SÁNG DA CHIFURE 5-9/5

Xăm, phun môi bị mụn nước phải làm sao? Bao lâu thì hết?

Thứ ba, 15/08/2023, 15:00 (+07:00)

Xăm môi là một trong những phương pháp làm đẹp được phái nữ lựa chọn để giúp cho đôi môi thêm hồng hào, tươi tắn hơn. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp sau khi phun môi bị nổi mụn nước. Những tổn thương này nếu nếu không được xử lý kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn gây tác động xấu đến sức khỏe. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng phun môi bị nổi mụn nước cũng như cách xử lý đúng cách. Theo dõi ngay nhé!

1. Hình ảnh môi xăm bị mụn nước

Mụn nước ở môi thường là những cụm mụn chứa dịch, xuất hiện quanh môi, đôi khi ở dưới mũi hoặc quanh cằm. Nguyên nhân chính thường do virus herpes gây ra. Sau khi nhiễm virus herpes, nó có thể gây ra mụn nước trên vùng môi. 

Phun môi là phương pháp làm đẹp bằng cách đưa mực xuống tầng thượng bì thông qua một đầu kim siêu nhỏ để tạo màu cho môi. Tuy nhiên nếu trong quá trình phun môi không được thực hiện đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến một số trường hợp bị nổi mụn nước trên môi gây đau rát, khó chịu. 

Dưới đây là một số hình ảnh phun môi bị mụn nước giúp bạn dễ nhận biết nếu như gặp phải tình trạng tương tự: 

Xăm, phun môi bị mụn nước phải làm sao? Bao lâu thì hết? - 1
Môi nổi mụn nước
Xăm, phun môi bị mụn nước phải làm sao? Bao lâu thì hết? - 2
Môi bị nổi mụn nước sau khi phun xăm
Xăm, phun môi bị mụn nước phải làm sao? Bao lâu thì hết? - 3
Môi bị nổi mụn nước sau khi phun môi gây đau đớn, mất thẩm mỹ

2. Nguyên nhân vì sao phun, xăm môi bị mụn nước?

Phun môi là kỹ thuật đưa màu mực vào thượng bì môi thông qua dụng cụ phun xăm có gắn đầu kim li ti. Dưới đây là những yếu tố gây nên tình trạng phun môi bị mụn nước:

2.1 Xăm môi bị lên mụn nước do phương pháp xăm cũ, lạc hậu

Việc phun xăm môi thường dùng mũi kim để gây tổn thương, đưa mực xăm vào biểu bì và tạo sắc tố cho môi. Tuy nhiên, một số cơ sở thẩm mỹ vẫn áp dụng phương pháp truyền thống với đầu kim xăm to và cồng kềnh. 

Điều này có thể gây tổn thương cho biểu bì, gây sưng, viêm và tăng nguy cơ nhiễm trùng, đặc biệt đối với làn da nhạy cảm và dễ kích ứng.

Xăm, phun môi bị mụn nước phải làm sao? Bao lâu thì hết? - 4
Phương pháp xăm môi cũ, lạc hậu có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng

2.2 Dụng cụ phun xăm không được đảm bảo vô trùng

Việc không tuân thủ tiêu chuẩn vệ sinh vô trùng cho các dụng cụ gây ra nguy cơ lớn. Điều này không chỉ gây ra tình trạng mụn nước phun môi mà còn tạo điều kiện cho các bệnh truyền nhiễm khác phát triển. 

Vì vậy, việc chọn một thẩm mỹ viện có quy mô lớn, tuân thủ tiêu chuẩn và đảm bảo vệ sinh là rất quan trọng. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm và giảm nguy cơ phun môi bị mụn nước sau quá trình xăm.

2.3 Môi phun bị mụn nước do thao tác phun xăm không chính xác

Các phương pháp phun xăm truyền thống thường thực hiện bằng tay, vì vậy độ chính xác không cao và có khả năng tạo ra vết thương bị hở. Sử dụng kim phun lớn cũng dẫn đến tiếp xúc mạnh hơn với môi và gây ra vết thương lớn hơn, từ đó tăng nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn xâm nhập.

