Top các loại thực phẩm giàu biotin nhất chị em nên biết

Biotin là một loại vitamin và là thành viên trong gia đình nhóm vitamin B. Dưỡng chất này được biết đến rộng rãi với vai trò thiết yếu cho tổng thể sức khỏe và đặc biệt quan trọng đối với mái tóc. Bestme sẽ quân sư bạn các loại thực phẩm giàu biotin nhất để chị em bổ sung đủ nhu cầu vitamin B7 cho cơ thể nhé!

1. Biotin là gì? Công dụng của Biotin đối với cơ thể

Biotin hay còn còn được biết đến với tên gọi là vitamin H hay vitamin B7. Đây là một loại vitamin thuộc nhóm B, tan trong nước và có nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể. Biotin tham gia vào quá trình chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein để cung cấp cho các cơ quan trong cơ thể. 

Bên cạnh đó, biotin cũng có vai trò thiết yếu đối với quá trình chuyển hóa glucose thành năng lượng cho các hoạt động sống của cơ thể. Ngoài ra, biotin cũng có mặt trong quá trình tạo hemoglobin của hồng cầu và giúp ổn định đường huyết. Đặc biệt, vitamin H là dưỡng chất cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của tóc, móng và da.  

Biotin là một loại vitamin thuộc nhóm B, có nhiều vai trò quan trọng cho cơ thể, tóc, móng và làn da

Biotin là một loại vitamin thuộc nhóm B, có nhiều vai trò quan trọng cho cơ thể, tóc, móng và làn da

2. Top các loại thực phẩm giàu biotin nhất

  • Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn “thực phẩm vàng” cho mái tóc vì được thiên phú hàm lượng biotin cực kỳ giàu có. Ngoài ra, hạnh nhân cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin E, protein, sắt và magie. Mỗi ngày, bạn ăn từ 4 - 5 hạt hạnh nhân mái tóc sẽ dần trở nên khỏe mạnh và bóng mượt hơn. Tình trạng tóc gãy rụng cũng được cải thiện cực kỳ hiệu quả. Ngoài các lợi ích cho tóc, hạt nhận còn là nguồn chất béo đơn không bão hòa giúp làn da mịn màng và hạn chế xuất hiện các nếp nhăn.

Hạnh nhân là nguồn “thực phẩm vàng” cho mái tóc vì được thiên phú hàm lượng biotin cực kỳ giàu có

Hạnh nhân là nguồn “thực phẩm vàng” cho mái tóc vì được thiên phú hàm lượng biotin cực kỳ giàu có

  • Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm nổi tiếng với lượng beta-carotene ấn tượng. Bên cạnh đó, nguồn biotin trong loại củ này cũng vô cùng dồi dào giúp cải thiện sức khỏe mái tóc để bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

  • Nấm men, ngũ cốc

Theo kết quả nghiên cứu của Viện Pauling Linus chuyên nghiên cứu về Khoa học Nhân văn ở Đại học Oxford, 7 gram nấm men chứa khoảng 1,4-14 microgram Biotin. Không kém cạnh, các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng bổ sung cho cơ thể lượng Biotin dồi dào bất ngờ. Ngoài ra, nhóm thực phẩm này cũng rất dồi dào kẽm, vitamin B và sắt – những dưỡng chất lý tưởng giúp kích thích hormone để tóc dày và khỏe hơn.

  • Rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn được biết đến với tên gọi là rau bina là một trong những thực phẩm giàu biotin và protein. Ngoài ra, loại ra thơm ngon này cũng sở hữu omega 3, magie, kali, canxi và sắt giúp nuôi dưỡng mái tóc và da đầu khỏe mạnh.

