Kem tẩy trang CFR

Bị thâm mụn nên uống vitamin gì? 3 loại vitamin tốt nhất

Thứ hai, 30/10/2023, 13:00 (+07:00)

Làm thế nào để cải thiện tình trạng thâm mụn nhanh chóng? Ngoài việc sử dụng thuốc bôi ngoại da, việc bổ sung vitamin cũng đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường hiệu quả trong quá trình làm giảm thâm mụn. Hãy cùng Bestme khám phá bị thâm mụn nên uống vitamin gì giúp bạn vượt qua nỗi lo lắng về thâm mụn một cách hiệu quả và nhanh chóng!

1. Bị thâm mụn nên uống vitamin gì? 

Khi mụn biến mất, thường để lại những vết thâm trên da. Vì vậy, việc bổ sung các loại vitamin là rất quan trọng để hạn chế tình trạng thâm mụn. Vậy bị thâm mụn nên uống vitamin gì? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn tham khảo:

1.1 Uống vitamin C trị thâm mụn

Khi đối mặt với vấn đề thâm mụn, việc bổ sung vitamin C trở nên cực kỳ quan trọng. Vitamin C không chỉ chống lại vi khuẩn gây mụn và giảm viêm sưng nhờ tính chất chống oxy hóa, mà còn giúp tái tạo da, làm se khít lỗ chân lông và mờ đi những vết thâm do mụn gây ra. 

Điều quan trọng là cơ thể không tự sản xuất vitamin C, vì vậy việc bổ sung loại này thông qua chế độ ăn uống hàng ngày là rất cần thiết.

Bị thâm mụn nên uống vitamin gì? 3 loại vitamin tốt nhất - 1
Vitamin C sẽ giúp làn da trở nên sáng hơn

Hiện nay, bạn có thể tìm thấy nguồn vitamin C từ các loại trái cây như cam, quýt, ớt chuông, cà chua, cùng nhiều loại trái cây và rau quả khác. Ngoài ra, có các viên uống hỗ trợ chứa vitamin C mà bạn có thể xem xét để bổ sung thêm lượng vitamin này vào cơ thể của mình.

1.2 Vitamin E trị thâm mụn

Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề thâm mụn và tự hỏi bị thâm mụn nên uống vitamin gì thì đừng bỏ qua vitamin E. Vitamin E được coi là "vũ khí" đắc lực trong việc làm dịu những nốt mụn sưng và viêm, đồng thời ngăn chặn tổn thương do mụn gây ra. 

Đặc biệt, khả năng phục hồi tế bào và giảm chất béo dư thừa của vitamin E không chỉ giúp phòng ngừa mụn mà còn tạo ra một làn da khỏe mạnh, căng bóng và đầy độ ẩm.

Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể kết hợp vitamin E với vitamin C. Sự kết hợp này giúp chống lại quá trình oxy hóa, làm sáng da và tạo nên một làn da tràn ngập sức sống. Dành thời gian chăm sóc da và bạn sẽ đạt được làn da mịn màng, rạng ngời, tràn đầy tự tin mỗi ngày.

Bị thâm mụn nên uống vitamin gì? 3 loại vitamin tốt nhất - 2
Khi bị thâm mụn nên bổ sung vitamin E

1.3 Vitamin A

Vitamin A là một gợi ý bạn không nên bỏ qua khi phải đối mặt với tình trạng thâm mụn. Nó giúp kiểm soát việc tiết dầu và làm sạch lỗ chân lông, giảm thiểu tình trạng mụn. 

Hơn nữa, loại vitamin này còn kích thích quá trình tái tạo tế bào da, làm cho da săn chắc và mịn màng. Để tránh tình trạng thiếu hụt vitamin A, hãy bổ sung đủ lượng cần thiết để giữ cho da luôn đủ độ ẩm và đàn hồi.

Bị thâm mụn nên uống vitamin gì? 3 loại vitamin tốt nhất - 3
Vitamin A rất tốt để điều trị thâm mụn

Bổ sung vitamin A có thể được thực hiện thông qua chế độ ăn uống, với các loại thực phẩm như cà rốt, bí đỏ, dưa hấu... 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm uống chứa vitamin A theo hướng dẫn từ bác sĩ. Chăm sóc da một cách tỉ mỉ và đảm bảo việc bổ sung đủ vitamin A sẽ giúp làn da của bạn luôn rạng ngời, tràn đầy sức sống.

2. Sản phẩm vitamin trị mụn thâm tại Bestme

Sau khi đã giải đáp được câu hỏi bị thâm mụn nên uống vitamin gì, cùng tham khảo ngay một số sản phẩm vitamin tại Bestme được đánh giá tốt nhất từ khách hàng sau khi sử dụng.

