Top 15 serum phục hồi da sau mụn, da mỏng yếu tốt nhất 2023

Thứ hai, 20/03/2023, 08:00 (+07:00)

Mụn là vấn đề thường gặp khiến cho làn da trở nên xấu xí và mất tự tin. Sau khi đã điều trị mụn thành công, việc phục hồi làn da cũng trở nên cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết sử dụng sản phẩm serum để phục hồi da sau mụn một cách hiệu quả.

Với mong muốn giúp các bạn lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp, Bestme sẽ giới thiệu danh sách TOP 15 serum phục hồi da sau mụn, da mỏng yếu tốt nhất hiện nay. Cùng đón đọc bài viết này ngay nhé!

1. Công dụng của serum phục hồi da sau mụn

  • Làm dịu da

Mụn thường gây kích ứng và sưng tấy trên da. Serum phục hồi da sau mụn chứa các thành phần thiên nhiên như: chiết xuất trà xanh, cam thảo hoặc tảo biển, giúp giảm sưng và làm dịu da một cách nhẹ nhàng.

  • Giảm sẹo

Mụn thường để lại sẹo và vết thâm trên da. Serum phục hồi da chứa các thành phần như vitamin C, niacinamide hoặc allantoin, giúp giảm sẹo và làm giảm vết thâm sau mụn hiệu quả. Các thành phần này có tác dụng kích thích sản sinh collagen để làn da săn chắc và mịn màng hơn.

  • Cung cấp độ ẩm

Nhiều loại serum phục hồi da chứa các thành phần giữ ẩm như: axit hyaluronic hoặc glycerin, giúp cung cấp độ ẩm cho da, duy trì làn da sáng khỏe và mịn màng trong suốt ngày dài.

  • Phục hồi da

Serum phục hồi da chứa các thành phần như retinol, axit salicylic và axit glycolic, giúp làm sáng và cải thiện các vấn đề về sắc tố da do mụn gây ra. Những thành phần này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và làm sạch sâu da, kích thích tái tạo tế bào mới, trả lại cho bạn làn da khỏe mạnh hơn.

Serum phục hồi da giúp làm sáng và cải thiện vấn đề về sắc tố da do mụn gây ra

Serum phục hồi da giúp làm sáng và cải thiện vấn đề về sắc tố da do mụn gây ra

2. Top 15 serum phục hồi da sau mụn tốt nhất 2023 bạn nên mua

Dưới đây là TOP 15 serum phục hồi da sau mụn hiệu quả và tốt nhất trên thị trường hiện nay. Cùng tham khảo chi tiết ngay nhé!

2.1 La Roche-Posay Hyalu B5

La Roche-Posay là một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da đến từ Pháp. Thương hiệu này được nhiều người tin tưởng và sử dụng. La Roche-Posay tập trung vào việc phát triển các dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm, khô rát và dễ bị kích ứng. 

Một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của thương hiệu là La Roche-Posay Hyalu B5 Serum. Đây là một dưỡng chất chuyên sâu có khả năng cải thiện tình trạng da khô, nhạy cảm và lão hóa. Serum này chứa các thành phần chính như acid hyaluronic, vitamin B5 và madecassoside, giúp giữ ẩm cho da, phục hồi và làm dịu các tình trạng da bị tổn thương.

Giá tham khảo: 1.200.000VNĐ/ 30ml.

Dưỡng chất chuyên sâu giúp hỗ trợ quá trình tái tạo da La Roche-Posay Hyalu B5 Serum

Dưỡng chất chuyên sâu giúp hỗ trợ quá trình tái tạo da La Roche-Posay Hyalu B5 Serum

2.2 Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid

Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid là sản phẩm của thương hiệu Timeless Skin Care. Đây là một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da được thành lập vào năm 2009 tại California, Hoa Kỳ. Các sản phẩm của hãng luôn sở hữu những thành phần dưỡng chất quý, giúp cải thiện và bảo vệ làn da hiệu quả hơn. 

Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid được thiết kế để cung cấp độ ẩm sâu cho da, giúp làm mềm da và giảm nếp nhăn. Sản phẩm chứa hai thành phần chính là vitamin B5 và acid hyaluronic, có công dụng giữ ẩm và phục hồi làn da nhanh chóng.

Sản phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ và dễ dàng thẩm thấu vào da mà không gây cảm giác nhờn rít hay bết dính. Sản phẩm không chứa các thành phần độc hại như paraben, cồn và hương liệu nhân tạo, giúp đảm bảo sự an toàn và lành tính cho da.