2.4 Phun môi bị lên mụn nước do mực xăm chất lượng kém

Mực phun xăm đóng vai trò quan trọng trong chất lượng kỹ thuật phun môi và cũng ảnh hưởng đến màu sắc kéo dài sau khi xăm. Để tránh sử dụng mực phun xăm không rõ nguồn gốc và chất lượng kém, bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để tránh rủi ro gây phun môi bị mụn nước, "tiền mất, tật mang" và.

Xăm, phun môi bị mụn nước phải làm sao? Bao lâu thì hết? - 5
Bị mụn nước khi phun môi do mực xăm không đảm bảo

2.5 Nổi mụn nước ở môi sau khi xăm do chăm sóc không đúng cách

Chăm sóc môi sau quá trình phun xăm là cực kỳ quan trọng để đảm bảo vết tổn thương hồi phục nhanh chóng và hiệu quả. Nếu không tuân thủ quy trình chăm sóc đúng cách, bạn dễ bị gặp các vấn đề như mụn nước xuất hiện, màu xăm không đều hoặc không bền. 

Hơn nữa, cách chăm sóc môi sau xăm còn ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng màu sắc sau khi xăm.

3. Xăm môi bị nổi mụn nước có sao không?

Phun môi bị mụn nước hoặc không phải là vấn đề hiếm gặp, do đó vấn đề da liễu này đã được nghiên cứu tương đối kỹ. Các chị em không cần quá lo lắng khi gặp tình trạng này, thực tế cho thấy nổi mụn nước có thể là dấu hiệu xăm môi không tốt. 

Tuy nhiên, cần phải biết rằng nếu để tình trạng này kéo dài, không chữa trị và chăm sóc cẩn thận, nguy cơ nhiễm khuẩn tăng cao, có thể gây ra mụn mủ, loét và nhiễm trùng. Điều này có thể gây hại cho môi, dẫn đến các vấn đề như vết thâm, môi không lên màu đều hoặc mất thẩm mỹ lâu dài.

Xăm, phun môi bị mụn nước phải làm sao? Bao lâu thì hết? - 6
Phun môi bị mụn nước hoặc môi bị lở mụn nước không phải là vấn đề hiếm gặp

4. Phun môi bị mụn nước bao lâu thì hết và khỏi?

Theo các chuyên gia da liễu, nếu bạn tuân thủ vệ sinh môi cẩn thận và chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ, thì mụn nước trên môi thường sẽ giảm đi trong khoảng từ 7-14 ngày và môi cũng sẽ trở nên đẹp hơn.

Tuy nhiên, thời gian phục hồi sau khi phun môi bị mụn nước có thể thay đổi tùy theo cơ địa và mức độ tình trạng của mỗi người. 

Do đó, nếu bạn gặp vấn đề này, nên thăm khám bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị để được chỉ định thuốc và hướng dẫn chế độ chăm sóc môi cũng như kiêng khem cần thiết. Bằng cách tuân thủ tất cả các biện pháp này, môi của bạn sẽ nhanh chóng hồi phục trở lại.

5. Xăm môi bị mụn nước phải làm sao? Cách xử lý tốt nhất

Khi nhận ra đang mắc phải tình trạng nổi mụn nước,bạn đọc hãy tham khảo cách xử lý môi bị mụn nước sau khi phun đây đây:

5.1 Điều trị mụn nước khi phun môi bằng thuốc

Hiện nay, có nhiều loại thuốc điều trị mụn nước trên môi, ví dụ như Acyclovir. Thuốc này dùng để trị herpes môi và có dạng đường uống hoặc đường bôi. Bạn có thể lựa chọn cách sử dụng phù hợp.

Thuốc đường uống thường dùng trong 3-5 ngày. Còn thuốc đường bôi thì thoa trực tiếp lên vùng da gây phun môi bị mụn nước mỗi tối trước khi ngủ. Trong trường hợp vết mụn lớn, bạn có thể chọc vỡ bằng mũi kim đã được vệ sinh, sau đó thấm khô nhanh để dịch không lan ra các vùng khác.

