TẨY DA CHẾT CHIFURE

Tác dụng và cách dùng thực phẩm chức năng giảm cân Nhật Bản

Chủ nhật, 08/12/2019, 09:49 (+07:00)

Dùng thực phẩm chức năng giảm cân của Nhật là một trong những biện pháp giảm cân giúp nhiều người có được vóc dáng như ý. Thế nhưng không phải loại thực phẩm chức năng giảm cân nào cũng hiệu quả và an toàn cho cơ thể. Nếu bạn cũng đang muốn giảm cân bằng cách này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Bestme để chọn được sản phẩm chất lượng nhé.

1. Thực phẩm chức năng giảm cân là gì?

Thực phẩm chức năng giảm cân là sản phẩm có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và chứa ít năng lượng. Đây là loại sản phẩm có tác dụng giúp cơ thể đào thải độc tố và chống lại các gốc tự do, hạn chế việc dư thừa năng lượng gây tích tụ mỡ.

Các hoạt chất có trong thực phẩm chức năng giảm cân sẽ kích thích cơ thể tạo ra nhiều nhiệt lượng đốt cháy mỡ, hạn chế hấp thụ các chất béo và tăng cường chức năng trao đổi chất. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp bạn giảm đi cảm giác thèm ăn hàng ngày, phân hủy lượng mỡ dư thừa không cần thiết để tránh tích tụ mỡ thừa gây béo phì.

Thực phẩm chức năng giảm cân giúp cơ thể trở nên thon gọn hơn

Thực phẩm chức năng giảm cân giúp cơ thể trở nên thon gọn hơn

Chính vì thế mà thực phẩm chức năng giảm cân chỉ là công cụ hỗ trợ giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân cao nhất. Vì vậy khi sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân bạn vẫn phải có chế độ ăn hợp lý, rèn luyện thể thao đều đặn.

2. Cơ chế hoạt động của thực phẩm chức năng giảm béo

Nhìn chung, các thực phẩm chức năng giảm cân an toàn đều có mục đích cuối cùng là giảm lượng calo trong cơ thể. Để làm được điều đó, thông thường chúng thường tác động đến cơ thể qua 3 tiêu chí sau:

  • Ức chế đi sự thèm ăn

Thực phẩm chức năng giúp giảm cân có khả năng ức chế được sự thèm ăn khiến cho bạn ăn ít hơn. Cơ thể không còn thèm ăn khi các hợp chất và hormone trong cơ thể để đánh lừa bộ não của bạn rơi vào trạng thái có cảm giác no bụng. Các chất ức chế lấy đi cơn đói và chúng sẽ hoạt động bằng cách kích hoạt các hormone đó.

Ngoài ra thực phẩm chức năng giảm cân sẽ ức chế làm cho bạn cảm thấy no nhanh hơn. Kích hoạt một cảm giác no bụng làm cho bạn cảm thấy không cần thiết phải ăn thêm nhiều hơn.

Thực phẩm chức năng giảm cân ức chế cơn thèm ăn của bạn

Thực phẩm chức năng giảm cân ức chế cơn thèm ăn của bạn

  • Chất chặn mỡ, đốt mỡ

Các calo bị thừa ra sẽ tích tụ thành lớp mỡ dày khiến cơ thể dễ mắc bệnh béo phì. Lúc này thực phẩm chức năng giảm cân sẽ thực hiện chức năng “chặn mỡ, đốt mỡ” giúp cho cơ thể bỏ đi chất béo.

Các chất bổ sung vào loại thực phẩm chức năng này được chiết xuất từ các loài động vật có vỏ như tôm hay cua. Chất này đi vào cơ thể, liên kết với mỡ chứa trong thức ăn mà bạn ăn hàng ngày, sau đó giữ cho mỡ không bị cơ thể hấp thụ.

  • Tăng chuyển hóa

Thực phẩm chức năng giảm cân sẽ tăng tốc độ chuyển hóa của cơ thể con người. Một trong những loại thuốc phổ biến nhất được sử dụng để tăng tốc độ chuyển hóa của cơ thể là chất caffeine. Khi cơ thể được kích thích bởi caffeine thì sẽ giải phóng ra các hormone vào má giúp quá trình trao đổi chất tăng nhanh.