Giá tham khảo: 670.000VNĐ/30ml

Tinh Chất Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid

Tinh Chất Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid

2.3 Skinavis Hyaluronic Acid Serum

Skinavis Hyaluronic Acid Serum là một sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời được sản xuất bởi thương hiệu Skinavis của Hàn Quốc. Thương hiệu này được biết đến với những dòng sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, đảm bảo độ an toàn tối ưu cho da. Nhờ vào sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và sự chăm sóc tỉ mỉ, Skinavis đã trở thành một thương hiệu chăm sóc da được người tiêu dùng đánh giá cao.

Serum Hyaluronic acid, còn được gọi là Serum HA, là một sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng được thiết kế để cung cấp độ ẩm cho da và giảm thiểu tình trạng căng rát, khô và khó chịu. 

Serum HA chứa thành phần chính là Hyaluronic Acid, mang tới khả năng giữ nước rất tốt trên da. Dòng Serum này của Skinavis có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa, giúp làn da trẻ trung và tươi sáng hơn. 

Giá tham khảo: 650.000VNĐ/30ml

Serum Hyaluronic Acid – Serum HA cấp ẩm giảm căng rát da

Serum Hyaluronic Acid – Serum HA cấp ẩm giảm căng rát da

2.4 Ciracle Hydra B5 Source

Ciracle Hydra B5 Source là sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu Ciracle của Hàn Quốc. Ciracle là hãng mỹ phẩm thuộc sở hữu của Trung tâm nghiên cứu sinh học Cotde Bio-Research Center (CBRC).

Từ lâu, CBRC đã nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp nhờ những thành tựu về nghiên cứu chăm sóc làn da mụn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Đến nay, họ là nhà cung cấp các sản phẩm đặc trị mụn cho hơn 200 bệnh viện da liễu trên khắp Hàn Quốc.

Một số dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Ciracle

Một số dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Ciracle

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source là một trong những sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu, có khả năng dưỡng ẩm cho da trong suốt cả ngày dài. Thành phần chính của sản phẩm là Vitamin B5 (Panthenol), giúp phục hồi làn da bị kích ứng hay nổi mẩn đỏ, trả lại cho bạn làn da căng mịn, sáng khỏe.

Kết hợp với Axit Hyaluronic, sản phẩm giúp duy trì độ ẩm chuyên sâu cho làn da. Bên cạnh đó, bảng thành phần của serum Ciracle B5 còn chứa thành phần Adenosine và Niacinamide, giúp ngăn ngừa lão hóa và cải thiện tình trạng da mụn nhanh chóng. 

Với kết cấu nhẹ nhàng và dễ dàng thẩm thấu vào da, tinh chất không gây nhờn rít hay bết dính. Ngoài ra, sản phẩm cũng thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da khô và da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 499.000VNĐ/30ml

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Săn sale Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml) với mức giá cực ưu đãi tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367890055

2.5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Tinh chất phục hồi da The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 là một sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da The Ordinary. Thương hiệu này có trụ sở tại Canada, chuyên tập trung vào việc sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc da với các thành phần đơn giản và hiệu quả. 

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 là một serum được thiết kế để cung cấp độ ẩm cho da và giúp phục hồi làn da khô, xỉn màu và thiếu sức sống. Tinh chất này chứa hai thành phần chính là Axit Hyaluronic và Vitamin B5.

Axit hyaluronic là một loại đường polysaccharide tự nhiên, có khả năng giữ nước cao, giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho da. Vitamin B5 là một thành phần khác trong serum này có tác dụng làm dịu và tái tạo da.

Giá tham khảo: 299.000VNĐ/ 30ml và 490.000VNĐ/ 60ml.

Tinh chất cấp nước, phục hồi da The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Tinh chất cấp nước, phục hồi da The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

2.6 Kiehl's Midnight Recovery Concentrate

Kiehl's là một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da có trụ sở tại New York, Mỹ. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1851 và đã có hơn 170 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da. Kiehl's cam kết sử dụng các thành phần tự nhiên và độc quyền để tạo ra các sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao, giúp mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da của người dùng.

Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của Kiehl's là Midnight Recovery Concentrate. Serum này chứa các dưỡng chất từ thiên nhiên như dầu hạt hoa cúc, dầu hoa oải hương và dầu hạt hướng dương. Các dưỡng chất này giúp cải thiện độ đàn hồi và độ sáng cho làn da, đồng thời cung cấp độ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác động xấu của môi trường. 

Đặc biệt, dầu hạt hoa cúc còn có tác dụng làm dịu da và giúp giảm các dấu hiệu của viêm da. Việc sử dụng serum dưỡng da ban đêm Midnight Recovery Concentrate đều đặn giúp da trở nên mềm mại, mịn màng và căng bóng hơn. 