2.1 Viên uống vitamin E 

Vitamin E trong viên uống của DHC được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ đậu nành dưới dạng d-alpha tocopherol, một loại vitamin E hoạt tính cao. 

Bổ sung vitamin E thông qua viên uống DHC không chỉ giúp duy trì một cơ thể trẻ trung và khỏe mạnh mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe quan trọng, đặc biệt còn hạn chế tình trạng thâm mụn cực kỳ hiệu quả.

Vitamin E giúp bảo vệ tế bào khỏi oxy hóa, giảm xơ cứng động mạch, cũng như giảm đau vai, đau đầu và triệu chứng của cảm lạnh. Đồng thời ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện tình trạng da và tăng cường sức khỏe tổng thể. 

Viên uống bổ sung vitamin E DHC không chỉ là giải pháp hợp lý, mà còn là cách hiệu quả để chăm sóc sức khỏe và ngoại hình, giúp bạn sống một cuộc sống khỏe mạnh và năng động. 

Giá tham khảo: 110.000VNĐ/20 ngày - 155.000VNĐ/30 ngày - 305.000VNĐ/60 ngày - 450.000VNĐ/90 ngày

Bị thâm mụn nên uống vitamin gì? 3 loại vitamin tốt nhất - 4
Viên uống vitamin E của DHC

Viên uống vitamin E DHC chính hãng hiện đang được phân phối tại Bestme. Tham khảo ngay nhé!

product_sku=4511413405048

2.2 Viên uống vitamin C trị thâm mụn

Viên uống DHC Vitamin C không chỉ giúp thanh lọc và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào mà còn giảm tình trạng mụn, đặc biệt là mụn nội tiết, mang đến làn da mịn màng, sáng khỏe. Các vấn đề về mụn viêm cũng được cải thiện chỉ sau 1-2 tháng sử dụng viên uống này. 

Viên uống vitamin C DHC trở thành sự lựa chọn hỗ trợ cho da mụn và giảm sẹo thâm do mụn gây ra. Ngoài ra, viên uống DHC Vitamin C chứa 1000mg vitamin C trong 2 viên, tương đương với lượng vitamin C trong 50 trái chanh. 

Giá tham khảo: 75.000VNĐ/20 ngày - 105.000VNĐ/30 ngày - 200.000VNĐ/60 ngày - 265.000VNĐ/90 ngày

Bị thâm mụn nên uống vitamin gì? 3 loại vitamin tốt nhất - 5
Viên uống vitamin C DHC

Ghé Bestme để sở hữu Viên uống vitamin C DHC chính hãng bổ sung vitamin giúp sáng da mờ thâm ngay hôm nay nhé!

product_sku=4511413404058

3. Những điều cần lưu ý khi bổ sung vitamin trị thâm mụn

Khi bổ sung vitamin để trị thâm mụn, có một số điều cần lưu ý như sau:

Bị thâm mụn nên uống vitamin gì? 3 loại vitamin tốt nhất - 6
Những điều cần lưu ý khi bổ sung vitamin trị thâm mụn
  • Trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ bổ sung vitamin nào, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo rằng bạn đang chọn loại vitamin phù hợp với tình hình sức khỏe và nhu cầu của bạn.
  • Tuân thủ hướng dẫn về liều lượng được đề xuất hoặc chỉ dẫn của chuyên gia y tế. Sử dụng quá liều vitamin có thể gây ra các vấn đề sức khỏe.
  • Kết quả từ việc bổ sung vitamin để trị thâm mụn thường không thấy ngay sau vài ngày. Cần thời gian và kiên nhẫn để thấy thay đổi đáng kể trên làn da.
  • Vitamin chỉ là một phần của chế độ chăm sóc da. Vì vậy bạn cần chế độ ăn uống cân đối, uống đủ nước và duy trì lối sống lành mạnh để có làn da khỏe mạnh.
  • Khi gặp bất kỳ phản ứng nào với vitamin hãy ngưng sử dụng và thảo luận với bác sĩ.

Kết luận 

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc bị thâm mụn nên uống vitamin gì. Để có một chăm sóc da hiệu quả, không chỉ cần bổ sung vitamin từ thực phẩm và viên uống, mà còn cần chăm sóc da đúng cách. Ngoài ra, hãy tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật nhiều kinh nghiệm và mẹo hữu ích hơn về chăm sóc và làm đẹp da mỗi ngày nhé!

Có thể bạn sẽ thích
13 viên uống trị thâm mụn trắng da và cách dùng hiệu quả nhất
13 viên uống trị thâm mụn trắng da và cách dùng hiệu quả nhất

Điều trị mụn và thâm tận gốc luôn là mối quan tâm của rất nhiều người. Hiểu được điều đó, Bestme sẽ giới thiệu tới bạn các dòng sản phẩm viên

REVIEW 17 viên uống trị mụn nội tiết hiệu quả nhất hiện nay
REVIEW 17 viên uống trị mụn nội tiết hiệu quả nhất hiện nay

Để giải quyết vấn đề mụn nội tiết, điều quan trọng là cần điều chỉnh chế độ sống và kết hợp thêm các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ cân bằng nội tiết.  