Thực phẩm chức năng giảm cân giúp ức chế sự thèm ăn

Thực phẩm chức năng giảm cân giúp ức chế sự thèm ăn

3. Cách sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân hiệu quả

Để giảm cân an toàn và hiệu quả, ngoài việc chọn đúng thực phẩm chức năng giảm cân, bạn cũng cần biết cách sử dụng khoa học, hợp lý. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dù giảm cân, trị béo phì bằng loại thực phẩm chức năng nào, bạn cũng cần chú ý:

  • Sử dụng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, bác sĩ, chuyên gia y tế, tuyệt đối không được dùng quá thường xuyên và quá liều lượng.
  • Kết hợp song song với việc duy trì chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng thiếu chất và duy trì cơ thể khỏe mạnh.
  • Trong quá trình sử dụng, nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường như: nổi mề đay, ngứa ngáy, khó thở… thì cần ngưng sử dụng ngay. Nếu tình trạng nặng hơn, hãy đến khám bác sĩ để ngăn chặn kịp thời.
  • Cơ chế hoạt động chung của thực phẩm chức năng giảm cân là kích thích tiêu hóa, đốt cháy calo. Do đó, để không gây tổn hại cho dạ dày và hệ tiêu hóa, bạn có thể chuẩn bị các bữa ăn nhẹ với trái cây, các loại hạt trái cây, ngũ cốc ít calo… Các món ăn này không chỉ giúp bạn không bị đói, giảm thèm ăn mà còn giúp đẹp da và tốt cho sức khỏe.
  • Nên dùng thực phẩm chức năng xen giữa trong các bữa ăn để thay thế cho các thực phẩm nhiều calo khác. Đây được coi là cách giảm mỡ tự nhiên, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Cách sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân hiệu quả

Cách sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân hiệu quả

4. Những sai lầm khi dùng thực phẩm chức năng giảm cân

Dưới đây là một số sai lầm bạn có thể mắc phải khi sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân:

  • Lạm dụng thực phẩm chức năng giảm cân sẽ gây rối loạn quá trình trao đổi chất của cơ thể.
  • Sử dụng liên tục, quá liều lượng không chỉ gây tốn kém chi phí mà còn gây ra nhiều hệ lụy như: tăng mỡ máu, tăng mô mỡ, đường huyết,... Hơn nữa, sử dụng quá liều lượng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến các cơ quan quan trọng, đẩy nhanh quá trình lão hóa và khiến cơ thể dễ mắc bệnh hơn.
  • Một số người còn nghĩ rằng thực phẩm chức năng giảm cân có thể thay thế các dưỡng chất từ thực phẩm tự nhiên. Do đó, họ đã không chú trọng đến các bữa ăn thông thường và phó mặc việc giảm cân, bổ sung dinh dưỡng cho thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, nếu ăn uống không lành mạnh sẽ gây nguy hại cho sức khỏe như: rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày, thiếu máu,...
  • Một số loại thực phẩm chức năng giảm béo bụng, giảm mỡ thừa còn chứa các chất gây tác dụng phụ hoặc gây dị ứng. Đặc biệt, hiện có rất nhiều loại viên uống giảm cân còn chứa các chất phụ gia, chất bảo quản gây hại sức khỏe của người dùng.

Thực phẩm chức năng giảm cân giúp giảm mỡ bụng

Thực phẩm chức năng giảm cân giúp giảm mỡ bụng

5. Review thực phẩm chức năng giảm cân Nhật Bản

Trong mỗi viên uống giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule đều chứa hàm lượng cao bột húng chanh Ấn Độ giúp cơ thể giảm hấp thụ chất béo, tích trữ mỡ thừa trong các lớp cơ. Đồng thời mỗi viên DHC giảm cân còn tác động tới cơ thể làm giảm cảm giác thèm ăn, đảm bảo cơ thể không nạp dư năng lượng cần thiết.

Ngoài ra viên uống còn có 200mg dầu dừa phát huy khả năng cấp ẩm cho da, giảm tình trạng da chảy xệ và nhão do quá trình xuống cân. Không những vậy, viên uống giảm cân DHC còn giúp bảo toàn bề mặt da mịn màng, săn chắc cho người dùng.

Viên uống hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule

Viên uống hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule

Tổng kết

Nhìn chung, các loại thực phẩm chức năng giảm cân của Nhật chính hãng đều có những công dụng, ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả, an toàn, bạn cần hết sức cẩn trọng khi mua hàng.

Thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo làm đẹp từ Bestme bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Hỏi đáp: Vitamin K DHC uống khi nào? Uống bao lâu thì ngừng?
Hỏi đáp: Vitamin K DHC uống khi nào? Uống bao lâu thì ngừng?

Vitamin K DHC uống khi nào tốt nhất? Loại vitamin K này mang đến công dụng gì? Cùng Bestme tìm lời giải đáp ngay dưới đây nhé!

