CTKM 25-29/4

Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi?

Thứ ba, 15/08/2023, 16:00 (+07:00)

Nổi mụn nước trên môi ngoài việc làm mất thẩm mỹ còn gây ra nhiều phiền phức cho người bệnh. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn cần hiểu rõ về loại mụn này để phòng ngừa và điều trị hiệu quả. Hãy cùng Bestme tìm hiểu bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì nhanh khỏi ngay trong bài viết sau đây nhé! 

1. Nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì?

Tình trạng nổi mụn nước ở môi còn được gọi là bệnh Herpes môi là hiện tượng lớp da ở xung quanh miệng phồng lên và chứa dịch. Kích thước của mụn nước thường nhỏ hơn 5mm và bên trong chứa dịch trong suốt, có thể là màu trắng đục, vàng hoặc lẫn máu.

Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi? - 1
Tình trạng nổi mụn nước ở môi

Hiện tại, chưa có thuốc đặc trị cho bệnh nổi mụn nước ở môi. Thông thường, các nốt mụn nước sẽ tự biến mất sau khoảng hai tuần. Tuy nhiên, có thể kiểm soát triệu chứng và rút ngắn thời gian bệnh bằng cách sử dụng một số loại thuốc bôi:

1.1 Thuốc bôi mụn nước ở môi Acyclovir

Acyclovir là một loại thuốc chống virus, được sử dụng để ngăn chặn sự lây lan và phát triển của các loại virus. 

Acyclovir không chỉ có khả năng điều trị bệnh do virus herpes mà còn có tác dụng giảm đau, ngứa và giúp tăng tốc quá trình lành vết thương. Việc sử dụng thuốc acyclovir giúp giảm độ nghiêm trọng và ngăn chặn bùng phát của bệnh, đồng thời ngăn ngừa sự lây lan của virus sang các bộ phận khác.

Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi? - 2
Thuốc bôi mụn nước ở môi Acyclovir

1.2 Kem bôi Penciclovir

Nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Kem bôi Penciclovir thường được các chuyên gia khuyên dùng. Penciclovir giúp giảm các triệu chứng như ngứa, đau, rát và mẩn đỏ và làm tăng tốc độ chữa lành các vết loét. Đây là một loại thuốc kháng và ngăn chặn sự phát triển của virus. 

Tuy nhiên, nó không thể chữa khỏi mụn nước ở môi hoàn toàn và không ngăn ngừa được sự lây nhiễm cho người khác. Thuốc cũng không thể ngăn ngừa tái phát bệnh trong tương lai.

1.3 Thuốc Denavir

Denavir là một loại thuốc được sử dụng để điều trị virus Herpes. Loại thuốc này có khả năng thúc đẩy quá trình lành vết loét và làm giảm các triệu chứng như ngứa, đau, rát, và sưng. 

Thành phần chính của Denavir là Penciclovir, một loại thuốc thuộc nhóm kháng virus. Cách hoạt động của nó là ngăn chặn sự phát triển của virus trong cơ thể người bệnh. Việc sử dụng Denavir cần tuân thủ đúng hướng dẫn từ bác sĩ để đảm bảo đạt được kết quả điều trị tốt nhất và giảm thiểu tình trạng mụn nước ở môi.

Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi? - 3
Denavir là một loại thuốc được sử dụng để điều trị virus Herpes

 1.4 Thuốc Abreva

Nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Abreva là một loại dược phẩm chứa hoạt chất Docosanol, được chế tạo dưới dạng kem bôi, nhằm mục đích điều trị các vùng da bị mụn rộp do nhiễm virus Herpes gây ra. Cơ chế tác động của thuốc dựa trên việc ngăn chặn sự phát triển và xâm nhập của virus vào các tế bào da khỏe mạnh. 

Sử dụng Abreva có tác dụng giúp vết loét và các vùng bị mụn rộp nhanh chóng hồi phục, đồng thời giảm bớt các triệu chứng khó chịu như ngứa, đau, và rát.

1.5 Mangiferin 5%

Mangoherpin 5% là một sản phẩm dược phẩm chứa thành phần chính là Mangiferin có hàm lượng 500mg, được chế tạo dưới dạng kem bôi ngoài da và đóng gói trong hộp chứa một tuýp có dung tích 10g. 