Giá tham khảo: 

  • 15ml: 950.000 VNĐ.
  • 30ml: 1.750.000 VNĐ.
  • 50ml: 2.250.000 VNĐ.
  • 100ml: 3.500.000 VNĐ.

Serum dưỡng da ban đêm Midnight Recovery Concentrate

Serum dưỡng da ban đêm Midnight Recovery Concentrate

2.7 Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop

Klairs là một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đang được yêu thích bởi tiêu chí "simple but enough" (đơn giản là đủ), tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm đơn giản, an toàn và chất lượng cho da. Với sự tập trung vào việc sử dụng các thành phần tự nhiên và an toàn, Klairs đã xây dựng được lòng tin của nhiều khách hàng với các dòng sản phẩm chất lượng.

Tinh chất dưỡng da Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop mang tới khả năng phục hồi và tái tạo da trong đêm, trả lại cho bạn làn da mềm mại, căng bóng vào sáng hôm sau. Với thành phần chính từ thiên nhiên như EGF (Epidermal Growth Factor), peptide và dầu hoa cúc La Mã, tinh chất này hỗ trợ da phục hồi và tái tạo tế bào da, giúp ngăn ngừa lão hóa và cải thiện độ đàn hồi cho làn da.

Giá tham khảo: 530.000VNĐ/ 20ml.

Tinh chất dưỡng da Klairs Midnight BLue Youth Activating Drop

Tinh chất dưỡng da Klairs Midnight BLue Youth Activating Drop

2.8 Some By Mi Snail TrueCica Miracle Repair Serum

Thương hiệu Some By Mi được thành lập vào năm 2018 với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, an toàn. Some By Mi chú trọng vào việc nghiên cứu và sử dụng các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, như snail mucin, trà xanh, hoa cúc, lô hội,... để tạo ra những sản phẩm chăm sóc da đa dạng và phù hợp với nhiều loại da khác nhau. 

Some By Mi Snail TrueCica Miracle Repair Serum là một trong những sản phẩm được yêu thích của thương hiệu này. Đây là một loại serum dưỡng da được sản xuất từ chiết xuất từ sên và Truecica (hỗn hợp độc quyền của Some By Mi), giúp làm dịu và phục hồi làn da. Sản phẩm này còn có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm nám, tàn nhang và mụn, tăng cường độ ẩm và đàn hồi cho da. 

Giá tham khảo: 445.000VNĐ/50ml

Tinh Chất Some By Mi Snail Truecica Miracle Repair Serum

Tinh Chất Some By Mi Snail Truecica Miracle Repair Serum

2.9 Mediphar Hydrating B5 Serum

Mediphar Hydrating B5 Serum là một sản phẩm chăm sóc da đến từ nhà Mediphar. Đây là một thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam và chuyên sản xuất các sản phẩm dưỡng da chất lượng cao với thành phần tự nhiên và an toàn cho da. Mediphar chú trọng vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dưỡng da để mang lại hiệu quả tối ưu cho người dùng.

Mediphar Hydrating B5 Serum được thiết kế để cung cấp độ ẩm và tái tạo làn da của bạn hiệu quả. Với thành phần chính là axit hyaluronic và vitamin B5, sản phẩm đem tới khả năng dưỡng ẩm sâu và cải thiện độ đàn hồi của da. Sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính hay nhờn rít. 

Giá tham khảo: 485.000 VNĐ/ 30ml.

Tinh chất cấp ẩm phục hồi da Mediphar + Hydrating B5 Serum

Tinh chất cấp ẩm phục hồi da Mediphar + Hydrating B5 Serum

2.10 GoodnDoc Hydra B5 Serum

GoodnDoc là một thương hiệu mỹ phẩm chuyên về các sản phẩm dưỡng da và chăm sóc sức khỏe được thành lập tại Hàn Quốc. Các sản phẩm của GoodnDoc sử dụng các thành phần tự nhiên và công nghệ tiên tiến để tạo ra các sản phẩm chăm sóc da hiệu quả và an toàn. 

GoodnDoc Hydra B5 Serum chứa Axit Hyaluronic và vitamin B5 - hai thành phần có khả năng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và bảo vệ da. Axit hyaluronic giúp giữ độ ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi và độ mịn màng của da, trong khi vitamin B5 có tác dụng nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da, giảm viêm và làm dịu da.

GoodnDoc Hydra B5 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm thâm nám và dưỡng ẩm cho da. Sản phẩm không chứa cồn, paraben và hương liệu nhân tạo, an toàn và thân thiện với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. 

