MẶT NẠ CHIFURE

8 bước chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách đẹp da hiệu quả

Chủ nhật, 26/04/2020, 09:47 (+07:00)

Dậy thì là giai đoạn làn da có nhiều sự biến đổi, yêu cầu bạn phải có một chu trình chăm sóc da đầy đủ, đúng cách để cho da không bị xấu đi. Thời điểm này bạn cần chú ý đến việc chăm sóc da để không bị mụn, duy trì sức khỏe làn da.

Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách cơ bản để có được làn da khỏe đẹp nhé!

1. Tại sao cần chăm sóc da ở độ tuổi dậy thì? Có lợi ích gì?

Tuổi dậy thì là một giai đoạn quan trọng trong quá trình trưởng thành của mỗi người. Độ tuổi dậy thì thường bắt đầu từ khoảng năm 11 - 15 tuổi.

Ở lứa tuổi này, các bạn tuổi teen đang dần thay đổi cả về ngoại hình và tâm lý bên trong. Sự thay đổi cũng sẽ tác động không nhỏ đến làn da của bạn.

Vào giai đoạn này, các bạn trẻ sẽ gặp nhiều vấn đề về làn da như: tăng tiết dầu, xuất hiện các loại mụn như mụn bọc, mụn đầu đen, mụn mủ, da kém mịn màng.

Cách khắc phục tốt nhất giúp cải thiện vấn đề này là có một chu trình chăm sóc da mặt tuổi dậy thì đúng đắn.

Làn da ở độ tuổi dậy thì có nhiều sự thay đổi nên cần được chăm sóc đúng cách

Làn da ở độ tuổi dậy thì có nhiều sự thay đổi nên cần được chăm sóc đúng cách

Việc chăm sóc da tuổi dậy thì sẽ quyết định sức khỏe làn da của bạn sau này có tốt hay không nữa đấy.

Khoảng thời gian này, nếu bạn có cách chăm sóc da cẩn thận, đầy đủ, luôn giữ được vẻ khỏe mạnh cho làn da thì sau này sẽ không phải sợ bị lão hóa sớm nữa đâu.

Có thể nói, chăm sóc da tuổi dậy thì là tạo nền móng vững chắc cho làn da của bạn sau này không dễ bị tác nhân xấu tấn công, nhanh xuất hiện các dấu vết lão hóa da như khô ráp, nếp nhăn, kém đàn hồi,...

>> Xem thêm: 7 nguyên tắc dưỡng trắng da mặt hiệu quả

2. Cách chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách với chu trình 8 bước

Tuổi dậy thì là độ tuổi có nhiều biến đổi về da. 

Các bước chăm sóc da tuổi dậy thì thiên về việc ngăn ngừa mụn và duy trì sự khỏe mạnh của làn da.

Dưới đây là chu trình chăm sóc da tuổi dậy thì gồm 8 bước cơ bản để duy trì sức khỏe cho làn da của bạn đấy, đừng bỏ qua bước nào cả nhé.

Bước 1. Tẩy trang sạch

Nhiều bạn ở độ tuổi teen thường không hay make up nhiều, hoặc không bao giờ trang điểm nên thường hay nghĩ rằng cũng không cần tẩy trang luôn.

Tuy nhiên, dù bạn chỉ dùng kem chống nắng, hay không thoa gì lên mặt thì cũng phải làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn bám trên da suốt một ngày dài đấy.

Tẩy trang là một trong các bước chăm sóc da tuổi dậy thì quan trọng. Tẩy trang để làm sạch làn da và giúp da thông thoáng hơn, hạn chế bị nổi mụn.

Tẩy trang để cho da mặt được thông thoáng, làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt da

Tẩy trang để cho da mặt được thông thoáng, làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt da

Hiện nay có rất nhiều dạng sản phẩm tẩy trang cho bạn chọn như dạng dầu, dạng nước, dạng sáp,... Mỗi một loại đều phù hợp với từng loại da, bạn có thể xem xét kỹ làn da của mình rồi lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Dù chọn loại nào thì bạn gái vẫn nên lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ nhất, không chứa cồn và hương liệu, paraben để tránh gây khô da.

