CTKM 25-29/4

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp

Thứ tư, 27/09/2023, 17:00 (+07:00)

Chăm sóc môi là bước vô cùng quan trọng, đặc biệt dưỡng môi sau bong còn giúp lên chuẩn màu và bảo vệ nền môi mềm mịn, căng bóng hơn. Bạn đã biết những cách dưỡng môi sau khi bong vảy để môi lên màu đẹp nhất chưa.

Trong bài viết này, hãy cùng Bestme tìm hiểu 4 cách dưỡng môi sau bong hiệu quả nhất nhé!  

1. Tại sao cần chăm sóc môi phun xăm sau khi bong vảy?

Như chúng ta đã biết phun môi sẽ tác động trực tiếp kim phun vào da môi, điều này sẽ ảnh hưởng đến vùng da dưới môi. Vì vậy, da môi sau khi phun thường rất dễ bị tổn thương nên việc chăm sóc môi sau phun xăm là rất quan trọng để không bị sẹo cũng như biến chứng. 

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp - 1
Tại sao cần chăm sóc môi phun xăm sau khi bong vảy?

Đồng thời dưỡng môi sau khi bong có thể làm cho màu phun xăm bền màu hơn, hạn chế việc phải tái phun xăm lại. Ngoài việc chăm sóc môi và kiêng khem một số thứ thì sử dụng son dưỡng cũng là một cách được khuyên dùng.

2. Gợi ý 4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp

Môi sau khi bong vảy là giai đoạn cần chăm sóc và dưỡng ẩm nhất, trong giai đoạn này, bạn có thể tham khảo 4 cách dưỡng môi sau khi bong hiệu quả nhất dưới đây:

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp - 2
Môi chưa bong có nên bôi dưỡng không

2.1 Tẩy da chết nhẹ

Tẩy da chết nhẹ sau xăm môi là một phần trong quá trình chăm sóc môi sau xăm, điều này giúp làn da môi trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ hơn. Đồng thời mực phun sẽ bền màu và tươi hơn. Khi tế bào chết được loại bỏ, màu son cũng ăn môi hơn, lên màu chuẩn và đều hơn, không bị tình trạng bong tróc hay chỗ đậm, chỗ nhạt kém thẩm mỹ.

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp - 3
Dưỡng môi sau bong

Bạn chỉ nên tẩy da chết cho môi sau xăm nhẹ nhàng khoảng 1-2 lần/tuần và ưu tiên chọn lựa những dòng sản phẩm tẩy da chết từ thiên nhiên, dịu nhẹ và an toàn cho môi. Ngoài ra, cũng có thể kết hợp sử dụng các loại son dưỡng ẩm để giúp dưỡng môi sau khi bong, đồng thời tránh những tác động của môi trường xung quanh như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời.

2.2 Thoa son dưỡng ẩm ban đêm

Nếu bạn đang thắc mắc môi chưa bong có nên bôi dưỡng không thì câu trả lời là , điều này rất cần thiết. Thoa son dưỡng ẩm là cách dưỡng môi sau khi bong đơn giản, giúp lớp vảy bong nhanh hơn và nuôi dưỡng các tế bào da mới bên dưới. 

Những lớp vảy môi này nếu không bong sớm sẽ gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy nhưng bạn không nên bóc ra mà phải dùng son dưỡng để chúng tự bong. Sau các bước làm sạch và chăm sóc da, bạn chỉ cần thoa một lớp son dưỡng nhẹ nhàng mà không cần thêm bước bảo vệ nào khác.

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp - 4
Sau khi môi bong nên bôi dưỡng gì

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm sau khi môi bong nên bôi dưỡng gì thì không thể bỏ qua son dưỡng DHC Lip Cream. Đây là sản phẩm chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như: 

  • Thành phần dầu olive nguyên chất giàu chống oxy hóa giúp duy trì hàng rào độ ẩm của môi và chống lại tác hại của các gốc tự do, không gây bết dính và bao phủ môi một cách tự nhiên để duy trì cảm giác ẩm mượt cả ngày dài cho đôi môi.
  • Chiết xuất rễ nhân sâm tăng cường dưỡng ẩm, làm mềm môi và giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa.
  • Chiết xuất lá lô hội tạo độ ẩm giúp môi mềm mại, giàu chất chống oxy hóa.
4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp - 5
Son dưỡng DHC Lip Cream dưỡng ẩm hiệu quả 

Công dụng của sản phẩm giúp dưỡng ẩm, làm mềm môi và ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, son dưỡng DHC Lip Cream còn giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa, làm hồng môi và khắc phục tình trạng nứt rãnh môi, phục hồi môi hiệu quả. Son dưỡng DHC Lip Cream an toàn, lành tính và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, được đông đảo người dùng tin tưởng chọn lựa.