Top 7 thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C của Úc hàng chất lượng
Top 7 thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C của Úc hàng chất lượng

Các sản phẩm bổ sung vitamin C đến từ Úc được rất nhiều người lựa chọn. Hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay top 7 thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C Úc chất lượn

Review vitamin E của Nga Mirrolla có tốt không? Giá bao nhiêu?
Review vitamin E của Nga Mirrolla có tốt không? Giá bao nhiêu?

Sản phẩm vitamin E Nga Mirrolla vẫn còn xa lạ với đa số người tiêu dùng tại Việt Nam nhưng có hiệu quả tích cực thông qua thành phần và công

Review top 7 viên uống vitamin E của Úc uy tín nhất hiện nay 2023
Review top 7 viên uống vitamin E của Úc uy tín nhất hiện nay 2023

Các loại viên uống bổ sung vitamin E của Úc luôn được nhiaều khách hàng ưu tiên lựa chọn bởi Úc là quốc gia luôn có các

Vitamin E của Mỹ loại nào tốt? TOP 5 viên uống vitamin E của Mỹ bán chạy trên thị trường
Vitamin E của Mỹ loại nào tốt? TOP 5 viên uống vitamin E của Mỹ bán chạy trên thị trường

Các sản phẩm vitamin E Mỹ đang ngày càng được các chị em phụ nữ Việt ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời mà sản phẩm mang lại.

Top 13 kẹo vitamin C tăng sức đề kháng cho mọi đối tượng (chuyên gia gợi ý)
Top 13 kẹo vitamin C tăng sức đề kháng cho mọi đối tượng (chuyên gia gợi ý)

Vitamin C là vi chất vô cùng quan trọng trong việc cấu thành nên hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Việc thiếu vitamin cũng có thể

Vitamin E của Hàn Quốc loại nào tốt? Gợi ý 3 loại vitamin E Hàn Quốc bán chạy nhất hiện nay
Vitamin E của Hàn Quốc loại nào tốt? Gợi ý 3 loại vitamin E Hàn Quốc bán chạy nhất hiện nay

Các sản phẩm vitamin E Hàn Quốc đang dần trở nên phổ biến hiện nay. Bài viết dưới đây Bestme sẽ gợi ý cho bạn các loại vitamin Hàn Quốc tốt nhất.

Đánh giá vitamin E Healthy Care 500IU có tốt không?
Đánh giá vitamin E Healthy Care 500IU có tốt không?

Viên uống vitamin E Healthy Care 500IU là một trong những item thực phẩm chức năng của Úc được nhiều khách hàng yêu thích.

Review: Viên uống Kirkland Vitamin E có tốt không? Uống như thế nào?
Review: Viên uống Kirkland Vitamin E có tốt không? Uống như thế nào?

Viên uống Kirkland Vitamin E là dòng viên uống bổ sung đã quá nổi tiếng trên thị trường và được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn tin dùng. V

Review vitamin E ENAT 400 có tốt không? Giá bao nhiêu?
Review vitamin E ENAT 400 có tốt không? Giá bao nhiêu?

Vitamin E ENAT 400 là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được nhiều người săn lùng. Vậy tại sao loại vitamin này lại được ưa chuộng như thế

Review viên uống Amway Vitamin C Bio C Plus tăng cường đề kháng
Review viên uống Amway Vitamin C Bio C Plus tăng cường đề kháng

Viên uống Amway Vitamin C Bio C Plus chứa hàm lượng vitamin C dồi dào được chiết xuất từ quả Acerola Cherry cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe.

Top 9 thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C của Mỹ được ưa chuộng 2023
Top 9 thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C của Mỹ được ưa chuộng 2023

Vitamin C Mỹ có tốt bằng các loại vitamin C đến từ những quốc gia khác như Úc, Anh, Nhật Bản,... không? Có những loại nào bán phổ biến trên

Review các loại vitamin E đỏ của Nga: Thành phần, công dụng, giá bán
Review các loại vitamin E đỏ của Nga: Thành phần, công dụng, giá bán

Vitamin E giữ vai trò vô cùng cần thiết đối với sức khỏe và làm đẹp. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất và phân phối vit

Review viên uống Kirkland vitamin C 1000mg tăng cường sức khỏe
Review viên uống Kirkland vitamin C 1000mg tăng cường sức khỏe

Sản phẩm Kirkland Vitamin C có những đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Hãy cùng Bestme giải đáp thắc mắc đó trong bà