Một điểm nữa là việc tìm mua sản phẩm ở những địa chỉ tin cậy, uy tín cũng sẽ đảm bảo an toàn cho làn da của bạn trong quá trình sử dụng nữa nha.

product_sku=4511413305478

 

Bước 2. Rửa mặt sạch sẽ

Sau khi tẩy trang, rửa mặt sẽ giúp làm sạch lớp sản phẩm tẩy trang còn vương trên mặt và còn làm sạch cả lỗ chân lông nữa.

Sau khi tẩy trang, rửa mặt sẽ giúp cho da được làm sạch một cách tốt nhất. Công đoạn này giúp loại bỏ bụi bẩn gây mụn tích tụ trên da.

Hơn nữa còn làm thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng da đổ dầu. Sữa rửa mặt cho da tuổi dậy thì phù hợp với các bạn tuổi teen là những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, lành tính.

Sữa rửa mặt không nên chứa cồn và có thể có dạng gel, dạng bọt hay dạng kem đều được. Một gợi ý nho nhỏ cho những bạn da nhiều mụn là có thể cân nhắc các loại sữa rửa mặt có chứa salicylic acid nhé.

Tuổi dậy thì nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da mặt

Tuổi dậy thì nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da mặt

Một trong những sai lầm khi chăm sóc da tuổi dậy thì mà các bạn thường mắc phải là làm sạch mặt bằng cách rửa mặt quá nhiều lần.

  • Việc rửa mặt với sữa rửa mặt chỉ nên thực hiện 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối sau bước tẩy trang.

Nếu lạm dụng việc rửa mặt làm sạch sẽ khiến da nhanh khô do bị mất đi độ ẩm. Lúc này, da cũng có dấu hiệu tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng lại trạng thái của làn da.

>> Sản phẩm cho bạn: Sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ DHC

product_sku=4511413525302

Bước 3. Tẩy da chết

Tẩy da chết là bước làm sạch lớp tế bào chết, lớp sừng già cỗi bám chặt trên bề mặt da.

Lớp sừng này chính là rào cản khiến cho da không hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng và còn làm cho da luôn kém sắc.

Tẩy da chết để da luôn được hồng hào, rạng ngời

Tẩy da chết để da luôn được hồng hào, rạng ngời

Tuy nhiên, dậy thì là độ tuổi có khả năng tự tái tạo của da rất tốt nên bạn chỉ cần sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ.

Những sản phẩm có BHA nồng độ từ 2-4%, AHA 10% là không cần thiết. Bạn cũng chỉ cần tẩy da chết 1 lần/tuần để tránh tổn thương da nhé.

>> Xem thêm: Những sản phẩm chăm sóc da tuổi dậy thì quan trọng nhất

product_sku=4511413517086

Bước 4. Dùng nước hoa hồng cân bằng da

Về cơ bản, nước hoa hồng sẽ có tác dụng cân bằng lại da, giảm tình trạng khô căng sau khi da mặt được làm sạch. Bên trong nước hoa hồng còn chứa nhiều tinh chất có thể làm sạch vi khuẩn bên trong lỗ chân lông.

Các bạn ở độ tuổi dậy thì cũng chỉ cần những loại nước hoa hồng chủ yếu có công dụng cấp nước, làm mềm da là đủ.

Ngoài ra, vẫn có một số loại nước hoa hồng dành cho da mụn vì có chứa thêm một số chiết xuất kháng viêm, kháng khuẩn cho làn da như salicylic acid, sữa ong chúa, rau diếp cá,...

Sử dụng nước hoa hồng dịu nhẹ để cân bằng độ ẩm cho da

Sử dụng nước hoa hồng dịu nhẹ để cân bằng độ ẩm cho da

product_sku=4513574025882

Bước 5. Dưỡng ẩm da

Kem dưỡng ẩm chính là cách giúp bạn bổ sung thêm độ ẩm và duy trì lượng ẩm cần thiết cho da. Dù da mặt bạn là da dầu hay da khô thì da đều cần được cấp ẩm đầy đủ để ngăn cản sự tiết dầu quá mức của tuyến bã nhờn.

Kem dưỡng ẩm mang đến cho bạn làn da căng mọng, mịn màng. Các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng độ ẩm và dầu trên khuôn mặt. Chúng cũng làm giảm sự tiết dầu quá mức của da.

Tùy thuộc vào loại da mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp.