Son dưỡng DHC Lip Cream hiện đang được phân phối chính hãng tại Bestme. Tham khảo ngay để sở hữu đôi môi căng mướt, rạng rỡ nhé!

product_sku=4511413503997

2.3 Thoa son dưỡng ẩm ban ngày

Không chỉ chăm sóc môi ban đêm mà bạn cũng cần chú ý việc bảo vệ và dưỡng môi ban ngày để màu xăm lên chuẩn màu và bền hơn. Đặc biệt, với những đôi môi sau xăm còn khá nhạy cảm, việc bảo vệ môi khỏi những tác động của bụi bẩn và ánh nắng mặt trời là rất cần thiết. Đây là cách dưỡng môi sau khi bong an toàn và rất hiệu quả.

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp - 6
Son dưỡng DHC Pure Color Lip Cream 

Với son dưỡng DHC Pure Color Lip Cream sở hữu những công dụng như: dưỡng ẩm sâu, hiệu ứng lên màu tự nhiên và chống nắng toàn diện là lựa chọn thích hợp để dưỡng ẩm ban ngày cho môi sau phun xăm. Sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu Olive và dầu Jojoba tạo nên chất son mịn màng, mềm mại, mang tới khả năng dưỡng ẩm sâu và làm đầy các rãnh nhăn, tăng độ mọng nước trên đôi môi. Ngoài ra, thành phần Titanium Dioxide trong sản phẩm còn giúp chống nắng hiệu quả và bảo vệ cho môi.

Son dưỡng môi DHC Pure Color Lip Cream sau khi thoa lên màu rất tự nhiên, trẻ trung, giúp hỗ trợ nuôi dưỡng đôi môi từ tận sâu bên trong. Đồng thời tích hợp khả năng chống nắng toàn diện, đôi môi sẽ được bảo vệ suốt ngày dài mà không lo tia UV có hại gây xỉn màu, mất nước trên bề mặt môi.

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp - 7
Son dưỡng ẩm cho môi sau bong 

Bạn có thể tìm mua son dưỡng DHC Pure Color Lip Cream tại Bestme để đảm bảo sản phẩm chính hãng, giúp nuôi dưỡng đôi môi căng mọng nhé!

product_sku=4511413523971

2.4 Đắp mặt nạ ngủ cho môi

Sau khi phun xăm môi thẩm mỹ, đôi môi sẽ chịu nhiều thương tổn. Sau khoảng 2-3 ngày sau xăm, cảm giác tê bì, rát môi kéo dài, lúc này môi sẽ xuất hiện tình trạng khô, bong tróc vảy gây ngứa ngáy, khó chịu.

Việc đắp mặt nạ ngủ cho môi là cách dưỡng môi sau khi bong đơn giản, giúp nuôi dưỡng tái tạo tế bào sau quá trình phun xăm, hỗ trợ lên màu và giúp màu môi mềm mại, căng bóng hơn. Không chỉ giúp phục hồi da môi nhờ các thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu mà sản phẩm còn giúp loại bỏ các tế bào chết cho môi, giúp môi trông khỏe đẹp và giàu sức sống hơn.

3. Khi nào môi sau phun xăm bong vảy?

Quá trình bong môi sau phun có thể khác nhau tùy cơ địa da của mỗi người. Tuy vậy, thời gian môi bong vảy mạnh mẽ bắt đầu từ ngày thứ 4 đến thứ 5 sau xăm. Trong thời gian này, môi khô và tróc vảy nhiều hơn và môi bắt đầu lên màu rõ nét hơn. Lúc này, bạn cần chăm sóc và dưỡng môi đều đặn mỗi ngày để quá trình bong vảy sau phun môi diễn ra suôn sẻ nhất. 

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp - 8
Dưỡng môi đều đặn trong quá trình bong sau phun xăm 

Sang ngày thứ 7, hầu hết các lớp vảy khô đã bị bong hết. Nhưng môi bắt đầu xuất hiện một lớp da mỏng, trong suốt. Đây là giai đoạn kết thúc quá trình bong môi và môi bắt đầu hoàn thiện lên màu chuẩn và đẹp nhất. Trong thời gian này, bạn nên tiếp tục dưỡng môi và vệ sinh môi thường xuyên, đồng thời tránh việc tự ý bóc vảy môi sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình phục hồi và lên màu sau xăm.   