Sản phẩm này được thiết kế để ứng dụng trong việc điều trị các tình trạng bệnh cấp tính và tái phát gây ra bởi virus Herpes, chẳng hạn như mụn nước, bệnh Zona, thủy đậu....

Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi? - 4
Mangoherpin 5% là một sản phẩm dược phẩm

1.6 Thuốc trị mụn rộp ở môi Znsp Cell II

ZNSP CELL II chứa các phần tử nước được chiết xuất từ 7 loại thảo mộc tự nhiên, với thành phần có khả năng kháng viêm mạnh, duy trì sự ổn định của cấu trúc da và chống lại tác động của các yếu tố oxi hóa. 

Đặc biệt, với chiết xuất từ các loại thảo như rau má, cây xô thơm, hoa dạ lan... có chức năng đặc biệt hỗ trợ quá trình lành vết thương, giúp kiểm soát sự chảy máu và làm khô các vùng da bị ẩm ướt.

1.7 Bị mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Dùng Docosanol

Hợp chất Docosanol đã được phát triển để điều trị virus herpes simplex. Thuốc giúp giảm đau và ngăn ngừa vi rút lây lan. Nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của Docosanol trong việc giảm đau và hạn chế thời gian tác động của bệnh. 

Do đó, nếu đang băn khoăn nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì, đây chắc chắn là loại kem bôi bạn không thể bỏ qua.

Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi? - 5
Docosanol giúp giảm đau và ngăn ngừa vi rút lây lan

1.8 Thuốc chống bội nhiễm

Thuốc chống bội nhiễm là loại thuốc được sử dụng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, virus hoặc nấm trong cơ thể, giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng. Không những thế thuốc này còn có tác dụng giúp làm dịu và giảm sưng đau do mụn nước gây ra.

2. Thuốc trị mụn nước ở môi dạng uống

Ngoài việc quan tâm nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì, bạn còn có thể tham khảo một số sản phẩm dạng uống để khắc phục vấn đề da liễu này: 

2.1 Thuốc Famcyclovir

Famciclovir là một loại thuốc kháng virus nhưng không thể chữa khỏi các bệnh nhiễm trùng do virus.

Tuy nhiên Famciclovir có tác dụng quan trọng như giảm thời gian và mức độ nghiêm trọng của bệnh, cũng như giảm cảm giác đau ngứa, giúp lành các vết thương, vết loét nhanh hơn. Nó cũng giúp giảm khả năng lây lan virus sang các bộ phận khác.

Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi? - 6
Famciclovir là một loại thuốc kháng virus

2.2 Thuốc Valacylovir

Valacyclovir là một loại thuốc kháng virus được bào chế dưới dạng viên nén, có tác dụng làm chậm sự phát triển và lây lan của virus herpes. 

Tuy nhiên, thuốc này không thể chữa trị herpes mà chỉ giảm bớt các triệu chứng bệnh. Valacyclovir được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng do virus herpes gây ra như bệnh zona, thủy đậu, mụn rộp và herpes môi ở cả người lớn và trẻ em.

2.3 Thuốc Acyclovir dạng uống

Acyclovir là loại thuốc được bào chế dưới dạng uống, dạng bôi và dạng bột để tiêm. Mỗi dạng thuốc sẽ được điều chế với liều lượng phù hợp để đáp ứng mục đích sử dụng của nó. 

Chức năng chính của loại thuốc này là làm giảm khả năng sinh sôi và phát triển của virus, tuy nhiên không thể loại bỏ chúng hoàn toàn khỏi cơ thể của người bệnh.

Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi? - 7
Thuốc Acyclovir dạng uống

2.4 Thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau thường chứa thành phần benzocaine hoặc lidocaine có tác dụng giảm đau, ngứa và khó chịu do mụn nước gây ra. Tuy nhiên, thuốc này chỉ giảm triệu chứng tạm thời, không trị được nguyên nhân gây ra mụn nước.

2.5 Thuốc kháng Histamin H1

Thuốc kháng Histamin H1 gồm các thuốc như loratadine, cetirizine hay fexofenadine. Đây là loại thuốc dạng uống có thể giúp giảm triệu chứng mụn nước môi, nhưng không phải là cách điều trị chính thức. Việc sử dụng thuốc này cần được tư vấn bởi bác sĩ.

