhau nên bạn cần sử dụng lượng sản phẩm rửa mặt và tạo đủ lượng bọt cần thiết cho toàn bộ khuôn mặt mình trước khi rửa.

Lấy quá ít sữa rửa mặt sẽ khiến hiệu quả làm sạch không cao và lấy quá nhiều đôi khi sẽ phản tác dụng tới da đồng thời cũng gây lãng phí.

Hãy thao tác massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút với sữa rửa mặt

Hãy thao tác massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút với sữa rửa mặt

3.3. Massage da trong khoảng 1 phút với sữa rửa mặt

Bạn cần thao tác massage da nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút với sữa rửa mặt để sản phẩm len lỏi tới tận sâu trong các lỗ chân lông và phát huy công dụng làm sạch của mình.

Nên nhớ bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh. Thao tác này vừa giúp da sạch hơn, vừa giúp tăng tuần hoàn máu trên da, giúp da đàn hồi tốt hơn.

3.4. Kết hợp với máy rửa mặt (nếu có)

Nếu đủ điều kiện, bạn có thể sử dụng thêm máy rửa mặt để nâng cao hiệu quả làm sạch da.

Máy rửa mặt có khả năng đưa sữa rửa mặt tới từng ngóc ngách trên gương mặt bạn, đồng thời tính rung của máy sẽ là một liệu pháp massage da mặt rất hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng thêm máy rửa mặt để nâng cao hiệu quả làm sạch

Bạn có thể sử dụng thêm máy rửa mặt để nâng cao hiệu quả làm sạch 

3.5. Rửa mặt bằng nước ấm

Như bạn đã biết, rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ khiến da bị mất đi độ ẩm và lớp dầu tự nhiên.

Điều này là tối kị với mọi loại da, đặc biệt là da khô.

Vì vậy, bạn chỉ nên rửa mặt với nước ấm vừa phải đủ để khiến lỗ chân lông nở ra, mọi bụi bẩn bị cuốn đi mà da vẫn giữ được độ ẩm cần thiết.

4. Cách khắc phục da mặt khô hiệu quả, an toàn ngay tại nhà

Cách khắc phục da mặt bị khô hiệu quả như thế nào? Qua các phần trên, bạn cũng đã nắm được lý do tại sao rửa mặt xong da bị rát hoặc rửa mặt xong da bị khô rồi.

Bên cạnh đó, Bestme cũng đã tư vấn cho bạn cách rửa mặt đúng đắn để tránh tình trạng da mặt bị ngứa rát hay khô căng sau khi rửa.

Bây giờ, chúng mình sẽ gợi ý các cách khắc phục da mặt khô vừa hiệu quả, an toàn lại vô cùng đơn giản, dễ làm ngay tại nhà cho các bạn nhé.

  • Luôn tẩy trang trước khi rửa mặt: Bạn cần lưu ý sữa rửa mặt là bước thứ 2 trong quá trình làm sạch kép (double cleansing). Hãy luôn nhớ tẩy trang trước đó để phần nào lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn dư thừa trên da. Với bước tẩy trang này, da mặt được thêm 1 bước làm sạch tiền đề. Hơn nữa có nhiều loại dầu tẩy trang có khả năng cấp ẩm, dưỡng da nên sẽ giảm bớt tình trạng da bị khô.