4. Một số lưu ý khi dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm

Áp dụng các cách dưỡng môi sau khi bong đúng cách sẽ giúp duy trì màu sắc đẹp và đôi môi khỏe mạnh. Dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm bạn cần chú ý bổ sung một số thực phẩm nên ăn như: 

  • Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Ăn nhiều trái cây và rau xanh trong chế độ ăn uống của bạn để cung cấp các dưỡng chất, vitamin cần thiết cho quá trình tái tạo da.
4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp - 9
Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất 
  • Thức ăn giàu protein: Protein là thành phần cần thiết để xây dựng tế bào da mới và phục hồi da tổn thương. Thực phẩm như hạt hạnh nhân, đậu nành và các loại hạt là nguồn cung cấp protein dồi dào và rất an toàn, lành tính.
  • Uống nhiều nước: Đảm bảo duy trì lượng nước cơ thể vừa đủ, điều này giúp cung cấp độ ẩm cho da và môi từ đó hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý kiêng một số loại thực phẩm sau: 

  • Cồn và hút thuốc: Bởi những chất này có thể làm khô và kích thích làn môi, ảnh hưởng đến quá trình bong vảy và lên màu môi.
  • Thức ăn cay và nóng: Tránh tiêu thụ thực phẩm cay và nóng, vì chúng có thể làm môi sưng, kích ứng gây khó chịu. Bên cạnh đó, thức ăn và đồ uống quá nóng có thể làm mất màu môi nhanh chóng. 
4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp - 10
Tránh đồ ăn nóng sau khi phun xăm 

Một số lưu ý khác:

  • Hạn chế mỹ phẩm: Tránh các loại mỹ phẩm trên vùng da quanh môi, không dùng son màu trong khoảng 1 tuần sau xăm. 
  • Tránh để môi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Nên sử dụng khẩu trang và đồ bảo hộ để che chắn khỏi tia UV. Vì ánh sáng mặt trời sẽ ảnh hưởng tới màu sắc môi, thậm chí gây thâm môi.

Đồng thời bạn không nên sờ, chạm tay vào môi để tránh vi khuẩn gây nhiễm trùng môi. Khi môi có những dấu hiệu bất thường hãy liên hệ địa chỉ đã phun xăm để được bác sĩ thăm khám và cho hướng khắc phục tốt, không tự ý xử lý.

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã giới thiệu đến bạn 4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy đơn giản, tiện lợi nhất. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có cho mình những cách dưỡng môi an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, hãy theo dõi Bestme thường xuyên để không bỏ lỡ những bài đăng mới nhất về chủ đề sức khỏe, làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết

Nhiều người khi sử dụng mặt nạ mắt vẫn chưa biết cách dùng đúng và đem tới hiệu quả tốt nhất. Vậy nên, Bestme sẽ bật mí ngay cách đắp mặt nạ mắt chuẩn đ

Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản
Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản

Bestme giới thiệu đến bạn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản và hiệu quả nhất.

7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu
7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu

Bạn tự ti vì đôi môi bị khô ráp cả ngày? Bạn yêu thích các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên? Bạn muốn tự tay làm son

#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp
#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp

Không phải chị em nào cũng biết dưỡng môi sau phun như thế nào để màu được lâu và đẹp như mong muốn.

Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng
Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng

Nam giới thường hút thuốc và sử dụng những chất kích thích như rượu bia khiến đôi môi dễ bị thâm và sạm màu. Tuy nhiên, tình tr

Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?
Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?

Công nghệ làm hồng môi sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới cho đôi môi của bạn.

[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất
[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất

Hoa hồng có thể tạo ra những thỏi son handmade vô cùng độc lạ. Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất tại nhà.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn
Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn

Hãy cùng Bestme tìm hiểu dưỡng môi sau xăm loại nào tốt và cách dưỡng môi an toàn, hiệu quả nhất nhé!

Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi
Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi

Sau khi xăm môi cần chú ý những gì? Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Các công thức nào để tẩy da chết cho m&ocir

Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ
Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ

Xăm môi đang trở thành hình thức thẩm mỹ, làm đẹp phổ biến nhất hiện nay và được nhiều chị em ưa chuộng giúp mang đến đôi môi hồng hào v&agr

Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?
Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?

Chăm sóc đôi môi sau khi phun xăm rất quan trọng, giúp môi khỏe mạnh, duy trì màu sắc tươi đẹp. Vậy sau phun môi bao lâu thì bôi

Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm
Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm

Các sản phẩm son dưỡng kích màu môi sau phun xăm hiện đang rất phổ biến trong ngành làm đẹp. Loại son dưỡng này giúp hạn chế tình trạng kh

Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để
Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để

Sự xuất hiện của mụn thịt quanh mắt ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, khiến người bị trở nên thiếu tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây, Bestme sẽ chia sẻ c&ug

Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả
Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả

Mụn nước ở môi gây ra những ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và cản trở quá trình sinh hoạt, ăn uống thường ngày. Làm thế nào để khắc phục được tì

Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi?
Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mụn nước trên môi ngoài việc làm mất thẩm mỹ còn gây ra nhiều phiền phức cho người bệnh. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn cần hiểu rõ v