⚡⚡⚡Xem thêm : Phun môi bị mụn nước uống thuốc gì

3. Dùng thuốc trị mụn nước ở môi cần lưu ý gì?

Sau khi đã giải đáp được câu hỏi nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì, uống thuốc gì, bạn cần lưu tìm hiểu nguyên nhân trước khi sử dụng thuốc. Thông thường, mụn nước ở môi là do virus herpes gây ra và cần được điều trị bằng thuốc kháng virus. 

Tuy nhiên, nếu có bất kỳ lo ngại nào liên quan đến sức khỏe của mình, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. 

Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi? - 8
Dùng thuốc trị mụn nước ở môi cần lưu ý gì?

Khi sử dụng thuốc trị mụn nước ở môi, bạn cần lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tuân thủ đúng liều lượng và thời gian điều trị được chỉ định. 

Nếu bạn có bất kỳ phản ứng phụ nào khi sử dụng thuốc, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ. Ngoài ra, để giảm nguy cơ lây nhiễm cho người khác, bạn cần tránh tiếp xúc với vùng da nổi mụn nước ở môi và hạn chế quan hệ tình dục trong khi đang điều trị.

Tổng kết

Như vậy, Bestme đã giúp bạn trả lời câu hỏi nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì và uống thuốc gì nhanh khỏi. Mong rằng những thông tin mà Bestme mang đến sẽ giúp ích cho bạn. 

Cùng theo dõi các bài viết mới nhất từ Bestme để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết

Nhiều người khi sử dụng mặt nạ mắt vẫn chưa biết cách dùng đúng và đem tới hiệu quả tốt nhất. Vậy nên, Bestme sẽ bật mí ngay cách đắp mặt nạ mắt chuẩn đ

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp
4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp

Chăm sóc môi là bước vô cùng quan trọng, đặc biệt dưỡng môi sau bong còn giúp lên chuẩn màu và bảo vệ nền môi mềm mịn, că

Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản
Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản

Bestme giới thiệu đến bạn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản và hiệu quả nhất.

7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu
7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu

Bạn tự ti vì đôi môi bị khô ráp cả ngày? Bạn yêu thích các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên? Bạn muốn tự tay làm son

#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp
#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp

Không phải chị em nào cũng biết dưỡng môi sau phun như thế nào để màu được lâu và đẹp như mong muốn.

Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng
Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng

Nam giới thường hút thuốc và sử dụng những chất kích thích như rượu bia khiến đôi môi dễ bị thâm và sạm màu. Tuy nhiên, tình tr

Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?
Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?

Công nghệ làm hồng môi sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới cho đôi môi của bạn.

[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất
[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất

Hoa hồng có thể tạo ra những thỏi son handmade vô cùng độc lạ. Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất tại nhà.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn
Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn

Hãy cùng Bestme tìm hiểu dưỡng môi sau xăm loại nào tốt và cách dưỡng môi an toàn, hiệu quả nhất nhé!

Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi
Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi

Sau khi xăm môi cần chú ý những gì? Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Các công thức nào để tẩy da chết cho m&ocir

Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ
Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ

Xăm môi đang trở thành hình thức thẩm mỹ, làm đẹp phổ biến nhất hiện nay và được nhiều chị em ưa chuộng giúp mang đến đôi môi hồng hào v&agr

Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?
Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?

Chăm sóc đôi môi sau khi phun xăm rất quan trọng, giúp môi khỏe mạnh, duy trì màu sắc tươi đẹp. Vậy sau phun môi bao lâu thì bôi

Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm
Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm

Các sản phẩm son dưỡng kích màu môi sau phun xăm hiện đang rất phổ biến trong ngành làm đẹp. Loại son dưỡng này giúp hạn chế tình trạng kh

Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để
Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để

Sự xuất hiện của mụn thịt quanh mắt ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, khiến người bị trở nên thiếu tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây, Bestme sẽ chia sẻ c&ug

Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả
Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả

Mụn nước ở môi gây ra những ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và cản trở quá trình sinh hoạt, ăn uống thường ngày. Làm thế nào để khắc phục được tì