Thông thường, các bạn tuổi dậy thì có da mặt khô sẽ phù hợp với các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc. Các bạn có làn da dầu thì nên sử dụng kem dạng gel để nhanh thẩm thấu vào da, tránh bị bít tắc lỗ chân lông.

Đừng quên kem dưỡng ẩm dưỡng da khỏe mạnh bạn nhé

Đừng quên kem dưỡng ẩm dưỡng da khỏe mạnh bạn nhé

Khi lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm để chăm sóc da tuổi dậy thì, bạn nên lưu ý vào bảng thành phần. Bảng thành phần càng ít chất “khó đọc tên” sẽ càng tốt cho da tuổi dậy thì.

Chúng mình khuyến khích các bạn lựa chọn các sản phẩm chuyên cấp ẩm mà không có thêm công dụng khác.

product_sku=4513574030015

Bước 6. Thoa kem chống nắng cho da

Các bạn tuổi teen hầu như không mấy để tâm đến việc chống nắng cho da. Tuy nói làn da của tuổi teen rất khỏe nhưng không có nghĩa là nó không bị tia UV, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời tác động đến.

Bổ sung bước chống nắng vào các bước chăm sóc da tuổi dậy thì mỗi ngày có tác dụng bảo vệ làn da.

Kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da trước sự tấn công của ánh mặt trời, hạn chế tình trạng da cháy nắng, sạm đen, đặc biệt là ung thư da và hạn chế được cả mụn tuổi dậy thì nữa đấy. 

Ngoài ra, kem chống nắng còn chống lại các tác nhân từ môi trường bên ngoài như ô nhiễm, bụi bẩn,…

Chống nắng cho da cũng là phương pháp hiệu quả ngăn chặn tình trạng lão hóa da như hình thành sớm vết thâm nám, nếp nhăn, ngăn ngừa da sạm đen và mụn ở tuổi dậy thì…

Thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi bị tổn thương bởi ánh mặt trời

Thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi bị tổn thương bởi ánh mặt trời

Các bạn tuổi teen nên ưu tiên chọn các loại kem chống nắng vật lý có thành phần lành tính cùng với chỉ số SPF 50 và PA+++.

Một số dòng kem chống nắng có chứa dầu có nguy cơ gây kích ứng da và nổi mụn nên bạn nhớ tránh nó ra nhé.

  • Để cho kem chống nắng phát huy được công dụng của mình, các bạn nhớ thoa kem trước 20-30 phút trước khi ra ngoài nhé.
  • Ngoài ra cũng đừng quên thoa lại kem chống nắng sau khoảng 2-3 giờ nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời.

>> Xem thêm: 3 cách nhanh chóng dễ dàng để làn da sạm đen biến mất

product_sku=4511413524268

Bước 7. Đặc trị vấn đề da mụn nếu xuất hiện mụn

Ở giai đoạn dậy thì, vấn đề lớn nhất về da mà bạn gặp phải có lẽ là mụn. Bên cạnh việc thực hiện các bước dưỡng da cơ bản thì vùng da bị tổn thương do mụn vẫn cần phải có cách điều trị đặc biệt.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm đặc trị vấn đề da mụn như: serum, tinh chất hoặc kem dưỡng trị mụn.

Khi bị mụn bạn nên chọn các sản phẩm có chức năng trị mụn, giảm viêm sưng, làm sáng các vết thâm do mụn. Sau khi hết mụn sẽ để lại vết thâm. Bạn cũng nên chọn các loại serum vitamin C để đồng thời chăm sóc da mụn và thâm.

Những sản phẩm này thông thường sẽ chứa những thành phần chuyên tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và có khả năng giảm tình trạng sưng mụn hiệu quả như: Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide, Glycolic Acid, retinol, tinh dầu tràm trà,...

Có thể sử dụng sản phẩm đặc trị mụn chứa vitamin C để giảm sẹo thâm sau mụn

Có thể sử dụng sản phẩm đặc trị mụn chứa vitamin C để giảm sẹo thâm sau mụn

Một số sản phẩm trị mụn có chứa vitamin C cũng rất thích hợp cho bạn để chăm sóc da sau mụn không để lại sẹo thâm.