Xăm, phun môi bị mụn nước phải làm sao? Bao lâu thì hết? - 7
Hiện nay có nhiều loại thuốc điều trị mụn nước trên môi

✔️✔️✔️Xem chi tiết hơn : Phun môi bị mụn nước uống thuốc gì

5.2 Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, hãy bổ sung vitamin C, B, Lysine, Kẽm, và các dưỡng chất cần thiết khác. Chúng giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao khả năng chống lại virus Herpes môi và giúp tình trạng phun môi bị mụn nước phục hồi nhanh chóng.

Những loại vitamin này thường có nhiều trong các thực phẩm như cam, quýt, cà chua, dứa,...

5.3 Uống nhiều nước khi môi mới xăm bị nổi mụn nước

Cung cấp đủ nước giúp môi phục hồi nhanh chóng và màu sắc đẹp hơn. Để tránh làm ảnh hưởng tới môi, bạn có thể sử dụng ống hút khi uống nước.

Hãy đảm bảo cung cấp đủ 2 lít nước cho cơ thể mỗi ngày để giúp vùng da môi hồi phục nhanh chóng khi phun môi bị mụn nước. Bạn cũng có thể thay thế bằng nước trái cây như nước ép cam, ổi, táo,...

Xăm, phun môi bị mụn nước phải làm sao? Bao lâu thì hết? - 8
Cung cấp đủ nước giúp môi phục hồi nhanh chóng và màu sắc đẹp hơn

5.4 Dưỡng môi đúng cách khi xăm xong bị nổi mụn nước

Sau khi phun môi, sử dụng son dưỡng môi có thể giúp khắc phục tình trạng khô, nứt nẻ, cung cấp dưỡng chất cho môi và thúc đẩy quá trình phục hồi, từ đó giúp môi lên màu đẹp hơn. 

Tuy nhiên, lưu ý chỉ nên sử dụng dưỡng môi sau khi môi đã bong tróc hoàn toàn và bạn nên tuân theo hướng dẫn của chuyên viên phun xăm để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

5.5 Bảo vệ môi khỏi các tác động bên ngoài

Một lưu ý quan trọng nữa là tránh các yếu tố có thể ảnh hưởng từ môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và tia tử ngoại (UV), vì chúng có thể là nguyên nhân khiến môi trở nên khô, xuất hiện tình trạng phun môi bị mụn nước hoặc thậm chí gây nhiễm trùng. 

Hãy bảo vệ môi thật kỹ khi ra ngoài. Ngoài ra, hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và không hợp vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho làn môi của bạn.

Xăm, phun môi bị mụn nước phải làm sao? Bao lâu thì hết? - 9
Ảnh hưởng từ môi trường có thể là nguyên nhân khiến môi trở nên khô xuất hiện nổi mụn nhỏ hoặc thậm chí gây nhiễm trùng

⚠️⚠️⚠️Bạn đọc cũng quan tâm : Hình xăm bị nổi mụn nước phải làm sao

6. Xăm môi bị mụn nước có để lại sẹo không?

Phun môi bị mụn nước thường xảy ra, đây là dấu hiệu không tốt và có thể gây hại cho môi. Nếu không được xử lý đúng cách, tình trạng này có thể lan rộng và gây sẹo, mất thẩm mỹ. 

Để tránh tình trạng này, bạn cần chăm sóc môi kỹ càng và tìm địa chỉ phun xăm uy tín. Nếu tình trạng không giảm, hãy tới cơ sở y tế để điều trị kịp thời và tránh ảnh hưởng nghiêm trọng cho môi.

7. Phòng ngừa mụn nước sau phun môi như thế nào?

Thông thường, bạn sẽ được cho uống thuốc kháng sinh, hướng dẫn sử dụng nước muối sinh lý và thuốc điều trị chuyên dụng để vệ sinh môi. Ngoài những điều trên, bạn cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt để các vết thương trên môi nhanh chóng hồi phục.