Giá tham khảo: 490.000VNĐ/30ml

Serum dưỡng mờ thâm GoodnDoc Hydra B5

Serum dưỡng mờ thâm GoodnDoc Hydra B5

2.11 DHC Super Collagen 98

DHC Super Collagen 98 là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của thương hiệu DHC Nhật Bản. Đây là thương hiệu nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc làn da và cơ thể từ sâu bên trong với những dưỡng chất quý.

DHC Super Collagen 98 chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, giúp tăng cường độ đàn hồi, bổ sung độ ẩm và làm cho da trở nên mịn màng và sáng hơn. Đặc biệt, sản phẩm có chứa dưỡng chất đột phá dipeptide-8 độc quyền, giúp cung cấp hàm lượng collagen vượt trội cho làn da. Do đó, sản phẩm sẽ cải thiện độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và làm cho da trở nên tươi trẻ hơn một cách rõ rệt.

DHC Super Collagen 98 - sản phẩm chăm sóc da vượt trội

DHC Super Collagen 98 - sản phẩm chăm sóc da vượt trội

Ngoài collagen, sản phẩm còn chứa nhiều chiết xuất thiên nhiên an toàn cho làn da như: Glipin, chiết xuất từ nấm Maitake, Glycogen, đường Isomerized, dầu Olive và chiết xuất Sorbitol. Các dưỡng chất này có tác dụng cấp ẩm và làm mờ nếp nhăn hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm được đánh giá an toàn và lành tính cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm nhờ bảng thành phần không chứa mùi hay paraben.

Giá tham khảo: 1.025.000VNĐ/ 100ml.

Công dụng của tinh chất dưỡng da siêu collagen 98 

Công dụng của tinh chất dưỡng da siêu collagen 98

Tham khảo thông tin chi tiết của Tinh chất dưỡng da siêu collagen 98 dưỡng ẩm, hỗ trợ chống lão hóa DHC Super Collagen (100ml) và mua ngay tại Bestme bạn nhé!

product_sku=4511413522325

2.12 Vichy Mineral 89

Dưỡng chất khoáng cô đặc phục hồi & bảo vệ da Vichy Mineral 89 là một sản phẩm chăm sóc da được phát triển bởi Vichy, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp. Sản phẩm này chứa 89% nước khoáng Vichy, được khai thác tại vùng núi nóng bức ở miền trung nước Pháp. 

Nước khoáng Vichy có chứa nhiều khoáng chất và vi chất cần thiết cho da, giúp cung cấp độ ẩm, tái tạo tế bào da và bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường. Sản phẩm Mineral 89 còn chứa hyaluronic acid, một thành phần giữ ẩm tự nhiên của da, giúp giữ cho da luôn mềm mại và đàn hồi. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV, giúp da luôn tươi trẻ và rạng rỡ.

Giá tham khảo: 

  • 30ml: 690.000 VNĐ.
  • 50ml: 1.045.000 VNĐ.
  • 75ml: 1.400.000 VNĐ.

Dưỡng chất khoáng cô đặc phục hồi & bảo vệ da Vichy Mineral 89

Dưỡng chất khoáng cô đặc phục hồi & bảo vệ da Vichy Mineral 89

2.13 SkinCeuticals Hydrating B5

SkinCeuticals Hydrating B5 là một sản phẩm chăm sóc da chứa các thành phần giữ ẩm và tái tạo da để giúp cải thiện tình trạng da bị khô và mất nước. Sản phẩm này được phát triển bởi SkinCeuticals, được thành lập vào năm 1997 tại Mỹ bởi các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da và công nghệ sinh học. Thương hiệu này nổi tiếng với việc phát triển các sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao, giúp cải thiện và duy trì sức khỏe và sắc đẹp cho làn da. 

Sản phẩm SkinCeuticals Hydrating B5 chứa hai thành phần chính là acid hyaluronic và vitamin B5. Acid hyaluronic là một loại chất làm ẩm tự nhiên của da, giúp giữ nước và tạo độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và đàn hồi. Vitamin B5 có tác dụng giúp tái tạo tế bào da và giữ ẩm cho da, đồng thời giúp làm dịu và làm mềm da.

Hydrating B5 còn có khả năng hỗ trợ quá trình hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khác, giúp cải thiện hiệu quả chăm sóc da. Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da khô, da mất nước và da bị tổn thương do tác động của môi trường.