Luôn nhớ tẩy trang trước khi rửa mặt

Tẩy trang trước khi rửa mặt là bước làm sạch vừa giúp da mềm mại

>> Xem thêm: Các loại dầu tẩy trang tốt dành cho da nhạy cảm

  • Sử dụng sữa rửa mặt đúng loại cho da khô: Nếu bạn sở hữu làn da khô thì phải chọn đúng sản phẩm rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Các sản phẩm đó cần có khả năng làm sạch dịu nhẹ để không lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt cho da khô còn cần chứa các thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu như HA, glycerin, ceramide,...
  • Sử dụng toner, nước hoa hồng: Nếu như bạn chưa nắm vững quy trình dưỡng da thì cũng cần ghi nhớ sau khi rửa mặt luôn cần sử dụng tới toner se khít lỗ chân lông hoặc lotion. Sau quá trình làm sạch, da sẽ bị mất cân bằng độ ẩm và lúc này toner/lotion sẽ làm nhiệm vụ cân bằng độ pH và độ ẩm trên da, từ đó làm bước đệm để các bước dưỡng chuyên sâu phía sau phát huy được tối đa hiệu quả trên da bạn. Bạn nên chọn loại toner có độ pH từ 4 – 4.5 pH.
  • Dùng serum hoặc kem dưỡng ẩm phù hợp: Tương tự như sữa rửa mặt, bạn cần lưu ý dùng serum hoặc kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da khô. Đối với những làn da khô thì không thể thiếu 2 sản phẩm này được. Serum cấp ẩm sẽ giúp thẩm thấu vào sâu bên trong các lỗ chân lông, làm se khít lỗ chân lông, hạn chế tiết dầu nhờn gây mụn. Chúng nên là sản phẩm có kết cấu đặc, mang đặc tính và bảng thành phần thiên về dưỡng ẩm cao.

>> Xem thêm: Cách sử dụng serum se khít lỗ chân lông đạt hiệu quả tốt nhất

  • Đắp mặt nạ cấp ẩm cho da khô: Đắp mặt nạ là một bước dưỡng bổ sung nhằm giúp da bạn được dưỡng ẩm nâng cao hơn nữa. Da mặt khô cần đến các loại mặt nạ dưỡng da và cấp ẩm thường xuyên hơn so với các loại da khác. Mặt nạ có công dụng làm dịu mát làn da, cung cấp nhiều vitamin dưỡng chất. Sử dụng đều đặn sẽ giúp da mềm mại và ẩm mượt như mong muốn. Các loại mặt nạ giấy từ các thương hiệu uy tín cũng sẽ giúp làn da bạn được cung cấp thêm nhiều vitamin và dưỡng chất, từ đó độ ẩm cũng được cải thiện để da trở nên mịn màng hơn. Bên cạnh các sản phẩm mặt nạ từ các hãng mỹ phẩm, bạn cũng có thể tự đắp mặt nạ tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm và vô cùng lành tính như: sữa chua không đường, sữa tươi, dưa leo, cà chua, khoai tây, trứng gà,...

Bạn có thể đắp mặt nạ cấp ẩm thêm cho da khô

Bạn có thể đắp mặt nạ cấp ẩm thêm cho da khô

  • Sử dụng xịt khoáng: Xịt khoáng là một sản phẩm có khả năng cấp ẩm tức thì cho da vô cùng tiện dụng, là item cần thiết trong việc chăm sóc da không thua gì các sản phẩm kể trên. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm xịt khoáng có độ dưỡng cao và luôn mang theo một chai xịt khoáng trong túi xách trước khi ra ngoài để có thể cấp ẩm tức thời cho da bất kì khi nào bạn muốn nhé.
  • Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh: Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ gián tiếp giúp bạn cải thiện mọi vấn đề về da trong đó có da khô. Ngoài việc uống đủ từ 2 - 3 lít nước, hãy đảm bảo bạn bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất trong thực đơn hàng ngày. Một số thực phẩm đặc biệt tốt cho da khô có thể kể tới là khoai lang, dưa chuột, cá hồi, trứng gà, bơ, chuối, lựu,...

Nguyên nhân da bị khô sau khi rửa mặt & Cách khắc phục - 2

Bổ sung vào khẩu phần ăn những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Tổng kết

Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn đã biết lý do vì sao rửa mặt xong da bị khô, sau khi rửa mặt nên làm gì và nắm được các cách khắc phục an toàn, hiệu quả ngay tại nhà.

Chúc bạn sẽ sớm cải thiện da khô trở nên căng bóng, mịn màng hơn, ngày càng tự tin và tỏa sáng với làn da khỏe khoắn, trắng hồng nhé! Đừng quên tiếp tục đồng hành cùng Bestme trong những bài viết sau nhé.

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