Tùy loại da mà lựa chọn các sản phẩm trị mụn phù hợp. Bạn nên sử dụng các sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ và lắng nghe sự tư vấn của chuyên gia.

product_sku=4511413523919

Bước 8. Đắp mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn giúp da trở nên mềm mịn, trắng sáng. Hơn nữa, một số loại mặt nạ còn hỗ trợ quá trình trị mụn của bạn có hiệu quả hơn.

Một số loại mặt nạ có nguồn gốc tự nhiên như dưa leo, mật ong rất thích hợp cho làn da tuổi dậy thì của bạn.  

  • Mặt nạ dưa leo

Trong dưa leo có đến 95% hàm lượng là nước, ngoài ra còn chứa một số vitamin và khoáng chất như vitamin C, kẽm, magie,...

Không chỉ cấp ẩm cho da, dưa leo còn có khả năng giảm sưng mụn cho làn da của bạn nữa đấy.

Nguyên liệu

Cách làm

  • 1-2 quả dưa leo.
  • Dưa leo rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút.
  • Dùng 2 miếng dưa leo massage theo vòng tròn trên mặt, sau đó đắp những miếng dưa leo còn lại lên mặt.
  • Đắp mặt nạ khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát.
  • Kiên trì đắp mặt nạ tối đa 2 lần/tuần để thấy được kết quả tốt.

Đắp mặt nạ dưa leo vừa cấp ẩm vừa có khả năng giảm sưng mụn cho da  

Đắp mặt nạ dưa leo vừa cấp ẩm vừa có khả năng giảm sưng mụn cho da  

  • Mặt nạ mật ong

Mật ong là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên vô cùng quý giá nhờ sở hữu nhiều chất kháng khuẩn giúp ngăn chặn và làm dịu tình trạng mụn, đồng thời nâng cao cả sức khỏe của làn da.

Nguyên liệu

Cách làm

  • 1 thìa mật ong nguyên chất
  • Thoa đều mật ong lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng 3 - 5 phút.
  • Đắp mặt nạ khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát.
  • Kiên trì đắp mặt nạ tối đa 2 lần/tuần để thấy được kết quả tốt.

Mặt nạ mật ong giúp kháng viêm và nâng cao sức khỏe làn da

Mặt nạ mật ong giúp kháng viêm và nâng cao sức khỏe làn da

>> Xem thêm: Top 10 mặt nạ dưỡng da tự nhiên dành cho tuổi dậy thì tốt nhất

3. Các lưu ý khi chăm sóc da tuổi dậy thì

Ngoài các bước chăm sóc da tuổi dậy thì cơ bản phía trên, các bạn tuổi teen cũng cần nắm rõ một số lưu ý sau để sớm có được làn da khỏe mạnh và mịn màng nhé.

  • Phân loại đúng loại da: Xác định được da của mình thuộc tuýp da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da thường sẽ giúp bạn có kế hoạch chăm sóc da hiệu quả hơn.
  • Sinh hoạt khoa học: Nên đi ngủ trước 23h, hạn chế thức khuya tránh cho da phải làm việc quá tải và đảm bảo ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày.
  • Ăn uống đảm bảo dinh dưỡng: Hạn chế ăn các loại đồ ăn vặt, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, thay vào đó là tăng cường ăn rau xanh, trái cây.
  • Uống đủ nước: Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ tạo cơ hội cho da luôn trong trạng thái căng mịn, hồng hào.
  • Trong 3 tháng đừng nên thay đổi hoặc thêm quá 2 sản phẩm dưỡng da trong chu trình skincare.
  • Không nên trang điểm quá dày, vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên tránh cho vi khuẩn tích tụ.
  • Đối với những bạn da cực kỳ nhạy cảm, hoặc đang gặp vấn đề về mụn nghiêm trọng thì cần đến bác sĩ da liễu để có phương pháp chăm sóc chuyên biệt.
  • Không tự ý nặn mụn, tránh đưa tay sờ lên mặt quá nhiều.

Không nên tự ý nặn mụn tại nhà tránh cho tình trạng mụn phát triển nặng hơn

Không nên tự ý nặn mụn tại nhà tránh cho tình trạng mụn phát triển nặng hơn

>> Xem thêm: 6 lưu ý khi chăm sóc da mặt tuổi dậy thì bạn cần biết

4. Một số câu hỏi thường gặp khi chăm sóc da tuổi dậy thì

4.1. Tuổi dậy thì có nên rửa mặt thường xuyên không?

Câu trả lời là “KHÔNG” bạn nhé!