Rau chân vịt  giàu biotin và protein giúp nuôi dưỡng mái tóc và da đầu khỏe mạnh

Rau chân vịt  giàu biotin và protein giúp nuôi dưỡng mái tóc và da đầu khỏe mạnh

3. Bổ sung biotin từ thực phẩm cần chú ý gì?

3.1 Hàm lượng mỗi ngày

  • Người trưởng thành từ 19 tuổi trở lên và phụ nữ mang thai nên chỉ bổ sung biotin trong ngưỡng 30 mcg/ngày.
  • Những mẹ bỉm sữa đang cho con bú có thể bổ sung nhiều hơn với liều lượng khoảng 35 mcg biotin/ngày.
  • Thanh thiếu niên từ 14-18 tuổi chỉ cần bổ sung 25 mcg biotin/ngày.
  • Trẻ em từ 4-8 tuổi cần bổ sung 12 mcg biotin/ngày.

3.2 Lưu ý khi bổ sung biotin từ thực phẩm

  • Đừng ăn nhiều hơn 2 quả trứng/ngày, đặc biệt là lòng trắng trứng sống bởi có thể khiến cơ thể không thể sử dụng được biotin.

  • Mặc dù Biotin được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm nhưng bạn nên lưu ý rằng hàm lượng biotin có thể bị giảm do quá trình nấu nướng và bảo quản.

  • Để đảm bảo không làm giảm mức biotin trong cơ thể, bạn nên hạn chế tối đa việc uống rượu bia cũng như hút thuốc lá.

4. Thực phẩm chức năng bổ sung Biotin DHC

4.1 Viên uống vitamin B tổng hợp DHC B Mix

Bên cạnh biotin, cơ thể cần được bổ sung đầy đủ các vitamin nhóm B để đảm bảo tóc phát triển tốt nhất. Viên uống vitamin B tổng hợp DHC B Mix là lựa chọn lý tưởng bổ sung cho cơ thể Inositol cùng 8 loại vitamin B gồm Vitamin B1, B2, B6, B12, Niacin, Axit pantothenic, Axit folic và cả Biotin.

Viên uống vitamin B tổng hợp DHC B Mix

Viên uống vitamin B tổng hợp DHC B Mix

Hàm lượng của từng thành phần đều đảm bảo đạt tiêu chuẩn theo quy định. Nhờ đó, sản phẩm giúp các hoạt động của cơ thể diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn. Vitamin B tổng hợp DHC B mix giúp ngăn ngừa hiện tượng rụng tóc do sợi tóc hư tổn, yếu ớt từ bên trong. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có khả năng cải thiện tình trạng bạc tóc sớm và hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh liên quan đến viêm da đầu.

4.2 Viên uống Biotin DHC ngăn ngừa rụng tóc

Viên uống DHC biotin mang đến cho cơ thể 500μg biotin mỗi ngày. Sản phẩm giúp bảo vệ cấu trúc keratin trong tóc, giúp  độ chắc khỏe cho sợi tóc. Bên cạnh đó, biotin trong viên uống cũng giúp ngăn chặn tình trạng tóc gãy rụng đáng báo động. Sử dụng sản phẩm một thời gian bạn cũng sẽ nhận thấy tóc con mọc nhiều hơn, tăng trưởng nhanh chóng hơn. 

Ngoài ra, viên uống biotin DHC cũng giúp thúc đẩy hoạt động sản xuất collagen và axit hyaluronic trong cơ thể để dưỡng ẩm cho tóc, giúp mái tóc óng ả, suôn mượt hơn.

Viên uống Biotin DHC

 Viên uống Biotin DHC

Tổng kết

Bestme vừa chia sẻ đến bạn các loại thực phẩm giàu biotin mà bạn dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Hãy ưu tiên các loại thực phẩm có thể sử dụng tươi sống vì quá trình nấu nướng ít nhiều làm ảnh hưởng hàm lượng biotin. Ngoài ra, để giúp mái tóc chắc khỏe và kích thích tóc tăng trưởng tốt hơn, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng Biotin và vitamin B tổng hợp của nhà DHC nhé!