CTKM 25-29/4

Mẹo chọn kem chống nắng cho da dầu tốt nhất hiện nay

Thứ năm, 20/06/2019, 10:04 (+07:00)

Da dầu không chỉ khó trong việc chọn mỹ phẩm chăm sóc da mà cả với việc lựa chọn kem chống nắng. Bởi do tính chất liên tục tiết dầu của da nhờn khiến cho lớp chống nắng hay make up nhanh bị trôi đi. Vậy bạn hãy cùng Bestme tham khảo các mẹo sử dụng các loại kem chống nắng cho da dầu ráo mịn và lâu trôi dưới đây nhé!

1. Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu

1.1 Kem chống nắng cho da dầu tốt nhất không chứa dầu

Da dầu thường xuyên tiết nhờn là do sự mất cân bằng giữa độ ẩm và lượng, da có sẵn độ mềm mịn. Vì thế, làn da này không cần dùng các sản phẩm cấp ẩm nhiều nữa mà nên chú trọng các sản phẩm có thành phần cấp nước như ceramide, HA, glycerin,...

Kem chống nắng cho da dầu tốt nhất không chứa dầu

Kem chống nắng cho da dầu tốt nhất không chứa dầu

Da dầu không thích hợp dùng những loại kem chống nắng có gốc dầu vì khi thoa lên sẽ kết hợp 2 loại dầu với nhau khiến cho kem dễ trôi đi nhanh hơn. Nếu bạn đang sở hữu làn da dầu thì nên chọn các loại kem chống nắng cho da dầu có ghi “oil free”.

1.2 Loại kem chống nắng cho da dầu tốt nhất ở dạng kết cấu nào?

Các loại kem chống nắng dành cho da dầu hiện nay có 3 dạng cho bạn lựa chọn: lỏng, gel và xịt. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng, các bạn có thể xem xét và chọn lựa sao cho phù hợp với bản thân mình.

Phân loại

Ưu điểm

Nhược điểm

Dạng lỏng

Thường hay gọi là dạng sữa vì kết cấu lỏng và có màu trắng đục như sữa, nhanh thẩm thấu, dễ sử dụng.

Thành phần có chứa nước nên lâu khô và bạn phải thoa trước khoảng 10-15 phút trước khi ra đường.

Dạng gel

Thẩm thấu tức thì, khô thoáng cho da, tạo cảm giác mát mẻ khi mới thoa lên da.

Đa số các loại gel đều sử dụng cồn trong thành phần nên gel chống nắng không phù hợp với người da nhạy cảm.

Dạng xịt

Tiện dụng, mỏng nhẹ, nếu dùng cho body thì nên chọn dạng này.

Dùng dạng này bạn khó định mức được liều lượng, dễ gây lãng phí.

 

1.3 Các loại kem chống nắng cho da dầu nên có quang phổ rộng

Khi bạn phân vân lựa chọn các loại kem chống nắng tốt cho da dầu thì nên cân nhắc đến sản phẩm vừa có tính vật lý vừa có tính hóa học. Những loại kem chống nắng cho da dầu không cồn phổ rộng này sẽ mang đến khả năng bảo vệ tối ưu hơn.

Kem chống nắng cho da dầu nên có quang phổ rộng

Kem chống nắng cho da dầu nên có quang phổ rộng

Da của bạn sẽ được che chắn kĩ, tránh bị tác động bởi tia UVA1, UVA2 và UVB. Đặc biệt, bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chứa Tinosorb S hoặc Tinosorb M. Đây là những thành phần khó trôi nên rất hợp cho da dầu. Tuy nhiên nếu tiếp xúc với ánh nắng trong nhiều giờ thì 3 đến 4 tiếng hãy dặm lại kem nhé.

1.4 Loại kem chống nắng dành cho da dầu có độ SPF bao nhiêu?

Có nhiều bạn cứ nghĩ, chỉ số chống nắng SPF càng cao thì càng tốt. Tuy nhiên, điều này có thể đúng với một số làn da khác nhưng da dầu thì không.

Da dầu có đặc điểm vốn dễ bị tắc lỗ chân lông. Việc sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF quá cao với kết cấu lớp màng bảo vệ dày hơn, chặt chẽ hơn dễ khiến làn da bị bí bách dễ sản sinh ra mụn.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những sản phẩm có chỉ số SPF quá thấp, vì nó khó bảo vệ được làn da bạn dưới ánh mặt trời trực tiếp. Chỉ số SPF lý tưởng của kem chống nắng cho da dầu là khoảng từ 30 – 50.

Da dầu nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 - 50

Da dầu nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 - 50

1.5 Nên chọn kem chống nắng hóa học hay chống nắng vật lý cho da dầu

Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Để chọn được loại kem chống nắng phù hợp, chị em phụ nữ cần phải hiểu rõ về làn da và nhu cầu của chính mình.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hay bị dị ứng hay đang mắc hội chứng Rosacea (hội chứng đỏ mặt), sản phẩm kem chống nắng vật lý chứa các thành phần lành tính sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Bên cạnh đó, kem chống nắng vật lý cũng phù hợp với các nàng có làn da khô, da thường, da dễ bong tróc, nứt nẻ.