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến da bị mất đi độ ẩm, trở nên khô hơn và hàng rào lipid bảo vệ da cũng bị tổn thương.

Lúc này, da bắt đầu có dấu hiệu tiết ra nhiều dầu hơn để bù lại chất nhờn cho tình trạng da mặt khô. Do đó, bạn không được rửa mặt quá 2 lần mỗi ngày đâu nhé!

4.2. Chăm sóc da tuổi dậy thì có cần sử dụng kem dưỡng mắt không?

Việc sử dụng kem mắt khi chăm sóc da mặt tuổi dậy thì là không thực sự cần thiết.

Đối với tuổi dậy thì, các bạn hoàn toàn có thể làm mờ quầng thâm mắt bằng các nguyên liệu thiên nhiên thay vì sử dụng kem dưỡng da vùng mắt.

Chăm sóc da tuổi dậy thì không cần thiết sử dụng kem mắt

Chăm sóc da tuổi dậy thì không cần thiết sử dụng kem mắt

4.3. Chăm sóc da mụn tuổi dậy thì như thế nào?

Sự thay đổi đột ngột của hormone trong cơ thể là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mụn trứng cá tuổi dậy thì.

Ngoài ra, việc thức đêm cùng chế độ ăn uống không lành mạnh cũng khiến mụn trứng cá "hoành hành".

Vậy chúng ta cần làm gì chăm sóc da mụn tuổi dậy thì và thâm hiệu quả?

Nếu tình trạng mụn nhẹ, không viêm thì bạn có thể tự điều trị tại nhà. Các việc bạn cần làm là làm sạch da đúng cách, bỏ ngay thói quen tự ý sờ nặn mụn.

Đồng thời, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình. Những đồ ăn nhanh, đồ chiên dầu có khả năng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh đấy bạn nhé.

Thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo dinh dưỡng

Thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo dinh dưỡng

Hãy bỏ thói quen ăn uống không khoa học đó và thay vào bằng những thực phẩm tự nhiên như rau xanh, trái cây.

Thay đổi giờ giấc sinh hoạt cũng giúp hạn chế mụn phát triển như đi ngủ sớm, không thức khuya,...

Nhiều bạn vì chăm sóc da tuổi dậy thì không đúng cách khiến tình trạng mụn nặng hơn, mụn ngày một sưng tấy, viêm đỏ và không thấy có xu hướng thuyên giảm.

Khi đó, việc bạn cần làm ngay là đến hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu để có phương pháp điều trị mụn hiệu quả cho da sạch mụn, khỏe đẹp và không bị thâm sẹo.

4.4. Có thể trang điểm khi bị mụn trứng cá không?

Bạn tuổi teen vẫn nên hạn chế trang điểm để không khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Dùng mỹ phẩm để che mụn giúp bạn tự tin hơn nhưng lại khiến cho mụn lâu hồi phục.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trang điểm với những sản phẩm dành riêng cho da mụn.

Trong các sản phẩm này chứa thành phần giúp hỗ trợ trị mụn. Song bạn nhớ trang điểm nhẹ nhàng thôi để tránh gây bí da nhé.

 

 

 

Tổng kết

Làn da tuổi dậy thì rất “khó chiều” và thường xuyên phải chịu tình trạng da mụn.

Các bạn tuổi teen muốn có được làn da mịn màng, trắng xinh? Đừng bỏ qua 8 bước chăm sóc da tuổi dậy thì cơ bản trên đây nhé!

Chăm sóc da tuổi dậy thì rất quan trọng vì nếu không làm đúng cách sẽ khiến da mọc nhiều mụn, sần sùi. Các nốt mụn này nếu không được điều trị đúng cách sẽ khiến gương mặt bạn ngày một xấu đi.

Hơn nữa, chăm sóc da tuổi dậy thì còn giúp bạn giảm được khả năng bị lão hóa da sớm sau này nữa đấy.

Chúc các bạn tuổi teen luôn có một làn da khỏe mạnh, sạch mụn và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo làm đẹp từ Bestme nhé!

 

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