  • Khi phun môi bị mụn nước, bạn nên tránh sử dụng nước thường và thay vào đó hãy sử dụng tăm bông thấm nước muối sinh lý để vệ sinh môi.
  • Không đưa tay sờ, chạm hay tác động mạnh vào khiến các nốt mụn nước trên môi bị vỡ.
  • Tránh xa các loại thực phẩm có thể khiến môi bị mưng mủ, sưng tấy, để lại sẹo như nếp, thịt gà, thịt bò, hải sản.
  • Tăng cường việc uống nước, bổ sung rau củ quả như cà chua, cà rốt..., cùng với việc tiêu thụ các loại thực phẩm có khả năng thúc đẩy quá trình lành vết thương, tiêu trừ mụn nước nhanh hơn như sữa tươi, sữa chua.
  • Hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm, tránh bặm môi trong khoảng 2 tuần cho đến khi các nốt mụn nước hoàn toàn biến mất.
Xăm, phun môi bị mụn nước phải làm sao? Bao lâu thì hết? - 10
Phòng ngừa mụn nước sau phun môi để có đôi môi đẹp nhất

Kết luận 

Xăm môi là xu hướng hàng đầu cho phái đẹp, mang lại vẻ tự nhiên và quyến rũ. Tuy nhiên, trước khi quyết định xăm môi, chị em cần nắm rõ về phương pháp này và cách chăm sóc sau xăm để tránh vấn đề phun môi bị mụn nước không mong muốn.

Hãy tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin mới mẻ và hữu ích về làm đẹp và chăm sóc da nhé! 

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết

Nhiều người khi sử dụng mặt nạ mắt vẫn chưa biết cách dùng đúng và đem tới hiệu quả tốt nhất. Vậy nên, Bestme sẽ bật mí ngay cách đắp mặt nạ mắt chuẩn đ

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp
4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp

Chăm sóc môi là bước vô cùng quan trọng, đặc biệt dưỡng môi sau bong còn giúp lên chuẩn màu và bảo vệ nền môi mềm mịn, că

Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản
Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản

Bestme giới thiệu đến bạn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản và hiệu quả nhất.

7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu
7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu

Bạn tự ti vì đôi môi bị khô ráp cả ngày? Bạn yêu thích các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên? Bạn muốn tự tay làm son

#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp
#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp

Không phải chị em nào cũng biết dưỡng môi sau phun như thế nào để màu được lâu và đẹp như mong muốn.

Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng
Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng

Nam giới thường hút thuốc và sử dụng những chất kích thích như rượu bia khiến đôi môi dễ bị thâm và sạm màu. Tuy nhiên, tình tr

Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?
Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?

Công nghệ làm hồng môi sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới cho đôi môi của bạn.

[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất
[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất

Hoa hồng có thể tạo ra những thỏi son handmade vô cùng độc lạ. Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất tại nhà.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn
Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn

Hãy cùng Bestme tìm hiểu dưỡng môi sau xăm loại nào tốt và cách dưỡng môi an toàn, hiệu quả nhất nhé!

Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi
Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi

Sau khi xăm môi cần chú ý những gì? Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Các công thức nào để tẩy da chết cho m&ocir

Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ
Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ

Xăm môi đang trở thành hình thức thẩm mỹ, làm đẹp phổ biến nhất hiện nay và được nhiều chị em ưa chuộng giúp mang đến đôi môi hồng hào v&agr

Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?
Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?

Chăm sóc đôi môi sau khi phun xăm rất quan trọng, giúp môi khỏe mạnh, duy trì màu sắc tươi đẹp. Vậy sau phun môi bao lâu thì bôi

Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm
Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm

Các sản phẩm son dưỡng kích màu môi sau phun xăm hiện đang rất phổ biến trong ngành làm đẹp. Loại son dưỡng này giúp hạn chế tình trạng kh

Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để
Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để

Sự xuất hiện của mụn thịt quanh mắt ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, khiến người bị trở nên thiếu tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây, Bestme sẽ chia sẻ c&ug

Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả
Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả

Mụn nước ở môi gây ra những ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và cản trở quá trình sinh hoạt, ăn uống thường ngày. Làm thế nào để khắc phục được tì