Nên chọn kem chống nắng hóa học hay chống nắng vật lý cho da dầu

Nên chọn kem chống nắng hóa học hay chống nắng vật lý cho da dầu

Đối với kem chống nắng hóa học thường có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh hơn chính là lựa chọn phù hợp với các bạn gái có làn da dầu nhờn, hoặc bạn muốn lớp kem chống nắng trở thành một lớp nền trang điểm nhẹ nhàng khi make up.

Đặc biệt, hiện nay trên thị trường Việt Nam còn xuất hiện các loại kem chống nắng kết hợp cả vật lý và hóa học. Trong thành phần của các sản phẩm này gồm cả các chất hóa học và các chất có khả năng chống cự lại tia UV hiệu quả như: zinc dioxide, titanium dioxide, octinoxate,... Nhờ vào khả năng kết hợp giữa các thành phần trên, loại kem này đã khắc phục được nhược điểm của các loại kem chống nắng vật lý và hóa học nhưng vẫn bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

1.6 Kem chống nắng trang điểm cho da dầu

Lớp kem lót giúp phấn nền bám trên da tốt hơn và lên màu đẹp hơn. Tuy nhiên, làn da dầu khó tính thì lại không hợp với loại kem lót này. Thậm chí nếu bạn có lớp trang điểm dày, da sẽ tiết dầu nhiều hơn. Từ đó khiến lớp trang điểm bị trôi đi nhanh hơn, nhất là vào những ngày nắng nóng.

Kem chống nắng có thể thay thế cho lớp kem lót trang điểm

Kem chống nắng có thể thay thế cho lớp kem lót trang điểm

Khi make-up, bạn không cần dùng kem lót nữa mà chỉ cần dùng kem chống nắng, sau đó phủ phấn lên bên ngoài. Việc này sẽ làm cho lớp kem chống nắng bám chặt hơn vào da, đồng thời giúp lớp trang điểm không bị trôi đi nhanh chóng.

2. Điểm danh kem chống nắng cho da dầu của Nhật tốt hiện nay

2.1 Tại sao nên chọn kem chống nắng cho da dầu Nhật Bản

Phái đẹp muốn làn da của mình được bảo vệ toàn diện thì nên chọn kem chống nắng cho da dầu của Nhật Bản bởi những lý do sau đây:

  • Công nghệ sản xuất kem chống nắng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

  • Thành phần tương thích với làn da của người châu Á, trong đó có Việt Nam.

  • Luôn luôn chú trọng đến sự an toàn của người tiêu dùng.

  • Sản phẩm có khả năng chống nắng luôn kết hợp với dưỡng da.

  • Rất đa dạng về kết cấu với nhiều dạng: dạng xịt, dạng sữa, dạng gel, kem, essence.

  • Rất chú trọng đến phân khúc kem chống nắng dành cho trẻ em.

Da dầu nên chọn những dòng kem chống nắng xuất xứ từ Nhật Bản

Da dầu nên chọn những dòng kem chống nắng xuất xứ từ Nhật Bản

2.2. Serum chống nắng làm trắng DHC UV Protection Whitening Serum

Với sự góp mặt của chiết xuất dâu tây trắng quý hiếm cùng các thành phần dược liệu, DHC UV Protection Whitening Serum có thể phát huy hiệu quả tác dụng kép: dưỡng trắng cả vào ban ngày và ngăn chặn được tia UV. 

Serum chống nắng DHC UV Protection Whitening Serum giúp dưỡng trắng, ngăn ngừa nám, tàn nhang xuất hiện trên da và phòng chống thô ráp, nổi mẩn. Bên cạnh đó, serum chống nắng DHC có khả năng ngăn chặn tia UV ở mức cao nhất nhưng không sử dụng chất hấp thụ tia tử ngoại nên bạn có thể yên tâm sử dụng hằng ngày.

Serum chống nắng làm trắng DHC UV Protection Whitening Serum cho làn da khỏe mạnh

Serum chống nắng làm trắng DHC UV Protection Whitening Serum cho làn da khỏe mạnh

Ngoài ra, đặc điểm nổi trội nữa của serum chống nắng DHC chính là sử dụng chiết xuất dầu thực vật có nguồn gốc từ trái dâu tây trắng rất dồi dào chất chống oxy hóa và mang nhiều lợi ích thần kỳ cho sức khỏe. Vì dâu tây trắng chỉ có thể canh tác theo quy mô nhỏ, năng suất thấp nhưng giá thành vô cùng cao nên chúng vô cùng quý hiếm.

Tổng kết

Khi chọn kem chống nắng cho da dầu bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm dạng gel hoặc sữa để không gây cảm giác bết dính trên da. Kem chống nắng cho da dầu nên chứa các thành phần cấp nước để tạo sự cân bằng trên da.

Chúc bạn có một làn da khỏe đẹp ngày hè và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo làm đẹp của Bestme nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