Uống vitamin C DHC có bị nổi mụn không? Nguyên nhân và xử lý
Uống vitamin C DHC có bị nổi mụn không? Nguyên nhân và xử lý

Uống vitamin C DHC có bị nổi mụn không là điều nhiều người cảm thấy băn khoăn, lo lắng. Cùng Bestme giải đáp thắc mắc trên và bật mí cách x

Hướng dẫn cách uống viên giải rượu DHC đúng cách hiệu quả
Hướng dẫn cách uống viên giải rượu DHC đúng cách hiệu quả

Viên uống giải rượu DHC không chỉ giúp bạn hạn chế bị đau đầu, chóng mặt sau khi say rượu mà còn giúp cải thiện sức khỏe nữa đấy. Bài viết n&agrav

Hướng dẫn cách dùng viên uống collagen DHC hiệu quả
Hướng dẫn cách dùng viên uống collagen DHC hiệu quả

Viên collagen DHC được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng chống lão hóa và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Dù có rất nhiều công dụng l&agr

Điểm danh các sản phẩm nên kết hợp với DHC Placenta
Điểm danh các sản phẩm nên kết hợp với DHC Placenta

DHC Placenta là viên uống nhau thai heo giúp hỗ trợ sức khỏe và chăm sóc làn da trước tác động của quá trình lão hóa. Vậy c&

Giải đáp đối tượng nào nên sử dụng DHC Placenta
Giải đáp đối tượng nào nên sử dụng DHC Placenta

Viên uống DHC Placenta là thực phẩm chức năng nhau thai heo giúp duy trì vẻ đẹp của làn da và nâng cao chất lượng cuộc sống cho phái đẹp. Vậy đối

Giải đáp viên uống DHC Placenta uống khi nào tốt?
Giải đáp viên uống DHC Placenta uống khi nào tốt?

Viên uống DHC Placenta là thực phẩm chức năng nhau thai heo giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ bên trong cơ thể. Việc nắm rõ DHC Placenta uống khi n&ag

Review thực phẩm bổ sung lợi khuẩn DHC Bifidus EX có tốt không?
Review thực phẩm bổ sung lợi khuẩn DHC Bifidus EX có tốt không?

DHC Bifidus EX là thực phẩm bổ sung lợi khuẩn giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ tiêu hóa. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại gi&ua

Review viên uống nhau thai heo DHC Placenta từ A to Z
Review viên uống nhau thai heo DHC Placenta từ A to Z

Viên uống nhau thai heo DHC Placenta là thực phẩm chức năng bổ sung các dưỡng chất giúp phái nữ duy trì vẻ đẹp thanh xuân. Bên cạnh đó, sản

Combo khỏe trong đẹp ngoài không thể thiếu cho phái đẹp
Combo khỏe trong đẹp ngoài không thể thiếu cho phái đẹp

Để sở hữu vẻ đẹp tự nhiên duy trì theo năm tháng, phái đẹp ngày càng ưu tiên việc sử dụng thực phẩm chức năng làm đẹp. Đây là dòng sản phẩm vừa bồi bổ sức khỏe từ bên trong vừa giúp làn da sáng mịn bê

Top mỹ phẩm chăm sóc da DHC nên chọn làm quà 8/3 cho phái đẹp
Top mỹ phẩm chăm sóc da DHC nên chọn làm quà 8/3 cho phái đẹp

Ngày 8/3 đang đến rất gần hẳn các đấng mày râu đang tìm kiếm quà tặng cho mẹ và “nửa kia” của mình. Bestme sẽ gợi ý c&aac

Top 10 mỹ phẩm bán chạy nhất của DHC năm 2021
Top 10 mỹ phẩm bán chạy nhất của DHC năm 2021

Không chỉ nổi danh với dòng thực phẩm chức năng, DHC còn có nhiều item mỹ phẩm cũng ghi được nhiều thành tích, còn được nhiều sao lớn trên thế giớ

Điểm danh Top 10 thực phẩm chức năng bán chạy nhất 2021 của DHC
Điểm danh Top 10 thực phẩm chức năng bán chạy nhất 2021 của DHC

DHC là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với các dòng thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tại thị trường Việt Nam, DHC cũng gặt hái đ

Cách chăm sóc da dầu cùng DHC Deep Moistening Whitening Milk
Cách chăm sóc da dầu cùng DHC Deep Moistening Whitening Milk

Da dầu thuộc top những loại da khó chăm sóc. Nếu dùng những sản phẩm dưỡng da không chuyên biệt chắc hẳn bạn sẽ không thể nào cải thiện được tình trạng đổ dầu trên da. Vì thế trong chuyên mục làm đẹp

Cách chăm sóc da mùa hè cùng sữa dưỡng DHC Deep Moistening Whitening Milk
Cách chăm sóc da mùa hè cùng sữa dưỡng DHC Deep Moistening Whitening Milk

Thời tiết mùa hè thường rất dễ khiến da của chúng ta bị mất nước. Chính vì vậy thời điểm này bạn cần tìm đến các dòng sản phẩm có