Giá tham khảo: 1.955.000VNĐ/30ml

Tinh chất dưỡng da chuyên biệt Skinceuticals Hydrating B5 

Tinh chất dưỡng da chuyên biệt Skinceuticals Hydrating B5 

2.14 Obagi Kinetin Serum

Serum phục hồi da tổn thương OBAGI CLINICAL Kinetin+ Rejuvenating là một sản phẩm chăm sóc da được phát triển bởi OBAGI, một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp từ Mỹ. Thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm chứa thành phần hoạt tính cao và công nghệ tiên tiến giúp cải thiện vấn đề da và ngăn ngừa lão hóa.

Với thành phần chính là Kinetin - một loại hormone thực vật kích thích sản xuất collagen và elastin, serum có khả năng tái tạo tế bào da và giảm thiểu tình trạng da tổn thương. Sản phẩm còn chứa Vitamin C, Vitamin E và Vitamin A, giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường và ngăn ngừa quá trình lão hóa da. OBAGI CLINICAL Kinetin+ Rejuvenating Serum được khuyên dùng cho mọi loại da, đặc biệt là da bị tổn thương, da nhạy cảm và da có nếp nhăn, vết chân chim. 

Giá tham khảo: 2.650.000VNĐ/ 30ml.

Serum phục hồi da tổn thương OBAGI CLINICAL Kinetin+ Rejuvenating 

Serum phục hồi da tổn thương OBAGI CLINICAL Kinetin+ Rejuvenating 

2.15 Madagascar Centella Hyalu-Cica Blue Serum

Hãy cùng khám phá một sản phẩm dưỡng da đang được rất nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích đó là Madagascar Centella Hyalu-Cica Blue Serum của thương hiệu Skin1004. Skin1004 là một thương hiệu chăm sóc da Hàn Quốc nổi tiếng, nổi bật với các dòng sản phẩm chứa tinh chất dinh dưỡng thiên nhiên an toàn và lành tính. 

Với chiết xuất từ Hyaluronic Acid và Centella Asiatica (rau má), sản phẩm cung cấp độ ẩm và tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp làm dịu và phục hồi làn da khô, nhạy cảm hay bị tổn thương. 

Đặc biệt, sản phẩm còn bổ sung thêm adenosine và ceramide, giúp tăng cường hàng rào bảo vệ, để da trở nên mềm mại, khỏe mạnh hơn. Madagascar Centella Hyalu-Cica Blue Serum chứa các thành phần chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. 

Giá tham khảo: 525.000VNĐ/50ml

Tinh chất rau má cấp ẩm Skin1004 Madagascar Centella Hyalu-Cica Blue Serum

Tinh chất rau má cấp ẩm Skin1004 Madagascar Centella Hyalu-Cica Blue Serum

3. Những lưu ý khi sử dụng serum phục hồi da sau mụn

Serum phục hồi da sau mụn có thể giúp tái tạo và làm dịu làn da bị tổn thương sau khi mụn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên lưu ý một số điểm sau đây nhé!

  • Chọn sản phẩm phù hợp với da của bạn

Trước khi mua serum, bạn nên xác định loại da của mình để chọn sản phẩm phù hợp. Nếu da bạn khô, bạn nên chọn serum chứa thành phần dưỡng ẩm cao. Nếu da bạn nhờn, bạn nên chọn serum có tính chất kiểm soát dầu và giảm mụn.

  • Kiên trì sử dụng

Serum phục hồi da sau mụn cần thời gian để có hiệu quả. Bạn cần sử dụng serum thường xuyên và kiên trì trong một khoảng thời gian nhất định để thấy được kết quả.

  • Sử dụng đúng cách

Sau khi làm sạch da, bạn nên sử dụng serum phục hồi da sau mụn theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Thường thì bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ serum và thoa đều lên mặt.

  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Serum phục hồi da sau mụn có thể khiến da của bạn trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài.

  • Không sử dụng cùng lúc với các sản phẩm chứa axit

Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm chứa axit hoặc có chứa thành phần exfoliating, bạn nên tránh sử dụng cùng lúc với serum phục hồi da sau mụn để tránh làm tổn thương da.

  • Không sử dụng quá nhiều

Serum phục hồi da sau mụn có thành phần dưỡng chất cao, tuy nhiên bạn không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm để tránh tình trạng da bóng nhờn, kích ứng hoặc gây bít tắc lỗ chân lông.

Không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm để tránh tình trạng da kích ứng

Không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm để tránh tình trạng da kích ứng

Tổng kết

Sau khi khám phá danh sách Top 15 serum phục hồi da sau mụn, da mỏng yếu tốt nhất 2023, Bestme hy vọng rằng các bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp và cảm nhận được sự khác biệt trên làn da của mình. Chúc bạn có một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ như ý.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c